Chức Năng Của Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Sinh Viên Đại Học Sư


1.3.2.3. Chức năng của đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học

phạm theo tiếp cận năng lực

Các hoạt động ĐG đều thực hiện 4 chức năng cơ bản là: định hướng, tạo động lực, phân loại và cải tiến dự báo ở những mức độ khác nhau. Hoạt động ĐG càng phù hợp, người dạy càng thu được thông tin có độ tin cậy và độ giá trị. Đây sẽ là căn cứ đáng tin cậy để tiến tới xác lập mục tiêu và thực hiện các hoạt động nhằm cải tiến GD, hướng tới chất lượng cao hơn.

Như vậy, có thể nói đánh giá KQHT của SV theo TCNL ở trường ĐH nói chung, trường ĐHSP nói riêng là khâu đột phá, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, đáp ứng chương trình GDPT theo định hướng phát triển phẩm chất, NL của học sinh.

1.3.3. Các nguyên tắc đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư

phạm theo tiếp cận năng lực

Theo quan điểm của một số nhà nghiên cứu [10], [16], [30], [35], [41], hoạt động ĐG, đánh giá KQHT của SV theo TCNL cần đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

1.3.3.1. Đảm bảo tính khách quan

Đây là yêu cầu cơ bản trong đánh giá KQHT của SV theo TCNL theo đó việc ĐG phải đo lường chính xác mức độ phát triển NL của người học trên cơ sở đối chiếu với mục tiêu đặt ra (căn cứ vào trọng số các môn học); kết quả ĐG người học ổn định, không bị phụ thuộc vào người ĐG, chính xác và khách quan.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 236 trang tài liệu này.

Việc đảm bảo tính chính xác, khách quan tạo ra các yếu tố tâm lý tích cực cho đối tượng được đánh giá (người học), giúp họ tự điều chỉnh được việc học và tự hoàn thiện mình, ngăn chặn những hành động tiêu cực trong ĐG.

1.3.3.2. Đảm bảo tính toàn diện

Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực - 7

Việc đánh giá NL hiệu quả nhất khi phản ánh được sự hiểu biết đa chiều, tích hợp, về bản chất của các hành vi được bộc lộ theo thời gian. NL là một tổ hợp, đòi hỏi SV không chỉ có sự hiểu biết mà còn là những gì họ có thể làm. Vì vậy, hoạt động ĐG phải bao quát được đầy đủ, chính xác, khách quan các khía cạnh cần ĐG theo mục đích đã xác định. Kết quả ĐG phải cung cấp được chính xác sự phát triển của các NL được đo lường. Từ đó, cần có sự lựa chọn và thực hiện đa dạng các hình thức, phương pháp ĐG phù hợp với mục tiêu học tập đã xác định, gắn liền với đặc điểm của các môn học và điều kiện cụ thể để người học có cơ hội thể hiện tốt NL của bản thân.


1.3.3.3. Đảm bảo tính công bằng và tin cậy

Nội dung, tiêu chí, kết quả ĐG được công bố công khai, kịp thời cho người học. Người ĐG và người được ĐG đều phải hiểu được các tiêu chí, hành vi ĐG như nhau thì mới đảm bảo công bằng. Thủ tục ĐG phải được thực hiện để người học có thể truy cập nhằm giúp cho người học có thể dễ dàng tiến hành chuyển tiếp từ NL thực hiện này sang NL thực hiện khác. Kết quả ĐG ổn định, chính xác, không bị phụ thuộc vào người ĐG, những nhiệm vụ ở các lĩnh vực khác nhau. Kết quả ĐG phải thống nhất khi được lặp đi lặp lại nhiều lần.

1.3.3.4. Đảm bảo tính thường xuyên, có hệ thống và vì sự phát triển của SV

Theo xu hướng đổi mới đánh giá hiện nay, hoạt động ĐG cần phải mang tính liên tục, đều đặn trong suốt quá trình học tập của SV và theo kế hoạch nhất định. Đó chính là căn cứ giúp cho nhà quản lý, GV điều chỉnh kịp thời các hoạt động học tập của sinh viên.

- Đánh giá cần quan tâm đến cả kết quả và quá trình học tập để đạt được kết

quả của người học:

Đánh giá có thể giúp chỉ ra những điều kiện để cá nhân đạt kết quả tốt hơn, phát huy khả năng tự cải thiện của SV trong hoạt động học tập. Để cải thiện kết quả đánh giá KQHT của người học, thì người ĐG cần phải biết được những trải nghiệm của người được ĐG để xác định hiệu quả của hoạt động, lý giải được kết quả mà người học đạt được.

- Đánh giá vì sự phát triển của SV:

Đánh giá là một quá trình mà độ tin cậy thể hiện qua sự tích lũy các thông tin minh chứng. ĐG tốt nhất khi hoạt động đó đang diễn ra, chứ không phải là lúc nó kết thúc. Kết quả ĐG sẽ có giá trị hơn khi ĐG theo một trình tự thời gian nhất định. ĐG vì sự phát triển của người được ĐG nghĩa là giúp người được ĐG liên tục được cung cấp những thông tin phản hồi để biết mình thiếu hoặc yếu ở điểm nào, để biết mình phát triển đến mức độ nào, những mảng kiến thức/kỹ năng nào có sự tiến bộ, mảng kiến thức/kỹ năng nào còn hổng… để điều chỉnh quá trình dạy và học. ĐG vì sự phát triển của người được ĐG là tạo cơ hội để thúc đẩy người được ĐG nỗ lực, nuôi dưỡng hứng thú trong học tập. Sự ĐG này phải diễn ra trong suốt quá trình dạy - học, giúp người được ĐG so sánh phát hiện mình thay đổi, tiến bộ thế nào trên con đường đạt mục tiêu học tập của cá nhân đã đặt ra.

1.3.3.5. Đảm bảo đánh giá được năng lực của sinh viên

Đánh giá theo TCNL yêu cầu các nhiệm vụ ĐG phải dựa trên mối liên quan chặt chẽ với các hoạt động mà SV phải thực hiện trong cuộc sống nghề nghiệp và


cuộc sống thực hàng ngày. Đánh giá NL sẽ làm thay đổi cách thức ĐG, đó là ĐG

thông qua hoạt động và bằng chính hoạt động thực hành nghề nghiệp của sinh viên.

Đây chính là nguyên tắc cốt lõi nhất trong đánh giá KQHT của sinh viên theo TCNL.

1.3.3.6. Đảm bảo tích hợp đánh giá với dạy,học

Nội dung chính của nguyên tắc này là các phương thức ĐG phải được tích hợp vào giảng dạy và học tập, đồng thời các phương thức ĐG phải được tích hợp với nhau và tích hợp vào chương trình giảng dạy. Tích hợp ĐG sẽ đảm bảo thành công các nhiệm vụ và đảm bảo đánh giá toàn diện NL của SV.

1.3.4. Nội dung hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực

Như trên đã phân tích, đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL phải chuyển từ ĐG đơn thuần về kiến thức, kĩ năng, thái độ sang ĐG sự hiểu biết, khả năng thực hành, vận dụng và hành vi ứng xử của SV với nghề nghiệp và trong cuộc sống. Do đặc thù của nghề giáo viên, NL cần đánh giá đối với SV ở các trường ĐHSP có sự khác biệt với SV các ngành đào tạo khác. Ngoài ĐG những NL chung mà bất kì SV nào cũng phải đạt được như giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ, tự học… nội dung đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP cần hướng vào những NL đặc thù riêng theo chuẩn nghề nghiệp (như đã được xác định ở mục 1.2.3.1). Đồng thời phải gắn với CĐR và nội dung của từng học phần cơ bản, cơ sở và chuyên ngành được qui định trong chương trình đào tạo với các mức độ khác nhau.

Như vậy nội dung đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL là ĐG khả năng làm chủ kiến thức, kĩ năng và vận dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn nghề nghiệp và cuộc sống, chú trọng vào NL thực tế và sáng tạo của SV, quy chuẩn theo các mức độ phát triển NL của SV. Đây cũng là điểm khác biệt của ĐG theo TCNL so với ĐG theo tiếp cận nội dung. Các nội dung ĐG phải đo lường được ở các mức đã xác định với các phương pháp, hình thức, công cụ, tiêu chí cụ thể. Để ĐG được các NL của sinh viên ĐHSP, hoạt động đánh giá KQHT của SV tập trung vào các nội dung sau:

- Xây dựng bộ công cụ đánh giá KQHT của SV theo TCNL: thiết kế các câu hỏi ĐG, các thang đo; các tiêu chí đánh giá (rubric) theo các mức độ khi thực hiện các nhiệm vụ học, dự án, đồ án;


- Xây dựng hệ thống ngân hàng câu hỏi thi dựa trên 6 cấp độ tư duy (theo thang cấp độ tư duy của Bloom): ghi nhớ, hiểu, vận dụng, phân tích, tổng hợp, sáng tạo. Từ đó, GV thực hiện tổ hợp ngân hàng câu hỏi nhằm ĐG phân loại SV một cách khách quan.

- Thực hiện quy trình đánh giá KQHT của SV theo TCNL với các bước:

+ Xác định được hệ thống NL chung và NL chuyên biệt mà SV cần hình thành sau quá trình học tập (cụ thể là sau từng môn học);

+ Xác định được phương pháp, hình thức đánh giá KQHT phù hợp (các phương pháp, công cụ ĐG, đánh giá thường xuyên, ĐG định kỳ, kết hợp tự ĐG của SV…)

+ Đánh giá NL của SV đã đạt được thông qua các kênh khác nhau như: các sản phẩm SV tạo ra trong hoạt động học tập (bài tự luận, bài trắc nghiệm khách quan, đồ án, dự án của nhóm, cá nhân; kết quả vận dụng kiến thức đã học để xử lý tình huống SP giả định của sinh viên; KQHT trải nghiệm nghề nghiệp SP cho SV tại các trường phổ thông…). Đồng thời kết hợp tự ĐG của SV (các nhóm tự ĐG lẫn nhau, tự đánh giá, xếp loại KQHT theo NL của các thành viên trong nhóm…)

+ Sử dụng kết quả ĐG làm căn cứ để khẳng định chất lượng giảng dạy và học tập, giúp giảng viên, sinh viên có biện pháp điều chỉnh hoạt động dạy học, các cấp QL nhà trường kịp thời chỉ đạo hoạt động giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

1.3.5. Các phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực

1.3.5.1. Các phương pháp đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL

Hiện nay có nhiều tác giả đã quan tâm nghiên cứu các phương pháp và kĩ thuật đánh giá KQHT của sinh viên ĐH [16], [24], [28], [42], [49], [79], [116], [118]…Sau đây là một số phương pháp ĐG có thể sử dụng vào hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL.

- Quan sát: Quan sát là phương pháp chủ yếu mà GV thường sử dụng để thu thập dữ liệu ĐG. Quan sát bao hàm việc theo dõi hoặc xem xét SV thực hiện các hoạt động (quan sát quá trình) hoặc nhận xét một sản phẩm do SV làm ra (quan sát sản phẩm). Giúp đánh giá các thao tác, các hành vi, các kỹ năng thực hành và cả một số kỹ năng về nhận thức. Để thu thập dữ liệu đánh giá, GV có thể sử dụng một số kỹ thuật quan sát như: phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật kí ghi chép…


- Vấn đáp: Phương pháp vấn đáp được sử dụng rộng rãi trong hình thức kiểm tra thường xuyên và đánh giá từng phần; cung cấp những thông tin ngược để GV kịp thời điều chỉnh hoạt động giảng dạy. Đây là phương pháp được GV sử dụng trong các bước lên lớp như kiểm tra bài cũ, giảng bài mới, hoặc củng cố cuối tiết học, qua đó giúp GV đánh giá sơ bộ về mức độ lĩnh hội kiến thức của SV để quyết định việc giảng dạy tiếp theo. Tùy vào mục đích và nội dung dạy học, GV có thể sử dụng các dạng vấn đáp khác nhau: vấn đáp gợi mở, vấn đáp củng cố, vấn đáp tổng kết, vấn đáp kiểm tra với các kỹ thuật như đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời, trình bày miệng…Đồng thời khuyến khích SV tự đặt câu hỏi lẫn nhau và cho GV trong quá trình học tập.

- Tự luận: Tự luận là phương pháp ĐG quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong nhà trường nói chung và ở trường ĐHSP nói riêng. Nó cho phép SV trả lời bằng cách tự lựa chọn, tổng hợp và trình bày những tri thức phù hợp nhất, với một giới hạn tương đối rộng về nội dung. Do vậy, dạng ĐG này có thể ĐG được NL phân tích, tổng hợp, NL diễn đạt bằng ngôn ngữ viết và NL tư duy sáng tạo của SV.

- Trắc nghiệm khách quan: Trắc nghiệm khách quan là một loại trắc nghiệm viết, với câu hỏi đóng. Có nghĩa là kèm theo câu hỏi có các câu trả lời sẵn. Loại trắc nghiệm này cung cấp cho SV một phần hay tất cả thông tin cần thiết và đòi hỏi các em phải chọn một phương án để trả lời hoặc chỉ cần điền thêm một vài từ, số cần thiết. GV có thể sử dụng phối hợp các loại câu trắc nghiệm khách quan để đánh giá KQHT của SV như câu nhiều lựa chọn, câu ghép đôi, câu đúng sai, câu điền khuyết.

- Đánh giá qua hồ sơ học tập: ĐG qua hồ sơ học tập là việc GV đưa ra các nhận xét, ĐG về các sản phẩm, kết quả hoạt động của SV, từ đó đánh giá SV theo từng nội dung ĐG có liên quan. Hồ sơ học tập là tài liệu minh chứng cho sự tiến bộ của SV, trong đó SV tự đánh giá về bản thân, tự ghi lại KQHT trong quá trình học tập của mình, tự ĐG đối chiếu với mục tiêu học tập đã đặt ra để nhận ra sự tiến bộ hoặc chưa tiến bộ, tìm nguyên nhân và cách khắc phục trong thời gian tiếp theo.

Như vậy, các phương pháp và kĩ thuật đánh giá KQHT của SV nói chung, sinh viên ĐHSP nói riêng rất đa dạng. Căn cứ vào mục tiêu về NL chung và NL đặc thù, nội dung ĐG để có thể lựa chọn, sử dụng phương pháp và kĩ thuật ĐG cho phù hợp, có thể kết hợp một số phương pháp với nhau.

Chẳng hạn ngoài việc sử dụng một bài kiểm tra với chỉ một dạng tự luận, hoặc


trắc nghiệm khách quan, GV còn có thể kết hợp cả hai phương pháp trên trong một bài kiểm tra nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động trong học tập và NL giải quyết các tình huống trong học tập của người học, tăng tính khách quan, cung cấp được những thông tin tin cậy.

1.3.5.2. Các hình thức đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL

Có nhiều nghiên cứu về hình thức đánh giá KQHT của sinh viên ĐH [16], [29], [35], [42], [44], [49], [116]…, sau đây là các hình thức ĐG phổ biến được sử dụng trong đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP.

- Đánh giá thường xuyên (Formative assessments): Là ĐG phát triển/ĐG quá trình học tập của SV, là ĐG chất lượng thành tích của SV trong tiến trình học tập, kịp thời nhận được các tin tức phản hồi để có thể hướng dẫn các bước học tập tiếp theo của SV để đạt mục tiêu. Đồng thời, thông qua ĐG để nghiên cứu tiến trình giảng dạy, có thể kịp thời cải tiến phương pháp dạy của GV và phương pháp học của SV. Phương pháp ĐG thông qua vấn đáp, quan sát, theo dõi thái độ học tập, tính chuyên cần, tích cực của SV trong các hoạt động học tập, ĐG hồ sơ môn học (gồm bài tập cá nhân, báo cáo bài tập nhóm, bài thu hoạch, báo cáo kết quả thảo luận, minh chứng sản phẩm học tập…). Việc ĐG thường xuyên do GV phụ trách môn học tổ chức, kết hợp đánh giá của GV, tự ĐG và đánh giá lẫn nhau của SV

- Đánh giá định kỳ

Hình thức ĐG này được tiến hành sau từng giai đoạn học tập, là dạng đánh giá thường được thực hiện sau khi học một phần, một chương hoặc giữa kì để xác định KQHT của người học. ĐG định kì cho phép GV và SV thu được thông tin ngược về KQHT sau một giai đoạn, một thời gian nhất định, củng cố và mở rộng những nội dung đã học, từ đó định hướng cho quá trình dạy học tiếp theo. ĐG định kì cung cấp thông tin cho các cấp QL về KQHT sau một giai đoạn để có biện pháp chỉ đạo kịp thời quá trình học tập của SV và giảng dạy của GV. Đánh giá định kì có thể sử dụng các phương pháp như vấn đáp, thực hành, tự luận, trắc nghiệm khách quan.

- Đánh giá tổng kết (Summative assessments): ĐG tổng kết là phán đoán giá trị về thành quả cuối cùng của một hoạt động học tập nào đó trong một giai đoạn, nó cũng coi mục tiêu GD được xác định trước làm tiêu chuẩn cơ bản, ĐG mức độ đạt được mục tiêu của đối tượng ĐG, là kết quả hoặc thành tích cuối cùng, hay nói đúng hơn là ĐG chất lượng của SV sau khi quá trình học tập kết thúc. Hình thức này được sử dụng để ĐG mức độ đạt được về tri thức, kỹ năng, thái độ sau khi nghiên


cứu môn học của SV, mục đích đánh giá tập trung vào trình độ vận dụng, giải quyết

vấn đề của SV. Phương pháp ĐG là thi tự luận hoặc trắc nghiệm khách quan.

Trong đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL, cần sử dụng linh hoạt các hình thức ĐG tùy thuộc vào mục tiêu NL và nội dung ĐG. Kết hợp giữa ĐG quá trình và ĐG tổng kết; giữa ĐG định tính và định lượng, giữa ĐG của GV với tự ĐG và ĐG đồng đẳng của SV. Có thể vận dụng các dạng ĐG khác nhau như ĐG chẩn đoán (được tiến hành trước khi giảng dạy giúp cho GV nắm được mức độ kiến thức SV đã lĩnh hội, những lỗ hổng cần bổ khuyết…để quyết định phương pháp giảng dạy phù hợp), ĐG trên lớp học (là hoạt động tự nhiên của việc dạy và học, không tách rời quá trình dạy học, chủ yếu là thu nhận các phản hồi từ người học nhằm nâng cao chất lượng học [4], ĐG đồng đẳng (SV tự ĐG lẫn nhau dựa trên các tiêu chí đã được GV định trước).

1.3.6. Quy trình đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực

Quy trình đánh giá KQHT của SV cần dựa vào CTĐT của từng ngành, môn học với mục đích, các CĐR, các NL nghề nghiệp giáo viên đã xác định để thiết kế hệ thống các câu hỏi, các nhiệm vụ, các bài tập theo định hướng phát triển NL. Có nhiều cách phân loại quy trình đánh giá KQHT của sinh viên ĐH [29], [49]. Từ các nghiên cứu về đánh giá trong dạy học ở ĐH, theo chúng tôi, quy trình đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL gồm các bước sau:

Bước 1. Xác định CĐR, các NL mà SV cần biết và có thể thực hiện. CĐR, NL và các mức NL của SV cần đạt được được thể hiện trong CTĐT, đề cương chi tiết môn học và được hướng dẫn cho SV biết.

Bước 2. Xác định các nhiệm vụ dựa theo nội dung môn học. Các nhiệm vụ được thiết kế để đánh giá các NL đã xác định ở CĐR. Các dạng nhiệm vụ gồm câu hỏi, bài tập nhóm, bài tập lớn cá nhân, thực hiện đồ án, dự án, báo cáo thực hành, thí nghiệm, rèn nghề, học tập trải nghiệm… Trên cơ sở đó xác định các phương pháp, kỹ thuật và hình thức đánh giá cho phù hợp.

Bước 3. Xác định các tiêu chí ĐG (rubric) việc hoàn thành nhiệm vụ. Các tiêu chí thể hiện rõ những chỉ báo/chỉ số mô tả những dấu hiệu đặc trưng của việc hoàn thành nhiệm vụ, là cơ sở ĐG, nhận xét kết quả SV đạt được. Tiêu chí cần được trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, cụ thể đối với từng nhiệm vụ để GV thuận lợi khi ĐG và SV có thể tự ĐG các hoạt động của mình khi thực hiện các nhiệm vụ và sau khi hoàn thành nhiệm vụ.


Bước 4. Xây dựng thang điểm đối với các nhiệm vụ. Thang điểm bao gồm các chỉ số thực hiện, các mức độ hoàn thành nhiệm vụ tương ứng với các tiêu chí và thang đo NL. Thang điểm ĐG giúp GV phân loại SV theo các mức đạt, tốt hoặc không đạt.

Bước 5. Tổ chức ĐG và phản hồi: Việc tổ chức đánh giá KQHT của SV được thực hiện với nhiều phương pháp, hình thức phù hợp với đối tượng và theo kế hoạch đã được quy định của nhà trường; Phản hồi đánh giá KQHT của SV được chia sẻ tới các chủ thể ĐG ở các cấp được thực hiện theo 2 chiều từ các cấp QL trên xuống và từ cấp SV lên các cấp cao hơn.

1.4. Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư

phạm theo tiếp cận năng lực

1.4.1. Tầm quan trọng của quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực

1.4.1.1. Đáp ứng yêu cầu đổi mới cơ bản, toàn diện GDĐH

Để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và cuộc CMCN 4.0, GDĐH Việt Nam cần phải đổi mới một cách mạnh mẽ và toàn diện, theo quan điểm chỉ đạo: “Đổi mới GDĐH phải đảm bảo tính thực tiễn, hiệu quả và đồng bộ; lựa chọn khâu đột phá, lĩnh vực ưu tiên và cơ sở trọng điểm để tập trung nguồn lực tạo bước chuyển rõ rệt. Việc mở rộng quy mô phải đi đôi với nâng cao chất lượng; thực hiện công bằng xã hội đi đôi với đảm bảo hiệu quả đào tạo; phải tiến hành đổi mới từ mục tiêu, quy trình, nội dung đến phương pháp dạy và học, phương thức đánh giá KQHT; liên thông giữa các ngành, các hình thức, các trình độ đào tạo; gắn bó chặt chẽ và tạo động lực để tiếp tục đổi mới GDPT và giáo dục nghề nghiệp”.[11]

Yêu cầu đổi mới cơ bản, toàn diện GDĐH, đòi hỏi các trường ĐHSP cũng phải không ngừng đổi mới, trong đó có đổi mới hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên theo TCNL.

1.4.1.2. Đáp ứng yêu cầu phát triển các trường đại học sư phạm

Trong thời gian tới, cần xây dựng các trường ĐHSP trở thành những trung tâm sáng tạo và đổi mới của ngành SP cả nước theo hướng tiên tiến, hiện đại, đủ NL đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ giáo viên của hệ thống GD mầm non, phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp.

Để thực hiện mục tiêu trên, các trường/khoa ĐHSP cần phải đẩy mạnh hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL và làm tốt công tác QL hoạt động này.

Xem tất cả 236 trang.

Ngày đăng: 28/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí