B. Nguyễn Văn Nam Giao hưởng số 1 Tốc độ Loại nhịp Số nhịp Thời gian Lối trình bày chính Chương I Allegro con moderato 2/4 (3/4, 4/4, 5/4, 6/4) 246 ~ 8’26 Phức điệu Chương II Allegro Scherzando 2/4 222 ~ 3’42 Phức điệu Chương III Adagio 4/4 96 ~ ...
- Giao hưởng số 2 – Uống nước nhớ nguồn (những bài thơ trích từ Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh), (1974 – Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam) - Giao hưởng số 3 – Tặng những em bé mồ côi sau chiến tranh (1975) ...
83. P.S. Hansen (1969), An introduction 20th century music (2nd edition)- Allyn & Bacon Inc. 84. Mark Harrison (1999), Contemprary Music Theory . Vol. 1. - Hal Leonard, 312 trang. 85. Mark Harrison (1999), Contemprary Music Theory . Vol. 2. - Hal Leonard, 380 trang. 86. Paul Hindemith (1945), ...
TÀI LIỆU THAM KHẢO A. Tiếng Việt 1. Dương Viết Á (1993), Giáo trình Mỹ học âm nhạc , - Hà Nội: NXB CĐSP Hà Nội. 2. Dương Viết Á (1994), Âm nhạc - lý luận và cây đời , - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 332 trang. 3. Dương Viết Á (2005), Âm nhạc Việt ...
Nhạc sĩ Ca Lê Thuần không sử dụng nhịp 3/4, loại nhịp mà ông ưa thích là 4/4 và 2/4, không sử dụng nhịp biến đổi. Tiết tấu ít đảo phách. Nhịp độ trong các tác phẩm của ông thường là vừa phải. Tác phẩm của nhạc sĩ Ca Lê Thuần ...
Bảng 4.1: Quang Hải - Concerto đàn Tranh số 1 Quê tôi giải phóng Giới thiệu CĐ1 Allegro Phần 1 A x 2 Allegro Nối Andante Giới thiệu CĐ2 Andante Phần 2 B x 2 Andante Cadenza Phần 3 A’ Allegro Coda Allegro Đoạn 1 Đoạn 2 Đoạn 1 Đoạn 2 Đoạn 1 Đoạn 2 13 ...
Ví dụ 4.10: Nguyễn Văn Nam - Symphony số 7, ch. III (nhịp 6 - 10) So với nhạc sĩ Ca Lê Thuần trong tác phẩm Người giữ Cồn, ta thấy sự khác biệt rõ ràng trong tiếu tấu được hai nhạc sĩ sử dụng dù đều ở loại nhịp 5/4. Nhạc sĩ Ca Lê ...
Ba tăng, ba giảm và các hợp âm đa chức năng. Các chồng âm ông sử dụng không chỉ có cấu trúc theo quãng ba, mà có cả quãng bốn và các chồng âm nghịch tăng, giảm. Thủ pháp âm hình hoá hoà âm hay được ông sử dụng tạo tính uyển ...
Kỹ thuật bồi âm (Harmonic), giảm tiếng (Con Sordino) và Tremolo được nhạc sĩ sử dụng cùng lúc tạo nên một màu sắc mờ ảo, lung linh trong chương III giao hưởng số 1. Bồi âm làm nền còn được sử dụng trong chương II, giao hưởng số 3 ...
Trong vũ kịch Ngọc trai đỏ, nhạc sĩ Ca Lê Thuần sử dụng thủ pháp canon ba bè của âm nhạc cổ điển phương Tây để viết một đoạn nhạc phức điệu hoàn chỉnh . Chủ đề ở đây dài bốn ô nhịp được trình bày bởi bè Violoncelli ...
Ví dụ 3.24: Ca Lê Thuần - Dáng đứng Việt Nam (nhịp 197 - 199) Không chỉ là chuyển chỗ, trong mỗi biến thể tiếp theo tác giả đã biến đổi những kết hợp chiều dọc của giai điệu cũng như tăng cường thêm bè chiều ngang. Trong biến thể ...
Của âm nhạc cổ điển, và sự nối tiếp giữa chúng sẽ gây ra những bất ngờ về sự thay đổi màu sắc. Nhưng ở đây tác giả đã dẫn dắt một cách khéo léo qua các mối liên hệ công năng rất phức tạp mà chúng tôi sẽ lý giải như ...
Trang 3704, Trang 3705, Trang 3706, Trang 3707, Trang 3708, Trang 3709, Trang 3710, Trang 3711, Trang 3712, Trang 3713,