Tổ Chức Xây Dựng Hệ Thống Các Văn Bản Đồng Bộ Giữa Nhà Trường Và Các Đơn Vị Liên Kết Trong Công Tác Quản Lý Mục Tiêu, Chương Trình, Kế Hoạch

- Bổ sung nội dung giảng dạy môn học kỹ năng mềm cho học sinh, lựa chọn nội dung phù hợp với đặc điểm, đặc thù của ngành nghề đào tạo. Ngoài ra, cần chú trọng thời gian học tập ngoại khóa định kỳ cho học sinh, có điều kiện trải nghiệm thực tế cơ sở sản xuất,...

* Điều kiện thực hiện

- Thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý chương trình đào tạo cấp trường và các tiểu ban quản lý CTĐT (cấp khoa hoặc tổ môn).

- Hằng năm xây dựng kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo hoặc Ban quản lý chương trình đào tạo và có phân công, phân nhiệm thật cụ thể cho thành viên của Ban.

- Liên kết với doanh nghiệp và chuyên gia có kinh nghiệm,mời họ tham gia cùng nhà trường trong việc xây dựng chương trình, biên soạn giáo trình dạy nghề hoặc liên kết với các cơ sở đào tạo trong hợp đồng đào tạo khác để xây dựng chương trình, giáo trình. Ngoài ra, còn tổ chức khảo sát và học hỏi kinh nghiệm ở các cơ sở đào tạo có cùng chức năng để có được chương trình phù hợp, hiệu quả.

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có đủ năng lực về chuyên môn và khoa học giáo dục để thiết kế các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và theo yêu cầu đặt hàng của cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.

- Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo, trưởng phòng Đào tạo, trưởng các khoa và tổ bộ môn cần có nhận thức đúng đắn về sự cần thiết việc quản lý hoạt động LKĐT và vai trò của việc xây dựng quy chuẩn CTĐT, giáo trình đào tạo ở trường Cao đẳng nghề DTNT Bắc Kạn.

- Có nguồn kinh phí tối thiểu để phát triển CTĐT, giáo trình đào tạo nghề hiện đại hoặc có thể mua các chương trình của cơ sở khác, trong đó có cả chương trình của nước ngoài về tham khảo.

3.2.2. Tổ chức xây dựng hệ thống các văn bản đồng bộ giữa nhà trường và các đơn vị liên kết trong công tác quản lý mục tiêu, chương trình, kế hoạch đào tạo

* Mục tiêu của biện pháp

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Hiện nay, cơ sở pháp lý và ràng buộc của trường với các đơn vị liên kết mới dừng lại ở việc xây dựng và ký kết hợp đồng LKĐT nhằm “xác định quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm mà các bên thỏa thuận trong quá trình liên kết đào tạo” mà chưa có thêm bất cứ văn bản nào chi tiết nào quy định rõ ràng về mục tiêu, chương trình và kế hoạch đào tạo từng trình độ, từng chuyên ngành giữa hai bên. Phòng Đào tạo là bộ phận có nhiệm vụ quản lý đào tạo, chịu trách nhiệm trong việc xác định mục tiêu, định hướng ngành nghề đào tạo, xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo trong hoạt động liên kết đào tạo của nhà trường. Vì vậy, khi xây dựng được hệ thống các văn bản đồng bộ giữa nhà trường và các đơn vị liên kết trong công tác quản lý mục tiêu, chương trình và kế hoạch đào tạo sẽ giúp nhà trường dễ dàng,

minh bạch hơn trong công tác quản lý hoạt động LKĐT cũng như nâng cao chất lượng của hoạt động liên kết đào tạo.

Quản lý hoạt động liên kết đào tạo tại trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn - 11

* Nội dung thực hiện và cách tiến hành

Căn cứ vào “Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Cao đẳng nghề DTNT Bắc Kạn” để Phòng đào tạo kết hợp với cán bộ/bộ phận chịu trách nhiệm quản lý hoạt động liên kết đào tạo tại các đơn vị liên kết cùng nhau xây dựng hệ thống các văn bản đồng bộ về mục tiêu, CTĐT và kế hoạch đào tạo.

Các văn bản này sẽ thể hiện chi tiết mọi thông tin liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo, về phạm vi liên kết đào tạo, về hình thức liên kết và chương trình đào tạo sử dụng, về điều kiện liên kết đào tạo (đội ngũ GV, cán bộ QL, CSVC - trang thiết bị, tài chính). Xây dựng văn bản đồng bộ thông tin về CTĐT thể hiện rõ mục tiêu đào tạo, nội dung đào tạo, đồng thời cũng chỉ ra nó được cấu trúc bởi các thành phần môn học nào, thời lượng khoảng bao nhiêu % thời gian.

Khi đã xây dựng đồng bộ được các văn bản liên kết đào tạo sẽ là cơ sở, căn cứ để đơn vị chủ trì đào tạo và các đơn vị LKĐT bám sát thực hiện, từ đó có thể đạt được mục tiêu đào tạo đề ra.

* Điều kiện để thực hiện

- Hiệu trưởng/ Hội đồng nhà trường có hiểu được tầm quan trọng và đầu tư vào việc xây dựng hệ thống các văn bản đồng bộ giữa nhà trường và các đơn vị liên kết trong công tác quản lý mục tiêu chương trình, kế hoạch đào tạo.

- Phòng đào tạo có đội ngũ cán bộ chuyên trách có kiến thức chuyên môn vững vàng, có sự am hiểu và kinh nghiệm trong việc xây dựng CTĐT, kế hoạch đào tạo các ngành/nghề đào tạo có hoạt động liên kết của nhà trường.

- Cán bộ phụ trách tại đơn vị liên kết đào tạo cũng là người có kiến thức chuyên môn vững vàng và am hiểu về ngành/nghề liên kết đào tạo. Đơn vị liên kết đào tạo hiểu được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa của việc xác định rõ ràng, chính xác, phù hợp của CTĐT và kế hoạch đào tạo.

3.2.3. Đổi mới phương thức quản lý, kết hợp chặt chẽ với cơ sở liên kết đào tạo quản lý kế hoạch, mục tiêu đào tạo

* Mục tiêu của biện pháp

Đổi mới phương thức quản lý hoạt động liên kết là một trong 4 yếu tố quyết định việc nâng cao chất lượng đào tạo (Đội ngũ cán bộ QL, GV, CSVC - trang thiết bị, chất lượng đầu vào và công tác quản lý). Mục tiêu của biện pháp nhằm quản lý tốt kết hoạch, mục tiêu đào tạo từ đó nâng cao chất lượng đào tạo. Đổi mới phương thức quản lý tức là hướng đến việc đổi mới có hiệu quả đồng nghĩa với việc phải làm cho chương trình đào tạo, nội dung đào tạo, phương pháp và hình thức tổ chức

đào tạo phù hợp với các đối tượng HS SV cụ thể, với các điều kiện học tập cụ thể. Thực hiện đổi mới phương thức quản lý theo mục tiêu chất lượng

* Nội dung biện pháp

Phương thức quản lý là tổng thể cách thức tác động có mục đích của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý và khách thể quản lý để đạt được mục tiêu đề ra. Trong quản lý hoạt động liên kết đào tạo của nhà trường, có thể vận dụng một trong các phương thức quản lý: Phương pháp hành chính - tổ chức, phương pháp kinh tế, phương pháp giáo dục (tâm lý - xã hội).

Đổi mới phương thức quản lý, kết hợp chặt chẽ với cơ sở liên kết đào tạo để quản lý kế hoạch, mục tiêu đào tạo là việc đổi mới có hiệu quả, vận dụng các phương thức quản lý phù hợp với đặc điểm đối tượng quản lý, khách thể quản lý đảm bảo thực hiện được mục tiêu quản lý đặt ra.

Nếu như trước đây nhà trường dùng phương pháp quản lý hành chính để xác lập trật tự, kỷ cương trong nhà trường và giải quyết các vấn đề đặt ra trong quản lý một cách nhanh chóng như việc ban hành các nội quy, quy chế học tập, quy chế chuyên môn, nội quy nhà trường, các quy định về giờ giấc giảng dạy và học tập, quy chế kiểm tra, đánh giá, thi cử.... thì nay nhà trường có thể kết hợp với phương pháp kinh tế (tiền thưởng, tiền phạt, thi đua, khen thưởng....) để các cán bộ, giảng viên và học viên của nhà trường có tính tự giác trong việc lựa chọn thực hiện, vừa đảm bảo tính dân chủ, khách quan và công bằng, vừa có thể vận dụng linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng trong những điều kiện khác nhau.

* Cách tiến hành

- Nhà trường cần xác định rõ từng phương pháp quản lý gắn với từng nội dung quản lý và đối tượng quản lý phù hợp, phân tích ưu điểm và nhược điểm của biện pháp để đảm bảo trong quá trình quản lý đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời đối tượng quản lý luôn luôn thay đổi và không giống nhau nên trường phải thường xuyên xem xét, cân nhắc đến việc bổ sung, thay đổi, hoàn thiện các phương pháp quản lý để đảm bảo quản lý tốt hoạt động.

- Bên cạnh việc tham chiếu vào các yêu cầu chuẩn trong giáo dục - đào tạo thì nhà trường cũng dựa vào các điều kiện thực tế của nhà trường để vận dụng và phối hợp các phương pháp quản lý phù hợp, đảm bảo tính thực thi được trong thực tiễn.

- Ban giám hiệu, hiệu trưởng nhà trường không nên nắm mọi quyền hành trong tay mà chia sẻ quyền lực để các cán bộ Ql, GV trong nhà trường, và quản lý của đơn vị thực hiện liên kết đào tạo được tham gia vào quá trình ra quyết định liên quan, tham gia điều hành hoặc thay đổi CTĐT, kế hoạch đào tạo của hoạt động

LKĐT tương ứng. Hiệu trưởng tạo ra cơ hội cho tất cả thành viên trong trường phát huy tinh thần trách nhiệm và năng lực của mình, tạo sự gắn bó mật thiết với các đơn vị LKĐT. Đổi mới phương thức quản lý đào tạo không chỉ trong cách thức quản lý của Hiệu trưởng, Ban giám hiệu mà còn đổi mới cách thức, phương pháp quản lý của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, tổ, khoa.... Tạo ra cơ chế linh hoạt, tự chủ, sáng tạo cho người có thực hiện quản lý.

- Hàng năm nhà trường tổ chức “Hội nghị liên kết đào tạo giữa trường Cao đẳng nghề DTNT Bắc Kạn với các đơn vị liên kết” để báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động liên kết đào tạo trong thời gian đã qua và lắng nghe những ý kiến đóng góp, đề xuất, giải pháp của các đơn vị liên kết nhằm tăng cường quản lý LKĐT, tăng cường hiệu quả LKĐT và thắt chặt mối quan hệ với đơn vị liên kết.

* Điều kiện để thực hiện

- Hiệu trưởng, ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch tổ chức thực hiện CTĐT một cách cụ thể, rõ ràng, sát với thực tế đồng thời phải triển khai đồng bộ các yếu tố khác: đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên... Đồng thời, hiệu trưởng/ Hội đồng trường phải có tinh thần chủ động đổi mới, có quyết tâm cao, có tinh thần không ngừng học hỏi, sáng tạo để tư duy lựa chọn và triển khai thực hiện các phương pháp quản lý phù hợp, khơi dậy mọi thành viên trong nhà trường và các thành viên của đơn vị LKĐT cùng có tư tưởng, hành động đổi mới quản lý hoạt động.

- Để mô hình đào tạo liên kết vận hành có hiệu quả cần có cơ chế phù hợp. Sự đào tạo liên kết giữa nhà trường và các đơn vị liên kết, các doanh nghiệp không thể áp đặt mà cần được thực hiện theo cơ chế: Thương thảo; thỏa thuận; thực hiện theo kế hoạch; tự quản lý công việc được phân công; cộng đồng trách nhiệm, trên nguyên tắc tự nguyện, hợp tác, hai bên cùng có lợi.

- Ban giám hiệu nhà trường cần phải nghiên cứu và lựa chọn các phương pháp quản lý chủ đạo làm tư tưởng quản lý phù hợp với đặc điểm mỗi đối tượng quản lý nhằm phát huy tốt nhất nội lực của từng đối tượng để tạo nên sự thành công trong hoạt động đào tạo và liên kết đào tạo của nhà trường.

3.2.4. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo và quản lý hoạt động liên kết đào tạo

* Mục tiêu của biện pháp

Tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, tác phong, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo và quản lý hoạt động liên kết đào tạo. Khi đội ngũ cán bộ được bồi dưỡng phát triển

năng lực, năng suất làm việc sẽ tăng, khả năng tự giải quyết công việc sẽ nâng cao; thái độ làm việc được cải thiện vì họ đảm trách nhiều nhiệm vụ quan trọng, được đánh giá cao hơn, do đó tự họ nhận thấy vai trò, trách nhiệm của mình trong nhà trường. Khi đó, hiệu quả phục vụ của cán bộ quản lý sẽ tăng lên: thời gian trả lời, tư vấn nhanh; khả năng đáp ứng yêu cầu lớn: chính xác, đầy đủ; tăng sự thỏa mãn nhu cầu thông tin của giảng viên và học viên.

* Nội dung thực hiện biện pháp

Để nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý hoạt động liên kết đào tạo đòi hỏi nhà trường cần quan tâm giải quyết một số vấn đề sau:

- Chú ý nội dung chương trình bồi dưỡng sát với yêu cầu thực tế. Nội dung bồi dưỡng tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp quản lý; Khơi dậy lòng say mê sáng tạo, cầu tiến bộ. Khắc phục tư tưởng thụ động, thỏa mãn, luôn tìm tòi cách thức giải quyết và xử lý công việc nhanh chóng, chính xác

- Thực hiện đồng bộ có hiệu quả các biện pháp giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng và thái độ tích cực… Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục tổng kết đúc rút kinh nghiệm. Khắc phục bệnh hình thức, thành tích trong tổ chức thực hiện.

- Tổ chức các phong trào thi đua thiết thực giữa các cá nhân quản lý trong nhà trường. Thực hiện tốt quy chế khen thưởng, khuyến khích động viên kịp thời các cá nhân điển hình có thành tích cao trong lao động như: thành tích trong công tác tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh, liên kết tìm đầu ra cho học viên, giới thiệu các doanh nghiệp tốt cho học viên thực tập,...

- “Tạo môi trường học và tự học ngay tại trường, học tập từ những người đi trước tại chỗ làm việc, kế thừa kiến thức và kỹ năng của những người đang làm một công việc cụ thể nào đó là cơ hội tốt cần đặc biệt chú trọng để tăng nâng cao trình độ của cán bộ quản lý LKĐT” [4].

* Cách tiến hành: Gồm các bước như sau.

Bước 1: Đánh giá năng lực nghiệp vụ của cán bộ quản lý liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo và nhu cầu bồi dưỡng của cán bộ.

Bước 2: Nhà trường xây dựng lộ trình bồi dưỡng và đào tạo cán bộ quản lý theo kế hoạch phát triển quy mô và đòi hỏi của hoạt động liên kết đào tạo. Từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ quản lý cả về chuyên môn, ngoại ngữ, tin học và kỹ năng quản lý.

Bước 3: Chuẩn bị cho các khóa bồi dưỡng, liên hệ với các đơn vị đào tạo để cử cán bộ quản lý đi đào tạo theo kế hoạch.

Bước 4: Tổ chức triển khai các khóa bồi dưỡng và đào tạo cán bộ quản lý Bước 5: Tổng kết sau mỗi khóa/ đợt đào tạo, đánh giá hiệu quả làm việc của

cán bộ quản lý sau đào tạo.

* Điều kiện để thực hiện

Để thực hiện hiệu quả biện pháp này yêu cầu chính bản thân các cán bộ quản lý phải hành động như một tác nhân thay đổi. Mỗi cá nhân cần phải tích cực tự học, tự thực hành để năng cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý, kỹ năng giải quyết công việc. Song nhà trường cũng cần có hệ thống tiêu chí đánh giá năng lực cán bộ quản lý thông qua các tiêu chí cụ thể.

Trường cần có chính sách khuyến khích về đào tạo và bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý hoạt động LKĐT. Thường xuyên và định kỳ tổ chức các buổi đánh giá kết quả học và tự học thông qua năng lực làm việc của từng cá nhân cán bộ quản lý, từ đó có các “biện pháp khích lệ về vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc… phù hợp và kịp thời nhằm tạo ra một môi trường học tập và làm việc lành mạnh, có hiệu quả”, góp phần kích thích các đối tượng khác trong nhà trường phấn đấu tự học.

Nhà trường cũng phải xác định cụ thể nguồn kinh phí đào tạo phù hợp, huy động các nguồn lực khác để có nguồn đào tạo cán bộ quản lý, khuyến khích cán bộ quản lý tự học tập bồi dưỡng.

3.2.5. Tăng cường hoạt động quản lý học viên

* Mục tiêu của biện pháp

Tăng cường hoạt động quản lý học viên bao gồm việc tăng cường quản lý hoạt động học tập, thực hành, thực tập của học viên, tăng cường công tác quản lý học viên sẽ tạo động lực giúp học viên có ý thức tự giác học tập, tự bồi dưỡng, tự nghiên cứu tìm tòi ra tri thức mới từ đó nâng cao chất lượng đào tạo chung của nhà trường. Đồng thời, quản lý chặt chẽ học viên cũng sẽ giúp sinh viên nắm rõ quy chế đào tạo, các quy định và nội quy của nhà trường, từ đó lựa chọn và xác định được các phương pháp học tập, rèn luyện phù hợp để hoàn thành kế hoạch đào tạo của nhà trường.

* Nội dung biện pháp

Quản lý nâng cao chất lượng quản lý học viên thực hiện trước hết ở quản lý nề nếp học tập của HS SV trên lớp, trong các giờ học lý thuyết và thực hành cũng như thời gian đi thực tập tại các đơn vị. Công tác quản lý học viên về nền nếp học tập có ý nghĩa quan trọng, một mặt giúp cho học viên tham gia học đầy đủ nội dung của

chương trình, mặt khác tạo tâm lý giảng dạy hứng thú cho giảng viên, để giáo viên đánh giá chính xác ý thức của học viên khi xét điều kiện kiểm tra, thi hết môn học hoặc xếp loại ý thức học tập cuối khóa của học viên.

* Cách tiến hành

- Sử dụng phần mềm quản lý đào tạo phù hợp với đặc điểm và tình hình hoạt động của nhà trường. Phần mềm quản lý sẽ giúp Nhà trường và học viên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong quá trình đào tạo. Phần mềm quản lý thực hiện: quản lý CTĐT: quản lý CTĐT toàn trường theo từng ngành, khóa học, học viên sẽ nắm được các môn học mà mình cần hoàn thành trong suốt chương trình học; Lập kế hoạch đào tạo: “lập kế hoạch đào tạo tổng thể toàn trường, kế hoạch khóa, ngành, lớp, quản lý kế hoạch đào tạo; Xếp thời khóa biểu, lịch thi: xếp thời khóa biểu, lịch thi tự động và bán tự động cho các lớp dựa trên các yêu cầu của giáo viên, môn học và số SV đăng ký học, thi; Đăng ký học, thi: website và phần mềm hỗ trợ HS SV đăng ký trực tuyến và đăng ký nội bộ tuân thủ các điều kiện tiên quyết, điều kiện trước sau, điều kiện song hành, đăng ký học lại, học cải thiện điểm, học nhanh tiến độ; Quản lý chính xác HSSV: quản lý hồ sơ SV, kết quả học tập, rèn luyện, khen thưởng - kỷ luật, chuyển lớp, chuyển trường, đình chỉ học, thôi học, nghỉ học; Tổ chức và quản lý thi: tổ chức nhóm thi (tách, ghép nhóm), phân phòng thi, đánh số báo danh, số phách tự động, phân công giám thị, tạo túi bài thi, dồn túi bài thi, nhập điểm theo phách, ghép phách, tổng hợp điểm, báo cáo thống kê; quản lý giảng dạy: quản lý quá trình giảng dạy của giảng viên: nghỉ, dạy thay, dạy bù, dạy thêm, chấm thi, coi thi,... tính toán khối lượng, lương; quản lý giảng đường: quản lý giảng đường đã sử dụng, đang sử dụng, chưa sử dụng theo từng tiết, ngày, tuần, tháng, học kỳ,...” [5].

- Có kế hoạch cụ thể và chỉ đạo sát sao hoạt động tuyên truyền giáo dục, xác định động cơ, thái độ học tập đúng đắn cho sinh viên, tạo động lực để sinh viên phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng. Quản lý hoạt động điểm danh của giáo viên khi thực hiện giảng dạy. việc điểm danh thực hiện linh hoạt (đầu giờ, kết thúc giờ học hoặc điểm danh đột xuất) và thực hiện nghiêm hình thức phạt đối với HS SV không thực hiện đúng nội quy về giờ giấc học tập (lý thuyết và thực hành).

- Phòng Công tác học sinh, sinh viên phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, các Câu lạc bộ sinh viên để tuyên truyền phổ biến các quy chế đào tạo theo HTTC, nội quy học tập.

- Các khoa tiếp tục phát huy việc tổ chức các hội thảo, seminar về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên theo HTTC. Đây là diễn đàn để thầy cô và các em chia sẻ những kinh nghiệm hay trong học tập và nghiên cứu khoa học, đồng thời cũng là nơi các em bày tỏ những khúc mắc trong quá trình học tập của bản thân để các thầy cô biết và hướng dẫn cho các em phương pháp học tập phù hợp nhằm đạt được kết quả tốt hơn.

- Phát huy vai trò của cố vấn học tập trong việc định hướng cho sinh viên lựa chọn môn học, xây dựng kế hoạch học tập và sử dụng phương pháp học tập phù hợp.

- Tăng cường kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của HS SV thông qua việc giảng viên kiểm tra sự chuẩn bị bài và tham gia vào quá trình học tập của sinh viên trên lớp và tự học ở nhà.

- Đoàn TNCS HCM kết hợp với liên chi đoàn các khoa, Hội sinh viên mở rộng hơn nữa việc thành lập các câu lạc bộ phục vụ hoạt động học tập của HSSV. Đảm bảo sao mỗi khoa có ít nhất một câu lạc bộ học tập. Các câu lạc bộ này sẽ giúp các sinh viên cùng chung một mục đích, lý tưởng gắn kết với nhau hơn, các sinh viên có học lực tốt sẽ giúp đỡ những sinh viên mới hoặc sinh viên có học lực trung bình yếu. “Học thầy không tày học bạn”, hình thức tổ chức các câu lạc bộ học tập tạo môi trường tốt để sinh viên học tập lẫn nhau.

- Phát động phong trào “Học viên làm cố vấn học tập”. Lãnh đạo phong trào là những học viên khóa trên có thành tích, kinh nghiệm học tập tốt, năng động, nhiệt tình để có thể giúp đỡ những sinh viên khóa dưới giải đáp những thắc mắc trong học tập, định hướng xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với bản thân hơn trong điều kiện đội ngũ cố vấn học tập của nhà trường còn mỏng và ít thời gian.

* Điều kiện thực hiện

- Phần mềm quản lý đào tạo đặc biệt quan trọng trong quá trình quản lý đào tạo. Chính vì vậy, Trường cần phải đầu tư mua sắm hoặc xây dựng các phần mềm phù hợp với quy mô đào tạo và cách thức quản lý của Trường. Điều này đòi hỏi phải có nguồn kinh phí và cán bộ quản lý phần mềm am hiểu cũng như quản lý tốt phần mềm mới có thể phát huy hiệu quả hoạt động phần mềm.

- Giáo viên giảng dạy hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định quản lý học viên, đảm bảo thực hiện đúng, đủ và công bằng.

- Học viên nắm rõ quy định của nhà trường, có ý thức tuân thủ và đảm bảo thực hiện các quy định.

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 18/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí