Chỉ Đạo Đổi Mới Thiết Kế Bài Học Môn Tiếng Anh Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông Mới

- Phân công GV nhiều kinh nghiệm giảng dạy và quản lý kèm cặp, giúp đỡ GV mới ra trường và GV trẻ còn ít kinh nghiệm. Thực hiện nghiêm túc quy chế dự giờ, thao giảng và đặc biệt là phải tổ chức nhận xét, rút kinh nghiệm giờ dạy một cách nghiêm túc để tìm ra được phương pháp mới, hay và phù hợp cho từng bài dạy.

- Chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn xây dựng bài giảng mẫu, sử dụng PP, HTTC dạy học tích cực, tổ chức dạy học thử nghiệm, rút kinh nghiệm bài dạy để tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho GV vận dụng trong quá trình dạy học. Chỉ đạo GV thực hiện đổi mới PP, HTTCDH không lạm dụng các phương pháp, KTDH tích cực mà phải biết kết hợp PPDH truyền thống và áp dụng phù hợp phương pháp, KTDH tích cực vào trong bài giảng.

- Quán triệt, tạo cho GV thói quen và khả năng xây dựng kế hoạch dạy học khoa học, sáng tạo, có hiệu quả. Tăng cường kỷ cương nề nếp dạy học, ngăn chặn các hiện tượng cắt xén, tự ý thay đổi trong việc thực hiện chương trình môn học, kế hoạch dạy học.

- Tăng cường quản lý chương trình, kế hoạch giảng dạy, đề cương giáo án của GV qua đó chỉ đạo GV đổi mới phương pháp, HTTCDH tích cực, cụ thể:

+ Căn cứ kế hoạch giảng dạy đã được phê duyệt, GV chuẩn bị giáo án đảm bảo thực hiện được mục tiêu từng bài học, nội dung kiến thức khoa học chính xác, phù hợp với từng đối tượng HS, Phương pháp và KTDH từng nội dung hợp lý, chú ý phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, chú ý sử dụng có hiệu quả TBDH vào từng tiết dạy.

+ Ban Giám hiệu có kế hoạch chỉ đạo thường xuyên kiểm tra kế hoạch giảng dạy, giáo án của GV, đảm bảo trước khi lên lớp GV phải có giáo án. Giáo án phải được lãnh đạo ký duyệt, kiểm tra theo quy chế chung.

+ Tiến hành dự giờ thăm lớp thường xuyên để kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của GV, kịp thời chấn chỉnh những lệch lạc, thống nhất phương án để xử lý các tình huống cụ thể.

+ Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo việc xếp thời khóa biểu hợp lý, khoa học, đảm bảo chương trình dạy học, đồng thời quản lý có hiệu quả việc thực hiện chương trình giảng dạy của GV.

- Triển khai viết và vận dụng những sáng kiến kinh nghiệm được đánh giá cao. Tổ chức thi GV giỏi cấp cơ sở hằng năm, động viên khuyến khích, giúp đỡ GV có đủ năng lực và điều kiện tham gia thi GV dạy giỏi các cấp Huyện và Tỉnh.

- Tổ chức cho GV đi tham quan học tập các mô hình giáo dục hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 164 trang tài liệu này.

3.2.4.4.Điều kiện thực hiện biện pháp

- Đội ngũ cán bộ QLGD và GV của nhà trường phải nắm vững bản chất và kỹ thuật của các PPDH, HTTC và KTDH có thể vận dụng thành thạo về quy trình thao tác từng PP giảng dạy vào thực tiễn hoạt động giảng dạy.

Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THCS huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh theo chương trình giáo dục phổ thông mới - 13

- GV có thể lựa chọn được các PP hoạt động phù hợp với nội dung kiến thức từng bài và từng tiết học; phù hợp với đặc điểm người học và điều kiện CSVC, phương tiện dạy học của nhà trường

- Xây dựng, bổ sung CSVC, trang thiết bị dạy học đầy đủ phục vụ đổi mới PP, HTTC dạy học môn Tiếng Anh và các môn học khác.

3.2.5. Chỉ đạo đổi mới thiết kế bài học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới

3.2.5.1. Mục tiêu của biện pháp

Quản lí được việc thực hiện quy chế, nền nếp chuyên môn và mục tiêu đổi mới HĐDH môn tiếng Anh của GV ngay từ khâu xây dựng kế hoạch từng bài học, thiết kế giáo án bài dạy trước khi lên lớp. Bước đầu đánh giá được nhận thức về việc dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như năng lực, trình độ chuyên môn của GV và hiệu quả của việc đổi mới HĐDH. Dự đoán khái quát được những năng lực mà HS sẽ được hình thành và phát triển qua việc học tập môn Tiếng Anh cũng như chất lượng giáo dục của môn học này.

3.2.5.2. Nội dung biện pháp

- Cần giúp cho GV thấy được việc chuẩn bị cho một giờ dạy học (thường được thể hiện qua việc chuẩn bị giáo án) là nền tảng mấu chốt quyết định chất lượng của HĐDH, bởi: “Nếu không chuẩn bị bài giảng đồng nghĩa với việc chúng ta chuẩn bị cho sự thất bại”. Đây là hoạt động xây dựng kế hoạch dạy học cho một bài học cụ thể, thể hiện mối quan hệ tương tác giữa GV với HS, giữa HS với HS nhằm đạt được những mục tiêu của bài học.

- Bồi dưỡng cho GV năng lực thiết kế bài học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Chỉ đạo tổ chuyên môn giúp GV phân biệt được một cách rõ ràng sự khác biệt giữa một bài dạy Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới và một bài dạy truyền thống cách thiết kế bài dạy chuyển từ giáo án nội dung sang giáo án phương pháp tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực người học.

+ Bước 1: Xác định mục tiêu của bài học căn cứ vào chuẩn kiến thức (KT), kĩ năng (KN) và yêu cầu về thái độ trong chương trình (căn cứ vào chuẩn đàu ra của HSTHCS và chuẩn đầu ra môn học). Nó giúp GV xác định rõ các hoạt động cần thiết kế và tổ chức cho

người học (dẫn dắt HS tìm hiểu, vận dụng những KT, KN nào; phạm vi, mức độ đến đâu; qua đó giáo dục cho HS những bài học gì).

+ Bước 2: Nghiên cứu SGK và các tài liệu liên quan để: hiểu chính xác, đầy đủ những nội dung của bài học; xác định những KT, KN, thái độ cơ bản cần hình thành và phát triển sao cho phù hợp với năng lực của HS và điều kiện dạy học; xác định trình tự logic của bài học, xây dựng một hệ thống câu hỏi, bài tập giúp HS nhận thức, khám phá, vận dụng các KT, KN trong bài một cách thích hợp.

+ Bước 3: Xác định khả năng đáp ứng các nhiệm vụ nhận thức của HS, gồm: xác định những KT, KN mà HS đã có và cần có; dự kiến những khó khăn, những tình huống có thể nảy sinh và các phương án giải quyết.

+ Bước 4: Lựa chọn PPDH, PTDH, HTTC dạy học và cách thức đánh giá thích hợp nhằm giúp HS học tập tích cực, chủ động, sáng tạo, phát triển được những phẩm chất và năng lực của từng đối tượng HS theo mục tiêu đề ra.

+ Bước 5: Thiết kế giáo án - thiết kế nội dung, nhiệm vụ, cách thức hoạt động, thời gian và yêu cầu cần đạt cho từng hoạt động dạy của GV và hoạt động học tập của HS.

- Căn cứ trên giáo án, có thể vừa đánh giá được trình độ chuyên môn và tay nghề sư phạm của GV vừa thấy rõ quan niệm, nhận thức của họ về các vấn đề giáo dục như: mục tiêu giáo dục, nội dung giáo dục, cách sử dụng PPDH, thiết bị DH, HTTC dạy học và cách đánh giá kết quả học tập của HS trong mối quan hệ với các yếu tố có tính chất tương đối ổn định như: kế hoạch, thời gian, CSVC và đối tượng HS. Chính vì thế, hoạt động chuẩn bị cho một giờ học có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng và hiệu quả giờ dạy học.

- Chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại bài học được thiết kế theo định hướng PTNL HS cùng với việc đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn và hoạt động sư phạm của GV.

3.2.5.3. Cách thực hiện biện pháp

- Chỉ đạo việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của GV về tầm quan trọng của việc đổi mới thiết kế bài học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Tổ chức các lớp tập huấn, tạo điều kiện cho GV Tiếng Anh tham gia các khóa học đổi mới PPDH, các lớp tập huấn do ngành tổ chức để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

- Cung cấp và trang bị đầy đủ điều kiện về CSVC, TBDH, tài liệu về thiết kế bài học cho GV.

- Kiểm tra hồ sơ GV đột xuất và theo định kì. Chỉ đạo tổ chuyên môn Tiếng Anh kiểm tra, kí duyệt giáo án, đánh giá, xếp loại giáo án GV.

- Kết hợp kiểm tra giáo án và dự giờ đột xuất để đánh giá việc thực hiện đổi mới thiết kế bài học theo định hướng PTNL HS.

3.2.5.4. Điều kiện thực hiện

- Nhận thức của CBQL về việc quản lí đổi mới thiết kế bài học theo định hướng PTNL HS là khâu quan trọng trong hoạt động quản lí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục môn học của mỗi nhà trường.

- Nhận thức của GV về tính bắt buộc của khâu thiết kế bài học trong hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Có đầy đủ CSVC, trang thiết bị dạy học, tư liệu, thư viện sách, thư viện mở để GV thực hiện việc đổi mới thiết kế bài học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Có quy chế đánh giá việc thực hiện nền nếp chuyên môn đối với giáo viên. 3.2.6.Tổ chức bồi dưỡng và rèn luyện kĩ năng học tập môn Tiếng Anh cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

3.2.6.1. Mục tiêu của biện pháp

Nâng cao nhận thức của GV và HS về tầm quan trọng của việc bồi dưỡng và rèn luyện kĩ năng học tập môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Giúp HS hình thành và phát triển các PP học tập phù hợp với môn học. Bồi dưỡng, nâng cao các kĩ năng học tập đặc biệt là kĩ năng tự học của học sinh biết tự giác, tích cực, chủ động, tự tổ chức, tự điều khiển hoạt động nhận thức của mình nhằm nắm vững tri thức, hình thành kĩ năng, kĩ xảo, PTNL nhận thức và đáp ứng chuẩn đầu ra môn học. Xây dựng một quy trình đồng bộ giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường để có biện pháp quản lý việc học tập của học sinh phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

3.2.6.2. Nội dung của biện pháp

- Giúp GV nhận thấy tầm quan trọng của bồi dưỡng và rèn luyện kĩ năng học tập môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ này trong quá trình dạy học từ khâu xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch, thiết kế bài dạy, tổ chức các hoạt động dạy học, lựa chọn các PP, HTTC dạy học.

- Phương pháp dạy học tích cực xem việc bồi dưỡng PP học tập cho HS không chỉ là một biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học mà còn là một mục tiêu dạy học. Xã hội hiện đại đang bùng nổ thông tin, khoa học, kỹ thuật, công nghệ phát triển như vũ bão thì không

thể dạy học truyền thống một chiều được mà cần sự tương tác tích cực từ người học và vì vậy phải quan tâm trang bị cho HS PP học tập phù hợp.

Trong các PP học thì cốt lõi là PP tự học. Nếu rèn luyện cho HS có được PP, kỹ năng, thói quen, ý chí tự học thì sẽ tạo cho họ lòng ham học, khơi dậy nội lực vốn có, kết quả học tập môn Tiếng Anhsẽ được nâng cao đáng kể. Vì vậy, ngày nay, người ta nhấn mạnh mặt hoạt động học trong HĐDH, nỗ lực tạo ra sự chuyển biến từ học tập thụ động sang tự học chủ động, đặt vấn đề phát triển tự học ngay trong trường phổ thông, không chỉ tự học ở nhà mà tự học cả trong tiết học có sự hướng dẫn của GV.

