Tác động hình ảnh điểm đến tới lòng trung thành của khách hàng: Trường hợp điểm đến du lịch Nghệ An - 18

Thứ 5: Nâng cao công tác quản lý nhà nước, cũng như trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân tham gia trong chuỗi kinh doanh du lịch tại điểm du lịch có ý thức cao, không để tình trạng chèo kéo, đeo bám, lừa đảo, ép giá,…làm ảnh hưởng đến hình ảnh điểm.

Thứ 6: Xây dựng chính sách hỗ trợ các đơn vị sản xuất những sản phẩm mang thương hiệu sản phẩm du lịch địa phương, đảm bảo an toàn thực phẩm, mẫu mã, bao bì đẹp, thuận lợi để khách du lịch có thể dễ tiếp cận, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá những sản phẩm phục vụ du lịch có địa chỉ nhãn mác, thương hiệu,... các nhà cung cấp dễ dàng, dễ tiếp cận, với giá cả phù hợp với túi tiền của khách du lịch.

Thứ 7: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ thương mại điện tử trong tất cả các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh du lịch để tạo kênh thông tin, đặt phòng, bán hàng trực tuyến với những hình ảnh đầy sắc màu sống động nhưng trung thực hấp dẫn điểm đến, tạo thuận lợi cho du khách lựa chọn dịch vụ, sản phẩm được cung cấp tại điểm đến du lịch.

Từ những định hướng chính này, luận án cũng đưa ra một số định hướng giải pháp tiếp theo.

5.2.2. Định hướng một số giải pháp

Kết quả nghiên cứu thực nghiệm với điểm đến du lịch Nghệ An đã có được những thông tin hữu ích cho các quyết định marketing của các cơ quan quản lý đối với điểm đến Nghệ An. Cảm nhận/ấn tượng của khách du lịch về hình ảnh điểm đến du lịch Nghệ An với mức độ thể hiện thái độ và hành vi lòng trung thành của khách du lịch đối với điểm đến du lịch Nghệ An chưa cân xứng, trong khi đó luận án đã phát hiện các thành phần hình ảnh như “Cơ sở hạ tầng du lịch” và “Hợp túi tiền” có ảnh hưởng mạnh đến cả thái độ và hành vi lòng trung thành của khách du lịch. Sức hấp dẫn điểm đến là nhân tố tác động mạnh đến hành vi lòng trung thành điểm đến của khách du lịch là nam giới, trong khi đó “Bầu không khí du lịch” là nhân tố tác động mạnh đến thái độ lòng trung thành điểm đến của khách du lịch là nữ giới. Đây chính là những phát hiện có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao giúp cho tác giả đề xuất một số định hướng giải pháp sau:

Thứ 1: Xây dựng chiến lược sản phẩm du lịch và định vị hình ảnh điểm đến du lịch Nghệ An.

Hình ảnh điểm đến du lịch Nghệ An còn rất đơn điệu trong tâm trí khách du lịch nội địa. Điều này, một phần là do sản phẩm du lịch của Nghệ An còn nghèo nàn, ít sáng tạo; do vậy, ngành du lịch Nghệ An phải sớm xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo định hướng thị trường trong xu thế hội nhập. Sản phẩm du lịch được tạo ra

bởi tổng hợp hoạt động của nhiều lĩnh vực dịch vụ khác nhau, vì thế các nhà quản lý, các tổ chức kinh doanh, các nhà marketing du lịch phải có quá trình nghiên cứu để hình thành được tập hợp sản phẩm du lịch, sản phẩm hỗ trợ và dịch vụ tăng thêm đáp ứng tốt nhu cầu của các phân đoạn khách hàng mục tiêu mà điểm đến du lịch Nghệ An. Để thành công, đảm bảo phối hợp giữa các ngành, các lĩnh vực để thực hiện các kế hoạch sản phẩm du lịch phù hợp nhu cầu thị trường.

Để đạt mục tiêu, cơ quan quản lý điểm đến du lịch trước hết cần phân tích sản phẩm hiện tại của du lịch Nghệ An, đưa ra các đề án phát triển các sản phẩm du lịch khác nhau cho các phân đoạn thị trường mục tiêu, trên cơ sở nghiên cứu kỹ nhu cầu của các phân đoạn; phân tích đầy đủ kỹ lưỡng tính khả thi của các đề án để đánh giá lựa chọn, trên cơ sở xem xét tác động kinh tế, xã hội, môi trường và văn hoá để đảm bảo phát triển du lịch Nghệ An theo hướng bền vững.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 192 trang tài liệu này.

Các sản phẩm du lịch của điểm đến đáp ứng nhu cầu và thoả mãn sự hài lòng của khách hàng sẽ có tác động đến kinh tế, xã hội, môi trường và văn hoá... Đặt ra cho các nhà quản lý, các nhà kinh doanh du lịch luôn luôn cần có những điều chỉnh, hoàn thiện phù hợp.

Để có được sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường, các cơ quan quản lý điểm đến và các nhà doanh nghiệp cần có cách thức thúc đẩy sự phối hợp, tạo sự thuận lợi và kích thích sự hoạt động của các bên hữu quan trong và ngoài ngành du lịch, nhằm đảm bảo sự phối hợp của các dịch vụ khác nhau trong ngành du lịch, đảm bảo ngày càng thoả mãn cao những nhu cầu khác nhau của khách du lịch như đã cam kết của điểm đến du lịch.

Tác động hình ảnh điểm đến tới lòng trung thành của khách hàng: Trường hợp điểm đến du lịch Nghệ An - 18

Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương, địa phương, các bộ ngành liên quan, các đơn vị kinh doanh du lịch trong việc xây dựng sản phẩm du lịch, trong đó quan trọng nhất là vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về việc định hướng đầu tư khai thác tài nguyên du lịch, phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ liên quan, phát triển sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị trường với tiềm năng vốn có,...đảm bảo an ninh quốc phòng, hợp tác quốc tế,... trong phát triển du lịch nói chung, phát triển sản phẩm du lịch nói riêng.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch có vai trò phải đầu tư nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường, định hướng của ngành, của địa phương và năng lực của doanh nghiệp; hưởng ứng các hoạt động, các kế hoạch, chiến dịch phát triển sản phẩm du lịch của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương.

Phát triển sản phẩm du lịch phải đạt được mục tiêu là tạo được những sản phẩm độc đáo, mang sắc thái riêng của Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và tạo các sản phẩm đặc trưng của từng vùng để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch, đặc biệt đối với những khách du lịch trung thành, có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày, sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cụ thể, đối với điểm đến du lịch Nghệ An cần xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch như: Du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo, núi, nông thôn,...Du lịch lịch sử văn hóa; Du lịch lễ hội, tâm linh,...Du lịch MICE, Du lịch kết hợp,... Du lịch tham quan kết hợp mua sắm tại thành phố Vinh, đô thị du lịch biểu Cửa Lò là những hướng phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với điều kiện của Nghệ An.

Thêm nữa, phát triển du lịch tham quan, khám phá các Vườn quốc gia, hang động ở vùng phía Tây Nghệ An; Du lịch tham quan, tìm hiểu truyền thống đặc sản của các cộng đồng dân cư nông thôn vùng núi, vùng sông nước, hải đảo,... là những sản phẩm du lịch có thể phát triển phù hợp ở điểm đến du lịch Nghệ An. Bên cạnh đó chú trọng phát triển các loại hình du lịch thương mại, công vụ với các sản phẩm như: Du lịch hội nghị, hội thảo, kết hợp,... Du lịch khuyết thưởng, Du lịch MICE, Du lịch triển lãm, hội chợ, tổ chức sự kiện

Tiếp đến là hoạch định chiến lược định vị hình ảnh điểm đến trên cơ sở xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đã nêu ở trên. Tuy nhiên, việc xây dựng và quản lý chiến lược hình ảnh điểm đến là tiến trình nhiều bước, trong đó phải xác định hình ảnh đại diện cho điểm đến đối với thị trường mục tiêu, thúc đẩy những hình ảnh tích cực (ví dụ sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên lịch sử văn hóa tâm linh), cải thiện những hình ảnh tiêu cực như cải thiện mức độ khai thác phải đi đôi với bảo tồn và truyền thông hình ảnh xác định đó đến với khách du lịch trung thành. Sự thu hút của điểm đến có liên quan nhiều đến những lợi ích đặc biệt mà khách hàng mong muốn và khả năng điểm đến có thể cung cấp cho khách du lịch. Do đó, cần định vị hình ảnh hiệu quả để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho điểm đến trong một môi trường có nhiều khả năng thay thế rất mạnh và không ổn định này.

Trong thị trường du lịch, các điểm đến cạnh tranh rất dễ thay thế cho nhau, chẳng hạn bãi biển có thể tắm, nghỉ ngơi trên bãi biển ở nơi nào trên thế giới cũng tương đối như nhau. Định vị hình ảnh muốn thành công cho một điểm đến phải đạt được các mục tiêu là tạo ra được hình ảnh rõ ràng, khác biệt, tích cực. Định vị không nên chỉ quan tâm đến hình ảnh về đặc điểm chức năng mà cả hình ảnh về đặc điểm tâm lý (ví dụ như: Hình ảnh về sự thân thiện của người dân địa phương nơi có điểm đến du lịch, hay định vị điểm đến an toàn và thân thiện, hoặc là điểm đến thanh bình và hấp dẫn...).

Kết quả nghiên cứu điểm đến du lịch Nghệ An sẽ cho phép các tổ chức kinh doanh, người làm marketing, các nhà quản lý điểm đến có thông tin lựa chọn định vị phù hợp để xúc tiến cho điểm đến đối với thị trường mục tiêu là khách du lịch trung thành. Hình ảnh thuận lợi, tích cực trong trong tâm trí của khách du lịch trung thành và thực sự là tiềm năng đích thực của điểm đến du lịch cần được coi là cơ sở cho định vị và xúc tiến truyền thông. Với kết quả nghiên cứu, hình ảnh về thiên nhiên về biển, sông, núi, văn hóa lịch sử, văn hóa tâm linh, cái nôi của các mạng Việt Nam, người dân thân thiện, hiếu khách nên được đưa vào định vị.

Hơn nữa, một số yếu tố được nhận thấy là tiềm năng thực tế của điểm đến du lịch, có thể tạo nên hình ảnh khác biệt thực sự của điểm đến này so với các điểm du lịch khác, ví dụ: có nhiều bãi tắm biển đẹp an toàn, trong đó có bãi biển Cửa Lò là bãi tắm biển rất an toàn, là vì bãi biển được kiến tạo tự nhiên thoải, xanh, sạch, đẹp, độ mặn, sóng vừa phải, nhiệt độ ấm về mùa đông, mát về mùa hè, rất phù hợp cho mọi lứa tuổi tắm và chăm sóc sức khỏe, những món hải sản tươi ngon, đặc biệt như: ẩm thực mực nháy Cửa Lò, cá mú, thịt me đặc sản, v.v... nằm trong tốp đầu ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh đó còn có các cụm du lịch lịch sử, tâm linh, sinh thái như:

- Cụm Mai Hắc Đế - Phan Bội Châu - Hồ Chí Minh

- Cụm Quang Trung- Hoàng Mười- Nguyễn Xí- Chùa Diệc

- Cụm Truông Bồn- Cột mốc Số 0 đường 559 Trường Sơn.

- Cụm du lịch thôn quê Con Cuông - Tương Dương- Kỳ Sơn

- Cụm Du lịch văn hóa Dân tộc ở miền Tây Nghệ An,v.v...

Tâm điểm hình ảnh du lịch văn hóa lịch sử tâm linh của Nghệ An vẫn là Nam Đàn

- quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, là mảnh đất được mệnh danh “Nam Đàn sinh Thánh” nên giá trị di sản văn hóa của ông cha ta để lại trên mảnh đất này khá dày đặc như Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn, hệ thống di tích gắn với thời niên thiếu của Hồ Chí Minh đã được Chính phủ công nhận Di tích văn hóa cấp quốc gia hạng đặc biệt. Trong các giá trị đó, “Dân ca ví dặm” là sản phẩm văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Truyền thống văn hóa giàu bản sắc là điều kiện rất quan trọng trong việc hình thành nên hình ảnh đặc biệt ấn tượng hiếm có điểm nào có được.

Một sự khác biệt khác đó là như hệ thống rừng nguyên sinh Pù Mát, Pù Huống, Pù Hoạt đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, là tài nguyên thiên nhiên của Nghệ An, hiện còn lưu giữ được vẻ hoang sơ, chưa bị tác động nhiều của con người.

Do đó, hình ảnh điểm đến Nghệ An có thể được định vị với một bức tranh về cảnh đẹp tự nhiên kết hợp giữa biển, đảo, núi, rừng, văn hóa lịch sử đặc biệt trong một môi trường không khí thư dãn, nghỉ ngơi, thoáng đãng, thư thái an toàn với giá trị mà khách du lịch có thể nhận được ở điểm đến du lịch này, giúp khách du lịch không chỉ trải nghiệm những nét văn hóa con người của Việt Nam hiện nay mà còn là nơi duy nhất giúp họ khám phá trọn vẹn được cái nôi cách mạng, lịch sử hấp dẫn ở khu vực miền Trung.

Những bữa tiệc tuyệt vời của một chuyến du lịch được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, những đặc sản Xứ Nghệ như thịt me, cháo lươn, gà đồi, dê núi,v.v... nhưng giá cả rất hợp lý cũng có thể là yếu tố đưa vào định vị hình ảnh, thể hiện lợi ích của điểm đến du lịch Nghệ An bởi đây là những điểm được đánh giá tích cực và khá nhiều du khách nói đến và lưu truyền, nhớ đến.

Thứ 2: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch có trọng điểm

Kết quả nghiên cứu cho thấy, cơ sở hạ tầng không những có tác động mạnh đến hành vi lòng trung thành mà còn có tác động cả đến thái độ lòng trung thành của khách du lịch. Chính vì vậy, việc thường xuyên cải thiện, nâng cấp, đầu tư phát triển cở sở hạ tầng vật chất kỹ thuật phục vụ khách du lịch, chính là tạo dựng được hình ảnh của các điểm du lịch ở Nghệ An. Nhưng việc đầu tư đồng bộ cho cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tại các trung tâm du lịch trọng điểm như: Đô thị du lịch Cửa Lò, Thành phố Vinh, Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn); Du lịch Vườn Quốc gia Pù Mát,.... đòi hỏi phải có nguồn lực rất lớn, trong khi đó nguồn lực huy động tại địa phương để đầu tư cho các điểm đến này còn hạn hẹp.

Do đó, để khắc phục vấn đề này mà vẫn từng bước nâng cao được hình ảnh điểm đến thì đòi hỏi các cơ quan liên quan, đặc biệt cơ quan quản lý tại điểm du lịch cần xác định mức độ ưu tiên đầu tư vào những gì liên quan trực tiếp phục vụ khách du lịch trung thành.

Khách du lịch càng hài lòng thì khả năng sẽ có thêm nhiều khách du lịch trung thành mới. Vì vậy các cơ quan, đơn vị kinh doanh nên tập trung đủ nguồn lực đầu tư có trọng điểm, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng tốt. Không nên phân bổ kinh phí đầu tư dàn trải, manh mún, nhỏ lẻ hay chắp vá, làm cho hoạt động du lịch thiếu đồng bộ, ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến cũng như việc nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

Huy động tối đa và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư (ngân sách nhà nước, vốn đầu tư nước ngoài, liên doanh liên kết, cổ phần, tư nhân...), trong đó ưu tiên thu hút và khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các dự án lớn cần nhiều vốn, coi trọng

thu hút nguồn đầu tư trong nước, trong dân, phát huy tối đa nguồn nội lực để đầu tư phát triển. Nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước chỉ tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ở các điểm du lịch trọng điểm.

Xây dựng hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật du lịch đồng bộ có chất lượng cao. Trong đó, đầu tư các công trình vui chơi giải trí hấp dẫn để phục vụ đủ các đối tượng khách du lịch, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư xây dựng các khách sạn đạt chuẩn từ chuẩn 3 sao trở lên, các công trình dịch vụ cao cấp có đủ khả năng tổ chức các hội nghị, sự kiện quốc tế lớn. Đồng thời, xem xét đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đảo Ngư có hệ thống casino đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu tư bảo tồn các di sản, di tích; khôi phục và phát triển các lễ hội, các làng nghề truyền thống; đầu tư tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên du lịch, bảo vệ môi trường cả tự nhiên và nhân văn. Xem xét học tập mô hình ca trù Huế để hỗ trợ xây dựng chương trình du lịch trên Sông Lam với những làn điệu ví dặm sâu lắng tình người với thiên nhiên, tạo thêm một sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, do đặc điểm dòng chảy khác nhau giữa Sông Lam –Xứ Nghệ và Sông Hương –Xứ Huế nên những con thuyền nhỏ sẽ không phù hợp để phục vụ du lịch trên dòng Sông Lam.

Bên cạnh đó, cần tổ chức đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cộng đồng địa phương tại các điểm du lịch trọng điểm, là nền tảng cơ bản để nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch cho chính các doanh nghiệp du lịch, cũng như các hộ kinh doanh du lịch, từ đó góp phần phát triển du lịch điểm đến, là thành phần dịch vụ cơ bản góp phần lớn cho phát triển kinh tế du lịch của tỉnh, cũng như địa phương nơi có điểm thu hút du lịch.

Nhận thức của cộng đồng nơi du lịch càng được nâng cao thì sẽ càng có hành động chân thành, thân thiện hơn với khách du lịch, sẽ góp phần tạo được hình ảnh đẹp trong tâm trí của khách du lịch.

Mặt khác, đội ngũ quản lý trong các doanh nghiệp du lịch càng cao, nhân viên phục vụ có năng lực và thái độ ứng xử càng cao, sẽ có nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng cao, là cơ sở cơ bản để nâng cao sự hài lòng và trung thành của khách du lịch, sẽ là cơ hội để thu hút thêm khách du lịch, đồng thời kéo dài thời gian du lịch và chi tiêu nhiều hơn. Đây chính là yếu tố cốt lõi của việc xây dựng và phát triển thương hiệu hình ảnh điểm đến ở Nghệ An.

Thứ 3: Thông tin quảng bá hình ảnh du lịch và ứng dụng thương mại điện tử.

Đầu tư cho nghiên cứu thị trường, thông tin, quảng bá, xúc tiến và phát triển nguồn nhân lực du lịch, phát triển thương hiệu du lịch ở Nghệ An.

Khách du lịch xem xét lựa chọn đến một điểm đến khi họ có những nhận thức tích cực vượt trội những nhận thức tiêu cực. Các tổ chức kinh doanh, các nhà Quản lý, tiếp thị Nghệ An phải thúc đẩy các phương diện hình ảnh tích cực và làm mờ đi cùng với cải thiện những khía cạnh tiêu cực. Vì thế, hình ảnh quảng cáo nên chọn lọc những phương diện thuận lợi nhất của điểm đến mà du khách đang nhìn nhận. Thông điệp marketing nên chứa đựng thông tin cả về đặc điểm của điểm đến, cả về lợi ích và giá trị mà khách du lịch có được. Việc truyền thông tin phải chú ý cả về mặt lý trí và cảm xúc. Thông tin về đặc điểm sẽ được truyền thông một cách lý trí để tạo dựng sự nhận thức về một điểm đến tiềm năng.

Với kết quả hình ảnh có được đối với khách du lịch, bãi biển mịn sạch với cát trắng trải dài, nước trong xanh, sóng vừa phải, mát về mùa Hè, ấm về mùa Đông, rất tốt cho sức khỏe cho con người khi mỗi ngày chỉ cần 30 phút ngâm mình dưới biển Cửa Lò, Bãi Lữ,... đặc biệt vào buổi sáng bình minh, đêm xuống được thưởng thức món mực nháy thơm ngon không phải bãi biển nào cũng có được, nên được chọn một cách nhất quán làm hình ảnh của thông điệp truyền thông thể hiện sản phẩm cốt lõi, là yếu tố thu hút trong thông điệp tạo sự nhận thức điểm đến Nghệ An.

Tuy nhiên, việc truyền tải thông điệp phải bao gồm về lợi ích và sẽ được truyền thông theo cảm xúc, để tạo dựng sự yêu thích đối với Nghệ An hơn các điểm đến cạnh tranh cũng có lợi thế về biển như Nghệ An, nhằm lôi cuốn khách du lịch tiềm năng, tạo thêm sức hấp dẫn, tự tin hơn cho khách du lịch trung thành quay lại du lịch và giới thiệu tích cực hơn về điểm đến du lịch Nghệ An. Lợi ích và giá trị mà khách du lịch nhận được ở điểm đến du lịch Nghệ An mà thông điệp nên nhấn mạnh chính là sự thưởng ngoạn du lịch trong môi trường sạch, thoáng, an toàn, sự yên tĩnh thưởng thức những đặc sản biển có giá cả hợp lý với chất lượng được cung cấp.

Truyền thông những lợi ích mà những điểm đến du lịch mang lại là một thông điệp cảm xúc, nên chúng thường được truyền thông qua hình ảnh cảm xúc. Chình vì thế người làm marketing phải lựa chọn được hình ảnh mà thể hiện được lợi ích đó hơn là chỉ dùng từ ngữ. Bằng cách truyền thông đặc điểm, lợi ích và giá trị, thông điệp marketing sẽ thúc đẩy khách du lịch tiềm năng chuyển từ giai đoạn nhận biết đến thích và cuối cùng là thật sự đến du lịch. Để tạo sự nhận thức một cách hiệu quả, thông điệp phải nhất quán bởi vì nó phải được lặp đi lặp lại trước khi được ghi nhớ.

Người ta đều thừa nhận rằng, những điểm đến thu hút là những điểm đến có sự khác biệt mà mang đến cho khách du lịch có những lợi ích mà họ thật sự mong muốn. Một điểm đến là sự tổng hợp nhiều yếu tố bao gồm các yếu tố hữu hình và vô hình tại đây, nhưng việc quyết định chọn địa điểm du lịch của khách du lịch phụ thuộc khá lớn vào cảm nhận liên quan đến các yếu tố vô hình của điểm đến đó.

Với hình ảnh được nhận thấy qua nghiên cứu cũng như mục đích tập trung nhấn mạnh thêm trong tâm trí khách du lịch trung thành để tạo dấu ấn mạnh trong họ về những tiềm năng thực tế có ý nghĩa khác biệt và có khả năng ảnh hưởng đến sự hấp dẫn đối với thị trường này, một số ý tưởng slogan định vị cho việc xây dựng thương hiệu điểm đến Nghệ An được đề nghị xem xét như sau:

- Nghệ An của Việt Nam – điểm đến nghỉ ngơi thư giãn, thưởng thức các món ẩm thực tuyệt ngon bên bờ biển sạch, xinh đẹp, an toàn bậc nhất Việt Nam.

- Nghệ An của Việt Nam – một điểm đến thư giãn, yên tĩnh, thân thiện với các trải nghiệm đa dạng về thiên nhiên biển, sông, núi hoang sơ và phát triển, văn hóa lịch sử tâm linh độc đáo.

Như vậy, những nội dung cơ bản để thông tin quảng bá du lịch trên cần phải được truyền thông, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, công nghệ internet, công nghệ điện thoại smartphone và đặc biệt công nghệ thương mại điện tử thì việc ứng dụng thương mại điện tử để xúc tiến quảng bá và bán hàng trực tuyến là kênh mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp nhất, đồng thời cập nhật được thông tin kịp thời và có sức lan tỏa nhanh và mạnh trên toàn cầu, từ đó hình ảnh điểm đến du lịch có thể được lan tỏa và xuất hiện trên toàn cầu với việc có thể chỉ gõ từ khóa “hình ảnh” hay “image” vào công cụ tìm kiếm google, hay trên các trang website đặt phòng khách sạn như agoda.com, vietravel.com,....

Đó chính là lợi ích mang lại hiệu quả cao cho hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến nói chung, hình ảnh của từng doanh nghiệp kinh doanh du lịch nói riêng khi ứng dụng thương mại điện tử. Chính vì thế chính quyền nên có chính sách hỗ trợ khuyến khích các tổ chức, đơn vị kinh doanh du lịch ứng dụng thương mại điện tử để quảng bá, đặt tour, đặt phòng, đặt dịch vụ trực tuyến với hình ảnh được thiết kế đầy sắc màu sống động, nhưng trung thực với khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại điểm đến, tạo nên hình ảnh kích thích và tiện lợi cho khách du lịch lựa chọn điểm đến.

Thứ 4: Phát triển du lịch theo hướng bền vững

Bảo đảm phát triển du lịch theo hướng bền vững ở nghiên cứu này được hiểu theo hướng riêng và hướng chung. Phát triển bền vững theo hướng chung trong hoạt động kinh

Xem tất cả 192 trang.

Ngày đăng: 13/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí