Tự Thuật Nhìn Từ Phương Thức Thể Hiện

Những nỗi nhớ nhức nhối nhất chính là nhớ rừng. Vì thế ở đâu, dù chật chội mấy cũng cố trồng được một ít cây, dù là cây nhỏ để luôn thấy màu diệp lục ” (Đỗ Bích Thúy, 2018, tr.111). Vậy nên chị luôn đau đáu ngày trở ...

Phong Cách Hòa Phối Diễn Ngôn Của “Giới Thứ Hai”

Phẩm mang đậm dấu vết tự thuật như: Mưa ở kiếp sau (Đoàn Minh Phượng); Chinatown (Thuận); Gánh đàn bà (Dạ Ngân); Tôi đã trở về trên núi cao, Ngải đắng trên núi, Đá cuội đỏ, Những buổi chiều ngang qua cuộc đời (Đỗ Bích Thúy). ...

Thiên Nhiên Và Những Biểu Tượng Mang Dấu Vết Cổ Mẫu

Tầng vô thức xã hội: “những tác phẩm mang tính chất văn học đô thị sơ khai như Sống mòn của Nam Cao hay Số đỏ của Vũ Trọng Phụng đã manh nha cảm thức đứt gãy và lạc loài của con người giữa một thế giới đột nhiên trở nên ...