- Chỉ đạo GVbồi dưỡng các PP học tập đặc thù của bộ mônhjc cho HS như: PP đọc sách, tìm kiếm và lựa chọn thông tin trên sách báo, tạp chí và internet, PP nghe, nói, đọc, viết

- Chỉ đạo công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường để quản lý hoạt động học tập của HS thông qua GV, nhất là GV chủ nhiệm.

3.2.6.3. Cách thực hiện biện pháp

- Chỉ đạo GV thực hiện tốt việc hướng dẫn học bài, chuẩn bị bài, chuyển giao nhiệm vụ học tập của HS trong mỗi giờ dạy. Đa dạng các yêu cầu đối với việc học ở nhà của HS. Thay vì yêu cầu HS học thuộc nội dung đã ghi trong vở, soạn bài và làm bài tập như trước đây, GV cần giao cho HS những nhiệm vụ học tập phong phú hơn như: Lập sơ đồ tư duy cho bài học, sân khấu hóa nội dung bài học, quay phim, chụp ảnh làm tư liệu cho bài học, xây dựng chủ đề, nội dung thuyết trình, sáng tác…tạo cho các em tinh thần học có minh chứng, có sản phẩm hoạt động

- Chỉ đạo Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức các buổi tọa đàm về PP học tập hiệu quả. Trong buổi tọa đàm, HS có thể nêu ra các khó khăn trong học tập của mình, các mong muốn từ thầy cô. Các thầy cô có thể hướng dẫn PP những PP học tập hiệu quả cho HS, các em HS đạt kết quả tốt trong học tập cũng chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn.

- Bồi dưỡng thói quen đọc sách tiếng anh cho HS nhà trường, khuyến khích các em tìm đọc các sách hay, ý nghĩa giáo dục. Bổ sung đầu sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh cho thư viện nhà trường, tổ chức ngày hội đọc sách, cung cấp thông tin về sách hay, sách mới để kích thích sự tò mò, khao khát tìm hiểu, khám phá ở học sinh.

- Xây dựng lớp học tự do hơn, trường học thân thiện, tạo thói quen học hỏi, giúp đỡ nhau trong học tập. HS cần được khuyến khích hỏi thầy, hỏi bạn khi bản thân chưa nắm chắc các vấn đề. Điều này không chỉ giúp HS học tập hiệu quả hơn mà còn góp phần hình thành sự tự tin, năng lực hợp tác.

- Hiện nay, hoạt động học tập không chỉ giới hạn trong giờ học, trong không gian lớp học. HS có thể học tập mọi lúc, mọi nơi với sự trợ giúp của CNTT. Nhà trường cần chỉ đạo GV thực hiện tốt việc hướng dẫn HS khai thác và sử dụng CNTT; hướng dẫn các em việc tìm kiếm, tra cứu thông tin trên mạng internet, trao đổi nội dung bài học với thầy cô, bạn bè; tìm kiếm và dowload tài liệu; khai thác kho tài liệu phong phú trên mạng.

- Quản lý và tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động học tập thực tế . Thông qua các hoạt động này giúp HS có kỹ năng sống, củng cố, bổ sung và mở rộng thêm tri thức đã học, phát triển cá kỹ năng môn học , tăng cường thể chất HS, từ đó hình thành ý thức công dân, tình yêu quê hương đất nước và con người.

3.2.6.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

- CBQL cần xác định việc bồi dưỡng PP học tập cho HS là một nhiệm vụ quan trọng từ đó có chỉ đạo cụ thể đối với GV. Mỗi GVphải thấy được trách nhiệm của mình trong việc hình thành, bồi dưỡng PP học tập cho các em. Đồng thời, chính các em phải có động cơ học tập đúng đắn, có ý thức tự bồi dưỡng PP học tập của bản thân.

- PP dạy của GV ảnh hưởng rất lớn tới PP học tập của HS. Để HS hình thành được PP học tập tích cực chủ động, nhà trường cần chỉ đạo GV thực hiện tốt các PPDH và KTDH tích cực, đổi mới PP KTĐG

- Phải xây dựng đủ lực lượng giáo dục tham gia, có kế hoạch hoạt động thống nhất để kết hợp các biện pháp giáo dục nhằm nâng cao dần ý thức công dân đối với HS nhà trường.

- Lãnh đạo nhà trường cần phải lựa chọn được những GV chủ nhiệm có năng lực, có trách nhiệm và kinh nghiệm công tác nhằm xây dựng được lớp học theo yêu cầu giáo dục mới, có ý thức tự giác trong mọi hoạt động giáo dục.

- Nhà trường phải xây dựng được môi trường giáo dục thuận lợi, bảo đảm đủ CSVC phục vụ cho dạy và học. Nâng cấp hệ thống thư viện đọc, thư viện điện tử, bảo đảm đủ số lượng sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu bổ trợ, kết nối internet để giúp học sinh có điều kiện tìm hiểu, nghiên cứu; phát huy được tính chủ động, tự giác của học sinh trong hoạt động tự học.

3.2.7. Chỉ đạo đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới

3.2.7.1. Mục tiêu của biện pháp

Giúp GV hiểu đúng mục đích của KTĐG là phải vì sự tiến bộ của HS; không so sánh HS này với HS khác; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự hứng thú, tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của HS; giúp HS phát huy năng khiếu cá nhân (phát huy mọi tiềm năng của HS); đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan,

không tạo áp lực cho HS và cha mẹ HS. Giáo viên biết và thực hiện các hình thức đánh giá đa dạng phù hợp với môn họcnhư: đánh giá bằng trắc nghiệm, bằng kiểm tra viết tự luận, đánh giá bằng sản phẩm, bằng hồ sơ HS, bằng trình thuyết trình hùng biện, thảo luận/tranh luận thông qua tương tác nhóm, thông qua các sản phẩm của nhóm.Giáo viên tổ chức, hướng dẫn để HS biết cách tự đánh giá, HS đánh giá lẫn nhau. Thông qua đổi mới KTĐG làm cho HS tích cực hơn, nỗ lực hơn và có sự tiến bộ, thay đổi bản thân (không chỉ làm chủ kiến thức, kỹ năng mà còn thay đổi cả thái độ, niềm tin nhân cách).

3.2.7.2. Nội dung của biện pháp

- Chỉ đạo GV đổi mới nội dung kiểm tra, đánh giá

+ Hiện nay, việc KTĐG chủ yếu là KTĐG tái hiện kiến thức của HS mà ít kiểm tra năng lực vận dụng kiến thức vào các tình huống cụ thể, điều này dẫn tới tình trạng học ứng thí của HS. Kiểm tra đầy đủ 4 kỹ năng cơ bản của người học: Nghe, nói, đọc, viết

+ Ngoài KTĐG các năng lực nhận thức, khả năng sáng tạo, phải kết hợp KTĐG các năng lực phi nhận thức như sự tự tin, tinh thần vượt khó, trách nhiệm công dân; năng lực hợp tác, năng lực làm việc độc lập,…đây là những năng lực quan trọng giúp HS có thể thích ứng những hoàn cảnh, điều kiện không ngừng thay đổi của cuộc sống.

- Chỉ đạo GV đổi mới PP và hình thức kiểm tra, đánh giá

Yêu cầu GV sử dụng kết hợp các PP và hình thức KTĐG mới và truyền thống. Đặc biệt chú trọng các PP và hình thức có hiệu quả trong việc phát triển năng lực HS như kiểm tra thực hành, cho điểm sản phẩm cá nhân, cho điểm sản phẩm của nhóm, cho điểm ý tưởng sáng tạo, cho điểm khi HS giải quyết được các vấn đề thực tế,…; kết hợp đánh giá kết quả học tập với đánh giá quá trình học tập của HS.

- Chỉ đạo GV tổ chức, hướng dẫn để HS biết cách tự đánh giá, HS được đánh giá lẫn nhau (đánh giá đồng đẳng).

Giáo viên phải hình thành ở HS khả năng tự kiểm tra, tự đánh giá. GV giúp HS hiểu rõ nhiệm vụ và có thể tự mình tổ chức các hoạt độnghọc của mình dưới sự hướng dẫn. Điều này giúp HS tích cực hơn, tự tin hơn, hình thành được tư duy phản biện, năng lực đánh giá và tự đánh giá ở HS.

3.2.7.3. Cách thực hiện biện pháp

- Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo cho tổ chuyên môn tổ chức bồi dưỡng để GV nắm vững và vận dụng thành thạo các hình thức, PP KTĐG môn học theo chương trình GDPT mới. Việc tổ chức bồi dưỡng có thể thông qua tổ chức lớp bồi dưỡng theo chuyên đề, thông qua sinh hoạt chuyên môn.

- Nâng cao nhận thức của cán bộ, GVtiếng Anh về việc đổi mới KTĐG HS trong môn học.

- Chỉ đạo GVTiếng Anh thiết kế các bài kiểm tra HS, chú ý các quan điểm dạy học phân hóa, tích hợp và liên môn; tăng cường các câu hỏi giải quyết các tình huống thực tế; các câu hỏi mở; câu hỏi đánh giá được quan điểm cá nhân; xu hướng, năng lực sáng tạo của HS; các nội dung tập trung phát triển người học đáp ứng chuẩn đầu ra môn học nhất là phát triển cả 4 kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc, viết

- Chỉ đạo GV đa dạng hóa các hình thức KTĐG như giao cho HS viết báo cáo về một chủ đề, tóm tắt một chủ đề, lập sơ đồ tư duy; đánh giá qua thuyết trình; đánh giá qua sản phẩm học tập của HS; qua các sản phẩm hoạt động của nhóm, qua bài thuetes trình hùng biện của HS, …..

- Chỉ đạo GV thực hiện quan điểm đánh giá quá trình học tập của HS, giúp HS nhận thấy được mức độ tiến bộ của bản thân; hình thành sự tự tin cho HS; tránh làm HS nản chí hoặc tổn thương.

- Chỉ đạo GVthực hiện nghiêm túc việc phản hồi với HS sau KTĐG. Đây là hoạt động quan trọng giúp HS thấy được mặt mạnh, mặt hạn chế của bản thân để có sự điều chỉnh. CBQL kiểm tra thông qua việc xem phần nhận xét trong bài làm của HS hoặc dự giờ trả bài của GV để tránh tình trạng GV chỉ chấm điểm mà không nhận xét, đánh giá hoặc nhận xét, đánh giá chung chung khiến HS không hiểu mình đã thực hiện tốt việc gì; còn hạn chế gì.

- Cán bộ quản lý thường xuyên KTĐG hoạt động đánh giá HS của GV trong nhà trường. Động viên, khích lệ kịp thời những GV làm tốt và nhắc nhở, điều chỉnh những GV chưa thực hiện.

- Chỉ đạo GV thực hiện nghiêm túc quy trình KTĐG, tránh thiên vị, cảm tính….

3.2.7.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Cán bộ quản lý và GV nhà trường phải nắm vững và thực hiện tốt các nội dung đổi mới KTĐG, nhất là việc thiết kế câu hỏi, bài kiểm tra theo chương trình GDPT mới, việc sử dụng các hình thức và PP đánh giá mới.

- Tất cả GVtiếng Anh cần phải được tập huấn, bồi dưỡng về đổi mới KTĐG, nhất là việc thiết kế câu hỏi, bài kiểm tra theo chương trình GDPT mới, việc sử dụng các hình thức và PP đánh giá mới.

- CBQL phải chỉ đạo sát sao, thường xuyên KTĐG việc thực hiện của GV.

3.2.8.Tăng cường đầu tư trang thiết bị và các điều kiện dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Xem tất cả 164 trang.

Ngày đăng: 31/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí