- Trong bài viết Một vài nghi vấn về bản “Truyền kì mạn lục” hiện đang lưu hành , nhà nghiên cứu Vũ Tố Hảo khẳng định bản Truyền kì mạn lục đang lưu hành có nhiều tác phẩm do người đời sau thêm vào (Vũ Tố Hảo, 1978) - Nhà ...
Đại trên cơ sở xác định hai loại truyện chủ yếu, viết về hai nhóm nhân vật chính: loại truyện viết về các nhân vật lịch sử, các mẫu hình nhân cách cao thượng, những kiểu “thánh nhân”, “dị nhân” có nét phi thường, kì vĩ; ...
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là yếu tố huyền thoại trong các tác phẩm truyền kì của Việt Nam, Trung Hoa thời trung đại. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Chúng tôi khảo sát ...
Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Trường Đại Học Sư Phạm Thành P Hố Hồ Chí Minh Hoàng Thị Thùy Dương Truyền Kì Việt Nam Thời Trung Đại Từ Góc Nhìn Huyền Thoại (Đối Chiếu Với Truyền Kì Trung Hoa Thời Trung Đại) Chuyên Ngành : Văn Học Việt ...
Nhà văn Y Ban (1/7/1961) và bìa sách ABCD (2014), I am đàn bà (2007 Nhà văn Võ Thị Xuân Hà (20/4/1959) và bìa sách Chuyện của các nhân vật có thật trên đời (2019), Trong nước giá lạnh (2016) Nhà văn Thuận (1968) và bìa sách Paris 11 tháng 8 (2005) , ...
Khi vấn đề về mối liên hệ giữa phụ nữ – tự nhiên bị hủy bỏ, thì giả định rằng giải pháp cho phụ nữ là hòa hợp với mô hình con người tổng thể mà không đòi hỏi sự thay đổi hay thách thức. Vì vậy, một thuyết nữ quyền ...
Consider a basic cause of ecological degradation and a potential cause of disaster (“Concern for ourselves at the expense of concern for the non-human world”38); and Warwick Fox’s aggressive sense of anthropocentrism, according to which anthropocentrism is the overt discrimination against the ...
Tác giả Tác phẩm Biểu tượng nước và những biến thế Mối tương quan của biểu tượng với nhân vật nữ Tần số xuất hiện (số lần) đổi sự sống dân làng). Cây bồ kết nở hoa Sông Sông là nơi trở về của người con gái lưu vong. ...
PHỤ LỤC 2 BẢNG KHẢO SÁT CẤP ĐỘ TỰ THUẬT TRONG VĂN XUÔI NỮ VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI Tác giả Tác phẩm Thể loại Cấp độ tự thuật Đoàn Lê Đất xóm Chùa Truyện ngắn Yếu tố tự thuật xuất hiện mờ nhạt qua bối cảnh làng quê tác ...
139. Phùng Gia Thế. (2016b). Những dấu hiệu của chủ nghĩa hậu hiện đại . Hà Nội: Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội. 140. Phương Lựu. (2006). Lý luận văn học . Hà Nội: Nxb Hà Nội. 141. Rigby, K. (2002). Chapter 7: “Ecocriticism” from Julian Wolfreys ...
29. Đỗ Lai Thúy. (2008). Hồ Xuân Hương hoài niệm phồn thực. Hà Nội: Nxb Văn học. 30. Đỗ Thị Bình. (2008). Vấn đề giới trong quá trình chuyển đổi kinh tế . Tp. Hồ Chí Minh: Nxb Thanh niên. 31. Đỗ Văn Hiểu. (2012). Phê bình sinh thái – cội ...
Qua khảo sát các hướng nghĩa biểu trưng cơ bản của biểu tượng “hoa cỏ”, chúng tôi thấy các biểu tượng này đều mang tính đa nghĩa, thậm chí ngay trong một tác phẩm, mỗi biểu tượng đều thể hiện tính chất đa trị của nó. Nhìn ...
Trang 2878, Trang 2879, Trang 2880, Trang 2881, Trang 2882, Trang 2883, Trang 2884, Trang 2885, Trang 2886, Trang 2887,