Chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Sa La Văn nước CHDCND Lào - 15


nhằm thúc đẩy, khuyến khích, tăng cường hỗ trợ các công chức là thành viên của tổ chức mình trong việc tự phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như phong cách làm việc. Ngoài ra, các tổ chức quần chúng cũng cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát, kiểm tra, phản biện của mình qua đó đảm bảo tính minh bạch, công khai, rõ ràng để qua đó giúp mỗi thành viên trong các tổ chức quần chúng này là công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn sẽ có cơ hội phát triển cũng như đóng góp vào công việc chung của tổ chức.

Thứ ba, tăng cường tính công khai minh bạch

Để nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn nước CHDCND Lào trong những năm tới cần tăng cường tính công khai minh bạch trong công tác tuyển dụng, sử dụng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn để bản thân các công chức có thể hiểu rõ cũng như tích cực phấn đấu nhằm giúp nâng cao được năng lực, khả năng của bản thân nhiều hơn nữa. Qua đó cũng giúp thúc đẩy sự phấn đấu, nỗ lực của công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong các công việc khác liên quan đến nhiệm vụ chung của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn.

Đồng thời, để nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn phụ thuộc nhiều vào công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức. Do vậy, để có thể nâng cao chất lượng công chức đòi hỏi những năm tới cần có sự minh bạch trong công tác cán bộ để các công chức có cơ hội ngang nhau trong quá trình dự tuyển đi học tập, bồi dưỡng ở trong và ngoài nước. Sự minh bạch này góp phần giúp cho công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn tích cực, chủ động cũng như cố gắng trong quá trình học tập cũng như phấn đấu trong cuộc sống. Nhờ đó góp phần nâng cao năng lực, trình độ của bản thân công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn trong từng năm.


Tiểu kết chương 3

Từ cơ sở lý luận và thực trạng được làm rõ tại các chương trên trong chương 3 này đề tài làm rõ hai nội dung chính đó là dự báo thuận lợi, khó khăn và phương hướng nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn nước CHDCND Lào trong những năm tới và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn nước CHDCND Lào trong những năm tới. Việc làm rõ những nội dung này giúp tác giả có thể hoàn thành mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài cũng như giúp tác giả có thể hiểu rõ được những vấn đề mà bản thân mà mình quan tâm tìm hiểu trong đề tài này.


KẾT LUẬN

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.


Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh việc xây dựng đội ngũ công chức đảm bảo chất lượng, hoạt động hiệu quả có yếu tố quyết định để hoàn thành nhiệm vụ cũng như thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. Trong giai đoạn vừa qua chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn đã được đảm bảo thể hiện qua việc các công chức đã đảm bảo được những tiêu chí cụ thể đó là chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc; năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ; tinh thần trách nhiệm và phối hợp thực hiện nhiệm vụ và ý thức tổ chức kỷ luật và thái độ phục vụ nhân dân của công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Tuy vậy, công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn cũng vẫn còn một số hạn chế nhất định đòi hỏi UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn cần coi trọng đúc rút kinh nghiệm để có thể giải quyết những hạn chế trên. Giai đoạn tới, để nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Sa La Văn cần chú trọng thực hiện đồng bộ một số giải pháp đó là nâng cao nhận thức của UBND tỉnh về yêu cầu nâng cao chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; đổi mới công tác tuyển dụng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh nhằm đáp ứng với yêu cầu thực tiễn; coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh phù hợp với nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn tới; chú trọng sử dụng, điều động, luân chuyển công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh có hiệu quả; cải cách chế độ, chính sách đối với công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, đánh giá công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và tăng cường vai trò của công dân, tổ chức và tăng cường tính công khai minh bạch nhằm phát huy tính tích cực của công chức.

Chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Sa La Văn nước CHDCND Lào - 15


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tài liệu tiếng Việt

1. Bộ Nội Vụ (2020), Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ công chức ngành Nội vụ”, Yên Bái.

2. Bounhueang Thammakot (2017), Chất lượng đội ngũ sĩ quan lực lượng cảnh sát nhân dân, Bộ An ninh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào giai đoạn hiện nay, Luận án tiến sĩ chuyên ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.

3. Ngô Thành Can (2009), Tinh gọn bộ máy hành chính nhà nước để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, Tạp chí Tổ chức Nhà nước, Hà Nội.

4. C.Mác, Ph.Ăngghen (1995), Toàn tập, tập 1, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

5. C.Mác, Ph.Ăngghen (1995), Toàn tập, tập 21, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.

6. Đảng Cộng sản Việt Nam (2017), Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Hà Nội.

7. Tạ Ngọc Hải (2018), “Chất lượng công chức và chất lượng đội ngũ công chức”, Tạp chí Tổ chức Nhà nước.

8. Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh (2009), Thuật ngữ hành chính, Nxb Lý luận chính trị, Hà Nội.

9. Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (2011), Lý luận chung về nhà nước và Pháp luật, tập I, Nxb Chính trị - hành chính, Hà Nội.

10. Khăm Khong Phôm Ma Pan Nha (2010), Luận án tiến sỹ, Cơ sở lý luận và thực tiễn đổi mới tổ chức bộ máy chính quyền cấp tỉnh ở nước CHDCND Lào, Nxb Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hà Nội.

11. Khánh Ly (2020), “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cải cách hành chính ở thành phố Hà Nội”, Tạp chí Cộng Sản, Hà Nội.


12. Mai Hữu Khuê, Bùi Văn Nhơn (chủ biên) (2020), Từ điển giải thích thuật ngữ hành chính, Nxb Lào động, Hà Nội.

13. Nhà xuất bản từ điển Bách Khoa (1999), Từ điển luật học, Nxb Từ điển bách khoa, Hà Nội.

14. Hữu Ngọc (1987), Từ điển Triết học giản yếu, Nxb Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Hà Nội.

15. Hoàng Phê (chủ biên) (1997), Từ điển tiếng Việt, Viện Ngôn ngữ học, Nxb Hồng Đức, Hà Nội.

16. Hà Quang Ngọc (chủ nhiệm) (2011), Đổi mới phương pháp đánh giá công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, Đề tài khoa học cấp Bộ, Hà Nội.

17. Senkeo Bounloie (2018) “Chất lượng công chức Bộ tài nguyên và môi trường (TN&MT), nước CHDCND Lào”, Luận văn thạc sĩ Học viện Hành chính quốc gia, Hà Nội.

18. Somphet Khamsomphou (2015), Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngành kiểm sát tỉnh Kham Moun, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Luận văn thạc sĩ Học viện Hành chính quốc gia.

19. Thongvanh Laochoung (2021), Đánh giá công chức huyện ở tỉnh Phongsaly, CHDCND Lào giai đoạn hiện nay, Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng Đảng, Học viện CTQG HCM, Hà Nội.

20. Đào Thị Thanh Thuỷ (2015), Đánh giá công chức theo kết quả thực thi công vụ, Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý hành chính công, Học viện Hành chính quốc gia, Hà Nội.

21. Un Kẹo Vụt Thi Lạt (2019), Củng cố bộ máy tinh gọn, vững mạnh và phù hợp thực tiễn ở Lào, Tạp chí Tổ chức Nhà nước, Hà Nội.

22. V.I.Lênin (1981), Toàn tập, tập 32, Nxb Tiến bộ, Matsxcơva.

23. Nguyễn Như Ý (2010), Đại từ điển tiếng Việt, Nxb Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.


Tài liệu tiếng Anh

24. Ministry of Information, Culture and Tourism (2019), Statistical Report on Tourism in Lao 2018, Vientiane.

25. Ministry of Information, Culture and Tourism (2020), Visitor Arrivals to Sanavan Province, Statistical Report on Tourism in Lao 2019, Vientiane.

26. Ministry of Information, Culture and Tourism (2021), Statistical Report on Tourism in Lao 2020, Vientiane.

27. Siladda Souliyong (2021), “Saravan offers river boat trips as tourist draw”,

Vientiane Times, Thursday March 4, 2021 Issue 44, p.3.

Tài liệu tiếng Lào

28. Ban phụ trách Bảo tàng Cay Sỏn Phôm Vi Hản (1955), Đạo đức Cay Sỏn Phôm Vi Hản, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.

29. Bộ Nội vụ (2012), Hướng dẫn số 07/BNV ngày 09/11/2012 của Bộ Nội vụ về quản lý cán bộ công chức theo ngành ở địa phương, Viêng Chăn.

30. Bộ Nội vụ (2016), Hướng dẫn số 08/HD-BNV ban hành ngày 02/08/2016 về tổ chức, thực hiện luật CB, CC nước CHDCND Lào, Viêng Chăn.

31. Bộ Nội vụ (2016), Tầm nhìn 2030 và chiến lược phát triển 10 năm (2016 - 2025) của ngành Nội vụ, Viêng Chăn.

32. Bộ Nội vụ (2016), Hướng dẫn số 08/BNV ngày 02/8/2016 của Bộ Nội vụ về tổ chức thực hiện Luật cán bộ - công chức, Viêng Chăn.

33. Bun Na Pha Thum Ma Vông (2014), Cải các cơ quan hành chính Nhà nước ở Thủ đô Viêng Chăn, Luận văn QLC, Học viện Hành chính quốc gia, Hà Nội.

34. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (1985), Toàn tập, tập 1, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn

35. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (1990), Đổi mới lề lối và phong cách lãnh đạo, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.

36. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (1997), Toàn tập, tập 3, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.


37. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (2005), Toàn tập, tập 4, Nxb Ban Tuyên giáo Trung ương, Viêng Chăn.

38. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (2008), Nâng cao trách nhiệm chính trị và thay đổi phong cách làm việc, Nxb Thanh niên, Viêng Chăn.

39. Cay Sỏn Phôm Vi Hản (2011), Tư tưởng và quan điểm cơ bản đối với công tác xây dựng Đảng - Nhà nước và chính sách kinh tế, Nxb Nhà nước, Viêng Chăn.

40. Chính phủ (2010), Chiến lược phát triển nền hành chính năm 2011-2020, Viêng Chăn.

41. Chính phủ (2012), Quyết định 104/ TTg ngày 04/9/2012 về quản lý cán bộ công chức theo ngành ở địa phương, Viêng Chăn.

42. Chính phủ (2016) Chỉ thị số 34/TTCP của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ và biện pháp xây dựng tỉnh là đơn vị chiến lược, huyện là đơn vị vững mạnh, bản là đơn vị phát triển, ngày 23/8/2016, Viêng Chăn.

43. Chính phủ (2017), Nghị định 203/CP về chức vụ hành chính của cán bộ công chức ngày 04/7/2017, Viêng Chăn.

44. Chính phủ (2018), Chỉ thị 03/TT ngày 09/2/2018 về việc củng cố chất lượng hoạt động của bộ máy tổ chức và sắp xếp lại công chức mới.

45. Đài phát thanh quốc gia Lào (2020), “Khai mạc Đại hội đại biểu tỉnh Sa La Văn lầng thứ IX”, https://lnr.org.la/%e0%bb%84%e0%ba%82%e0%ba%81%e0%ba%ad%e0

%ba%87%e0%ba%9b%e0%ba%b0%e0%ba%8a%e0%ba%b8%e0%ba%a1

%e0%bb%83%e0%ba%ab%e0%ba%8d%e0%bb%88-

%e0%ba%9c%e0%ba%b9%e0%bb%89%e0%bb%81%e0%ba%97%e0%ba

%99%e0%ba%ad%e0%ba%bb/, truy cập ngày 23/11/2020.

46. Đài phát thanh quốc gia Lào (2020), “Thủ tướng chính phủ thăm tỉnh Sa La Văn”, https://lnr.org.la/%e0%ba%97%e0%bb%88%e0%ba%b2%e0%ba%99-

%e0%ba%99%e0%ba%b2%e0%ba%8d%e0%ba%bb%e0%ba%81%e0%ba


%a5%e0%ba%b1%e0%ba%94%e0%ba%96%e0%ba%b0%e0%ba%a1%e0

%ba%bb%e0%ba%99%e0%ba%95%e0%ba%b5-

%e0%ba%8a%e0%ba%b8%e0%ba%81/, truy cập ngày 27/10/2020.

47. Đảng NDCM Lào (1993), Nghị quyết 21/BCT ngày 08/5/1993 của Bộ Chính trị về phương hương và nguyên tắc quản lý theo ngành, Viêng Chăn.

48. Đảng NDCM Lào (1986), Văn kiện Đại hội IV của Đảng, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.

49. Đảng NDCM Lào (2011), Văn kiện Đại hội IX của Đảng, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.

50. Đảng NDCM Lào (2012), Nghị quyết số 03/BCT ngày 15/2/2012 của Bộ Chính trị về xây dựng tỉnh là đợn vị chiến lược, huyện là đơn vị ững mạnh toàn diện, bản là đơn vị phát triển, Viêng Chăn.

51. Đảng NDCM Lào (2014), Nghị quyết số 25/BCT ngày 22/12/2014 của Bộ Chính trị về phương hướng, mục tiêu và biện pháp xây dựng tỉnh là đơn vị chiến lược, huyện là đơn vị vững mạnh, bản là đơn vị phát triển, Viêng Chăn.

52. Đảng NDCM Lào (2016), Văn kiện Đại hội X của Đảng, Nxb Quốc gia, Viêng Chăn.

53. Đảng NDCM Lào (2018), Nghị quyết số 037/BCT ngày 18/6/2018 của Bộ Chính trị về nâng cao chất lượng quản lý nhà nước, quản lý xã hội bằng pháp luật, Viêng Chăn.

54. Đảng NDCM Lào (2019), Nghị quyết số 076/BCT ngày 19/8/2019 của Bộ Chính trị về điều chỉnh phân cấp quản lý nhằm xây dựng cơ chế hành chính nhà nước thời đại mới vững mạnh, Viêng Chăn.

55. Phay Chít Su Văn Na Phum (2014), Củng cố phân cấp quản lý trong bộ máy hành chính nhà nước theo hướng 3 xây, Luận văn chính trị, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Lào, Viêng Chăn.

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 22/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí