Hình Thức Diễn Xướng Trong Hát Iếu.

Iếu Định rườn (định duyên) diễn ra khi có khách từ bản, mường hay khác xã đến chơi. Trong không gian, địa điểm chủ yếu là nhà sàn khách được chủ tiếp đón ân cần bằng hình thức chủ mời những người trong bản có tài đến ...

Nội Dung Cơ Bản Của Hát Iếu Ở Bắc Quang Hà Giang

Đảng, Nhà nước tới ngành văn hoá nói chung, dân ca Iếu nói riêng đang được phục hồi, bảo tồn và phát huy ở địa phương. Tiểu kết. Qua những vấn đề được trình bày trên đây, chúng ta thấy rằng dân tộc Tày ở Bắc Quang cũng như ...

Biện Pháp Điệp Ngữ Tu Từ (Công Thức Trùng Điệp)

Nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Phan cho rằng: So sánh là một phương pháp nghệ thuật độc đáo của tục ngữ, ca dao dân ca, là phương pháp chủ yếu trong sự diễn đạt tư tưởng tình cảm, so sánh cũng là một lối cụ thể hoá những hình tượng ...

Thời Gian Nghệ Thuật Trong Hát Iếu Là Thời Gian Hiện Tại.

Điệp ngữ là sự lặp lại một ý thơ, một dòng thơ, một câu thơ, thậm chí một khổ thơ theo nguyên tắc điệp ý, điệp cấu trúc ngữ pháp nhằm nhấn mạnh hoặc mở rộng ý, gây ấn tượng hoặc gợi ra những cảm xúc mạnh trong lòng ...

Thời Gian Nghệ Thuật Trong Hát Iếu Là Thời Gian Hiện Thực.

Như vậy, thời gian trong lời ca Iếu luôn luôn là thời diễn xướng thực tại, cách thể hiện thời gian trong Hát Iếu của tác giả với tư cách là cá thể - cái tôi trữ tình không được biểu lộ mà nổi bật lên vẫn là vai trò của người ...

Một Số Bài Hát Iếu “Phặt Phòng”(Dậy Sóng)

Mừa vàn thang hỏng hóng Phua noọng thư cằm nọi cằm ón Tó rà và páo noọng lương nga cứ lỉn. Chập boóc lỉn đởi boóc thắc Không chập lầm lỉn đởi lầm thắc thi Chuc lừ boóc quá tri là thôi lỉn đởi Căn thắc chặp cà va bấu lo pân Mí ...