Các Câu Hỏi Liên Quan Đến Định Hướng Phát Triển Của Công Ty Thai Thu Marketing

“Nhân viên Thai Thu Marketing luôn vui vẻ nhiệt tình” có giá trị trung bình là 3,76 cho thấy khách hàng đánh giá tiêu chí này là tốt. Khi khách hàng đã thuê dịch vụ Marketing bên ngoài, doanh nghiệp sẽ làm việc với đội ngũ Marketing xuyên suốt qúa trình ký kết hợp đồng. Những chỉ tiêu và yêu cầu khách hàng sẽ trực tiếp trao đổi với nhân viên từng bộ phận, kể cả lúc khách hàng tức giận yêu cầu chỉnh sửa đến nhiều lần. Nhân viên làm việc luôn tỏ ra thái độ lịch sự, luôn vui vẻ và nhiệt tình đối với khách hàng doanh nghiệp.

“Tư vấn những vấn đề khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp giải quyết”. Với một công ty Thai Thu Marketing cung cấp dịch vụ marketing phải luôn đảm bảo các vấn đề khách hàng gặp phải sẽ được giải quyết cách nhanh nhất và tốt nhất. Những vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình ký hợp đồng công ty sẽ luôn theo dõi và tự đưa ra các khắc phục hiệu quả nhất cho thương hiệu của khách hàng. Do đó, tiêu chí này được khách hàng đánh giá khá cao, khách hàng hài lòng. Nhưng vẫn còn 13% khách hàng chưa hài lòng về dịch vụ tư vấn, giải đáp những thắc mắc chưa tận tình và nêu hướng giải quyết còn chung chung chưa mang tính cụ thể.

“Đảm bảo hài lòng ý kiến của khách hàng đến tận cùng khi sử dụng dịch vụ” có giá trị trung bình khá tốt là 3,77 khách hàng đánh giá. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại công ty Thai Thu Marketing sẽ được làm theo nhu cầu mong muốn của khách hàng, khách hàng có thể đưa ra các tiêu chí, yêu cầu và có quyền nói đội ngũ marketing chỉnh sửa đến khi đúng ý muốn của khách. Và để đảm bảo tính nhất quán, chắn chắn mối quan hệ của hai bên Thai Thu sẽ đảm bảo hài lòng ý kiến của khách hàng theo từng mức được tính theo số lần chỉnh sửa tùy vào sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lựa chọn tại công ty. Đặc biệt những sản phẩm có tính chất dễ dàng thay đổi như phát triển Nhận diện thương hiệu cho phép số lần chỉnh sửa của khách hàng tối đa 5 lần sau khi khách hàng bàn giao kế hoạch.

Tính chuyên nghiệp cao


Tiêu chí “ Đội ngũ nhân viên Thai Thu Marketing có tính chuyên nghiệp cao”. Ở tiêu chí này được khách hàng đánh giá là khá tốt, vẫn chưa được tốt do còn chiếm khá cao với khách hàng đánh giá là chưa tốt chiếm tỷ lệ 18,8%. Cho thấy rằng đội ngũ làm

việc của công ty Thai Thu Marketing chưa thực sự chuyên nghiệp cao. Với các kỹ năng lắng nghe, sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng đưa ra nhân viên chưa đáp ứng được một cách nhanh nhất và nhạy bén cho nên khách hàng đánh giá tiêu chí này là chưa tốt.

Tiêu chí “Nhân viên thấu hiểu khách hàng cách nhanh nhất” được khách hàng đánh giá là khá tốt. Khách hàng đánh giá tốt đến rất tốt chiếm 47,4% đa phần kinh doanh bất động sản và các shop, quán café vì công ty có đội ngũ nhân lực am hiểu tốt về các lĩnh vực hoạt động này. Cho nên, việc marketing các lĩnh vực đó, khách hàng chỉ cần bàn giao kế hoạch một lần thì đội ngũ marketing đã lên kế hoạch và thực hiện tốt nó.

Với tỷ lệ khách hàng chiếm 22,7% đánh giá chưa tốt về tiêu chí này, chiếm nhiều khách kinh doanh nhà hàng và những chủ doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài tại các công ty của đối thủ cạnh tranh cho rằng nhân viên hiểu được mong muốn của khách hàng nhưng chưa có sự nhanh nhẹn mà khách hàng phải giải đáp qua nhiều lần.

Tiêu chí “Khách hàng luôn được tư vấn và giải quyết những thắc mắc sau khi sử dụng dịch vụ” được khách hàng đánh giá là rất tốt chiếm tỷ lệ 70,8%. Công ty Thai Thu Marketing sẽ có chính sách hỗ trợ khách hàng cũ và đã sử dụng dịch vụ tại công ty bằng việc giải đáp những thắc mắc, tư vấn hướng giải quyết cho doanh nghiệp khách hàng. Tốt hơn nữa, ban lãnh đạo công ty sẽ đứng ra giải quyết trực tiếp những vấn đề cho khách hàng cách tốt nhất.

Như vậy, công ty Thai Thu Marketing có các tiêu chí nồi bật như chất lượng, giá cả, nhận diện thương hiệu nằm trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế.

2.2.6 Các câu hỏi liên quan đến định hướng phát triển của công ty Thai Thu Marketing

Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Thai Thu Marketing: Đa số khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm của Digital Marketing, Nhận diện thương hiệu và đào tạo các khóa học dành được nhiều lời khen tặng và kèm theo những góp ý về đội ngũ nhân viên cần nâng cao kỹ năng thấu hiểu, làm việc chuyên nghiệp.

Cảm nhận và góp ý của khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng: Khách hàng đánh giá đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình, vui vẻ đặc biệt là chị Thu giám đốc công ty. Tuy nhiên, có nhiều góp ý dịch vụ chăm sóc khách hàng về tư vấn các khóa học kĩ càng và nhanh chóng hơn, tư vấn các gói dịch vụ và các hướng giải quyết sau khi sử dụng dịch vụ nên rõ hơn cho từng nhu cầu của doanh nghiệp khách hàng.

Những góp ý của khách hàng cho sự phát triển thương hiệu của Thai Thu Marketing trong thời gian tới như tăng cường quảng bá thương hiệu để mở rộng thị trường và tăng độ bao phủ thương hiệu tại Huế, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên Marketing về độ am hiểu sản phẩm/dịch vụ của khách hàng, tính chuyên nghiệp.

Bảng 2.19: Bảng định tính các câu hỏi định hướng phát triển của công ty Thai Thu Marketing

STT

Câu hỏi

Ví dụ các câu trả lời

1

Khi sử dụng dịch vụ tại công ty Thai Thu Marketing Ông/ Bà cảm thấy chất lượng sản phẩm như thế nào? Ông/ bà có góp ý gì về chất lượng sản phẩm đó không?

“Khóa học digital marketing rất tốt. Giáo viên giảng dạy nhiệt tình, dễ hiểu. Góp ý: Thêm các buổi học nhiều hơn.”

“Thiết kế Nhận diện thương hiệu đẹp. Nhưng phải nâng cao kỹ năng thấu hiểu khách hàng nhanh để đạt hiệu quả

nhanh nhất.”

“Hài lòng về dịch vụ chạy quảng cáo. Đạt đúng các chỉ

tiêu mà khách hàng đưa ra.”

“Các khóa học tốt.”

“Xây dựng chiến lược dự án nhà đất mới rất tốt.”

“Thiết kế logo bắt mắc. Khắc phục sự hỏi nhiều trong lúc

làm việc hai bên.”

2

Ông /Bà vui lòng đóng góp ý kiến về dịch vụ

“Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, luôn tôn trọng khách hàng.”

“Chị Thu rất nhiệt tình và làm việc rất chuyên nghiệp. Đưa

ra các giải pháp phát triển thương hiệu cho khách rất hài

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế - 11



chăm sóc khách hàng của Thai Thu Marketing?

lòng.”

“Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng

dịch vụ.”

“Tư vấn các khóa học chưa nhiệt tình, nhanh chóng.”

“Tư vấn khách hàng và ra hướng giải quyết còn chung

chung. Nên cụ thể hơn”

3

Ông/Bà vui lòng góp ý cho sự phát triển thương hiệu của Thai Thu Marketing trong thời gian tới?

“Nâng cao đội ngũ Marketing với chất lượng chuyên

nghiệp hơn.”

“Nâng cao chất lượng các gói dịch vụ của công ty.”

“Quảng cáo nhiều hơn, để khách hàng có thể nhận biết

thương hiệu.”

“Phát triển các khóa học có nhiều thời khóa biểu để khách

hàng có thể lựa chọn.”

“Đào tạo đội ngũ làm việc chuyên nghiệp.”

“Nên tìm hiểu các sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng

kinh doanh kỹ hơn để chất lượng được đảm bảo.”

“Mở rộng thị trường kinh doanh ra các tỉnh thành. Tăng độ

phủ thương hiệu trên thị trường Huế.”

(Nguồn: Khảo sát khách hàng qua bảng điều tra)


CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU THAI THU MARKETING TRONG NHẬN THỨC CỦA KHÁCH HÀNG TẠI ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ

3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp


3.1.1. Định hướng phát triển của công ty Thai Thu Marketing trong những

năm tới


- Hiện tại, Công ty đã có lượng khách đông đảo ở từ Bắc chí Nam. Phần lớn số đông khách từ Huế và Đà Nẵng. Những năm tiếp theo công ty sẽ tiếp tục phát triển xây dựng thương hiệu, tăng độ bao phủ trên thị trường Huế và Đà Nẵng.

- Tuy nhiên, sau 1 năm hoạt động, Thai Thu Marketing đã cùng 2 thị trường này mang đến sự hiểu biết khá ổn định về hoạt động Marketing doanh nghiệp. Vì vậy, Thai Thu Marketing sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đến các tỉnh lân cận, nơi đang hình thành nhiều doanh nghiệp trẻ nhưng chưa có sự hỗ trợ, đầu tư của Marketing để chiếm lĩnh thị trường như Quảng Ngãi, Nghệ An,…

- Luôn làm trọng đội ngũ Marketing là cốt lõi. Nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên. Xây dựng nên một đội ngũ marketing chuyên nghiệp cao cho Thai Thu Marketing.

- Đồng thời, mảng Digital Marketing và Nhận diện thương hiệu và các khóa học sẽ tiếp tục chú trọng là sản phẩm trọng yếu để phát triển về lâu dài, tạo dựng thương hiệu cho Thai Thu Marketing.

3.1.2. Phân tích mô hình SWOT của công ty Thai Thu Marketing


Điểm mạnh:

- Ban lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm làm nghề hơn 10 năm về lĩnh vực truyền thông và Digital Marketing.

- Là nơi vừa cung cấp các dịch vụ Marketing vừa là nơi đào tạo Marketing chuyên nghiệp tại Huế. Đây cũng chính là điểm nổi bật nhất của công ty.

- Trọn gói về Marketing bao gồm các gói dịch vụ Digital, truyền thông xã hội, tiếp thị thương mại, thiết kế Website và bộ nhận diện thương hiệu. Thuận tiện trọn gói

dịch vụ cho những doanh nghiệp mới xâm nhập vào thị trường, dễ dàng có chỗ đứng với đối thủ cạnh tranh.

- Mức giá dịch vụ ở mức rẻ, tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp.

Điểm yếu:

- Là một thương hiệu mới thành lập trên thị trường, chưa được nhiều khách hàng doanh nghiệp biết đến.

- Vị thế cạnh tranh trong ngành chưa cao.

- Nguồn nhân lực hiện tại còn hạn chế về số lượng người và số nhân viên mới tuyển nên cần có thời gian đào tạo chuyên nghiệp.

- Phương tiện quảng cáo còn hạn chế, ít có chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ lớn.

Cơ hội:

- Tiềm năng phát triển ngành Marketing đang được đẩy mạnh

- Nhu cầu khách hàng về dịch vụ chạy quảng cáo ngày càng gia tăng.

- Doanh nghiệp trên thị trường chú trọng việc xây dựng và phát triển thương hiệu

=> Cơ hội lớn của công ty.

Thách thức:

- Tỷ lệ cạnh tranh trong ngành tăng cao

- Nhiều đối thủ mạnh và lâu năm như: OABI, FLYADS,..

- Doanh nghiệp khách hàng khó tính hơn trong việc lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài.

3.1.3. Giải pháp xây dựng chiến lược định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức của khách hàng tại địa bàn thành phố Huế

Từ việc phân tích và so sánh các đối thủ cạnh tranh dựa trên đánh giá của khách hàng về các thương hiệu Marketing tại thị trường Thành phố Huế có thể thấy được khách hàng liên tưởng nhiều nhất ở 3 thuộc tính: Nhận diện thương hiệu, Chất lượng tốt, Giá cả. Đây là những thuộc tính mạnh nhất của thương hiệu Thai Thu Marketing

Như vậy trong thời gian tới, thương hiệu Thai Thu Marketing cần đầu tư hơn nửa trong chất lượng dịch vụ nhằm duy trì định vị Chất lượng trong lòng khách hàng.

Đồng thời, thường xuyên đưa ra các chiến lược phát triển không chỉ giữ chân khách hàng trung thành mà còn là cách thức để tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

3.1.3.1.Giải pháp tăng cường quảng bá thương hiệu


Mọi thương hiệu muốn phát triển định vị thương hiệu trong nhận thức của khách hàng thì không thể thiếu các chương trình quảng bá. Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ chính vì vậy mà doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.

Công ty Thai Thu Marketing là một công ty Marketing Startup trên thị trường Huế. Với hoạt động một năm vừa qua, công ty không ngừng phát triển việc định vị thương hiệu trên thị trường Huế. Thai Thu Marketing đã quảng bá thường hiệu chủ yếu trên kênh mạng xã hội Facebook và Zalo. Và tăng độ bao phủ sự nhận biết thương hiệu, tác gỉa đề xuất:

Truyền thông trên mạng xã hội: Facebook, Instagram, Google Ads, Tiktok.


Với số lượng người sử dụng mạng xã hội không ngừng tăng lên, quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội là phương thức cực kỳ hiệu quả. Tăng chi phí quảng cáo vào các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Giúp công ty Thai Thu Marketing dễ dàng tăng độ bao phủ thương hiệu trên thị trường, cũng như tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Thường xuyên, chia sẻ thông tin doanh nghiệp về tầm nhìn, sứ mệnh, các phương hướng phát triển và những thành công đạt được của công ty. Nhằm tạo lòng tin và xây dựng Uy tín thương hiệu với khách hàng.

Thường xuyên đăng các bài trên mạng xã hội: Tại sao doanh nghiệp cần phải có Marketing? Nếu như không có Marketing các doanh nghiệp sẽ như thế nào? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Marketing thuê ngoài?. Để khách hàng hiểu rõ hơn lợi ích của việc Marketing sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp có tầm quan trọng.

Website cho thương hiệu và tối ưu trên các trang tìm kiếm


Hiện nay, Website của công ty Thai Thu Mareketing đã được lập ra và tối ưu nó trên công cụ tìm kiếm đã được nhiều khách hàng biết đến. Nhưng công ty cần đầu tư hơn về việc chạy quảng cáo ở Website và tối ưu trên trang tìm kiếm. Đầu tư nguồn nhân lực trong thời gian dài để duy trì việc tối ưu trang web để không bị xuống hạng. Thường xuyên cập nhật thông tin về các dịch vụ của công ty, chia sẻ các thông tin về ngành nghề Marketing để tiếp cận khách hàng thân thiệt hơn, giúp khách hàng nhớ lâu dài.

Tạo sự liên kết giữa link Facebook và link trang Website để tăng độ tương tác

giữa hai bên. Giúp khách hàng linh động hơn trong việc tìm kiếm thông tin công ty.


Tăng cường sự tham gia của công ty từ các chương trình hội thảo các doanh nghiệp, các tổ chức cộng đồng.

Tổ chức các chương trình tri ân khách hàng cho những khách hàng lớn, sử dụng dịch vụ của công ty để làm tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu trước đối thủ cạnh tranh.

3.1.3.2. Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên Marketing


Bất kỳ một công việc hay hoạt động nào thì con người luôn luôn là yếu tố then chốt để quyết định chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Vì vậy, muốn một công ty Marketing phát triển bền mạnh, việc đầu tiên cần làm là xây dựng và nâng cao được đội ngũ nhân viên Marketing với chất lượng tốt.

Để có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động marketing của công ty thì trước hết, đào tạo lại đội ngũ Marketing. Trưởng phòng các ban là những người có kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Marketing làm việc với hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, với đội ngũ mới đa số là những người trẻ chưa có kinh nghiệm chuyên sâu Marketing. Vì vậy, công ty Thai Thu Marketing cần đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên sâu về các khóa học theo mỗi chuyên môn mỗi người: Digital marketing, truyền thông mạng xã hội, design,… nâng cao trình độ đội ngũ công ty.

Ngoài lĩnh vực chuyên môn, nhân viên cần rèn luyện các kỹ năng như:

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 14/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí