Thực Hiện Tốt Các Chính Sách Đãi Ngộ Cho Đội Ngũ Giáo Viên Ở Các Trường Trung Học Phổ Thông Tư Thục, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

sở đó, có phương hướng, kế hoạch và biện pháp bồi dưỡng GV thích hợp. Kiểm tra là biện pháp tích cực nhằm theo dõi, kiểm soát và điều chỉnh kịp thời mọi hoạt động của GV, giúp cho việc quản lý của người lãnh đạo đi đúng hướng, đúng kế hoạch và đạt mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, cần tổ chức xây dựng một tập thể nhà trường đoàn kết, hợp tác, tương trợ lẫn nhau, giúp đỡ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ, cùng tiến bộ. Một môi trường làm việc mà mối quan hệ giữa lãnh đạo với GV, giữa GV với GV hài hòa, đoàn kết, thống nhất thì sẽ tạo được sức mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chung, cùng đưa nhà trường ngày càng ổn định và phát triển.

Tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao… nhằm phát huy sở trường của mỗi cá nhân GV và tạo nên bầu không khí gắn kết trong tập thể GV. Ngoài ra, có thể thông qua việc tổ chức nhiều hoạt động phong trào cho HS để tạo điều kiện cho sự gắn kết giữa GV với HS trong nhà trường. Qua đó, góp phần tạo mối quan hệ thân thiện, gần gũi trong nhà trường, tạo môi trường học tập và rèn luyện vui vẻ, sôi nổi và hiệu quả.

3.2.6.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về CSVC để tạo tâm thế thoải mái, an tâm khi làm việc của đội ngũ GV trong các nhà trường.

Bản thân mỗi GV trong nhà trường cần ý thức được mình là hạt nhân quan trọng trong quá trình xây dựng môi trường làm việc hợp tác, thân thiện. Cần tránh hiện tượng cô lập, bè phái làm mất đoàn kết trong nhà trường.

Lãnh đạo các trường THPT Tư thục TP Hạ Long phải thường xuyên quan tâm, tuyên truyền, GD, tạo cho mọi người ý thức làm việc tập thể, biết quan tâm lẫn nhau, cùng giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong công tác; phát hiện sớm những mâu thuẫn cá nhân bên trong đơn vị để kịp thời giải quyết dứt điểm, tránh để phát triển thành những xung đột gay gắt.

Lãnh đạo các nhà trường cần xử lí công việc một cách hài hòa, tránh chủ quan, nóng vội làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân trước đội ngũ cán bộ, GV trong nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường phải thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, trao đổi, hướng dẫn cụ thể về nội dung công việc với các tổ chuyên môn và với cá nhân từng GV nhằm kéo gần khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới, hỗ trợ hiệu quả để cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự tiếp xúc cởi mở, chân thành của lãnh đạo nhà trường sẽ tạo được không khí thân thiện trong tập thể, tạo dựng được sự tin tưởng và sự tín nhiệm sâu sắc của đội ngũ GV, qua đó xây dựng được mối quan hệ bền chặt của các cá nhân trong nhà trường.

3.2.7. Thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ cho đội ngũ giáo viên ở các trường Trung học phổ thông Tư thục, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

3.2.7.1. Mục tiêu của biện pháp

Mục tiêu của giải pháp là nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trên cơ sở khuyến khích vật chất, động viên tinh thần phù hợp với điều kiện phát triển và khả năng tài chính của từng trường; động viên, khuyến khích kịp thời những người làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả, phát huy được tối đa năng lực và sự sáng tạo của đội ngũ GV THPT Tư thục trong bối cảnh đổi mới GD.

Thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ, đảm bảo các điều kiện vật chất và tinh thần cho đội ngũ GV là một vấn đề quan trọng trong chính sách quản lý nhà trường của các trường THPT Tư thục. Chính sách, chế độ đãi ngộ là đòn bẩy, là động lực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiểu quả của công tác quản lý, sử dụng đội ngũ GV. Chăm lo tốt đời sống tinh thần và vật chất cho đội ngũ GV là điều kiện cần thiết để thực hiện thành công các biện pháp nêu trên.

Đối với mỗi GV, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình của bản thân sẽ có ảnh hưởng lớn đến công tác. Trách nhiệm của lãnh đạo các nhà trường là phải nắm được thông tin cần thiết một cách nhanh chóng và đầy đủ. Những thông tin này giúp cho người quản lý có được những quyết định chính xác, hợp tình, hợp lý trong việc giải quyết các vấn đề thuộc về đội ngũ GV, góp phần xây dựng đội ngũ trở thành một tổ chức vững mạnh, đoàn kết.

Trong điều kiện hiện nay, nhiều chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến GD, đặc biệt là chế độ đãi ngộ đối với nhà giáo đã được cải thiện, song so với nhu cầu và mức sống trong xã hội thì đời sống của GV mới ở mức trung bình. Các trường THPT Tư thục TP Hạ Long nằm trong hệ thống các trường Ngoài công lập, hoạt động trên cơ chế tự thu tự chi, do vậy chế độ chính sách đối với GV ở các trường cũng không giống nhau. Trường có quy mô lớn, phát triển tốt thì những ưu đãi dành cho GV có phần tốt hơn, ổn định hơn. Các trường quy mô nhỏ, khó khăn trong công tác tuyển sinh, thiếu kinh phí trong hoạt động thì chế độ chính sách cho đội ngũ GV thường không cao và thiếu ổn định. Vì vậy việc thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ, đảm bảo chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất của GV là một vấn đề rất cấp bách và thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác sử dụng đội ngũ GV ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long. Nếu trong công tác quản lý, người lãnh đạo chỉ quan tâm đến nhiệm vụ chuyên môn và trách nhiệm của các thành viên trong tổ chức, mà không quan tâm đến quyền lợi của người lao động thì sẽ dẫn đến hiện tượng làm việc đối phó, không tận tâm, tận lực với công việc, thiếu sự tự giác và tinh thần trách nhiệm. Ngược lại, nếu vận dụng một cách hợp lý các biện pháp kinh tế, đảm bảo chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ GV thì sẽ góp phần tăng hiệu quả và tạo động lực làm việc cho đội ngũ, do đó mà chất lượng công việc được nâng cao.

3.2.7.2. Nội dung của biện pháp

Đảm bảo cho đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long có cuộc sống vật chất, tinh thần ổn định và ngày càng nâng cao, giúp họ yên tâm công tác, toàn tâm, toàn ý với công việc. Đồng thời giúp cho các trường THPT Tư thục TP Hạ Long thu hút được những người tài đóng góp cho sự nghiệp đổi mới GD ở các nhà trường.

Tạo cơ sở để kích thích động cơ tích cực, khai thác các năng lực tiềm ẩn của đội ngũ GV trong mỗi trường THPT Tư thục TP Hạ Long, giúp họ phấn khởi, hăng say làm việc, đem lại năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác cao.

Thực hiện tốt chế độ, chính sách, tạo động lực phát triển đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long là việc làm vừa thể hiện trách nhiệm, vừa thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các nhà trường. Qua đó, sẽ làm cho đội ngũ GV tin tưởng, đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của nhà trường, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới GD.

3.2.7.3. Cách thức thực hiện biện pháp

Lãnh đạo các trường THPT Tư thục TP Hạ Long cần quan tâm chỉ đạo việc xây dựng môi trường văn hóa nhà trường lành mạnh. Trong đó, mọi thành viên có thể tin cậy lẫn nhau, chia sẻ thông tin, cùng hợp tác để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của nhà trường.Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc cho cán bộ GV, bao gồm các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ, việc học tập, nghiên cứu và những mối quan hệ đồng nghiệp trong nhà trường. Có chính sách ưu tiên, tạo môi trường, điều kiện, phương tiện làm việc thuận lợi để họ phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới GD của đơn vị. Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị làm việc, lãnh đạo các trường THPT Tư thục cần phải luôn gần gũi, sống chan hòa, cởi mở với cán bộ GV, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh trong nội bộ nhà trường, quan tâm chỉ đạo xây dựng bầu không khí làm việc thân thiện trong nhà trường để tạo động lực làm việc cho đội ngũ GV.

Đẩy mạnh hoạt động Công đoàn như: Thăm hỏi hiếu hỷ hoặc tai nạn rủi ro của công đoàn viên cũng như gia đình cán bộ, GV. Tổ chức các buổi thăm quan, thực tế hàng năm cho GV vào dịp hè hoặc các ngày lễ.

Mua các loại sách, báo, tạp chí hoặc đầu tư trang bị những phương tiện nghe nhìn phục vụ GV trong những giờ nghỉ giải lao, vừa để giải trí, vừa tạo điều kiện để GV được tự học, được tiếp cận thông tin phục vụ tốt cho việc nâng cao kinh nghiệm sống, kinh nghiệm xã hội cũng như công tác chuyên môn.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để khuyến khích GV tham gia, vừa tạo sân chơi cho GV bộc lộ tài năng, vừa tạo được sự gắnkết và lòng nhiệt tình của đội ngũ.

Có chính sách ưu tiên, khuyến học thỏa đáng hơn nữa để động viên GV đi học nâng cao trình độ, thực hiện được mục tiêu xây dựng đội ngũ trên chuẩn đạt tỉ lệ cao trong thời gian tới.

Quan tâm đến hoàn cảnh riêng của GV, động viên kịp thời băng vật chất và tinh thầnđể GV vơi bớt khó khăn và yên tâm công tác.

Quan tâm chu đáo đến việc chăm sóc sức khỏe cho GV, tổ chức khám sức khỏe định kì cho GV hàng năm.

Quan tâm tìm giải pháp để nâng mức thu nhập cho đội ngũ GV, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Chú trọng việc liên kết với các cơ sở dạy nghề để vừa định hướng nghề nghiệp cho HS, vừa có thêm nguồn kinh phí tăng thêm thu nhập cho GV.

Giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với đội ngũ GV: Đảm bảo đúng, đầy đủ tiền lương, phụ cấp chức vụ cho đội ngũ GV. Xây dựng những chính sách đãi ngộ riêng cho đội ngũ GV ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long tùy theo điều kiện của từng trường như: Ưu đãi với GV có trình độ trên chuẩn; GV đạt danh hiệu GV giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; GV có HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia...

Thực hiện chế độ công khai, công bằng về quyền lợi và chính sách cho mọi đối tượng. Tạo điều kiện cho đội ngũ đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long được tham gia xây dựng chế độ, chính sách: Các quy chế, quy định của các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về chế độ làm việc và quyền lợi của đội ngũ GV như Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ, Quy chế chi tiêu nội bộ..vv được lãnh đạo các nhà trường (Gồm HĐQT và BGH) xây dựng, hoàn thiện, nhưng cần phải được sự góp ý, tham gia của đông đảo đội ngũ GV. Không có sự tham gia đó, các chính sách sẽ không có một sự phản biện tốt, không bám sát thực tế và không phát huy được sức mạnh của tầng lớp vừa là đối tượng, vừa là chủ thể của những chính sách nhằm nâng

cao chất lượng đội ngũ nhà giáo trong các nhà trường.

3.2.7.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

Lãnh đạo các trường THPT Tư thục TP Hạ Long (Bao gồm HĐQT và Ban giám hiệu) phải có tầm nhìn chiến lược, có tâm huyết đối với sự nghiệp GD, có ý thức trong việc xây dựng văn hóa nhà trường và chấp nhận đầu tư để xây dựng, ổn định và phát triển đội ngũ. Từ đó hướng tới mục tiêu xa hơn là nâng cao chất lượng GD và phát triển nhà trường.

Đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long phải tâm huyết, có ý thức gắn bó với nhà trường và luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng phấn đấu và cống hiến cho nhà trường tương xứng với những chế độ đãi ngộ mình được hưởng.

3.2.8. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên tại các trường Trung học phổ thông Tư thục, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

3.2.8.1. Mục tiêu của biện pháp

Thi đua - khen thưởng là một hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả lao động sản xuất. Tuy nhiên, qua điều tra thực trạng cho thấy, hoạt động này ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long còn bị coi nhẹ, có trường còn hình thức, chưa đem lại hiệu quả thiết thực.

Đối với việc sử dụng đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, thi đua

- khen thưởng là động lực quan trọng và xét về một phương diện nào đó, là biểu hiện của chất lượng đội ngũ GV. Thi đua - khen thưởng vừa là biện pháp thúc đẩy, vừa là tiêu chuẩn kiểm tra đánh giá, mục tiêu phấn đấu của đội ngũ GV.

3.2.8.2. Nội dung của biện pháp

Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực làm việc cho đội ngũ đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long.

Cần nâng cao, phát huy hiệu quả của thi đua - khen thưởng đối với quá trình phấn đấu của đội ngũ GV, gắn kết quả thi đua - khen thưởng với việc đánh giá, xếp loại GV, với việc nâng lương, thuyên chuyển, bố trí và đề bạt đội ngũ.

3.2.8.3. Cách thức thực hiện biện pháp

- Tiêu chuẩn thi đua - khen thưởng: Phải được cụ thể hoá nhằm quán xuyến toàn bộ việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ GV.

- Quy trình xét thi đua - khen thưởng: Thực hiện dân chủ công khai, bám sát đối tượng, thực tiễn, đi từ cơ sở. Chú ý vào tinh thần thái độ, mức phấn đấu, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực thực hiện nhiệm vụ của GV để xét các danh hiệu theo từng năm học, giai đoạn.

- Hình thức thi đua - khen thưởng: Phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, GV, nhân viên; suy tôn điển hình tiêu biểu; Xét các danh hiệu thi đua theo quy định.

- Tổ chức triển khai phong trào thi đua: Bám sát các tiêu chuẩn xây dựng đội ngũ; Có khen thưởng về chuyên đề xây dựng đội ngũ, thành tích về nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực làm việc trong bối cảnh đổi mới GD.

- Đánh giá thi đua - khen thưởng: Công bằng, công khai, dân chủ; Đánh giá thi đua căn cứ vào chất lượng và hiệu quả công tác.

- Công nhận kết quả và danh hiệu thi đua - khen thưởng: Việc công nhận và trao các danh hiệu thi đua phải kịp thời, trang trọng, phát huy tác dụng đối với tập thể. Danh hiệu thi đua đối với GV vừa là sự khẳng định những cống hiến trong thời gian qua, vừa là nhắc nhở sự phấn đấu nỗ lực tiếp theo, tránh hiện tượng “nghỉ xả hơi”, thoả mãn sau khi đạt danh hiệu.

- Kết hợp khen và thưởng, giữa động viên tinh thần và thưởng lợi ích vật chất trong công tác thi đua - khen thưởng đối với đội ngũ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long. Không quá thiên về thưởng vật chất, nhưng nếu không có sự kết hợp hài hòa

đó, hoạt động thi đua - khen thưởng sẽ không thu hút được mọi người tham gia, sa vào hô hào hình thức, duy ý chí.

- Cần xác định mối quan hệ giữa khen thưởng cá nhân và khen thưởng tập thể, đơn vị trong thành tích xây dựng đội ngũ. Khen thưởng tập thể và khen thưởng cá nhân tạo điều kiện thúc đẩy lẫn nhau, tạo nên động lực nâng cao chất lượng GD, góp phần xây dựng đội ngũ GV mạnh về chất lượng, đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu.

- Chú ý mối quan hệ giữa công tác thi đua - khen thưởng với việc nâng cao trình độ thông qua các hình thức: chuẩn hoá trình độ đào tạo, học sau ĐH, học các chương trình tin học, ngoại ngữ, chương trìnhquản lý hành chính và quản lý GD, ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy.

3.2.8.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

Xây dựng được Quy chế thi đua rõ ràng, minh bạch, khách quan, phù hợp với thực tế đội ngũ và tình hình hoạt động của nhà trường.

Công tác thi đua phải đảm bảo công bằng, khách quan, công khai, dân chủ. Lãnh đạo nhà trường phải quan tâm chỉ đạo, khích lệ được tinh thần tham gia của

GV và tạo điều kiện về kinh phí để có những mức thưởng hợp lý, tạo được động lực cho đội ngũ cán bộ GV nhà trường tham gia phấn đấu và đạt các danh hiệu thi đua.

Đội ngũ cán bộ GV các trường THPT Tư thục TP Hạ Long phải có ý thức phấn đấu trong công tác, không chỉ để đạt các danh hiệu thi đua mà cao hơn cả là để nâng cao trình độ, năng lực của bản thân, sẵn sàng cho việc đáp ứng các nhiệm vụ của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD và đào tạo.

3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp

Các biện pháp sử dụng đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh chúng tôi trình bày trong đề tài là những biện pháp chủ yếu có tác động trực tiếp đến việc sử dụng đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, ngoài ra còn có các biện pháp cụ thể khác chưa được đề cập đến trong luận văn này.

Mỗi biện pháp có vị trí, vai trò và phạm vi tác động khác nhau, song nó có quan hệ chặt chẽ, tác động qua lại hỗ trợ nhau.Tổ chức thực hiện một cách đồng bộ và thống nhất các biện pháp pháp thì mới đem lại hiệu quả đối với công tác sử dụng đội ngũ GV ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, từ đó mới góp phần nâng cao chất lượng GD và hiệu quả của hoạt động quản lý ở các nhà trường. Nếu thực hiện từng biện pháp riêng lẻ thì sẽ hạn chế hoặc không mang lại tác dụng, hiệu quả. Tùy thuộc vào từng giai đoạn và yêu cầu cụ thể của từng trường mà có thể vận dụng một số biện pháp nào đó.

Trong các biện pháp đã trình bày, biện pháp xây dựng vị trí việc làm đóng vai trò then chốt. Bởi lẽ xây dựng vị trí việc làm là căn cứ để quy hoạch, tuyển dụng, bồi dưỡng, phân công nhiệm vụ, đánh giá và thực hiện các chính sách đãi ngộ cho đội ngũ GV nhằm

đáp ứng yêu cầu của đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long giai đoạn hiện nay.



1. Tổ chức nâng cao nhận thức của đội ngũ GV các trường THPT Tư thục ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

về việc đổi mới căn bản toàn diện GD và ĐT

5. Phân công nhiệm vụ đội ngũ GV phù hợp với năng lực tại các trường THPT Tư thục

TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


2. Lập quy hoạch phát triển và xây dựng kế hoạch tuyển chọn đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


6. Tạo môi trường làm việc thuận lợi cho đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư

thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


3. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh

Quảng Ninh


7. Thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ cho đội ngũ GV ở các trường THPT Tư

thục, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


. 4. Xây dựng vị trí việc làm, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng và đánh giá GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


8. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ GV tại các trường

THPT Tư thục, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


Sơ đồ 3.1: Mối quan hệ giữa các biện pháp


3.4. Khảo nghiệm mức độ cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất

Nhằm tìm hiểu đánh giá của các CBQL GD tại các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cán bộ GV trong các nhà trường này về mức độ cần thiết

và tính khả thi của mỗi nhóm biện pháp, tác giả thiết kế phiếu số 3 (phụ lục 3) làm công cụ để trưng cầu ý kiến. Ngoài ra, tác giả còn có hệ thống câu hỏi phỏng vấn sâu để hoàn thiện những biện pháp đã đề xuất. Các đối tượng được trưng cầu ý kiến là lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban chuyên môn của Sở GD &ĐT Quảng Ninh, Hiệu trưởng, hiệu phó một số trường THPT Tư thục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các chuyên gia về quản lý GD.

Quá trình trưng cầu ý kiến được thực hiện qua 2 hình thức:

- Trưng cầu ý kiến qua trò chuyện, phỏng vấn

- Trưng cầu ý kiến bằng phiếu Kết quả cụ thể như sau:

3.4.1. Mức độ cần thiết của các biện pháp sử dụng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở các trường Trung học phổ thông Tư thục thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Kết quả khảo sát mức độ cần thiết của các biện pháp quản lý sử dụng đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được thể hiện qua bảng dưới:

Bảng 3.1: Kết quả đánh giá mức độ cần thiết của các biện pháp được đề xuất

Các biện pháp

Mức độ cần thiết


𝑿̅

Thứ bậc

1

2

3

4

5

1. Tổ chức nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên các trường THPT Tư thục ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về việc đổi

mới căn bản, toàn diện GD và ĐT


0


0


48


101


25


3,9


6

2. Lập quy hoạch phát triển và xây dựng kế hoạch tuyển chọn đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP

Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


0


0


82


52


40


3,8


7

3. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở các trường Trung học phổ thông Tư thục thành

phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


0


0


41


68


65


4,1


2

4. Xây dựng vị trí việc làm, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, bố trí, sử dụng và đánh giá GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường

THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


0


0


27


37


110


4,5


1

5. Phân công nhiệm vụ đội ngũ GV phù hợp với năng lực tại các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


0


0


40


71


63


4,1


3

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Sử dụng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở các trường THPT tư thục thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - 12

Mức độ cần thiết


𝑿̅

Thứ bậc

1

2

3

4

5

6. Tạo môi trường làm việc thuận lợi cho đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu đổi mới GD ở các trường THPT Tư thục TP Hạ Long, tỉnh

Quảng Ninh


0


0


52


62


60


4,0


4

7. Thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ cho đội ngũ GV ở các trường THPT Tư thục, TP

Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


0


0


40


86


48


4,0


5

8. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực làm việc cho đội ngũ GV tại các trường THPT Tư thục, TP Hạ Long,

tỉnh Quảng Ninh


0


0


80


65


29


3,7


8

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 09/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí