Giải Pháp Về Việc Nâng Cao Hạ Tầng, Sửa Chữa Cơ Sở Vật Chất



Công ty nên tăng cường bổ sung dịch vụ đi kèm tốt nhất thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Công ty cần có chính sách bảo hành và giá cả bảo hành hợp lí.

3.2.6. Giải pháp về việc nâng cao hạ tầng, sửa chữa cơ sở vật chất

Căn cứ đề xuất giải pháp:

Trong quá trình khảo sát 150 khách hàng cho ra kết quả kiểm định giá trị trung bình các yếu tố “Khu vực đỗ xe thuận tiện ” yếu tố “Khu ghế ngồi thoải mái, nhà vệ sinh sạch sẽ thoáng mát” đều có giá trị trung bình nhỏ hơn 4 điều này cho thấy khách hàng đánh giá về 2 yếu tố này chưa cao. Hiện nay thì khu vực đỗ xe của Honda Đại Nam còn hạn chế vì vậy việc đầu tư và mở rộng bãi đổ xe cần được ban giám đốc công ty xem xét.

Công ty hoạt động cũng khá lâu nên cơ sở vật chất cũng có nhiều thứ đã xuống cấp.

Nội dung giải pháp:

Công ty cần đầu tư cơ sở vật chất trang trí cho không gian cửa hàng được sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Công ty cần mở rộng thêm khu đỗ xe để khách hàng đỗ xe thuận tiện hơn



PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận

Trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực vươn lên. Muốn tạo được lợi thế cạnh tranh thì mỗi doanh nghiệp phải biết tận dụng các lợi thế của mình. Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình, công ty TNHH TM Đại Nam luôn quan niệm rằng “Mọi vấn đề đều có thể giải quyết một cách thỏa đáng trên tinh thần tôn trọng sự công bằng, bình đẳng, bảo đảm sự hài hòa về lợi ích của các bên”. Công ty luôn quan tâm đến đến chất lượng sản phẩm, đội ngũ nhân viên, mức Giá cả hợp lí và Dịch vụ bán hàng lên hàng đầu. Những điều mà công ty toàn tâm đã tạo được uy tín đối với khách hàng, được sự ủng hộ và khích lệ nồng nhiệt của khách hàng, đối tác bè bạn. Và từ đó đã giúp đem đến cho công ty TNHH TM Đại Nam những thành quả nhất định. Song hiệu quả mang lại chưa được cao, đề tài nghiên cứu “Đánh giá hoạt động bán hàng tại công ty TNHH Thương Mại Đại Nam – Đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại Huế” đã giúp xác định được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Qua nghiên cứu đề tài đã cơ bản đạt được một số nội dung như: nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn về công tác bán hàng , trên cơ sở đó tiến hành phân tích, đánh giá tình hình hoạt động bán hàng của công ty đối với sản phẩm xe máy Honda Đại Nam. Đề tài nghiên cứu đã nghiên cứu tập trung vào đánh giá của khách hàng đối với hoạt động bán hàng của công ty đối với sản phẩm xe máy thông qua mô hình nghiên cứu đề xuất. Từ đó đưa ra các nhận xét, đánh giá về thành tựu mà công ty đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại. Sau cùng, dựa trên những hạn chế mà công ty còn mắc phải để tiến hành đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty.

Trong giai đoạn từ năm 2017 – 2019 hoạt động bán hàng của công ty ngày càng đạt kết quả cao, doanh thu qua mỗi năm đều tăng hơn so với năm trước đó. Tuy nhiên bên cạnh đó, thông qua việc nghiên cứu, điều tra xử lí số liệu từ khách hàng qua đề tài trên thì công tác bán hàng của công ty vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả cao do các chính sách về đội ngũ nhân viên, không gian cửa hàng, khu vực đỗ xe,



các chương trình khuyến mãi. Thị trường xe máy tại Thừa Thiên Huế đang ngày càng cạnh gay gắt . Các đối thủ không ngừng đưa ra nhiều chính sách nhằm thu hút khách hàng. Công ty TNHH Đại Nam cũng đã đưa ra nhiều chính sách hoạt động tuy nhiên các chính sách đưa ra vẫn chưa có nhiều sự khác biệt so với đối thủ.

Xuất phát từ những phân tích trên tôi đã đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện và xây dựng đề tài nhưng khoá luận chắc chắn không thể tránh khỏi những điều thiếu sót do được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, do trình độ, nhận thức còn hạn chế. Những vấn đề nêu trong khoá luận vẫn còn nghiêng nhiều về mặt lý thuyết, xuất phát từ cách nhìn nhận, đánh giá của một sinh viên còn ít kinh nghiệm thực tế.

Tuy nhiên với những cố gắng tìm tòi, nghiên cứu các đề tài có liên quan, những lý thuyết hữu ích và những nỗ lực tích lũy kinh nghiệm thực tế, thu thập ý kiến của khách hàng. Hy vọng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho Công ty TNHH TM Đại Nam trong công ty hoàn thiện hoạt động bán hàng nhằm nâng cao mức lợi nhuận cũng như khả năng cạnh tranh trước đối thủ trong tình hình cạnh tranh khóc liệt như hiện nay.

2.Kiến nghị

2.1. Đối với nhà nước

Ổn định chính trị - pháp luật tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp trên thị trường. Thiết lập hành lang pháp lý thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển trong tương lai.

Nhà nước cần nâng cao các chính sách khuyến khích các hoạt động của doanh nghiệp như hỗ trợ về vốn, hoàn thiện sửa chữa hệ thống doanh nghiệp thương mại nhằm tạo điều kiện, cơ sở pháp lí cho hoạt động của doanh nghiệp đối với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đầu tư xây dựng hệ thống giao thông và thiết lập quy định về giao thông vận tải để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh chủ động về vận chuyển hàng hóa và nhập hàng về.

Có những biện pháp kích thích tiêu dùng đối với người dân trong những giai

đoạn khủng hoảng kinh tế.



Thường xuyên hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực quản lý,năng lực hoạt động kinh doanTạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp nói chung và công ty nói riêng.

2.2. Đối với Công ty TNHH thương mại Đại Nam

Công ty nên thực hiện tốt hơn trong việc nghiên cứu thị trường để biết được những nhu cầu và thị hiếu thay đổi của người tiêu dùng để có thể thỏa mãn được khách hàng một cách tốt nhất.

Nắm bắt các chính sách của các cơ quan Nhà nước, các chuyển biến của thị trường để có thể điều chỉnh phù hợp, đặc biệt là các quy định về giá cả thị trường, các chương trình bình ổn giá của Nhà nước.

Có các chính sách giá và xúc tiến truyền thông mạnh mẽ, tăng cường các hoạt động có sự tham gia của khách hàng.

Công ty cần có chính sách khen thưởng cao hơn để động viên, khuyến khích nhân viên làm việc, tạo môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ.

Tăng cường sự kết hợp giữa các bộ phận trong công ty để quá trình khắc phục sự cố nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu trong quá trình làm thủ tục giao hàng.

Công ty nên thường xuyên có các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng và đào tạo kỹ thuật cho nhân viên trong cửa hàng.

3. Hạn chế của đề tài

Với kiến thức còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc nghiên cứu. Mặt khác do thời gian, không gian nghiên cứu còn hạn chế nên không thể điều tra một cách rộng lớn được. Vì vậy việc điều tra chỉ được giới hạn những khách hàng sử dụng sản phẩm xe Honda của cửa hàng Honda Đại Nam nên việc phân tích và đánh giá chưa được quá rõ ràng.

Phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên hệ thống, số lượng mẫu còn nhỏ so với tổng thể nên tính đại diện chưa cao. Ý kiến khách hàng mang tính chủ quan nên ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu.

Các giải pháp đề xuất chỉ có ý nghĩa áp dụng trong một phạm vi nhất định của hoạt động kinh doanh của công ty, cũng như còn tuỳ thuộc vào các điều kiện về chính sách và chiến lược phát triển chung của công ty.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


A. Tài liệu Tiếng Việt

[1] Nguyễn Như Phương Anh (2018), Bài giảng Quản trị thương mại, Trường Đại học Kinh tế Huế.

[2] Ngô Minh Cách, Nguyễn Sơn Lam (2002), Giáo trình Quản trị bán hàng.

[3] Trương Đình Chiến (2001), Quản trị Marketing lý thuyết và thực tiễn, NXB Thống kê.

[4] Nguyễn Văn Chung (2017), Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Tuấn Việt, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Huế.

[5] James M. Comer (2002), Người dịch Lê Thị Hiệp Thương, Nguyễn Việt Quyên. Quản trị bán hàng, NXB Tp. Hồ Chí Minh.

[6] ThS. Tôn Thất Hải ThS. Hà Thị Thùy Dương (2009), Giáo trình Quản trị bán hàng, Trường Đại học mở Tp. Hồ Chí Minh.

[7] Lê Thế Giới (chủ biên), Quản trị Marketing, NXB Giáo dục Hà Nội.

[8] Philip Kotler (2001), Marketing căn bản, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.

[9] Nguyễn Trần Thảo Nhi (2015), Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty cổ phần An Phú, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Huế

[10] Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Thống kê

[11] Võ Phan Nhật Phương (2018), Bài giảng Quản trị bán hàng, Trường Đại học Kinh tế Huế.

[12] Lê Thị Phương Thanh (Bài giảng quản trị bán hàng 2010) Trường Đại Học Kinh Tế-Đại Học Huế

[13] Chế Thị Cẩm Thúy (2014), Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của Công ty TNHH – TM Phước Phú trên địa bàn Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2011 – 2013, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Huế.

[14] Các số liệu dữ liệu, báo cáo lưu hành nội bộ của đơn vị thực tập.

B. Các website

[15] Trang web www.bravo.com.vn

[16] Trang web https://voer.edu.vn

[17] http://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/

PHỤ LỤC 1: PHIẾU KHẢO SÁT

PHIẾU KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG

Mã số phiếu:...

Xin chào quý khách hàng !

Tôi là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Hiện tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài “ Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty TNHH Thương Mại Đại Nam – Đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại Huế.” Hy vọng quý khách dành chút ít thời gian trả lời một số câu hỏi sau đây. Tất cả câu trả lời do quý khách cung cấp rất có giá trị nghiên cứu đối với tôi. Tôi xin cam đoan mọi thông tin của quý khách cung cấp đều được bảo mật và chỉ sử dụng cho nghiên cứu này. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của quý khách.

Xin chân thành cảm ơn !

Quý khách vui lòng đánh dấu “X” vào phương án trả lời mà quý khách lựa chọn trong các câu hỏi dưới đây:

PHẦN 1: Đánh giá của khách hàng về các yếu tố tác động đến hoạt động bán hàng của Công ty TNHH Thương Mại Đại Nam – Đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại Huế.

Xin quý khách vui lòng cho biết mức độ đồng ý của mình đối với các phát biểu sau bằng cách đánh dấu X vào các ô điểm tương ứng. (Trong đó 1 là Hoàn toàn không đồng ý, 2 là không đồng ý, 3 là Trung lập , 4 là Đồng ý và 5 là Hoàn toàn đồng ý).


1

2

3

4

5

Hoàn toàn không đồng ý

Không đồng ý

Trung lập

Đồng ý

Hoàn toàn đồng ý

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty TNHH Thương mại Đại Nam - Đại Lý ủy quyền của Honda Việt Nam tại Huế - 15



STT

Phát Biểu

Mức độ đồng ý

1

2

3

4

5

I

Sản phẩm

SP1

Xe có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng






SP2

Xe có thiết kế hiện đại thời trang, phong cách






SP3

Honda có nhiều dòng xe, mẫu mã, màu sắc đa dạng






II

Giá cả

GC1

Giá cả phù hợp với chất lượng






GC2

Giá cả phù hợp với thương hiệu






GC3

Quý khách sẽ mua xe khi có mức giá phù hợp






GC4

Được tư vấn lãi suất phù hợp khi mua xe trả góp






III

Hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, marketing

KM1

Dễ dàng tìm thấy các quảng cáo, khuyến mãi của

Honda Đại Nam trên các phương tiện truyền thông






KM2

Honda Đại Nam có nhiều chương trình khuyến mãi






KM3

Giá trị khuyến mãi, giảm giá lớn, tác động lớn đến

quyết định mua xe của khách hàng






IV

Đội ngũ nhân viên

NV1

Tư vấn bán hàng có thái độ lịch sự, nhiệt tình, thân

thiện, tác phong chuyên nghiệp, đón tiếp khách hàng tận tình chu đáo






NV2

Tư vấn bán hàng giải đáp tất cả các thắc mắc của

khách hàng






NV3

Tư vấn bán hàng giải thích đầy đủ thông tin về sản

phẩm






NV4

Tư vấn bán hàng tư vấn đầy đủ các thủ tục mua xe






NV5

Tư vấn bán hàng trả lời tận tình các câu hỏi. Nắm

bắt nhanh nhu cầu của khách hàng






Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 27/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí