Thực Trạng Hoạt Động Content Marketing Trên Thế Giới




Nhân viên quan tâm đến nhu cầu của Anh/Chị khi sử dụng

dịch vụ tại công ty.

MĐĐC2

Nhân viên sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Anh/Chị bất

cứ lúc nào.

MĐĐC3

Nhân viên quan tâm đến những nhu cầu phát sinh của

Anh/Chị.

MĐĐC4

Nhân viên tích cực tiếp nhận ý kiến của Anh/Chị

MĐĐC5


Phương tiện hữu hình

Vị trí công ty thuận lợi cho việc giao dịch với Anh/Chị.

PTHH1

Văn phòng của công ty có cơ sở vật chất khang trang.

PTHH2

Máy móc, thiết bị của công ty hiện đại.

PTHH3

Hệ thống thông tin liên lạc của công ty thuận tiện cho

Anh/Chị.

PTHH4

Fanpage có giao diện dễ nhìn, thu hút được Anh/Chị.

PTHH5


Đánh giá chung

Nhìn chung, Anh/Chị cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ Content Marketing tại Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH.

ĐG1

Anh/Chị sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ Content Marketing

tại Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH.

ĐG2

Anh/Chị sẽ giới thiệu dịch vụ Content Marketing tại Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH cho người khác.

ĐG3

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 123 trang tài liệu này.


1.2. Cơ sở thực tiễn

1.2.1. Thực trạng hoạt động Content Marketing trên thế giới

Thực tiễn hoạt động Content Marketing của các doanh nghiệp bắt đầu phát triển vào cuối thế kỷ 19, giai đoạn 1880 - 1890, khi mà sách báo ra đời. Tiêu biểu cho giai đoạn này là John Deere - công ty cung cấp những thiết bị, máy móc, giải pháp để cải thiện nông nghiệp đã cho ra mắt tạp chí Furrow vào năm 1885, mục đích của tờ tạp chí này là cung cấp những kiến thức hữu ích, giúp người nông dân cải thiện hoạt động canh tác của mình.

Đến những năm 1960 - 1970 giữa thế kỷ 20, khi mà đài truyền hình phát triển, các doanh nghiệp bắt đầu tận dụng cơ hội để tạo ra một thông điệp nhất quán về


thương hiệu và sản phẩm của hộ trên nhiều phương tiện. Đây là nền tảng cho Content Marketing trong tương lai. Tiêu biểu như Exxon đã phát biểu một “Call - to - action” hấp dẫn xung quanh logo thương hiệu của họ, một chú hổ đại diện cho người nhân viên đổ xăng, chúng được phát triển trên nhiều kênh khác nhau.

Những năm 1980, Content Marketing góp mặt trong lĩnh vực truyện tranh. Sự kiện đánh dấu cho sự chuyển đổi Content Marketing mới là năm 1982, Hasbro tạo ra một quảng cáo truyền hình chỉ để quảng cáo cho bộ truyện tranh của ông khi luật chính phủ hạn chế việc số lượng phim hoạt hình liên quan đến quảng cáo đồ chơi trên truyền hình. Kết quả là chỉ trong vòng 2 tháng, kể từ lần phát hành truyện tranh đầu tiên, khoảng 20% số bé trai từ 5 đến 12 tuổi đều có 2 hoặc nhiều đồ chơi GI - Joe. Lúc này bộ truyện tranh GI - Joe là một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất của Marvel.

Những năm 1990, khi Internet bắt đầu phát triển, máy tính được sử dụng phổ biến hơn. Hầu hết mọi người đều có xu hướng chuyển từ truyền hình, phương tiện in ấn, gửi thư tay thay thế bằng các phương tiện kỹ thuật số, Các trang Web, Blog bắt đầu mọc lên nhiều hơn, các doanh nghiệp bắt đầu tìm thấy nhiều cơ hội tiếp thị thông qua Email.

Giờ đây, bất cứ ai có Internet đều có thể tạo ra nội dung và quảng bá rộng rãi mà mức chi phí rất thấp. Lúc này kênh truyền thông phổ biến nhất để cung cấp những nội dung chính là những Blog

Cụm từ Content Marketing thực sự bắt đầu được đưa vào sử dụng một cách phổ biến là từ năm 2001. Mở đầu cho hoạt động Content Marketing là công ty Penton Custom Media tại Cleveland, Ohio. Công ty cho ra đời và đầu tư nội dung theo yêu cầu lên tới 20 tỷ USD.

Nhưng mãi đến năm 2011 mới gọi là thời kỳ bùng nổ cho hoạt động Content Marketing. Tiêu biểu cho sự bùng nổ này là tạp chí dành cho giám đốc Content Marketing - Chief Content Officer, Theo Admicro, 2014 tạp chí này đã được cho ra đời với bản in và bản Online vfa có đến 88% doanh nghiệp có sử dụng Content Marketing và 25% kinh phí dành cho Content Marketing là những con số đã được thống kê từ các doanh nghiệp.


1.2.2. Thực trạng hoạt động Content Marketing tại Việt Nam

Content Marketing là một xu thế Marketing bắt đầu trên thế giới từ những năm 2000. Tuy nhiên phải đến những năm 2012 - 2013, Content Marketing mới bắt đầu trở thành xu thế tại Việt Nam và được giới Marketing cũng như doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn.

Điển hình cho việc sử dụng hoạt động Content Marketing trong giai đoạn này phải nhắc đến Big C - một trong những doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng Content Marketing cho dòng sản phẩm điện máy. Điện máy là mặt hàng có giá trị cao và phức tạp, vì vậy, lựa chọn sản phẩm điện máy là việc không dễ dàng đối với khách hàng. Nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, Big C cải tiến phương pháp bán hàng điện máy truyền thống sang phương pháp bán hàng hiện đại với 3 mục tiêu chính:

- Chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ và có chiều sâu hơn.

- Đa dạng hóa gian hàng.

- Tăng cường tư vấn trực tiếp cho khách hàng.

Với việc bố trí các video hướng dẫn phát liên tục trên các LCD cùng các bảng thông tin dán cố định trên tường. Khi có nhu cầu về mặt hàng nào, khách hàng có thể đến tại khu vực được phân chia riêng biệt cho mặt hàng đó, chủ động theo dòi các video đang phát hoặc các hướng dẫn trên tường, sẽ nhanh chóng nắm bắt được những thông tin cần thiết về đặc tính, nguyên tắc lựa chọn, ý nghĩa các thông số kỹ thuật, kỹ năng sử dụng, bảo quản sản phẩm… một cách cụ thể và chi tiết.

Đồng thời việc sử dụng hệ thống máy vi tính cảm ứng được bố trí tại các “quầy bar” hiện đại và năng động. Chỉ với những cái click chuột đơn giản, khách hàng có thể xem thông tin liên quan đến một sản phẩm bất kỳ: hình ảnh, đặc tính, thông số kỹ thuật, giá, cận cảnh từng góc cạnh chi tiết của sản phẩm một cách sống động...qua đó giúp khách hàng nắm bắt rò thông tin và hiểu thông thạo về sản phẩm.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể đối chiếu, so sánh các sản phẩm với nhau dựa trên những tiêu chí làm chuẩn rất đa dạng như: giá, nhà sản xuất, đặc tính...qua đó giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về mặt hàng đó để có thể cân nhắc, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính, thói quen sử dụng…


Bằng việc sử dụng loại Content Marketing này, Big C có thể giới thiệu đến khách hàng một lượng hàng hóa hết sức đa dạng và phong phú mà không cần một không gian quá lớn. Từ đó khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng tập trung hơn. Big C chủ động hơn trong việc cập nhật được số lượng hàng tồn kho, sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi...một cách chính xác, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng. Từ việc quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học và đầy đủ, Big C dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi một cách chu đáo nhất.

1.2.3. Vai trò của Content Marketing trong thực tế

Theo số liệu thống kê mới nhất của Content Marketing Institute và Marketing Pros, có tới 63% doanh nghiệp không đặt ra một chiến lược Content Marketing cụ thể. Dường như họ đều lao đao khi mà những hoạt động Marketing hiện nay không phải là một trò chơi may rủi. Việc vạch ra một chiến lược Content Marketing cụ thể và tối ưu nó giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn khi tiếp cận với khách hàng. Sau đây là những vai trò rất quan trọng của Content Marketing đem lại cho các đơn vị kinh doanh.

- Tăng lượng Traffic: Bất kỳ đơn vị kinh doanh nào có sự đầu tư, có chiến lược Content Marketing bài bản cho website, blog, fanpage …thì kết quả thu về luôn là lượng traffic tăng dần lên. Tất nhiên, lượt quan tâm của khách hàng tăng đồng nghĩa với việc lượng người truy cập, tỷ lệ chuyển đổi cũng gia tăng. Content Marketing sẽ PR cho đơn vị một cách thẩm thấu khiến cho khách hàng dần dần quen với những thông tin về sản phẩm, thông tin giá cả, các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin lợi ích của sản phẩm. Những khách hàng tiềm năng họ cảm thấy thỏa mãn với những nội dung mà website hay kênh thông tin của đơn vị kinh doanh đem lại và rồi họ quyết định mua, sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Điều tuyệt vời đó là content marketing còn có thể khiến cho khách hàng quyết định mua ngay lập tức khi có những từ ngữ, chiến lược thông minh, hấp dẫn. Điều quan trọng ở đây đó là nắm bắt được tâm lý của khách hàng, thỏa mãn cái mong muốn của khách hàng và lấy được sự tưởng của họ.

- Công cụ giúp xây dựng thương hiệu: Doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị, hữu ích cho khách hàng nhất là khi họ đã sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ và hài lòng thì họ sẽ rất tích cực lan truyền thông tin đó. Mặc dù khách hàng không được trả


tiền cho việc giới thiệu nhãn hiệu của doanh nghiệp cho người khác nhưng họ vẫn chia sẻ rất tích cực và nhận được sự quan tâm, tin tưởng một cách dễ dàng hơn. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết tới, được lan truyền rộng rãi và đây chính là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tạo ra được content chất lượng thì các kênh hay các đơn vị liên quan họ có thể dẫn link, trích dẫn…tới website hay kênh thông tin của doanh nghiệp. Qua đó, mức độ nhận diện thương hiệu ngày càng lớn và chính kênh thông tin của doanh nghiệp cũng nhận được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.

- Công cụ giúp tăng doanh số: Nếu nội dung trên kênh thông tin của đơn vị kinh doanh giúp thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng thì việc chốt đơn hàng là chuyện sớm muộn. Khách hàng rất muốn được chăm sóc cả trước và sau khi mua hàng. Họ không chỉ muốn có được sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt và còn rất hài lòng khi sản phẩm đó của thương hiệu lớn. Content Marketing có thể giúp người truy cập trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng thân thiết và trung thành.

- Tăng authority cho doanh nghiệp: Content Marketing tạo dựng lòng tin của khách hàng, là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tìm hiểu và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, khi đã có sự tin tưởng, khách hàng sẵn sàng để lại các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ như họ và tên, email, số điện thoại,... để nhận thêm các thông báo và tin tức về sản phẩm.

- Gia tăng sự kết nối với khách hàng: Mỗi chiến dịch Content Marketing được xem là thành công khi nó có thể tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng với đơn vị, với nhãn hiệu mà đơn vị đem tới. Chỉ khi nhìn thấy nhãn hiệu hay nhắc tới tên đơn vị là khách hàng nhớ ngay được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Đạt được tới mức độ đó thì kênh content của đơn vị rất hiệu quả.


CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CONTENT MARKETING TRÊN FACEBOOK CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VFFTECH

2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

2.1.1. Giới thiệu chung

- Tên công ty: Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

- Tên quốc tế: VFFTECH TECH JOINT STOCK COMPANY

- Tên viết tắt: VFFTECH JSC

- Ngày hoạt động: 04/09/2018

- Người đại diện: Trương Văn Phú

- Trụ sở chính: Số 3 Diễn Phái, Phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế

- Mã số thuế: 3301633611

- Hotline: 0966 285 454

- Website: www.vfftech.vn

- Email: info@vfftech.vn

- Logo công ty:


Hình 2 1 Logo của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH 2 1 2 Lịch sử hình thành và 1

Hình 2.1. Logo của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển - Các cột mốc

Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH hay còn gọi tắt là VFFTECH JSC được thành lập vào năm 2010. Trải qua hơn 9 năm hình thành và phát triển, với tầm nhìn, sứ mệnh đúng đắn dựa trên những giá trị cốt lòi bền vững Công ty Cổ phần Công nghệ


VFFTECH cam kết mang đến các dịch vụ Chuyên nghiệp, Uy tín và An toàn đến quý

khách hàng.

Công ty với 896 dự án đã được hoàn thành, phục vụ hơn 1675 khách hàng, tạo công ăn việc làm cho hơn 30 nhân viên và tạo ra môi trường thực tập thuận lợi cho sinh viên mỗi năm.

Đối với VFFTECH JSC, mỗi sản phẩm công ty làm ra đều ấp ủ từ sự đam mê và quyết thắng, nó như đứa con tinh thần mà tất cả tâm huyết đều đặt vào, mỗi sự thành công của khách hàng lại là một dấu chân về sự trưởng thành và sự thành công mà công ty hướng tới. Với chính sách hỗ trợ, bảo hành và phát triển đến 10 năm là tiền đề cho sự tin dùng và hợp tác bền vững với khách hàng.

- Năm 2010 – 2012: Xây dựng đội ngũ nòng cốt làm việc với các đối tác trong và ngoài nước. Thêm vào đó là công tác tập huấn đội ngũ nhằm nâng cao kỹ năng và nắm bắt công nghệ.

- Năm 2012 – 2013: Hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Phần mềm, Website. Hệ thống quản lý dự án, Bán hàng Online. Giải pháp đảm bảo truyền tải thông tin, dữ liệu thời gian thực. Giải pháp lưu trữ dữ liệu Cloud.

- Năm 2013 – 2014: Phát triển đội ngũ lập trình phần mềm, lập trình ứng dụng chuyên nghiệp. Hoạt động chủ yếu về lĩnh vực Outsource cho thị trường Việt Nam và quốc tế: USA, UK, FRANCE, AUSTRALIA và JAPAN.

- Tháng 9 – 2016: Thành lập Công Ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH (VFFTECH JSC). Cung cấp các giải pháp về Website, Phần mềm Quản Lý, Ứng Dụng Di Động, Sàn Thương Mại Điện Tử… cho thị trường trong nước. https://vfftech.vn

- Tháng 10 – 2017: Triển khai giải pháp kinh doanh online cho doanh nghiệp ở thị trường Thừa Thiên Huế, Việt Nam: Quảng bá thương hiệu. Marketing Online. Quản lý bán hàng.

- Tháng 1 – 2018: Thành lập văn phòng đại diện tại Huế tại Lô 298 KHQ Phường

Vỹ Dạ, Thành Phố Huế, Việt Nam. https://vfftech.vn

- Năm 2018 - 2019: Triển khai mạnh các kế hoạch phát triển công ty. Mở rộng khai thác Marketing theo xu hướng thị trường tại Huế. Củng cố nhân lực công ty - Phát triển nhân lực hiện tại và đào tạo thêm chuyên nghề cho nhân viên mới.


- Tháng 1 – 2019: Thành lập văn phòng tư vấn giải pháp công nghệ thông tin VFFTECH. Chuyên cung cấp giải pháp về Mạng và Thiết Bị Tin Học. Chuyên cung cấp giải pháp - Tư vấn hoạch định tài chính - Chiến lược dự án công nghệ thông tin. SEO & Marketing Online 4.0

2.1.3. Lĩnh vực hoạt động của công ty - Các dịch vụ của công ty

- Thiết kế Website

- Dịch vụ bảo trì và Chăm sóc Website

- Dịch Vụ Marketing Facebook

- Dịch vụ SEO từ khóa

- SEO tổng thể website trên Google

- Quảng cáo Google Adwords

- Thiết Kế Mobile App

2.1.4. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lòi

- Tầm nhìn

Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH mong muốn trở thành công ty hoạt động sâu và rộng trong lĩnh vực công nghệ. Mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra là ấp ủ từ sự đam mê và quyết thắng, nó như đứa con tinh thần mà tất cả tâm huyết đều đặt vào, mỗi sự thành công của khách hàng lại là một dấu chân về sự trưởng thành và sự thành công mà chúng tôi hướng tới. Chính sách hỗ trợ, bảo hành và phát triển đến 10 năm là tiền đề cho sự tin dùng và hợp tác bền vững. Nhân viên của chúng tôi là sự tinh túy về kiến thức, kỹ năng, đạo đức và trách nhiệm. Chúng tôi luôn đảm bảo chế độ cho nhân sự một cách tốt nhất và luôn là công ty có chế độ đãi nhân sự tốt nhất Việt Nam.

- Sứ mệnh

+ Khách hàng: Chúng tôi mang lại cho khách hàng những chất lượng dịch vụ tốt nhất với giá cả phù hợp. Từ đó nâng cao giá trị hợp tác và tạo ra lòng tin cũng như khách hàng trung thành.

+ Con người: Chúng tôi sẽ đầu tư cả vật chất lẫn trí tuệ để tạo nên những con người làm công nghệ giỏi cả đức lẫn tài. Mọi nguồn lực của chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào con người và công nghệ.

Xem tất cả 123 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí