Các Biện Pháp Quản Lý Hoạt Động Dạy Học Môn Tiếng Anh Ở Các Trường Trung Học Cơ Sở Huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ

cường tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh được thực hiện rất ít, chủ yếu được thể hiện ở các giờ dạy mẫu, hội giảng hoặc thi GV giỏi các cấp.

Công tác đổi mới KTĐG môn tiếng Anh đã được quan tâm chỉ đạo nhưng chưa có kết quả rõ nét. Hầu hết GV chỉ tập trung vào việc KTĐG sao cho đúng quy chế, việc đổi mới hình thức, PP KTĐG chưa được mạnh dạn thực hiện. Vì vậy, nhìn chung chưa đảm bảo được yêu cầu đặt ra là đánh giá HS theo năng lực.

Công tác quản lý sử dụng CSVC, TBDH đối với môn tiếng Anh còn hạn chế. Tình trạng “dạy chay”, “học chay” vẫn còn nhiều.

Nhìn chung, CBQL các trường THCS huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh vẫn quản lý theo kinh nghiệm là chủ yếu, chưa có nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình GDPT mới phù hợp với giai đoạn hiện nay. Trong khâu chỉ đạo, điều hành còn lúng túng, thiếu tính quyết liệt, chưa thực sự mạnh dạn đổi mới.

Nhận thức của một số CBQL ngành THCS các cấp và giáo viên THCS về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động quản lý dạy học môn tiếng Anh ở các trường Trung học cơ sở huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh còn hạn chế.

Do tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở địa phương. Sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự quan tâm, hiểu biết của phụ huynh có tác động không nhỏ đến việc quản lý mua sắm CSVC kỹ thuật và phối hợp các lực lượng trong xã hội.

2.5.3. Nguyên nhân của hạn chế

Sự chỉ đạo của cấp trên về HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình GDPT mới chưa rõ nét, mới dừng ở việc định hướng và đang bồi dưỡng cán bộ, GV. Nhà trường vẫn đang phải thực hiện nội dung chương trình xây dựng biên soạn theo chương trình và sách giáo khoa cũ (vì thực tế chương trình GDPT mới cũng mới ban hành và đội ngũ CBQL cũng như GV cũng vừa mới được tập huấn nên chưa đáp ứng kịp với sự đổi mới này).

Việc triển khai quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh còn gặp phải nhiều khó khăn, chưa phát huy hết được ưu điểm của chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS. Trong xây dựng và phát triển chương trình nhà trường cũng như chương trình môn học chưa gắn kết chặt chẽ với chuẩn đầu ra, chưa xác định rõ các yêu cầu phát triển về năng lực người học; nhiều nội dung còn nặng về lý thuyết chưa chú trọng đến kỹ năng thực hành và thích ứng nhanh với những biến đổi của thực tiễn cuộc sống và xã hội.

Các trường THCS còn nhiều khó khăn cả về vật chất và đội ngũ GV. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của một bộ phận GV giáo viên tiếng Anh chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Cả CBQL và GV môn tiếng Anh đều chưa mạnh dạn chủ động đổi mới công tác quản lý cũng như thực hiện dạy học theo chương trình GDPT mới, còn trong tình trạng chờ đợi, chưa chủ động.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 164 trang tài liệu này.

Một bộ phận HS chưa có ý thức động cơ học tập môn tiếng Anh đúng đắn, còn lười biếng, PP tự học chưa tốt, thiếu tính tích cực trong học tập và đặc biệt là còn coi nhẹ, thậm chí là có tâm lí chán học tiếng Anh, coi là môn phụ.

Việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, GV để tổ chức HĐDH theo chương trình giáo dục phổ thông mới còn nhiều hạn chế; ngoài việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được phân bổ hàng năm; một số bộ môn chưa tổ chức tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GV. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn chưa gắn với các chủ đề liên qua đến việc triển khai tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới như các chủ đề về dạy học liên môn, dạy học tích hợp; bồi dưỡng kiến thức về phương pháp giảng dạy tích cực; phương pháp kiểm tra, đánh giá học sinh... Nội dung chuyên đề sinh hoạt chuyên môn ở bộ môn chưa bắt nguồn từ việc giải quyết các vấn đề khó hoặc các vấn đề phát sinh trong thực tế giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THCS huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh theo chương trình giáo dục phổ thông mới - 11

Công tác xã hội hóa giáo dục để nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh theo chương trình GDPT mới đã bước đầu được quan tâm thực hiện nhưng các chế tài của nhà nước còn cứng nhắc, tạo ra những rào cản cho sự phát triển. Nhận thức về tầm quan trọng của môn học ở một bộ phận phụ huynh HS chưa đúng dẫn tới sự ảnh hưởng đến việc xác định động cơ, mục tiêu học tập bộ môn còn nhiều hạn chế.

Tài liệu, trang thiết bị, phương tiện phục vụ bồi dưỡng cho giáo viên THCS chưa đầy đủ.

Kinh phí hoạt động quản lý dạy học môn tiếng Anh ở các trường Trung học cơ sở chưa đáp ứng với yêu cầu thực tế.

Một bộ phận nhỏ học sinh nhà trường chưa tích cực chủ động trong học tập, phối hợp với giáo viên để nâng cao nhận thức của mình và phát huy vai trò tự học.


Kết luận chương 2

Qua nghiên cứu, đánh giá thực trạng HĐDH và quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, có thể thấy rằng:

Các trường THCS đã và đang thực hiện dạy học môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Tổ chuyên môn đã bước đầu xây dựng được một số chuyên đề dạy học tiếng Anh theo theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong quá trình dạy học GV đã bước đầu áp dụng các phương pháp, HTDH hiện đại nhằm hình thành và PTNL cho học sinh. Tuy nhiên, việc triển khai vẫn chưa thường xuyên, chưa mang lại hiệu quả cao trong dạy học môn học. Hoạt động dạy của GV và hoạt động học của HS cơ bản quản lý chặt chẽ, đảm bảo giữ vững được nền nếp dạy học. Việc KTĐG kết quả học tập của HS được tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng quy chế hiện hành.

Việc quản lý dạy học môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THCS huyện Hải Hà. Tuy nhiên, trong một số nội dung quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCSvẫn còn hạn chế, chưa đạt được hiệu quả cao. Đây cũng chính là hạn chế của quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà mà một tỏng những nguyên có chính là do chương trình giáo dục phổ thông mới mới được ban hành và áp dụng, CBQL và GV cũng chỉ mới được tập huấn một vài buổi đại trà, nên CBQL và GV còn rất nhiều bỡ ngỡ trogn triển khai thực hiện

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, trong đó các yếu tố thuộc về chủ thể quản lý có mức độ ảnh hưởng cao hơn cả.

Do vậy, để việc quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới đạt hiệu quả mong muốn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở các trường THCS huyện Hải Hà, chủ thể quản lý cần có những biện pháp quản lý phù hợp, được triển khai một cách đồng bộ, có hiệu quả trên cơ sở phát huy những mặt tích cực, khắc phục những vấn đề còn hạn chế của thực trạng. Đây chính là lý do tác giả đưa ra các biện pháp trong chương 3.

Chương 3

BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ‌

HUYỆN HẢI HÀ, TỈNH QUẢNG NINH

THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI


3.1. Các nguyên tắc đề xuất biện pháp

3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa

Các biện pháp đề xuất đối vớiquản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh cần phải kế thừa, củng cố và phát triển những ưu điểm của các biện pháp dạy học truyền thống; các biện pháp quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS được tiến hành nghiên cứu dựa trên các biện pháp quản lý HĐDH đã được nghiên cứu trước đây. Đồng thời tích cực đổi mới tư duy, nhận thức, PP quản lý, hình thức chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đạt hiệu quả tốt hơn, phù hợp với xu hướng phát triển chung của nền GD thế giới.Các biện pháp đề xuất cũng cần dựa trên thực tiễn yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học để công tác quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh đáp ứng được đòi hỏi của xã hội, khắc phục những khó khăn trong dạy học đối với GV và HS.

3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống

Quá trình dạy học tồn tại như một hệ thống toàn vẹn, thống nhất biện chứng, gồm nhiều tầng bậc với các mối liên hệ đan xen. QTDH bao gồm các thành tố cơ bản như : Mục tiêu, nội dung, PP, phương tiện, người dạy, người học và kết quả dạy học. Ngoài ra môi trường dạy học cũng được coi là một yếu tố nhưng là yếu tố bên ngoài. Mỗi yếu tố lại là hệ thống độc lập tương đối. Vì vậy nguyên tắc này đòi hỏi các biện pháp thực hiện phải hợp lý, tác động có tính hệ thống đến toàn bộ các thành tố trong quá trình dạy học nhằm tạo ra những thay đổi tích cực và đạt mục đích.

quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh luôn gắn liền với mục tiêu dạy học bộ môn được cụ thể hóa ở các cấp quản lý và cũng nằm trong hệ thống mục tiêu dạy học chung ở cấp THCS. Có hiểu rõ và nắm vững được quan hệ thống nhất thì biện pháp đề xuất mới phù hợp, mới có khả năng áp dụng và hiện thực hóa

3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn

Các biện phápquản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh được đề xuất phải xuất phát từ thực tế giáo dục, QLGD trên địa phương, phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tế, phù hợp với trình độ của đội ngũ CBQL, GV và trình độ HS các trường THCS huyện Hải Hà. Các biện pháp có khả năng áp dụng trong hoạt động thực tiễn của trường trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt các quy chế, quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục THCS đáp ứng chuẩn đầu ra THCS trong giai đoạn hiện nay.

3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi

Các biện pháp đề xuất phải mang tính khả thi, phải được áp dụng vào trong thực tiễn quản lý HĐDH môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới ở các trường THCS huyện Hải Hà, Tỉnh Quảng Ninh một cách có hiệu quả, phù hợp với đối tượng GV và HS nhà trường.

Tính khả thi của các biện pháp phải được phát huy hiệu quả khi áp dụng vào tình hình thực tế ở các trường THCS huyện Hải Hà, phù hợp với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hạ Long. Các biện pháp phải được tổ chức áp dụng một cách rộng rãi, được điều chỉnh, bổ sung, cải tiến để ngày càng hoàn thiện đáp ứng phạm vi áp dụng rộng lớn hơn.

3.2. Các biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh ở các trường Trung học cơ sở huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh theo chương trình giáo dục phổ thông mới

3.2.1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinhvề tầm quan trọng của hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

3.2.1.1. Mục tiêu của biện pháp

Thông qua hoạt các hoạt động quản lý, các hoạt động tuyên truyền giúp người quản lý, lãnh đạo, cán bộ, GV hiểu, nắm vững chương trình GDPT mới cũng như chương trình dạy học môn tiếng Anh theo chương trình GDPT mới. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ GV, cán bộ QLGD về tầm quan trọng và sự cần thiết đổi mới giáo dục đào tạo của Đảng, Nhà nước và của ngành Giáo dục và Đào tạo theo chương trình GDPT mới, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực cần thiết đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời đại mới. Bởi họ chính là những người trực tiếp và là

nòng cốt giúp hoạt động đổi mới nội dung, chương trình, PPDH các môn học nói chung và môn tiếng Anh nói riêng đạt hiệu quả.

3.2.1.2. Nội dung của biện pháp

Quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Quảng Ninh và Phòng GD&ĐT huyện Hải Hà về đổi mới căn bản toàn diện GDĐT, đặc biệt là đổi mới dạy học theo chương trình GDPT mới 2018 tới tất cả cán bộ, GV, HS.

Giúp đội ngũ GV nắm được mục đích, ý nghĩa, bản chất và giá trị của hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Giúp cho đội ngũ GV và HS nhà trường nắm được vị trí, vai trò của mình trong quá trình dạy - học, nắm được quan điểm giáo dục hiện đại, dạy học là quá trình tương tác đa dạng giữa người dạy - người học, người học - người học, người học - người dạy, trong đó “học” là hoạt động trung tâm và người học được cuốn hút vào hoạt động học tập dưới sự chỉ đạo, điều khiển của người dạy thông qua đó tìm tòi, khám phá tri thức và hình thành, phát triển các kĩ năng cần thiết.

Hiệu trưởng nhà trường phải có biện pháp phát triển đội ngũ GV, cán bộ QLGD một cách toàn diện, mở rộng quan hệ trao đổi, học tập kinh nghiệm với các trường THCStrong mạng lưới hệ thống trường THCS chất lượng trong Huyện Hải Hà và các huyện lân cận trong tỉnh và các tỉnh khác trong nước và khu vực

3.2.1.3.Cách thực hiện biện pháp

- Quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ GD&Đ, Sở GDĐT Quảng Ninh và Phòng GD&ĐT Hải Hà về dạy học và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớithông qua các hình thức như: qua các buổi học tập Nghị quyết, các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên môn của tổ, nhóm chuyên môn, họp hội đồng giáo dục, hội nghị tổng kết, triển khai nhiệm vụ công tác năm học... Cung cấp tư liệu, sách báo, tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi với các trường THCS trong cụm thành phố, trong tỉnh và các tỉnh lân cận về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm và tổ chức hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới để GV tìm hiểu, vận dụng.

- Tăng cường vận động, thuyết phục GV đổi mới PP tổ chức dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc, động

viên khen thưởng kịp thời những cá nhân có thành tích trong hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớiđổi mới

- Dựa trên những yêu cầu chương trình GDPT mới nói chung và những yêu cầu chung của chương tình môn tiếng Anh kết hợp cùng với lịch tập huấn dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới và quản lý hoạt động dạy học nói chung và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng của Bộ GD&ĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cũng như của Phòng GD&ĐT Hải Hà xây dựng kế hoạch về công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, GV nhà trường, cử giáo viên cốt cán, nhóm trưởng, tổ trưởng chuyên môn tham gia tập huấn. Sau đó nhà trường chỉ đạo và quản lí, giám sát tổ chức để giáo viên cốt cán tập huấn lại cho 100% giáo viên.

- Về phía Ban giám hiệu nhà trường, căn cứ kế hoạch của Phòng GD&ĐT sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức thu thập thông tin phản hồi từ phía HS và GV về công tác đổi mới hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớiđể có những chỉ đạo kịp thời. Mỗi GV phải chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy bộ môn, phải có ý thức học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình GDPT mới và yêu cầu của công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

- Ban giám hiệu cần động viên khuyến khích GV thực hiện tốt công tác đổi mới PPDH và điều chỉnh hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớitheo hướng tích cực chủ động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

-Tổ chức các chuyên đề, hội thảo để giáo viên thảo luận hiểu rõ chương trình giáo dục phổ thông mới, chủ trương thực hiện hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớitrong giai đoạn hiện nay.

3.2.1.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Nhà trường cần hệ thống đầy đủ và triển khai nghiêm túc, cụ thể các văn bản chỉ đạo của ngành GDĐT về giáo dục, dạy học nói chung, dạy học môn tiếng Anh nói riêng theo chương trình giáo dục phổ thông mớiqua kế hoạch nhiệm vụ năm học, kế hoạch tổ chức dạy học, kế hoạch KTĐG, quản lí và sử dụng CSVC, TBDH. Thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tổ chuyên môn trong thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

- Các buổi tuyên truyền, thảo luận, tập huấn phải được chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, thiết thực, tránh hình thức và lãng phí.

- Ban giám hiệu nhà trường phải nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng củahoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớivà quản lý hoạt động

dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo và của Phòng GD&ĐT về hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời triển khai, kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo đó; cụ thể hoá nội dung kế hoạch dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớingay từ đầu năm học tới GV trong nhà trường. Chuẩn bị cơ sở vật chất cho hoạt động dạy học môn Tiếng Anh và quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

- Cần có đội ngũ GV cốt cán, nắm vững chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, tâm huyết với nghề và sẵn sàng đổi mới, sáng tạo say mê.

- Có sự hưởng ứng tích cực và niềm tin của đội ngũ cán bộ, GV và học sinh trong việc đổi mới hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới cũng như quản lý hoạt động này.

- Cần chuẩn bị cho Học sinh được tiếp cận với SGK mới, giáo trình mới, các tài liệu tham khảo của môn học, tự tìm tòi, sưu tầm tài liệu để xác định được mục tiêu môn học, có động cơ học tập đúng đắn, phù hợp để phát triển các năng lực chung cốt lõi và các năng lực chuyên biệt của môn học.

3.2.2. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, GV để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới

3.2.2.1.Mục tiêu của biện pháp

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho CBQL về chỉ đạo, tổ chức HĐDH môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đội ngũ giáo viên dạy môn tiếng Anh ở trường THCS Hải Hà đã được đào tạo từ nhiều giai đoạn khác nhau, sau một thời gian công tác, kiến thức chuyên môn ít nhiều bị mai một, PPDH nếu không được tiếp cận, bồi dưỡng thường xuyên sẽ dễ bị lạc hậu và gặp những khó khăn nhất định trong việc đổi mới HĐDH nhất là khi chương trình GDPT mới ban hành. Do đó, nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để tổ chức HĐDH HĐDH môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông mớilà yêu cầu vô cùng cần thiết. Bồi dưỡng GV không những phải chỉ làm chủ kiến thức chuyên môn, làm chủ những PPDH mà còn phải dự đoán được những khó khăn của HS, có phương án giúp học sinh khắc phục. Không chỉ dạy cho HS học, mà còn phải từng bước dạy cho HS biết tự học, tự đọc sách, tìm tòi, tra cứu, phát hiện ra điều mới; hình thành và phát triển những năng lực chung, năng lực chuyên biệt của môn tiêng Anh.Từ đó xây dựng đội ngũ GV có đủ phẩm chất và năng lực, giàu lòng yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công

Xem tất cả 164 trang.

Ngày đăng: 31/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí