Các Sản Phẩm Khách Hàng Đã Sử Dụng Tại Thai Thu Marketing


Bảng 2.9 Các Sản phẩm khách hàng đã sử dụng tại Thai Thu Marketing



Số lượng

Tỷ lệ(%)

Digital Marketing

57

27,3

Nhận diện thương hiệu (Brand Identity)

12

5,7

Truyền thông xã hội (Social Media)

23

11,0

Phát triển ứng dụng và web

22

10,5

Tiếp thị thương mại (Trade Marketing)

4

1,9

Tham gia các khoá học (Education)

22

10,5

Chưa sử dụng dịch vụ

69

33,0

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)


Biểu đồ 2 7 Khảo sát các gói dịch vụ của Thai Thu Marketing  Dịch vụ khách 1


Biểu đồ 2.7: Khảo sát các gói dịch vụ của Thai Thu Marketing

Dịch vụ khách hàng quan tâm tại công ty Thai Thu Marketing


Kết quả khảo sát, sản phẩm Digital Marketing được 49 khách hàng lựa chọn nhiều nhất chiếm tỷ lệ 29,9%, sản phẩm nhận diện thương hiệu và phát triển ứng dụng và website ngang bằng nhau có 28 khách hàng lựa chọn và mỗi sản phẩm chiếm 17,1%. Các khóa học tại công ty cũng được khách hàng quan tâm có 19 khách hàng

lựa chọn chiếm 11,6%. Truyền thông xã hội được 18 khách hàng quan tâm chiếm tỷ lệ 11%, cuối cùng là sản phẩm tiếp thị thương mại có 12 khách lựa chọn chiếm 7,3%.

Dịch vụ khách hàng đã sử dụng


Tổng 164 khách hàng khảo sát, khách hàng đã sử dụng dịch vụ Thai Thu Marketing là 95 người chiếm tỷ lệ 67% và 69 khách hàng chưa sử dụng dịch vụ chiếm tỷ lệ 33%. Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ công ty Thai Thu Marketing có thể sử dụng một dịch vụ sản phẩm hoặc nhiều dịch vụ sản phẩm của công ty.

Công ty Thai Thu Marketing luôn được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ Digital Marketing là nhiều nhất. Trong bảng điều tra này có đến 57 khách hàng đã sử dụng dịch vụ Digital Marketing chiếm 27,3%. Truyền thông xã hội là dịch vụ được khách hàng sử dụng chiếm 11% với 23 sự lựa chọn, dịch vụ nhận diện thương hiệu được 12 khách hàng sử dụng, phát triển ứng dụng website có 22 khách hàng sử dụng, tiếp thị thương mại 4 khách hàng lựa chọn và tham gia khóa học 22 khách hàng.

Dịch vụ Digital Marketing của công ty Thai Thu Marketing được nhiều khách hàng quan tâm trong tương lai và đã sử dụng nhiều nhất trong các dịch vụ còn lại( có sự chêch lệch cao so với các sản phẩm còn lại của công ty). Cho thấy sự phát triển của công nghệ 4.0, Digital Marketing chiếm vai trò quan trọng các doanh nghiệp trên thị trường luôn chú trọng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình, chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và gia tăng chuyển đổi bán hàng dựa trên các phương tiện kĩ thuật số. Do đó, Digital Marketing là sản phẩm chủ đạo mà công ty luôn đầu tư chi phí quảng cáo, chi phí đội ngũ nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ Digital Marketing, phục vụ tốt cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu của công ty Thai Thu Marketing. Có sự chêch lệnh lớn về số lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn số lượng khách hàng đã sử dụng dịch vụ là 16 phiếu. Cũng như, dịch vụ xây dựng và phát triển Web mức độ quan tâm lớn hơn lượng khách hàng đã sử dụng là 6 phiếu khách hàng lựa chọn. Hai dịch vụ này là nhu cầu tiềm năng tương lai của khách hàng sẽ sử dụng. Doanh nghiệp khách hàng tại Huế hầu như đã hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng và giúp khách hàng “nhận diện” doanh nghiệp, sản phẩm dễ nhớ đến, dễ liên tưởng.

Do đó, công ty Thai Thu Marketing nên tập trung và phát triển chất lượng của đội ngũ thiết kế, SEO website để chuẩn bị phục vụ tốt khi khách hàng cần sử dụng dịch vụ.

Truyền thông xã hội có số lượng khách hàng đã sử dụng lớn hơn số lượng khách quan tâm đến là 5 sự lựa chọn. Khách hàng tại thị trường Huế đa số là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên việc thuê dịch vụ chăm sóc Fanpage, SEO lại chưa được chú trọng nhiều, đa số là các doanh nghiệp tự vận hành ở mãng này. Nên công ty vừa nâng cao chất lượng và duy trì đội ngũ truyền thông và đầu tư cho đội ngũ thiết kế nói trên. Ưu tiên nhu cầu tương lai của khách hàng.

Đào tạo các khóa học, đa số học viên đã sử dụng dịch vụ là sinh viên và một số chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng khách hàng quan tâm dịch vụ đào tạo lại chiếm hầu hết là chủ các shop và quán café. Đang đúng với định hướng đào tạo của khóa học Thai Thu, muốn đào tạo các khóa Digital Marketing, Design, SEO tối ưu,…cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và lớn. Sau khóa học, các học viên có thể tự quản lý Marketing cho thương hiệu của mình.

2.2.5 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố trong thang đo định vị thương

hiệu Thai Thu Marketing

Nhận diện thương hiệu

- Tên thương hiệu


Bảng 2.10: Đánh giá của khách hàng đối với tên thương hiệu


Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)


Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Tên thương hiệu ngắn gọn, dễ đọc

6.5

22,6

70,9

3,71

Tên thương hiệu dễ nhớ

7,7

17,4

74,9

4,00

Tên thương hiệu hay, có ý nghĩa

13,5

22,6

63,9

3,68

Tên thương hiệu dễ liên tưởng ngành nghề

5,2

11

83,9

4,17

(Nguồn kết quả xử lý SPSS) (1- Hoàn toàn không đồng ý => 5 – Hoàn toàn đồng ý)

Công ty Thai Thu Marketing được khách hàng đánh giá tên thương hiệu “Thai Thu Marketing” tương đối tốt. Với 4 tiêu chí trên ta có thể nhận thấy khách hàng đánh giá tên thương hiệu như sau:

Với tiêu chí “Tên thương hiệu ngắn gọn, dễ đọc” được khách hàng cho là tốt với nhiều khách hàng đánh giá tốt và rất tốt. Tuy nhiên còn 6,5% khách hàng cho đây là tên không dễ đọc bởi vì khi nhìn vào tên của công ty “ Thai Thu Marketing” khách hàng sẽ không biết nên đọc “Thái Thu” hay là “Thai Thu” khách hàng cảm thấy khó chịu và họ đánh giá không cao ở điểm này.

Với tiêu chí “ Tên thương hiệu dễ nhớ” khách hàng đã đánh giá là tốt. Khách hàng dễ nhớ và dễ tìm kiếm công ty vào lúc cần thiết.

Tiêu chí “Tên thương hiệu hay, có ý nghĩa” chiếm đa số khách hàng đánh giá tốt và rất tốt và khách hàng hiểu rõ được ý nghĩa được tên thương hiệu của công ty. “Thai Thu” là tên của Ban Giám đốc đã thành lập công ty và “Marketing” ở đuôi sau chỉ rõ ngành nghề kinh doanh Marketing. Với những khách hàng đánh giá thấp chiếm 13,5% đa phần những khách hàng này là khách hàng chỉ biết đến thương hiệu, chưa sử dụng thương hiệu nên họ chưa trực tiếp xúc với Giám đốc công ty và họ cho rằng tên không hay và ý nghĩa.

Với tiêu chí “Tên thương hiệu dễ liên tưởng ngành nghề” chiếm 83,9% khách hàng lựa chọn là tốt. Khách hàng dễ dàng liên tưởng khi đọc tên thương hiệu sẽ nghĩ ngay đến dịch vụ đang kinh doanh của công ty là Marketing. Điều này, giúp công ty tối ưu được sự tìm kiếm nhanh nhất từ khách hàng tiềm năng.

- Logo


Bảng 2.11: Đánh giá của khách hàng đối với Logo công ty


Tiêu chí

Điểm đánh giá

(%)

Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Logo dễ nhớ, ấn tượng

12,9

28,4

58,7

3,57

Màu sắc logo hài hoà, có tính thẩm mỹ cao

13,9

24,5

61,9

3,63

Logo có sự khác biệt với các thương hiệu khác

13,5

23,2

63,3

3,72

Nhìn vào logo có thể nhận biết ngay là thương

hiệu của công ty

11,6

21,9

66,5

3,81

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)

Logo thương hiệu không chỉ là để người dùng dễ nhận ra thương hiệu mà một số công ty còn truyền tải vào đó các thông điệp ẩn của mình, biến các đường cong, màu sắc và hình dáng trở thành lời nhắn nhủ của họ.

Khảo sát đánh giá của khách hàng về Logo thương hiệu Thai Thu Marketing thì thông qua 4 tiêu chí, cụ thể đó là:

- Logo dễ nhớ, ấn tượng

- Màu sắc logo hài hoà, có tính thẩm mỹ cao

- Logo có sự khác biệt với các thương hiệu khác

- Nhìn vào logo có thể nhận biết ngay là thương hiệu của công ty

Với Logo của công ty Thai Thu Marketing, được khách hàng đánh giá khá tốt, đặc biệt với tiêu chí “Nhìn vào logo có thể nhận biết ngay là thương hiệu của công ty” Logo có sự thiết kế khác lạ, độc đáo riêng biệt dựa trên ý nghĩa tên thương hiệu của công ty với biểu tượng bàn tay để làm nên tầm vóc. Với ý nghĩa hợp tác, chung sức và chung lòng là yếu tố quyết định thành công. Màu vàng sự ấm áp, lạc quan và sự đẳng cấp – Thịnh vượng. Do vậy logo của công ty Thai Thu được đánh giá khá cao dễ nhận biết.

Tuy nhiên, chiếm phần nhỏ số khách hàng cho rằng logo dễ nhớ nhưng chưa để

lại sự ấn tượng cho khách hàng vì chưa hiểu sâu ý nghĩa của bàn tay vàng công ty.

- Slogan: “Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin”

Bảng 2.12: Đánh giá của khách hàng đối với Slogan công ty



Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)


Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Slogan dễ đọc, dễ nhớ

15,5

19,4

65,2

3,64

Slogan hay, ý nghĩa

19,4

22,6

58,1

3,56

Slogan hài hòa với logo

23,9

18,1

58

3,55

Slogan mang tầm vóc vươn cao

14,2

5,8

80

4,04

(Nguồn kết quả xử lý SPSS) (1- Hoàn toàn không đồng ý => 5 - Hoàn toàn đồng ý)

“Slogan dễ đọc, dễ nhớ” được khách hành đánh giá trên mức tốt chiếm 65,5%.

Khách hàng đọc được khẩu hiệu của công ty một cách gieo vầng dễ dàng và dễ nhớ.


“Slogan hay và ý nghĩa” đa số khách hàng đánh giá tốt. Tuy nhiên, số lượng khách hàng đánh giá chưa tốt còn chiếm 19,4%. Vì khách hàng chưa hiểu ý nghĩa sâu xa của nó là “Làm chuẩn thương hiệu, sẽ có niềm tin của khách hàng và chắc chắn sẽ thành công”. “Làm chuẩn thương hiệu” ở đây khách hàng hiểu nhằm Thai Thu Marketing sẽ làm chuẩn thương hiệu doanh nghiệp khách hàng để tạo niềm tin với khách hàng về công ty. Nhưng thực chất ý nghĩa đúng với khẩu hiệu là công ty Thai Thu Marketing sẽ là một công ty đúng chuẩn thương hiệu Marketing làm tốt các dịch vụ khách hàng tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng mang lại sự thành công giữa hai bên.

Với “Slogan hài hòa với logo” khách hàng chiếm 23,9% đánh giá chưa tốt vì khách hàng đã không thích logo nên việc kết hợp với Slogan họ cũng đánh giá là thấp.

Khách hàng đánh giá tiêu chí “Slogan mang tầm vóc vương cao” là tiêu chí cao nhất. Với 80% khách hàng đánh giá tốt và rất tốt. Tuy một số khách hàng chưa hiểu hết ý nghĩa khẩu hiệu công ty nhưng họ tin rằng đây là một slogan mang tính tích cực và có tầm vươn cao xa trong tương lai.

Slogan:“ Chuẩn thương hiệu, vững niềm tin” được khách hàng đánh giá khá tốt với tất cả các tiêu chí được đưa ra. Cũng được xem khẩu hiệu của thương hiệu Thai Thu Marketing là hay, dễ nhớ và mang tầm vóc phát triển mạnh ở tương lai.

Quảng bá thương hiệu


Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng đối với quảng bá thương hiệu của công ty Thai Thu Marketing

Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)

Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Hình thức quảng cáo đa dạng, phong phú

22,6

24,5

52,9

3,43

Phương tiện quảng cáo dễ tiếp cận

16,8

33,5

49,6

3,68

Nội dung quảng cáo thu hút, ấn tượng

16

26,5

57,4

3,89

(Nguồn kết quả xử lý SPSS) (1- Hoàn toàn không đồng ý => 5 - Hoàn toàn đồng ý)

Với “Hình thức quảng cáo đa dạng, phong phú” được khách hàng đánh giá ở mức trung bình là 3,43. Khách hàng thấy Thai Thu Marketing có hình thức quảng cáo trên Facebook, Zalo, Website là khá phong phú. Tuy nhiên, số lượng khách hàng khác đánh giá tiêu chí này là chưa tốt chiếm tới 22,6%. Khách hàng cảm thấy công ty Thai Thu Marketing chưa có nhiều loại hình thức quảng cáo như quảng cáo ngoài trời “Biển quảng cáo”, trên báo chí,.. thì hình thức quảng cáo của công ty sẽ đa dạng hơn.

Tiêu chí “phương tiện quảng cáo dễ tiếp cận” được khách hàng đánh giá khá cao có giá trị trung bình là 3,68. Thai Thu Marketing là một công ty mới thành lập 1 năm, nên việc làm phương thức quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất bằng cách quảng cáo trên các mạng xã hội( Facebook, Zalo) và trang Website của công ty. Do mùa dịch Covid 19 vừa qua, Thai Thu Marketing nắm bắt được sự phát triển công nghệ 4.0 tất cả mọi người điều sử dụng thiết bị online, chiếm thời gian khá nhiều để lướt mạng xã hội. Do đó, công ty đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển nhất là quảng cáo mạng xã hội được nhiều khách hàng tiếp cận trong thời gian ngắn. Nên việc khách hàng đánh giá khá cao về “Phương tiện quảng cáo dễ tiếp cận”.

Về “Nội dung quảng cáo thu hút, ấn tượng” được khách hàng đánh giá cao có giá trị trung bình chiếm 3,89. Nội dung quảng cáo như video, hình ảnh, nội dung,…luôn có đội ngũ sáng tạo lên kế hoạch sáng tạo ý tưởng và đăng bài luôn tạo được sự thu hút khách hàng đọc và xem không gây ra việc nhàm chán.

Ví dụ: Nội dung thường xuyên đăng tải:

Các gói dịch vụ của công ty kèm theo những feedback của khách hàng

Thành phẩm của công ty như bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế Website

Chạy quảng cáo: Vượt quá chỉ tiêu khách hàng mặc định với chi phí thấp

Các hợp đồng được ký kết

Đào tạo cho doanh nghiệp khách hàng

Ban lãnh đạo thường xuyên tham gia các chương trình sự kiện

Nội dung quảng cáo thay đổi và cập nhật theo từng thời điểm tạo sự lôi cuốn với sự đổi mới hình ảnh và video gây được ấn tượng cho khách hàng.

Công ty Thai Thu Marketing luôn cố gắng làm tốt mãng truyền thông quảng cáo vì đây là bộ mặt chính của công ty, cũng như là sản phẩm cốt lõi của công ty.

Như vậy, Nhận diện thương hiệu của Thai Thu Marketing được khách hàng đánh tốt về tên thương hiệu, tương đối tốt về các tiêu chí Logo, Slogan, Quảng bá thương hiệu.

Uy tín thương hiệu

Bảng 2.14 : Đánh giá của khách hàng đối với Uy tín thương hiệu công ty Thai Thu Marketing

Tiêu chí

Điểm đánh giá

(%)

Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Thương hiệu được nhiều người tin dùng

12

29

54,9

3,59

Thương hiệu được nhiều người biết đến

13,8

32,3

50,4

3,45

Thương hiệu được khách hàng yêu thích

16,1

32,3

51,6

3,46

Thương hiệu có tầm nhìn vươn xa trong

tương lai

8,4

31

70,3

3,90

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 14/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí