115 33. Trần Hoài Nam (2010), Phong cách phê bình văn chuong của Inrasara , http:www//Inrasara.com 34. Vò Quang Nhơn (1983), Văn học các dân tộc ít người Việt Nam , NXB Đại học và Trung học chuyên nghiệp, H 35. Nhiều tác giả (1984), Các dân tộc ít ...
Được khi mà thấy ở xã hội Chăm chả có lấy mống nào ra hồn để gửi gắm ý tưởng. Trọn ổ bọn chút tài còm đổ xô đi làm chuyện trời ơi. Sao cái ông trời thiên vị không nhỏ vào tâm linh Chăm lấy một giọt tế bào thực tế do ...
- Chạm cái khỉ mốc! - Vứt mẹ văn chương, hát hò đi. - Hắn bỏ đi, đống thịt đựng ý tưởng toàn cầu ấy. - Ngồi đó mà đợi Ban dân tộc tỉnh ngâm cứu có mà trâu mọc hàm dưới. - Anh cười theo, mặt méo như khỉ bóc phải cứt gà. - ...
Cùng các sự kiện hiện lên từ sự đa dạng và dịch chuyển liên tục của các điểm nhìn nghệ thuật. Như trong Chân dung cát , có nhân vật và sự kiện hiện lên qua tiểu thuyết của J’Man, có nhân vật lại va chạm trực tiếp với người ...
83 vật. Cách thức miêu tả ngoại hình nhân vật của ông tạo được ấn tượng đậm nét, dễ hình dung và ghi nhớ ngoại diện nhân vật. 3.1.2. Xây dựng nhân vật dựa trên tâm thức dân tộc và cảm quan hậu hiện đại Đọc và tìm hiểu ...
Ruộng, còn lại chỉ là rừng thưa với đụn cát trắng không cỏ. Cát, nắng và gió. Ngột ngạt và khó thở. Vài cây dừa khẳng khiu, thưa thớt [14, 76]. Ở nơi này, nắng và gió như thừa thãi. Sự khước từ cái gọi là ưu ái của thiên ...
67 thông điệp có ý nghĩa cho tới tận hôm nay: yêu thương chứ không căm thù, hiểu định mệnh dân tộc và tìm về bản thể nguyên tính của Quê hương. Dù Chăm đương đại có thể bị xáo trộn, xô bồ, phiêu giạt… thì hai tác phẩm này ...
59 gian. Tất cả đều là một phần không thể thiếu và có ảnh hưởng quyết định đến vui- buồn, thất vọng – hi vọng, hoài bão- chán nản, hành vi và sáng tạo của Inrasara. Những con người này làm nên một mảng màu bình dân, đời ...
Trong lĩnh vực âm nhạc, Chăm cũng ghi nhận nhiều tài năng. Ở họ những ưu tư với Chăm được thể hiện qua tiếng ca và những sáng tác của họ. Đàng Năng Quạ, một tinh thần Chăm đầy mặc cảm và cũng rất cá tính, đã bằng những giai ...
43 vật trở nên viển vông, phi thực tế đến mức rồ dại, cực đoan, bế tắc, buồn khủng khiếp như đánh mất bản thể của chính mình trong lòng dân tộc mình. Đó là Lâm Màng, một người y tá về hưu luôn nghĩ mình là nhà văn vĩ đại ...
Chương 2 NHỮNG CẢM HỨNG CHỦ ĐẠO TRONG TIỂU THUYẾT CỦA INRASARA Cảm hứng sáng tác trong văn học là trạng thái tình cảm mãnh liệt, say đắm xuyên suốt tác phẩm nghệ thuật, gắn liền với một tư tưởng xác định, một sự đánh giá ...
Nói chung, văn học Chăm nói riêng. Các công trình nghiên cứu, sưu tầm, dịch thuật, các tập tiểu luận phê bình liên tiếp được hoàn thành cho thấy một hành trình lao động nghệ thuật say mê, miệt mài, đầy tâm huyết và nghiêm túc của ...
Trang 3886, Trang 3887, Trang 3888, Trang 3889, Trang 3890, Trang 3891, Trang 3892, Trang 3893, Trang 3894, Trang 3895,