1 2 3 4 5 6 7 8 9 Hình 6.4. Phân bố các điểm trong vùng theo thứ tự tăng dần Việc thể hiện cường độ vùng ảnh I bây giờ đơn thuần là bật tất cả các vị trí Thứ nhất:Không dùng ma trận mẫu có dạng đường thẳng ngang Thứ hai: ...
1 0 0 0 1 0 0 0 1 0 0 0 0 1 0 0 0 −1 0 0 0 1 0 0 = 0 0 1 0 ∗ 0 0 −1 0 0 −𝑡 𝑦 −𝑡 𝑧 1 0 0 0 1 0 𝑡 𝑦 𝑡 𝑧 1 1 0 0 0 = 0 0 0 −1 0 2 ∗ 𝑡 𝑦 0 −1 2 ∗ 𝑡 𝑧 0 0 1 T=T 1 *T 2 *T 3 ∗ 0 0 1 0 5. 1 0 0 0 0 1 0 0 0 0 1 0 0 0 −𝑡 𝑧 1 - Bước 1: Tịnh ...
20. Hình sau là phép chiếu: [a] Dimetric [b] Trimetric [c] Othergraphic (trực giao) [d]—Isometric 21. Hình sau là phép chiếu: [a] Othergraphic (trực giao) [b] Isometric [c] Trimetric [d] Dimetric 22. Hình sau là phép chiếu: [a] Cavalier [b] Phối cảnh một tâm chiếu [c] ...
Hình 5.26 Phép chiếu phối cảnh một tâm chiếu 2) Phép chiếu phối cảnh hai tâm chiếu Hình 5.27 Phép chiếu phối cảnh hai tâm chiếu [ Tc ] = [ Tpq ][ Tz ] 1 0 0 𝑝 1 0 0 0 1 0 0 𝑝 0 0 1 0 0 0 0 0 0 0 1 0 0 0 0 1 0 0 0 1 0 0 0 1 = 0 1 0 𝑞 0 1 0 0 = 0 1 0 𝑞 1 ...
Hình của đối tượng quá phức tạp cần thiết phải biết các phần bên trong của đối tượng đôi lúc chúng ta phải tạo mặt cắt đối tượng. 2) Phép chiếu trục lượng (Axonometric) Phép chiếu trục lượng là phép chiếu mà hình chiếu thu ...
Công thức biến đổi. x x y y z z Ma trận biến đổi 1 0 0 1 T = 0 0 0 0 0 0 0 0 1 0 1 0 b. Đối xứng qua mặt phẳng xOz. Là phép biến đổi mà giá trị của x và z trong vector ...
x x trx y y try z z trz Ma trận phép tịnh tiến có dạng như sau: 1 0 [ T ( trx , try , trz )] 0 trx 0 1 0 try 0 0 0 0 1 0 1 trz 5.3.2. Phép biến đổi tỉ lệ Phép biến đổi tỉ ...
Các mô tả về một cảnh ba chiều phải đi qua một quy trình xử lí gồm nhiều công đoạn như phép biến đổi hệ tọa độ quan sát và phép chiếu chuyển cảnh từ hệ tọa độ quan sát ba chiều xuống hệ tọa độ thiết bị hai chiều. Những ...
1 Bước 4: Ma trận của phép đối xứng qua đường thẳng y= -x + a được thực hiện bởi tích của 3 phép biến đổi sau: T=T 1 *T 2 *T 3 1 0 0 0 1 0 1 0 0 = 0 1 0 ∗ 1 0 0 ∗ 0 1 0 0 𝑎 1 0 0 1 0 −𝑎 1 0 1 0 = 1 0 0 𝑎 −𝑎 1 2. a. Xây dựng công thức ...
CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 4 Chọn một phương án đúng cho mỗi câu hỏi sau: 𝑎 𝑏 0 Giả sử ma trận biến đổi một điểm trong mặt phẳng là 𝑐 𝑑 0 0 0 1 1 . Trong mặt phẳng phép đối xứng qua trục oy là: [a] b=c=0, d=1 và a=-1 [b] b=c=d=1 ...
1 0 0 1 1 Sx 0 0 Sx 1 1 1 M S Sx.Sy 0 0 Sy 0 0 1 0 0 0 Sy 0 1 M S ( Sx , Sy ) Ma trận phép biến đổi ngược của phép Quay góc R M 1 cos ...
Chương 4 CÁC PHÉP BIẾN ĐỔI HÌNH HỌC 2 CHIỀU Một trong những ưu điểm quan trọng của đồ họa là cho phép dễ dàng thao tác lên các đối tượng đã được tạo ra. Một nhà quản lí có nhu cầu thu nhỏ các biểu đồ trong một báo cáo, một ...
Trang 308, Trang 309, Trang 310, Trang 311, Trang 312, Trang 313, Trang 314, Trang 315, Trang 316, Trang 317,