Phong cách sáng tác khí nhạc của 3 nhạc sĩ - Quang Hải, Nguyễn Văn Nam, Ca Lê Thuần - 20

TÀI LIỆU THAM KHẢO

A. Tiếng Việt

1. Dương Viết Á (1993), Giáo trình Mỹ học âm nhạc, - Hà Nội: NXB CĐSP Hà Nội.

2. Dương Viết Á (1994), Âm nhạc - lý luận và cây đời, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 332 trang.

3. Dương Viết Á (2005), Âm nhạc Việt Nam từ góc nhìn văn hoá. Vol.

1. - Hà Nội: NXB Hà Nội, 263 trang.


4. Dương Viết Á (2009), Mấy vấn đề văn hoá âm nhạc Việt Nam, - Hà Nội: NXB Văn hoá dân tộc, 299 trang.

5. Trần Vân Anh (1997), Tìm hiểu cách sử dụng hoà âm trong các tác phẩm piano độc tấu của các tác giả Việt Nam, Luận văn thạc sĩ lý luận âm nhạc, Nhạc viện Tp. HCM, trang.

6. Dana Arnold (2016), Dẫn luận về Lịch sử nghệ thuật, (Nguyễn Tiến Văn dịch), - Tp. Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức, 222 trang.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 209 trang tài liệu này.

7. Thế Bảo (2011), Suy nghĩ về nhạc luật cổ truyền Việt Nam, - Hà Nội: NXB Thanh niên, 490 trang.

8. Paul Cadrin (2002), Phân tích và bút pháp âm nhạc, (Phạm Phương Hoa dịch), - Hà Nội: NXB Hà Nội, 86 trang.

Phong cách sáng tác khí nhạc của 3 nhạc sĩ - Quang Hải, Nguyễn Văn Nam, Ca Lê Thuần - 20

9. Paul Cadrin (2004), Hoà thanh công năng, (Phạm Phương Hoa dịch),

- Hà Nội: NXB Hà Nội, 80 trang.


10. Paul Cadrin (2004), Phân tích các hình thức âm nhạc chủ điệu, (Phạm Phương Hoa dịch), - Hà Nội: NXB Hà Nội, 110 trang.

11. Trần Hoàng Thị Ái Cầm (2006), Tìm hiểu ngôn ngữ âm nhạc trong vũ kịch Ngọc trai đỏ của nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Luận văn Thạc sĩ, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, trang.

12. Nguyễn Thị Minh Châu (2007), Giao hưởng một đời người, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 296 trang.

13. Nicholas Cook (2016), Dẫn luận về Âm nhạc, (Lê Nguyễn Lê dịch), - Tp. Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức, 230 trang.

14. Vũ Cao Đàm (2014), Giáo trình phương pháp luận nghiên cứu khoa học, - Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam, 207 trang.

15. Nguyễn Thị Ngọc Dung (2012), Opera “Người giữ cồn” của nhạc sĩ Ca Lê Thuần Luận văn Đại học, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, trang.

16. Nguyễn Thị Ngọc Dung (2015), Phức điệu trong các tác phẩm dàn nhạc của nhạc sĩ Ca Lê thuần, Luận văn Thạc sĩ, Nhạc viện Tp.Hcm, trang.

17. Cynthia Freeland (2009), Thế mà là nghệ thuật ư?, (Như Huy dịch), - Hà Nội: NXB Tri thức, 355 trang.

18. Nhiều tác giả (2007), Nhạc sĩ Việt Nam, - Hà Nội: NXB Lao Động, 1336 trang.

19. Nhiều tác giả (2010), Tổng tập âm nhạc Việt Nam Tác giả và Tác phẩm, - Hà Nội: NXB Văn hoá dân tộc.

20. Marin Goleminov (1972), Những vấn đề của nghệ thuật phối dàn nhạc, (Tô Hải dịch), - Hà Nội: NXB Văn hoá, 266 trang.

21. Trần Thanh Hà (2014), Bản sắc dân tộc trong các tác phẩm khí nhạc Việt Nam (trường hợp Piano), Luận án Tiến sĩ, Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh - Trường Đại học khoa học XHNV, 236 trang.

22. Nguyễn Mỹ Hạnh (1999), Tìm hiểu sự liên kết giữa hoà âm và phức điệu trong một số tác phẩm khí nhạc, Luận văn thạc sĩ lý luận âm nhạc, Nhạc viện Tp. HCM, trang.

23. Hoàng Hoa (1997), Một số yếu tố thể hiện bản sắc dân tộc trong sáng tác cho piano của nhạc sĩ Việt Nam, Luận văn thạc sĩ nghệ thuật học, Nhạc viện Hà Nội, trang.

24. Hoàng Hoa (2008), Giáo trình hoà âm ứng dụng, - Hà Nội: NXB ĐHSP.

25. Nguyễn Thiếu Hoa (2009), Âm nhạc giao hưởng Nga - Xô viết và sự ảnh hưởng đối với lĩnh vực âm nhạc giao hưởng Việt Nam, Luận án Tiến sĩ, Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội, trang.

26. Phạm Phương Hoa (2013), Một số thủ pháp sáng tác tiêu biểu trong âm nhạc thế kỷ XX, - Hà Nội: NXB Âm nhạc.

27. Viện ngôn ngữ học (2011), Từ điển tiếng việt phổ thông, Tp. HCM: Nxb Phương Đông.

28. Lan Hương (2002), Các thể loại âm nhạc, (dịch), - Hà Nội: NXB Văn hoá thông tin, 500 trang.

29. Nguyễn Thị Thiều Hương (2010), Các tác phẩm giao hưởng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam, Luận văn Thạc sĩ, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, trang.

30. Phạm Tú Hương (1991), Phức điệu nghiêm khắc, - Hà Nội: NXB Nhạc viện Hà Nội, 72 trang.

31. Phạm Tú Hương (1996), Tìm hiểu những thủ pháp phức điệu trong sáng tác khí nhạc của một số nhạc sĩ Việt Nam, Luận án phó tiến sĩ nghệ thuật học, Viện văn hoá nghệ thuật Việt Nam, trang.

32. Phạm Tú Hương (1998), Sách giáo khoa phức điệu, - Hà Nội: NXB Nhạc viện Hà Nội.

33. Nguyễn Thuỵ Kha (2016), “Xả thân” bằng tình yêu cao cả với âm nhạc, - Trong: "Tạp chí Âm nhạc Việt Nam", số 3, tr. 16-18.

34. Nguyễn Xuân Khoát (1961), Nhìn chung một số đặc điểm của âm nhạc dân gian Việt Nam, Tạp chí Văn nghệ, số 8. - Trong: "Hợp tuyển nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX.", nxb Viện Âm nhạc (2003). Tập 2a, 1299 Trang

35. Hoàng Kiều (2001), Thanh điệu tiếng Việt và âm nhạc cổ truyền, - Hà Nội: NXB Viện Âm nhạc, 470 trang.

36. Nguyễn Thị Mỹ Liêm (2011), Góp phần nghiên cứu Đờn Ca Tài Tử,

- Hà Nội: NXB Âm Nhạc.


37. Ngô Hoàng Linh (2008), Sự hình thành và phát triển âm nhạc giao hưởng việt nam và một số vấn đề biểu diễn dàn nhạc giao hưởng Luận án Tiến sĩ, Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội, trang.

38. Nguyễn Phúc Linh (1996), Một số đặc điểm về phương pháp biểu hiện của kèn gỗ giao hưởng trong các tác phẩm Việt Nam, Luận án phó tiến sĩ nghệ thuật học, Viện văn hoá nghệ thuật Việt Nam, trang.

39. Nguyễn Thuỵ Loan (1979), Thử dẫn giải về một lý thuyết điệu thức của người Việt qua bài bản Tài tử và Cải lương. - Trong: "Hợp tuyển nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX", Hà Nội: nxb Viện Âm nhạc (2003), Tập 2a. 1299 Trang

40. Nguyễn Thuỵ Loan (1992), Việt nam - một tụ điểm của thế giới ngũ cung phong phú. - Trong: "Hợp tuyển nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX", Hà Nội: Nxb Viện Âm nhạc, Tập 2b. 1039 Trang

41. Nguyễn Thuỵ Loan (1993), Lược sử âm nhạc Việt Nam, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 124 trang.

42. Đào Trọng Minh (1990), Những vấn đề về cấu trúc ngôn ngữ hoà âm, Luận án Tiến sĩ, Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh, 229 trang.

43. Hội đồng quốc gia chỉ đạo biên soạn từ điển bách khoa Việt Nam (2003), Từ điển bách khoa Việt Nam, Hà Nội: Nxb Từ điển bách khoa, quyển 3.

44. Võ Thế Nam (2004), Tính dân tộc và hiện đại trong tác phẩm giao hưởng số 5 “Mẹ Việt Nam” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam, Luận văn Đại học, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, trang.

45. Huyền Nga (2012), Cấu trúc dân ca người Việt, - Hà Nội: NXB Lao động, 389 trang.

46. Tú Ngọc (1979), Tìm hiểu giai điệu dân ca Việt Nam, Tạp chí âm nhạc số 3, 4. - Trong: "Hợp tuyển nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX.", nxb Viện Âm nhạc (2003). Tập 2a, 1299 Trang

47. Tú Ngọc Nguyễn Thị Nhung, Vũ Tự Lân, Nguyễn Ngọc oánh, Thái Phiên (2000), Âm nhạc mới Việt Nam - tiến trình và thành tựu, - Hà Nội: NXB Viện Âm nhạc, 1000 trang.

48. Trương Quỳnh Như (2004), Vận dụng cách viết giao hưởng nhiều chương của phương Tây trong giao hưởng nhiều chương Việt Nam, Luận văn Thạc sĩ, Nhạc viện Hà Nội, trang.

49. Nguyễn Thị Nhung (1991), Hình thức âm nhạc, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 154 trang.

50. Nguyễn Thị Nhung (1996), Thể loại âm nhạc, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 120 trang.

51. Nguyễn Thị Nhung (2001), Âm nhạc thính phòng - giao hưởng Việt Nam, sự hình thành và phát triển, tác phẩm, tác giả, - Hà Nội: NXB Viện Âm nhạc, 420 trang.

52. Nguyễn Thị Nhung (2007), Hình thức, thể loại âm nhạc, - Hà Nội: NXB Đại học sư phạm, 191 trang.

53. Nguyễn Thị Thư Nhường (2000), Tìm hiểu ngôn ngữ âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam qua bản giao hưởng số 6, Luận văn Đại học, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, trang.

54. IU.N. Chiulin & N.G. Privano (1979), Sách giáo khoa hoà âm, (Ca Lê Thuần dịch), - Tp. Hồ Chí Minh: Trường quốc gia âm nhạc.

55. Nguyễn Minh Quý (2004), một số thủ pháp hoà âm trong vũ kịch “Ngọc trai đỏ” của nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Luận văn Đại học, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, trang.

56. Roger Scruton (2016), Dẫn luận về cái đẹp, (Thái An dịch), - Tp. Hồ Chí Minh: NXB Hồng Đức, 310 trang.

57. Trần Ngọc Thêm Phương pháp nghiên cứu trong khoa học xã hội - nhân văn, - Giáo trình nội bộ, trường ĐH KHXH & NV - ĐHQG Tp.HCM, 86 trang.

58. Trinh Hoài Thu (2014), Ảnh hưởng của âm nhạc dân gian trong tác phẩm khí nhạc mới Việt Nam thế kỷ XX, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 129 trang.

59. Trần Minh Thương (2017), Đặc điểm văn hoá sông nước miền Tây Nam Bộ, - Hà Nội: NXB Mỹ Thuật.

60. Nguyễn Thế Tuân (2006), Nhạc giao hưởng Việt Nam - một tiến trình lịch sử Luận án Tiến sĩ, Nhạc viện Hà Nội, trang.

61. Trần Kiết Tường (1974), Dân ca Nam Bộ. - Trong: "Hợp tuyển nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX", Hà Nội: nxb Viện Âm nhạc (2003), Tập 2a. 1299 Trang

62. V.A. Vakhrameep (2001), Lý thuyết âm nhạc cơ bản, (Vũ Tự Lân dịch), - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 233 trang.

63. Lư Nhất Vũ (1993), Thang âm điệu thức trong âm nhạc truyền thống một số dân tộc miền Nam Việt Nam, - Hồ Chí Minh: Viện VHNT-TPHCM.

64. Tô Vũ (1996), Sức sống của nền âm nhạc truyền thống Việt Nam, - Hà Nội: NXB Âm nhạc, 363 trang.

65. Tô Vũ (2002), Âm nhạc Việt Nam truyền thống và hiện đại, - Hà Nội: NXB Viện âm nhạc, 490 trang.

66. Lev Vygotsky (1995), Tâm lý học nghệ thuật, (Hoài Lam & Kiên Giang dịch), - Hà Nội: NXB Khoa học xã hội, 550 trang.

67. Nguyễn Như Ý (2011), Đại từ điển tiếng Việt., Tp. Hồ Chí Minh: Nxb Đại học quốc gia.

B. Tiếng Anh


68. William W. Austin (1980), Music in the 20th century - from Debussy through Stravinsky, - W. W. Norton & Company, 748 trang.

69. Marion Bauer (1933), 20th century music. How it developed. How to listen to it, - G.P. Putnam'sons, 339 trang.

70. David Beach (2012), Analysis of 18th and 19th Century Musical Works in the Classical Tradition, - Routledge, 384 trang.

71. Thomas Benjamin (2005), The craft of modal counterpoint, - Routledge, 202 trang.

72. Ian Bent (1994), Music Analysis in the Nineteenth Century: Fugue, Form and Style. Vol. 1. - Cambridge University Press, 391 trang.

73. Ian Bent (2005), Music analysis in the nineteenth century. Vol. 2. - Cambridge University Press, 320 trang.

74. Leonard Bernstein (1970), The Infinite variety of music, - New American Library.

75. Charles Burkhart (2011), Anthology for Musical Analysis, 7th- Cengage Learning, 688 trang.

76. William Caplin (2013), Analyzing Classical Form: An Approach for the Classroom, - Oxford University Press, 736 trang.

77. William E. Caplin (2000), Classical Form: A Theory of Formal Functions for the Instrumental Music of Haydn, Mozart, and Beethoven, - Oxford University Press, 320 trang.

78. David Cope (1997), Techniques of the Contemporary Composer, (1),

- Cengage Learning, 250 trang.


79. Leon Dallin (1974), Techniques of Twentieth Century Composition: A Guide to the Materials of Modern Music -Wm. C. Brown Company Publishers, 288 trang.

80. Ann Driver (1936), Music and Movement, - Oxford university Press.


81. Norton Dudeque (2016), Music theory and analysis in the writings of Arnold Schoenberg -Routledge, 296 trang.

82. Joseph Auner & Walter Frisch (2013), Music in the Twentieth and Twenty-First Centuries, - W. W. Norton & Company, 384 trang.

..... Xem trang tiếp theo?
⇦ Trang trước - Trang tiếp theo ⇨

Ngày đăng: 20/09/2023