Đánh Giá Của Khách Hàng Đối Với Chất Lượng Công Ty

(1- Hoàn toàn không đồng ý => 5 - Hoàn toàn đồng ý)


Với tiêu chí “Thương hiệu được nhiều người tin dùng” có giá trị trung bình là 3,59 nằm mức khá tốt. Khách hàng lựa chọn đánh giá cao đa số là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Thai Thu Marketing họ thấy rằng thương hiệu công ty uy tín, đảm bảo đúng theo yêu cầu và chỉ số khách hàng đưa ra. Còn một số khách hàng đánh giá thương hiệu chưa được uy tín là do họ cảm thấy đây là công ty mới gia nhập trên thị trường nên họ cảm thấy công ty chưa đủ kinh nghiệm để khách hàng có thể tin tưởng.

Với tiêu chí: “Thương hiệu được nhiều người biết đến”.


Trong năm vừa qua, công ty Thai Thu Marketing là công ty có chiến lược tốt về kế hoạch định vị thương hiệu việc phát triển phương tiện truyền thông nên sẽ được tương đối số lượng khách hàng biết đến công ty. Tuy nhiên, số lượng khách hàng chiếm 13,8% đánh giá khá thấp chỉ tiêu này họ cũng cho rằng chưa thực sự nhiều người biết đến Thai Thu Marketing vì lý do Thai Thu Marketing chưa thực hiện tốt độ bao phủ thương hiệu trên thị trường Huế.

Với tiêu chí: “Thương hiệu được khách hàng yêu thích” khách hàng đánh giá có giá trị trung bình là 3,46. Nên thương hiệu Thai Thu Marketing cũng được xem là khách hàng khá yêu thích. Còn số lượng khách hàng chiếm 16,1% đánh giá họ không yêu thích Thai Thu Marketing có thể do họ chưa sử dụng dịch vụ tại công ty, chưa tiếp xúc với nguồn nhân lực và một số người cho rằng tính chuyên nghiệp chưa cao và một số khách hàng đã sử dụng dịch vụ công ty, nhưng họ chưa thực sự hài lòng với chất lượng hay đội ngũ chăm sóc khách hàng,..Cho nên họ đánh giá chưa tốt về tiêu chí này.

Với tiêu chí: “Thương hiệu có tầm nhìn vươn xa trong tương lai”. Khách hàng đánh giá tiêu chí này rất cao để mong muốn công ty Thai Thu Marketing sẽ có nhiều sự phát triển trong tương lai: sự phát triển về các sản phẩm dịch vụ của công ty, phát triển chất lượng hơn, phát triển đội ngũ chuyên nghiệp,…Để tạo ra sự phát triển các thương hiệu doanh nghiệp khách hàng trong tương lai.


Chất lượng


Bảng 2.15: Đánh giá của khách hàng đối với chất lượng công ty


Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)


Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Digital Marketing

6,5

20

73,6

4,01

Nhận diện thương hiệu

12,3

33,5

54,2

3,57

Truyền thông xã hội

12,9

35,5

51,6

3,51

Phát triển ứng dụng và web

14,8

31,6

53,5

3,53

Tiếp thị thương mại

10,3

47,1

42,6

3,63

Các khoá học

6,5

28,4

71,6

4,02

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế - 10

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)


(1- Không tốt => 5- Rất tốt)


Công ty Thai thu Marketing có 6 sản phẩm dịch vụ chính cung cấp cho khách

hàng đó là:


- Digital Marketing

- Nhận diện thương hiệu

- Truyền thông xã hội

- Phát triển ứng dụng và web

- Tiếp thị thương mại

- Các khoá học


Với dịch vụ Digital Marketing được khách hàng đánh giá rất tốt có giá trị trung bình là 4,01. Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ digital marketing của công ty thường đang kinh doanh: các shop, các quán café, nhà hàng, bất động sản là chiếm đa số. Bởi dịch vụ chạy quảng cáo, đội ngũ nhân viên làm tốt chạy đủ thậm chí vượt quá các chỉ số khách hàng đưa ra với chi phí rẻ nhất. Tạo sự chuyển đổi đơn hàng như khách hàng mong muốn. Đây cũng chính là sản phẩm thường được khách hàng

quan tâm nhất trong số các dịch vụ tại công ty và được dành lời nhiều khen tặng từ khách hàng.

Đào tạo các khóa học, dịch vụ này cũng được khách hàng đánh giá rất tốt có giá trị trung bình là 4,02. Đội ngũ giảng dạy kinh nghiệm nhiều năm từ các thầy, cô lâu năm làm nghề truyền thông, digital marketing và kế toán. Do đó, chất lượng đào tạo các khóa học tại công ty khách hàng cho là rất tốt. Thai Thu Marketing đào tạo các khóa học không chỉ học viên là các học sinh, sinh viên mà công ty hướng đến và đang giảng dạy cho các chủ doanh nghiệp. Thai Thu Marketing mở rộng mãng đào tạo cho các chủ doanh nghiệp khách hàng vì lý do các doanh nghiệp khác hàng ở thị trường Huế chiếm đa số là nhỏ và vừa nên có sự hạn chế về chi phí đầu tư Marketing lâu dài. Các khóa học này sẽ giúp chủ doanh nghiệp tự vận hàng hoạt động Marketing cho thương hiệu của họ.

Hiện tại, khách hàng rất quan tâm các khóa đào tạo tại Thai Thu Marketing và mãng dịch vụ này đã và đang phát triển mạnh trong số các sản phẩm dịch vụ của công ty.

Truyền thông mạng xã hội của công ty Thai Thu Marketing được khách hàng đánh giá tốt với giá trị trung bình là 3,51. Với trưởng ban truyền thông xã hội là một chị chuyên kinh nghiệm Marketing hơn 10 năm nghề, chỉ dẫn đội ngũ trẻ. Ở dịch vụ này khách hàng chủ yếu của công ty là các công ty bất động sản, nhà hàng và quán café. Họ có nhu cầu chăm sóc Fanpage xây dựng hình ảnh thương hiệu nhằm giữ chân khách hàng cũ và tăng thêm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có một nhóm người vẫn chưa hài lòng về chất lượng dịch vụ này là một số khách hàng kinh doanh nhà hàng họ chưa cảm nhận được giá trị mà công ty đem lại cho thương hiệu của họ, chưa bắt kịp những mong muốn của khách hàng.

Dịch vụ Nhận diện thương hiệu được khách hàng đánh giá khá tốt. Khách hàng đánh giá dịch vụ này tốt chiếm 57,1%, bình thường chiếm 33,5%, chưa tốt chiếm 12,3%. Tuy đây là sản phẩm chính của công ty nhưng số lượng khách hàng đánh giá chưa tốt lại còn chiếm 12,3%. Khách hàng đánh giá chất lượng chưa tốt về độ thẩm mỹ, sự hài hòa hoặc chưa đáp ứng với mong muốn với khách hàng đưa ra.

Phát triển ứng dụng và thiết kế Website của công ty. Mãng dịch vụ này về thiết kế Website tại bảng điều tra có 22 khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng này chiếm đa số là công ty bất động sản, nhà hàng, quán café lớn,…Những doanh nghiệp lớn có nhu cầu thiết kế Website để làm cho doanh nghiệp “tin cậy và chuyên nghiệp” hơn, các sản phẩm sẽ được đưa đến với khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất thông qua hình ảnh và thông tin rõ ràng. Dịch vụ này được khách hàng là nhà đất, quán café, một số nhà hàng đánh giá tốt. Với tỷ lệ 14,8% khách hàng chưa đánh giá tốt, công ty Thai Thu Marketing xây dựng Website chưa lột tả hết giá trị để tạo ra khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ khách hàng.

Tiếp thị thương mại được khách hàng đánh giá ở mức bình thường là cao nhất, chiếm tỷ lệ 47,1% có giá trị trung bình khá tốt là 3,63. Việc xây dựng một dự án chiến lược và phát triển các sản phẩm mới tại công ty Thai Thu Marketing chỉ công ty bất động sản thuê dịch vụ để phát triển dự án khu nhà đất. Còn đa số các doanh nghiệp ở thị trường Huế tự xây dựng chiến lược cho công ty mình. Trong tương lai, dịch vụ tiếp thị thương mại có thể phát triển hơn do nhu cầu khách hàng tăng.

Giá cả


Bảng 2.16: Đánh giá của khách hàng về Giá cả cho doanh nghiệp khách hàng


Tiêu chí

Điểm đánh giá

(%)

Giá trị trung bình

1-2

3

4-5

Giá cả phù hợp với nhu cầu các doanh nghiệp

tại Huế

4,5

30,3

69,7

3,89

Giá cả tương xứng với chất lượng dịch vụ

10,3

26,5

63,2

3,80

Mức giá luôn giữ ổn định

7,7

14,8

77,4

4,03

Giá cạnh tranh so với các công ty khác

9,7

23,2

67,1

3,88

Chi phí luôn tối ưu cho các doanh nghiệp

khách hàng

6,5

18,7

74,8

4,00

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)


(1- Không tốt => 5- Rất tốt)

Các doanh nghiệp luôn muốn chi phí bỏ ra thấp nhưng đem lại lợi nhuận cao. Dĩ nhiên, khi thuê một công ty dịch vụ Marketing họ lại hoàn toàn muốn như thế. Tìm kiếm công ty Marketing với chất lượng tốt và giá cả là hai lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Vì vậy, để đánh giá chính xác khách hàng đáng giá như thế nào về giá cả của Công ty Thai Thu Marketing, đã đưa ra 5 tiêu chí:

- Giá cả phù hợp với nhu cầu các doanh nghiệp tại Huế

- Giá cả tương xứng với chất lượng dịch vụ

- Mức giá luôn giữ ổn định

- Giá cạnh tranh so với các công ty khác

- Chi phí luôn tối ưu cho các doanh nghiệp khách hàng


Về giá cả tại công ty Thai Thu Marketing, được khách hàng đánh giá là rất tốt. Với “Giá cả phù hợp với nhu cầu các doanh nghiệp tại Huế”. Giá các gói dịch vụ của công ty Thai Thu rẻ và phù hợp nhất trên thị trường Huế. Các gói dịch vụ có giá cả tốt cho những khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có thể thuê được nhiều dịch vụ Marketing. Đây cũng là điểm mạnh của công ty Thai Thu Marketing so với các đối thủ cạnh tranh.

“Mức giá luôn giữ ổn định” được khách hàng đánh giá rất cao. Mức giá cả của các gói dịch vụ luôn giữ ổn định và phù hợp nhất với nhu cầu Marketing của doanh nghiệp khách hàng. Tuy nhiên, năm vừa qua đã xảy ra nhiều thiên tai, dịch bệnh Covid 19 thì công ty Thai Thu Marketing đã đưa ra chính sách khuyến mãi phù hợp cho từng doanh nghiệp tại Huế. Để khuyến khích việc kinh doanh của khách hàng được tiếp tục đẩy mạnh, không bị trì hoãn. Việc này, đã kích thích các doanh nghiệp khách hàng sử dụng gói dịch vụ của công ty.

“Giá cả tương xứng với chất lượng dịch vụ” có giá trị trung bình là 3.8 được khách hàng đánh giá tốt. Nhưng còn một số lượng khách hàng 10,3% đã đánh giá chất lượng không tương xứng với giá cả, nhóm khách hàng này là nhóm khách đã không hài lòng về chất lượng chưa đủ tốt với tiêu chuẩn đưa ra của khách hàng. Vì vậy, nhóm khách hàng này đã đánh giá không tốt cho cả hai tiêu chí này.

“Chi phí luôn tối ưu cho các doanh nghiệp khách hàng” được khách hàng đánh giá rất cao có giá trị trung bình là 4. Với chi phí bỏ ra của khách hàng luôn đem lại kết quả như mong muốn. Giá cả rẻ và chi phí quảng cáo tối ưu với số tiền khách hàng bỏ ra ít nhưng đem lại sự chuyển đổi kết quả ra đơn hàng hay tăng nhận diện thương hiệu giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy, chỉ tiêu này được khách hàng đánh giá rất cao.

Am hiểu sản phẩm của khách hàng


Bảng 2.17: Đánh giá của khách hàng đối với mức độ am hiểu sản phẩm của khách hàng



Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)


Giá trị trung bình


1-2


3


4-5

Thai Thu Marketing sẵn sàng tìm kiếm thông tin

sản phẩm/dịch vụ của khách hàng


7,7


25,8


66,5


3,75

Thai Thu Marketing thực sự nêu lên đúng giá trị

sản phẩm/dịch vụ của khách hàng


11,6


45,2


43,3


3,43

Thai Thu Marketing hoàn thành tốt việc am hiểu

sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng


16,1


29


54,9


3,54

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)


(1- Không tốt => 5- Rất tốt)


Khi khách hàng thuê dịch vụ marketing ở một công ty bên ngoài thị trường, khách hàng luôn đắn đo có nên thuê dịch vụ ngoài hay không? Bởi khách hàng lo lắng liệu họ có hiểu về sản phẩm/ dịch vụ mình đang kinh doanh để lên kế hoạch marketing nó hay không? Vì đó là một lý do được khách hàng quan tâm đáng kể khi thuê một công ty marketing.

Nên tác giả đã làm thang đo Likert để khách hàng đánh giá độ am hiểu sản phẩm/ dịch vụ của công ty Thai Thu Marketing. Dựa trên 3 tiêu chí:

- Thai Thu Marketing sẵn sàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ của khách hàng

- Thai Thu Marketing thực sự nêu lên đúng giá trị sản phẩm/dịch vụ của khách hàng

- Thai Thu Marketing hoàn thành tốt việc am hiểu sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng

Với tiêu chí “Thai Thu Marketing sẵn sàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ của khách hàng” . Được khách hàng đánh giá tốt với giá trị trung bình là 3,76. Công ty Thai Thu Marketing luôn nhiệt tình trong việc tìm hiểu về thị trường và am hiểu sâu về đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ khách hàng đang kinh doanh.

Với tiêu chí “Thai Thu Marketing thực sự nêu lên đúng giá trị sản phẩm/dịch vụ của khách hàng” và “Thai Thu Marketing hoàn thành tốt việc am hiểu sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng”. Được khách hàng đánh giá là khá tốt dựa trên hai tiêu chí này.

Số khách hàng đánh giá là chưa tốt trong hai tiêu chí này đa số là các chủ nhà hàng, mỗi nhà hàng sẽ có thực đơn khác nhau mang một không gian khác nhau theo phong cách mà chủ cửa hàng muốn. Muốn để am hiểu về từng sản phẩm/ dịch vụ những cửa hàng này, thì Thai Thu Marketing phải đào tạo chuyên sâu những sản phẩm, dịch vụ, nêu lên được cảm nhận của từng món ăn có giá trị. Cách nhanh nhất công ty nên bỏ chi một khoản chi phí để nhân viên vừa thực hành trên lý thuyết và thực tiễn đến cảm nhận tại nhà hàng rồi mới truyền tải giá trị thực về không gian và món ăn, thông điệp ý nghĩa nhà hàng tới cảm nhận của khách hàng.

Đặc biệt, chiếm đa số khách hàng đánh giá các tiêu chí này rất tốt là những chủ các doanh nghiệp bất động sản. Công ty Thai Thu là có đội ngũ nhân viên đã cọ sát với công việc nhà đất. Hơn nữa, Ban giám đốc chị Thu đã và đang nắm giữ vai trò phó giám đốc của công ty Redland tại Huế kinh doanh bất động sản. Nên đây là một lợi thế cho việc công ty phát triển Marketing kinh doanh bất động sản cho doanh nghiệp khách hàng. Do đó, các shop, quán cafe và các công ty bất động sản đánh giá mức độ am hiểu cho công ty Thai Thu Marketing là rất tốt.

Thái độ hợp tác và tính chuyên nghiệp


Bảng 2.18: Đánh giá của khách hàng đối với mức độ am hiểu sản phẩm của khách hàng



Tiêu chí

Điểm đánh giá (%)


Giá trị trung bình


1-2


3


4-5

Hotline tư vấn khách hàng 24/24

7,7

29

70,9

3,86

Nhân viên Thai Thu Marketing luôn vui vẻ nhiệt

tình


12,9


25,2


61,9


3,76

Tư vấn những vấn đề khách hàng gặp phải và đưa

ra giải pháp giải quyết


13


22,7


64,3


3,70

Đảm bảo hài lòng ý kiến của khách hàng đến tận

cùng khi sử dụng dịch vụ


12,3


26


61,7


3,77

Đội ngũ nhân viên Thai Thu Marketing có tính

chuyên nghiệp cao


18,8


36,7


44,8


3,34

Nhân viên thấu hiểu khách hàng cách nhanh nhất

22,7

29,9

47,4

3,30

Khách hàng luôn được tư vấn và giải quyết những

thắc mắc sau khi sử dụng dịch vụ


11


18,2


70,8


3,84

(Nguồn kết quả xử lý SPSS)


(1- Không tốt => 5- Rất tốt)


Về Thái độ hợp tác:


Tiêu chí “Hotline tư vấn khách hàng 24/24” được khách hàng đánh giá rất tốt chiếm đến 70,9%. Khi khách hàng có nhu cầu và liên lạc với công ty sẽ luôn có người trả lời nhanh cho khách hàng.Tư vấn các gói dịch vụ cho doanh nghiệp và giải quyết những thắc mắc cho khách hàng qua hotline là nhanh nhất.

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 14/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí