2.1.3. Thủ công nghiệp Dân tộc Khơ mú là một trong các dân tộc rất chuyên nghiệp về nghề đan lát, đó là đan lát chiếu, bàn ghế, đồ dùng trong gia đình, đồ bẫy và nhiều loại đồ khác. Những sản phẩm này ngoài việc sản xuất phục ...
Khơmú có tục cưới ở rể một năm (rể đi ở nhà vợ), sau đó mới đưa vợ về nhà chồng, vợ chồng bình đẳng và chung thủy. Khi ở nhà vợ, người chồng đổi họ theo vợ, khi có con thì họ con theo họ mẹ. Trái lại, khi vợ về nhà ...
(iv) Vốn xã hội, là số lượng các nhóm hoặc tổchức được những người trưởng thành trong gia đình tham gia, và số lượng những người thân mà hộ gia đình có thể nhờ giúp đỡ; (v) Vốn vật chất, xem xét cơ sở hạ tầng của địa ...
Xôikhó mà xử lý. Công trình này có rõ về biến đổi sinh kế, nhưng chưa đi đến giải quyết vấn đề sinh kế và có xu hướng giúp tái định cư bền vững như thế nào của các cộng đồng tộc người dưới tác động Chính sách nội bộ ...
21/05/1999; Nghị định số 192/TTCP, ngày 07/07/2005; Nghị định số 112/TTCP, ngày 16/02/2010; Quy định số 2432/TN & MT, ngày 11/11/2005 và Chỉ thị số 36/TTCP, ngày 17/08/2009. Các chính sách này có nội dung đặt ra là công tác di dân và tái định của ...
Đại Học Quốc Gia Hà Nội Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Paothao Chapear Biến Đổi Sinh Kế Của Người Dân Tái Định Cư Thủy Điện Nam Ngưm 2, Bản Phonesavat, Huyện Mương Phương, Tỉnh Viêng Chăn, Lào Luận Văn Thạc Sĩ Chuyên ...
Ngôi nhà của một hộ nghèo thuần nông ở thôn Làng Đăng, xã Quang Lang. Nguồn: Ảnh của đề tài “Biến đổi xã hội của người Tày ở một xã vùng Đông Bắc”, Viện Dân tộc học năm 2016 Hộ gia đình khá giả người Tày thôn Khun Phang ...
59. Coleman, S. James(1988), Social Capital in the Creation of Human- Capital. American Journal of Sociology, Vol.94, 95-120. 60. Fukuyama, Francis. (2001),Social Capital, Civil Society and Development. Third World Quarterly, No.1, 7-20. 61. Fukuyama, Francis. (2002),SocialCapital and Development: ...
Giảm thiểu. Do vậy, các hoạt động này gần như bị “lãng quên”, phai nhạt cùng với điều kiện lịch sử đất nước. Từ sau Đổi mới (1986) tín ngưỡng thờ cũng tổ tiên, nghi lễ chu kỳ đời người đã được phục hồi, ngày càng ...
Đồng chỉ có một vài hộ buôn bán nhỏ lẻ một số mặt hàng thiết yếu tại các phiên chợ. Công việc buôn bán lúc đầu gặp nhiều khó khăn về vốn, phương tiện đi lại và chưa có kinh nghiệm. Để vượt qua trở ngại ban đầu, họ ...
Khi mâu thuẫn xảy ra, trước tiên trưởng họ và những người cao tuổi sẽ đứng ra làm chứng và phân xử. Họ là những người đã chứng kiến, thông thuộc toàn bộ mảnh đất của từng gia đình và luôn có uy tín, tiếng nói trong dòng họ, ...
Cũng như bổn phận của chủ thể với mối quan hệ xã hội nhưng qua đó đã tạo nên sự gắn kết trong mạng lưới xã hội hiện nay. Tang ma người Tày là nghi lễ trong chu kỳ đời người thể hiện sâu sắc quan hệ dòng họ. Hỗ trợ, giúp ...
Trang 2909, Trang 2910, Trang 2911, Trang 2912, Trang 2913, Trang 2914, Trang 2915, Trang 2916, Trang 2917, Trang 2918,