?vốn Kinh Tế”, “Vốn Văn Hoá” Và “Vốn Biểu Tượng”

Hay nhiều cá nhân. Các chuẩn mực làm nên VXH có thể bao gồm từ chuẩn mực có đi có lại giữa hai người bạn cho tới những học thuyết phức tạp và được kết cấu một cách tinh tế như Ki - tô giáo hay Khổng giáo” [145, tr.55]. Dựa vào ...

Lớp Văn Hóa Tín Ngưỡng Việt - Mường

Tổng kết lại, hướng tiếp cận của luận án sẽ được triển khai như sau: 1. Cơ chế hình thành và sự chuyển hóa, lợi ích của các loại vốn * Cơ chế hình thành (1) VXH là sản phẩm của việc xây dựng và sở hữu một mạng lưới quan ...

Diễn Trình Lễ Hội Đền Và Hội Chính Và Hội Lệ

Cuộc sống của họ và được tôn thờ là “Thượng đẳng tối linh thần”. Đức Thánh Tản không chỉ là Sơn Tinh đã làm con rể vua Hùng, đã chống lũ lụt, đã khuyên Hùng Duệ Vương nhường ngôi cho An Dương Vương Thục Phán để chống ...

Vị Vua Của Làng Xã: Thành Hoàng Làng Đức Thánh Tản

Sự phổ rộng và những sinh hoạt tín ngưỡng liên quan đến ngài mạnh mẽ như vậy. Quá trình nhào nặn, đắp thêm các lớp nghĩa của hình tượng phản ánh yếu tố chính trị rò nét. Nhìn từ phương diện quyền lực của triều đình xuống ...

Chính Thống H A Vai Trò Tổ Chức Của Ubnd Phường Trung Hưng

Nghị định này khi UBND thị xã Sơn Tây đã yêu cầu tổ chức lễ hội như sau: 1/ Lễ hội được tổ chức theo phong tục truyền thống, trang trọng, tôn nghiêm, đảm bảo đúng quy định; phần hội vui tươi, an toàn, tiết kiệm góp phần giữ ...

Từ Không Gian Vật Chất Đến Không Gian Thiêng [16, Tr.66]

Cơ sở đầu tiên để hình thành nên tín ngưỡng thờ Đức Thánh Tản và cộng đồng với niềm tin tín ngưỡng là nhân tố quyết định sự hình thành tín ngưỡng. Nhờ lối suy nghĩ giản dị và trí tưởng tưởng phong phú mà con người mới ...

Gìn Giữ Niềm Tin Tín Ngưỡng Và “Sáng Tạo Truyền Thống”

Qua hoặc dạy người dân làm nông ngư nghiệp). Khoảng trưa đoàn rước đến cảng Sơn Tây rồi qua sông Hồng sang đền Ngự Dội (gắn với sự tích Thánh dạo chơi sông Hồng rồi sang thăm đền Ngự Dội). Sang đền Ngự Dội, đoàn hành lễ ...

Sự Thăng Hoa Trạng Thái Tâm Lý Cá Nhân Và Cộng Đồng

Chất và tinh thần cho việc hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ nhóm mình được giao. Dường như, niềm tự hào vì đã được đóng góp sức lực và tinh thần của mình vào lễ hội là đặc điểm chủ đạo của các nhóm. Dĩ nhiên, mỗi một ...

Nhà Nước, Cộng Đồng Và “Sáng Tạo Truyền Thống”

Chính sự tham gia của cộng đồng đã góp phần tạo nên một bức tranh về di sản hóa đa chiều cạnh ở Việt Nam. Mặc dù bị chi phối bởi các điều kiện khách quan, trong bối cảnh nhà nước can thiệp ngày càng sâu vào văn hóa của cộng ...

Hỗn Dung Niềm Tin Tôn Giáo Tín Ngưỡng Trong Vốn Xã Hội

Trên phương diện đ ng g p kinh tế cho lễ hội , chúng ta thấy, số lượng những cửa hàng buôn bán vàng mã để sử dụng làm lễ vật, các sản phẩm nghi lễ và số lượng người cung cấp các dịch vụ nghi lễ đang tăng lên, các dịch vụ tâm ...

Sự Tham Gia Của Chính Quyền Trong Lễ Hội Đền Và

102. Nguyễn Duy Thắng (2014), “Sử dụng vốn xã hội trong chiến lược sinh kế của nông dân ven đô Hà Nội dưới tác động của đô thị hóa”, in trong Lòng tin và vốn xã hội , Nxb Tri thức, tr.213-237. 103. Trần Ngọc Thêm (1997), Tìm về bản s ...

Sự Tham Gia Của Cộng Đồng Trong Lễ Hội Đền Và

Phụ lục 1.3. Sự tham gia của cộng đồng trong lễ hội Đền Và Ảnh 11 + 12. Cộng đồng làng Vân Gia rước kiệu lên đền (Nguồn: tác giả - 02/2017) Ảnh 13 + 14. Cộng đồng làng Phú Nhi chuẩn bị múa Lân và rước Cờ (Nguồn: tác giả - ...

Tích Về Lễ Hội Rằm Tháng Giêng

Trống cỏi, trống khẩu, Chiêng 05 người Tàn, Lọng, thanh la, cờ phất 09 người Lộ bộ bát bửu 22 cái 22 người Đội nhạc đình Vân Gia 10 người Lực lượng hàng đô rước Kiệu Văn ( người x2) 1 người 13 Kiệu Lồng Mũ 62 người Trống ...