Một số giải pháp của hiệu trưởng trường CĐSP nhằm đào tạo trình độ trên chuẩn giáo viên tiểu học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - 13


PHẦN KẾT LUẬN‌

1. Trên cơ sở tham khảo tài liệu, lổng kết kinh nghiệm của các tác giả về các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, đề tài của luận văn đã cố gắng làm sáng tỏ các cơ sở lý luận cho vấn đề nghiên cứu.

2. Bằng các số liệu thống kê, qua l1m hiểu và thăm dò ý kiến, đề tài đã đánh giá Ihực trạng về giáo dục liêu học, dội ngũ giáo viôn liêu học trong tĩnh và phân tích làm rõ thực trạng các giải pháp của Hiệu Irưdng trường CĐSP nhằm đào tạo giáo viên tiểu học các trình độ dưới chuẩn, trình độ chuẩn và trên chuẩn.

3. Đề tài đã đề xuất một số giải pháp cơ bán cho công tác đào tạo trình độ cao đẳng sư phạm (trên chuẩn) GVTH giai đoạn 2010, bao gồm các giải pháp về quy hoạch, kế hoạch đào tạo, chương trình, phương thức đào tạo và các giải pháp về điều kiện đảm bảo cho công tác đào lạo, đồng thời đề xuất các vấn đề có tính đảm bảo cho các giải pháp khả thi và đem lại hiệu quả.

4. Đào lạo trên chuẩn mới chí dược nhà nường lổ chức trong vài năm gần đây, chưa có sinh viên tốt nghiệp, v1 vậy việc thăm dò ý kiến chủ yếu ở số học viên đang theo học tại trường, giảng viên nhà (rường trực tiếp tham gia giảng dạy và một SỐCBQL các trường tiểu học đại diện. Các số liệu chưa đủ để thực hiện tính toán theo các phương pháp khoa học toán thống kê mà chỉ dùng phương pháp sơ bộ tính tỷ lệ phần trăm để phân tích, xử lý. Do đó độ tin cậy chưa cao.

5. Đề tài bước đầu đã góp phần đáng kể trong việc hoạch định kế hoạch đào tạơ, bồi dưỡng giáo viên tiểu học của trường CĐSP nói riêng và của tỉnh BR-VT nói chung trong năm học 2003- 2004 và các năm liếp sau đến năm 2010. Đồng thời vớihy vọng, các kết quả này là các dữ liệu để trao đổi, tham khảo của các cơ sở đào tạo, nhất là các trường CĐSP địa phương.

6. Để các giải pháp khả thi, ngoài sự vận dụng sáng tạo của Hiệu trưởng, khả năng phát huy nội lực về mọi mặt của trường CĐSP là việc thực hiện đồng bộ, mang tính cộng đồng trách nhiệm của các chủ thể liên quan từ trung ương đến cơ sở. Bộ


GD-ĐT đổi mới khung chương trình đào tạo; các cơ quan có thẩm quyền quy định mang tính pháp lý về tỷ lệ GVTH đạt trình độ trên chuẩn, về đánh giá, chuyển ngạch, xếp lương và các quy định khác liên quan đến trình độ đào tạo của giáo viên. ƯBND tỉnh, các ngành chức năng thuộc tỉnh có chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo các điều kiện về biên chế, tài chính, ngân sách, cơ chế tuyển dụng,... cho công tác đào tạo. Ngành giáo dục địa phương, với chức năng quản lý nhà nước và quản lý ngành cần chỉ đạo các trường tiểu học, các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện kế hoạch đào tạo nâng chuẩn trình độ GVTH, có quy định về khen thưởng, thi đua, luân chuyển giáo viên, đề bạt, bổ nhiệm và tạo nguồn cán bộ đối với giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hiệu trưởng các trường tiểu học, có trách nhiệm tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia các khoa đào tạo trên chuẩn, đồng thời theo dõi, quản lý việc tự đào tạo, bồi dưỡng và kết quả đào tạo của giáo viên.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 113 trang tài liệu này.


PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN

GIẢNG VIÊN TRƯỜNG CĐSP BÀ RỊA-VŨNG TÀU


Kính gởi:Các giảng viên trường CĐSP Bà Rịa-Vũng Tàu.


Nhà trường đang đào tạo tại chức giáo viên íiểu học trình độ CĐSP (cao đẳng tiểu học) theo chương trình 900 tiết ghép 2 môn Văn-Toán, với nhiều hình thức tổ chức học tập khác nhau. Mỗi hình thức học tập đều có mặt tích cực và mặt hạn chế nhất định. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại chức, việc chọn hình thức học tập phù hợp với cả người dạy và người học là rất quan trọng.

Xin anh, chị vui lòng cho biết ý kiến của m1nh về các hình thức học tập và khung chương trình đào tạo sau đây:

C Về khung chương trình đào tạo xin đánh dấu X vào ô chọn đây PHIẾU THĂM DÒ 1


C. Về khung chương trình đào tạo: (xin đánh dấu X vào ô chọn)

đây PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN CÁN BỘ QUẢN LÝ Xin anh chị vui lòng cho biết các 2



đây:

PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN CÁN BỘ QUẢN LÝ

Xin anh, chị vui lòng cho biết các thông tin bằng cách đánh dấu (X) vào các ô sau


PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN HỌC VIÊN CĐSP TIỂU HỌC TẠI CHỨC NĂM 1 Khoa 3E VỀ HÌNH 3


PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN HỌC VIÊN CĐSP TIỂU HỌC TẠI CHỨC NĂM 1 (Khoa 3E)

VỀ HÌNH THỨC ĐÀO TẠO


Xin anh, chị vui lòng cho biết ý kiến trả lời câu hỏi sau đây bằng cách đánh dấu (x) vào ô chọn:

Hình thức học tập nào của lớp đào tạo giáo viên tiểu học trình độ CĐSP (cao đẳng tiểu học) tại chức tại trường CĐSP phù hợp với điều kiện học tập của anh chị?

1. Học 2 ngày/tuần/tháng trong thời gian 3 năm (như hiện nay) □

2. Học tập trung trong 1 năm (lò tháng). □

3. Học (1 tuần/tháng + hè) ù-ong thời gian 2 năm. □

4. Chỉ học trong hè (4 hè). □


Chân thành cảm ơn sự cộng tác của anh, chị.


PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN HỌC VIÊN CĐSP TIỂU HỌC TẠI CHỨC NĂM 3

Xin anh, chị vui lòng cho biết ý kiến về sự lựa chọn hình thức học tập và thứ tự ưu tiên các hình thức học tập:

PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN HỌC VIÊN CĐSP TIỂU HỌC TẠI CHỨC NĂM 3 Xin vui lòng cho 4


PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN HỌC VIÊN CĐSP TIỂU HỌC TẠI CHỨC NĂM 3

Xin vui lòng cho biết ý kiến bằng cách đánh dấu (x) về chương trình đào tạo mà các anh, chị đã thực hiện trong khoá học vừa qua (chương trình 900 tiết):

Tạo mà các anh chị đã thực hiện trong khoá học vừa qua chương trình 900 tiết 5

Xem tất cả 113 trang.

Ngày đăng: 09/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí