Giải Pháp Cho Tiêu Chí:“Am Hiểu Sản Phẩm/ Dịch Vụ Khách Hàng”

- Gặp gỡ và làm việc với khách hàng, hiểu yêu cầu khách hàng và biết cách thực hiện hóa chúng.

- Kỹ năng làm việc tốt, nắm bắt vấn đề, linh hoạt trong việc nắm bắt các xu

hướng thịnh hành của xã hội.

- Khả năng chịu áp lực tốt để làm cho nhiều khách hàng cùng một lúc, chịu được sự đòi hỏi nhiều, tính kỹ lưỡng của khách hàng thì mới có thể hoàn thành tốt công việc, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, công ty Thai Thu Marketing nên chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ Marketing có tính chuyên nghiệp cao: Luôn thấu hiểu khách hàng cách nhanh và nhạy bén nhất. Hạn chế sự hỏi nhiều và sai lệch ý muốn của khách hàng.

3.1.3.3. Giải pháp cho tiêu chí “Giá cả”cho khách hàng


Chi phí đối với mọi doanh nghiệp được coi là yếu tố rất quan trọng. Với chi phí thấp mang lại hiệu quả tốt thường được doanh nghiệp yêu thích là Giá cả. Công ty Thai Thu Marketing luôn mang lại chất lượng tốt đảm bảo chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp khách hàng. Mức giá các gói dịch vụ đưa ra cho khách hàng được coi là yếu tố giúp công ty cạnh tranh hàng đầu thị trường ở Huế với mức giá rẻ. Với chi phí khách hàng bỏ ra mang lại hiệu quả tốt như vậy, được coi là Chất lượng.

Để thu hút lượng khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng thì công ty Thai Thu Marketing nên xây dựng lại bảng giá về các gói: chăm sóc trang, xây dựng web, quảng cáo như là phân chia nhỏ thành từng gói để khách hàng dễ dàng lựa chọn, tốt hơn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thị trường Huế. Thứ hai, Xây dựng thương hiệu công ty nên có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Chương trình cho khách hàng cũ: Khách hàng cũ thuê lại dịch vụ được tặng 1 gói thiết kế ảnh content chuyên nghiệp,… Khách hàng mới và tiềm năng: Thuê dịch vụ Marketing 3 tháng sẽ giảm 10% trên tổng gói dịch vụ, Giảm 15% thuê trọn gói dịch vụ marketing. Hay tăng tương tác trên Fanpage Thai Thu Marketing bằng cách cách tổ chức các minigame tặng quà như tặng tài liệu digital marketing hay facebook ads, ưu đãi 50% khóa học,…

3.1.3.4.Giải pháp cho tiêu chí:“Am hiểu sản phẩm/ dịch vụ khách hàng”


Đối với một công ty dịch vụ Marketing mà nói, tiêu chí “Am hiểu sản phẩm/dịch vụ của khách hàng” là một yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có tiếp tục thuê dịch vụ của công ty nữa không. Qua cuộc điều tra khách hàng đã đánh giá tiêu chí này đứng thứ 2 trong tiêu chí lựa chọn. Khách hàng luôn muốn sản phẩm của họ được nêu lên đúng giá trị, công dụng, thông tin sản phẩm/ dịch vụ khách hàng. Khi dịch vụ Marketing đã thấu hiểu cảm nhận được giá trị sản phẩm/ dịch vụ đó mới truyền tải được thông điệp, giá trị cảm nhận đến khách hàng.

Thai Thu Marketing đã làm tốt ở một vài lĩnh vực ngành như bất động sản, mỹ phẩm, café,..Đặc biệt, đội ngũ nhân viên công ty nên tăng cường sự tìm hiểu, tăng giá trí cảm nhận đối với dịch vụ nhà hàng. Trong cuộc điều tra lần này, đa số chủ doanh nghiệp khách hàng đã đánh giá không tốt về tiêu chí này. Nhân viên chưa thực sự cảm nhận được các món ăn ngon hay không gian của nhà hàng để truyền tải thông điệp theo ý muốn của khách hàng.

Vì vậy, đội ngũ nhân viên cần tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ, thậm chí có thể sử dụng, cảm nhận những giá trị thực của sản phẩm/dịch vụ đó để làm tốt công việc truyền tải đúng cảm nhận và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng.

3.1.3.5. Tuyển dụng nhân viên


Công ty Thai Thu Marketing định hướng trong thời gian tới sẽ bao phủ thương hiệu tại thị trường Huế và Đà Nẵng. Sau đó, sẽ mở rộng thị trường tiềm năng có các doanh nghiệp trẻ cần sự hỗ trợ Marketing như Quảng Trị, Quảng Ngãi,… Do đó, để bắt kịp với định hướng phát triển, công ty nên tuyển dụng thêm nhân viên dựa trên 2 lĩnh vực của công ty:

- 1 nhân viên chuyên thiết kế Marketing: Bắt kịp tiến độ theo nhu cầu tương lai

của khách hàng vừa đảm bảo đầu ra sản phẩm Chất lượng.

- 1 nhân viên tư vấn khách hàng: Nhân viên này tư vấn qua Hotline, sẵn sàng tư

vấn các gói dịch vụ, các khóa học hay những thắc mắc của khách hàng. Với điều này,

khắc phục việc khách hàng đánh giá Holine tư vấn khách hàng chưa được giải quyết tốt. Đảm bảo khách hàng luôn được tư vấn và giải quyết những thắc mắc trước và sau khi sử dụng dịch vụ một cách nhanh nhất.

3.1.3.6. Sắp xếp lịch học của các khóa học linh động hơn


Công ty Thai Thu Marketing đào tạo các khóa học là trọng tâm để xây dựng và phát triển thương hiệu Thai Thu Marketing.

Hiện nay, các khóa học được sắp xếp theo thời gian cố định của công ty lập ra, thường học vào giờ hành chính. Đó cũng là một hạn chế lớn cho các học viên bao gồm các sinh viên và các chủ doanh nghiệp. Công ty nên bố trí lịch học linh động hơn:

Một là, sắp nhiều lớp học đảm bảo học viên có nhiều sự lựa chọn.


Ví dụ: Sinh viên có thể học vào cuối tuần và ban đêm ngoài giờ lên lớp. Chủ doanh nghiệp chọn lịch học tùy theo sự rãnh rỗi của họ.

Hai là, học viên tự sắp xếp thời khóa biểu theo sự rãnh rỗi của giáo viên. Cả hai

bên đều không ảnh hưởng tới công việc riêng và học viên dễ dàng chọn khóa học hơn.


3.1.3.7.Tăng cường cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng


Về cơ sở hạ tầng, công ty Thai Thu Marketing đã có trụ sỡ chính ngay tại trung tâm thành phố Huế được coi là khá thuận tiện trong việc đón tiếp khách hàng. Công ty nên đầu tư về hơn cơ sở vật chất, trang bị các phương tiện giảng dạy và học tập hiện đại trong lớp học sẽ góp phần đào tạo các học viên có chất lượng.

Phòng ban Marketing, đội ngũ nhân viên vẫn còn sử dụng máy tính cá nhân, việc này rất bất tiện cho nhân viên và không đảm bảo chất lượng đầu ra sản phẩm tốt, đúng quy định theo thời gian. Ví dụ: Máy tính Laptop không thể cài đặt các chương trình nặng và thao tác làm việc chậm chạm hơn. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng đầu ra tốt, công ty Thai Thu Marketing nên nâng cấp thiết bị máy tính, thiết bị wifi mạnh cho phòng Marketing để đảm bảo Chất lượng.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Thương hiệu Thai Thu Marketing với chặn đường 1 năm từ khi thành lập và phát triển đến bây giờ đã xây dựng giá trị thương hiệu đối khách hàng doanh nghiệp ở Huế. Tuy cuộc cạnh tranh trên thị trường Huế đang ngày càng khốc liệt với nhiều tên tuổi lớn và càng nhiều thương hiệu mới gia nhập vào thị trường. Vì vậy để tiếp tục giữ vững được vị thế hiện tại của một thương hiệu còn non trẻ cũng như niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu cần có những hướng đi đúng đắn, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng.

Để phân tích chiến lược định vị thương hiệu Thai Thu Marketing, ngoài việc đi sâu phân tích số liệu thứ cấp, tác giả đã tiến hành xây dựng thang đo định vị và khảo sát 164 khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng của Thai Thu Marketing Huế. Đề tài “Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế” về cơ bản đã đạt được các mục tiêu nghiên cứu cụ thể. Một số kết luận có thể được rút ra như sau: Tổng mức độ nhận biết của khách hàng về Thai Thu Marketing là 93,9% Đây là kết quả khá tốt, thể hiện dấu hiệu khả quan cho tình hình nhận biết thương hiệu Thai Thu Marketing và đa số nhận biết thương hiệu qua quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Zalo, trang Website và các tổ chức cộng đồng, hội thảo.

Qua phân tích giá trị trung bình của cả 5 yếu tố thì chúng được sắp xếp theo thứ tự mức độ quan trọng lần lượt: “Chất lượng dịch vụ”, “Am hiểu sản phẩm/dịch vụ khách hàng”, “Giá cả”,“Uy tín thương hiệu ”, “Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp” và “Bộ nhận diện thương hiệu”. Cả 5 yếu tố này đều được đánh giá trên mức bình thường và gần với đồng ý.

Đặc biệt, các tiêu chí: “Chất lượng dịch vụ”, “Giá cả”, “Nhận diện thương hiệu” là nổi bật nhất trong nhận thức khách hàng tại địa bàn thành phố Huế khi nhắc đến thương hiệu Thai Thu Marketing.

Tác giả đã đề xuất những giải pháp ở chương trên. Công ty Thai Thu Marketing nên khắc phục các tiêu chí khách hàng đánh giá chưa tốt về độ am hiểu sản phẩm/dịch vụ khách hàng, thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp. Đồng thời, ba tiêu chí: chất lượng, giá cả, nhận diện thương hiệu những tiêu chí khách hàng đã đánh giá là những tiêu chí nổi bật nhất trong nhận thức của khách hàng. Vì vậy, công ty nên tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển lâu dài các tiêu chí này. Thương hiệu Thai Thu Marketing đã tạo nên một hình ảnh riêng biệt, khác biệt so với các thương hiệu đối thủ cạnh tranh. Làm cho công ty Thai Thu Marketing chiếm một vị trí đặc biệt và có giá trị trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế.

2. Kiến nghị


2.1. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế


Từ những kết luận trong bài nghiên cứu, tôi xin đưa ra một số kiến nghị với cơ

quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:


Các cơ quan quản lý nhà nước cần thúc đẩy đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông số. Góp phần nâng cao số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing trên địa bàn tỉnh, tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và sôi động, cùng nhau phát triển và đi lên.

Những hoạt động, thủ tục hành chính đối với những doanh nghiệp nhỏ vừa mới thành lập cần được cải cách và nới lỏng, giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có thể có điều kiện thuận lợi để phát triển và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Mặt khác chính quyền địa phương cần tạo những điều kiện thuận lợi về kinh tế đối với các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục và các công ty về tiếp thị số nói riêng. Ví dụ như việc đưa ra những ưu đãi về thuế, những sự hỗ trợ về việc thuê văn phòng ở các vị trí thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng.


2.2. Đối với công ty TNHH truyền thông và giải trí Thái Thu


Công ty tạo điều kiện cho thực tập sinh được làm việc nhiều hơn với khách hàng

để nâng cao các kỹ năng thực tế, cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn.


Tăng cường các hoạt động quảng bá, các hoạt động xã hội và liên kết mạnh mẽ với các tổ chức truyền thông để đưa thông điệp về thương hiệu và hình ảnh của siêu thị đến với khách hàng nhanh và hiệu quả.

Cần có các chính sách đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và các kỹ năng khác cho đội ngũ nhân viên Marketing.

Tăng cường huấn luyện đội ngũ nhân viên về độ am hiểu sản phẩm/dịch vụ khách hàng. Đảm bảo chất lượng tốt cho doanh nghiệp khách hàng.

Sắp xếp lịch học của các khóa học linh động hơn để học viên có nhiều sự lựa chọn.


Tăng cường cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang (2002), Nghiên cứu các thành phần của giá trị thương hiệu và đo lường chúng trong thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam, B2002-22-33, Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

2. Lê Anh Cường và cộng sự (2003). Tạo dựng và quản trị thương hiệu Danh tiếng- Lợi nhuận, Hà Nội: Nhà xuất bản lao động - xã hội.

3. Phạm Thị Lan Hương cùng nhóm biên soạn (2013). Quản trị thương hiệu. NXB Tài Chính.

4. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, tập 1 và 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà xuất bản Hồng Đức.

5. Trần Thị Lan Phương, 2015. Định vị thương hiệu siêu thị CO.OP Mart tại thành phố Đông Hà. Luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế khóa 14. Đại học Kinh tế Huế - Đại học Huế

CÁC TRANG WEB THAM KHẢO

1. http://thaithumarketing.com/

2. https://3tacademy.vn/

4. https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/

5. http://www.brand.vn

6. https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/mo-hinh-xac-dinh-gia-tri-thuong-hieu-cho-cac-doanh-nghiep-kinh-doanh-san-pham-cong-nghiep-trong-moi-truong-internet-tai-viet-nam-68007.htm

7. https://www.markdao.com.vn/blog/digital-marketing-agency-va-nhung-luu-y-de-lua-chon-mot-agency-chat-luong


Xin chào Quý Ông/Bà!

PHỤ LỤC

PHỤ LỤC 1 BẢNG ĐIỀU TRA

Tôi là sinh viên năm cuối đến từ khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh Tế Huế. Hiện nay, tôi đang nghiên cứu đề tài “Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế”. Những ý kiến đóng góp của Ông/Bà là nguồn thông tin vô cùng quý giá giúp tôi hoàn thiện đề tài nghiên cứu này. Tôi xin cam đoan những thông tin này nhằm mục đích nghiên cứu và sẽ đảm bảo cho quý Ông/Bà khi tham gia trả lời câu hỏi.

Xin chân thành cám ơn!

THÔNG TIN CÁ NHÂN

Ông/Bà cho biết các thông tin cá nhân như sau: Đánh dấu “X” vào phương án mà Ông/ Bà chọn hoặc

điền vào chỗ trống “…” . Rất mong nhận được sự hợp tác của quý Ông/Bà.

1. Giới tính của Ông/Bà?

Nam Nữ

2. Độ tuổi của Ông/Bà?

Dưới 25 tuổi

Từ 25 đến 35 tuổi

Từ 35 đến 45 tuổi

Trên 45 tuổi


3. Ông/Bà đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì?

Shop( thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp,...) Nhà hàng

Quán café Bất động sản

Khác:……………

Ông/Bà đã và đang sử dụng dịch vụ Marketing?

Chưa sử dụng

Tự vận hành hoạt động Marketing Thuê dịch vụ Marketing bên ngoài

Nếu Ông/Bà thuê dịch vụ Marketing bên ngoài thì dịch vụ đó thuê ở công ty nào?

FLYADS COMPANY THAI THU MARKETING

CÔNG TY TNHH OABI DIGITAL MARKETING

Công ty khác:……………………….

Sắp xếp các tiêu chí sau theo mức độ quan trọng khi Ông/Bà lựa chọn sử dụng thương hiệu Marketing?


Tiêu chí

Quan trọng 1

Quan trọng 2

Quan trọng 3

Quan trọng 4

Quan trọng 5

Uy tín thương hiệu






Chất lượng tốt






Giá cả






Am hiểu về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng






Nhận diện thương hiệu






Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế - 12

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 14/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí