Nguyên Tắc Đảm Bảo Tính Đồng Bộ Các Biện Pháp

Chương 3

BIỆN PHÁP QUẢN LÝ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰCTỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI CHO CÁN BỘĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINHCÁC TRƯỜNG THPT‌

THÀNH PHỐ BẮC KẠN, TỈNH BẮC KẠN


3.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp

3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục đích

Mục đích của mỗi hoạt động là kết quả dự kiến mà hoạt động cần đạt được. Mục đích có tác dụng định hướng, chỉ đạo toàn bộ quá trình hoạt động mà mỗi cá nhân hay toàn bộ hệ thống cần phải phấn đấu để đạt được mục đích. Hiệu quả của mỗi hoạt động phụ thuộc vào việc xác định mục đích ban đầu có chính xác và phù hợp hay không. Vì vậy đây là một nguyên tắc luôn cần đảm bảo trong nghiên cứu khoa học.

Các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT thành phố Bắc Kạn phải dựa trên cơ sở: các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, đoàn TNCSHCM, Tỉnh đoàn, Thành đoàn, Điều lệ trường THPT. Đồng thời cần tuân thủ theo mục tiêu, chương trình bồi dưỡng THPT, bám sát chỉ thị, thông tư của Bộ GD&ĐT, và đặc biệt phải căn cứ vào các quy định của đoàn TNCSHCM.

3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn

Các biện pháp đưa ra phải đảm bảo tính thực tiễn, nghĩa là các biện pháp phải phù hợp với điều kiện về tình hình kinh tế chính trị xã hội của từng trường, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, năng lực thực hiện của cán bộ đoàn, phù hợp với các nguồn lực hiện có của thành đoàn và nhà trường để tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn. Muốn vậy các biện pháp đưa ra phải đảm bảo tính khả thi, trước hết phải nhận thức đúng đắn về ý nghĩa tác dụng từng biện pháp đã đề xuất, biết vận dụng sáng tạo từng biện pháp cũng như kết hợp hài hòa, hợp lý các biện pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương cũng như xu thế phát triển đoàn viên của tỉnh và của toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 143 trang tài liệu này.

3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa

Các biện pháp phải lưu ý tính kế thừa, tôn trọng quá khứ, lịch sử, chỉ thay đổi những gì bất cập, đồng thời các biện pháp cũng phải phát huy tiềm năng của xã hội, trước hết là phải phát huy được ý thức tự giác, năng lực tổ chức hoạt động xã hội của đội ngũ cán bộ Đoàn để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đoàn, đảm bảo sự phát triển bền vững của đội ngũ cán bộ Đoàn.

Quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh các trường trung học phổ thông thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn - 12

Nguyên tắc đảm bảo tính kế thừa trong đề xuất các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT đòi hỏi phải:

- Tôn trọng nội dung chương trình các hoạt động xã hội đã được quy định để thực hiện tích hợp nội dung bồi dưỡng năng lực cho cán bộ Đoàn.

- Hệ thống hóa các kinh nghiệm tổ chức hoạt động xã hội của cán bộ Đoàn để khái quát thành lí luận nhằm vận dụng vào thực tiễn tổ chức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn.

- Kế thừa các kết quả nghiên cứu về tổ chức hoạt động xã hội trong các trường THPT, đặc biệt là các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội. Những kết quả nghiên cứu này cung cấp các luận cứ khoa học cho việc đề xuất các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT thành phố Bắc Kạn.

3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi

Các biện pháp mà đề tài đề xuất là những biện pháp phù hợp điều kiện về nguồn lực của Thành đoàn, cũng như các nhà trường nằm trong khả năng có thể thực hiện được của địa phương, đồng thời phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Các biện pháp đã đề xuất khi đưa vào áp dụng phải làm cho công tác quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT thành phố Bắc Kạn đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động xã hội của các nhà trường.

Đề các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT thành phố Bắc Kạn có tính khả thi và khả thi cao đòi hỏi:

Các biện pháp được đề xuất phải phù hợp với các quy định về chức năng nhiệm vụ của cán bộ Đoàn, thẩm quyền của cán bộ Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức hoạt động xã hội.

Khi đề xuất các biện pháp phải chú ý đến các điều kiện để thực hiện biện pháp. Trong đó cần xác định rõ những yếu tố ảnh hưởng đến tính khả thi đối với các biện pháp như thế nào. Cụ thể, phải xác định được:

+ Nhân lực để thực hiện biện pháp.

+ Thời gian và không gian thực hiện biện pháp.

+ Các hoạt động cơ bản phải triển khai.

+ Các nguồn lực vật chất, tài chính cần khai thác, huy động để thực hiện các hoạt động.

+ Các rào cản của phong tục, tập quán, v.v...

3.1.5. Nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ các biện pháp

Xuất phát từ bản chất của quá trình tổ chức hoạt động xã hội trong nhà trường THPT, trong đó tập trung vào việc lập kế hoạch, chỉ đạo các hoạt động xã hội của cán bộ Đoàn, hoạt động phong trào của các trường THPT, điều hành các hoạt động xã hội trong trường THPT. Các hoạt động này nhằm tạo ra kỷ cương, nền nếp phối hợp với các lực lượng trong và ngoài nhà trường tạo ra môi trường xã hội lành mạnh, nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động xã hội trong nhà trường. Đảm bảo tính đồng bộ của các biện pháp phải chú ý đến các yếu tố tác động tham gia vào các biện pháp như năng lực của đội ngũ cán bộ đoàn, CSVC, năng lực đội ngũ báo cáo viên… Chỉ khi thực hiện đồng bộ các biện pháp mới phát huy thế mạnh của từng biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn TNCSHCM các trường THPT thành phố Bắc Kạn nhằm mục tiêu giáo dục toàn diện HS đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

3.2. Các biện pháp quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các trường trung học phổ thông thành phố Bắc Kạn

3.2.1. Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và cán bộ Đoàn về tầm quan trọng của hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn

3.2.1.1. Mục tiêu của biện pháp

Biện pháp này giúp cho CBQL và cán bộ Đoàn nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn, tạo cho họ niềm tin, tinh thần tích cực ủng hộ và hành động đúng khi thực hiện mục tiêu tổ chức hoạt động xã hội.

Nâng cao nhận thức của CBQL và cán bộ Đoàn về tầm quan trọng của việc tổ chức hoạt động xã hội trong trường THPT, cần phải bồi dưỡng năng lực, nghiệp vụ nhằm làm cho các cán bộ đoàn tự giác hơn, chủ động hơn trong học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân. Chất lượng hoạt động bồi dưỡng năng lực chỉ được nâng lên khi họ nhận thức đầy đủ, đúng đắn về vai trò, nhiệm vụ của bản thân mình. Trình độ, năng lực tổ chức hoạt động xã hội của cán bộ Đoàn được nâng lên khi bản thân họ nhận thức được đó là nhu cầu của chính mình.

3.2.1.2. Nội dung và cách thức thực hiện biện pháp

Rà soát lại các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước và quy chế, quy định của Đảng, của Đoàn về tính tất yếu và cấp bách của việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới, đặc biệt là về nâng cao năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường THPT - những cán bộ đoàn kiêm nhiệm mà phần lớn không được đào tạo chính quy, bài bản, không qua trường Đoàn (Học Viện Thanh thiếu niên Việt Nam).

Khẳng định và chuyển giao được giá trị về mặt lý luận và thực tiễn về quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ đoàn THPT đến các lực lượng tham gia quản lý hoạt động bồi dưỡng đó. Tuyên truyền để mọi lực lượng tham gia quản lý hoạt động bồi dưỡng thấy được giá trị của việc bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho đội ngũ cán bộ đoàn THPT đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Thực hiện tốt quy trình quản lý để đảm bảo hoạt động nâng cao nhận thức về công tác bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho đội ngũ cán bộ đoàn THPT của cán bộ quản lý, cán bộ đoàn nói chung.

Các cấp quản lý hoạt động bồi dưỡng cần xây dựng phong trào học tập sôi nổi trong đội ngũ cán bộ đoàn THPT trong toàn thành phố, lấy tập thể hội đồng thi đua khen thưởng là nơi khích lệ, động viên cán bộ học tập bồi dưỡng, khuyến khích tinh thần tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ, giúp đỡ về điều kiện vật chất cũng như nội dung bồi dưỡng để cùng nhau thực hiện tốt ý thức tự bồi dưỡng trong mỗi cán bộ đoàn.

Cán bộ đoàn được học tập, nghiên cứu thông qua các đợt học tập Chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp, các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ đoàn nhằm thống nhất nhận thức thực hiện đồng thời hai yêu cầu: Nâng cao năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho đội ngũ cán bộ đoàn và góp phần hình thành được hệ thống cán bộ một cách hợp lý, khoa học.

Tuyên truyền các quan điểm về xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn theo hướng đa dạng hóa trên tờ tin, sách báo, tạp chí, website…nhằm góp phần mở rộng thông tin, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền về công tác đoàn cũng như tiêu chuẩn của đội ngũ cán bộ Đoàn, làm cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, giáo viên và

học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về tính chất, vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ Đoàn THPT.

Phương pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ Đoàn thuyết phục nhất vẫn là phải kết hợp công tác giáo dục cơ bản trong nhà trường, hoặc qua những hoạt động sinh động như thi cán bộ Đoàn giỏi, tập huấn, công khai dân chủ tiêu chuẩn cán bộ Đoàn và công tác quy hoạch; mở những cuộc đối thoại trực tiếp giữa các thế hệ cán bộ, giữa cấp ủy với thanh niên.

Tăng cường những chuyên mục nêu gương cán bộ đoàn tốt, việc tốt và xây dựng quy chế mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên đều là một tuyên truyền viên tích cực,... để từ đây lấy các phong trào này mà giáo dục cán bộ, tạo dư luận xã hội rộng rãi ủng hộ cái hay, cái tốt, cái đẹp, phản đối cái dở, cái xấu trong nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn.

Để hoạt động đó được diễn ra thường xuyên, có hiệu quả, cần thực hiện dưới các hình thức cơ bản sau:

- Đối với Ban thường vụ Thành đoàn Bắc Kạn: Phải chủ động tham mưu, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương về công tác bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn để các cấp uỷ Đảng, Chính quyền cụ thể hoá vào Nghị quyết, kế hoạch hành động làm cơ sở chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể quan tâm đầu tư cho việc nâng cao năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho các bộ Đoàn THPT trên địa bàn thành phố.

- Đối với Đoàn trường THPT: Thông qua việc học tập, triển khai các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn TNCSHCM, qua nội dung bồi dưỡng thường xuyên giúp người cán bộ Đoàn nâng cao vai trò, tầm quan trọng của năng lực trong tổ chức hoạt động xã hội tại nhà trường.

- Đối với cán bộ Đoàn: Căn cứ vào các tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực cho cán bộ Đoàn, trên cơ sở đó điều chỉnh, uốn nắn những lệch lạc, sai sót trong năng lực tổ chức hoạt động xã hội; từ đó tác động vào nhận thức về tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn THPT.

3.2.1.3. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thành đoàn, Cấp Ủy Đảng, BGH trường THPT thường xuyên tuyên truyền, giáo dục sâu rộng và tổ chức các đợt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ của

ngành Giáo dục để mỗi cán bộ đoàn THPT nhận thức, nắm bắt đúng, đủ nội dung yêu cầu đối với cán bộ đoàn.

- Bí thư Đoàn trường phải là người nhiệt tình với công tác Đoàn, có năng lực, am hiểu về nội dung giáo dục, các kỹ năng tổ chức các hoạt động xã hội.

- Mỗi cán bộ Đoàn phải luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực, chủ động trong việc tự học nâng cao trình độ về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để ngày càng hoàn thiện hơn về năng lực của người cán bộ Đoàn.

3.2.2. Tăng cường xây dựnglập kế hoạch tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn trường trung học phổ thông theo học kì, năm học

3.2.2.1. Mục tiêu của biện pháp

Tăng cường công tác lập kế hoạch bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn THPT theo từng giai đoạn giúp cho thành Đoàn chủ động về thời gian và nguồn lực thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; giúp cho đối tượng tác động (cán bộ Đoàn) chủ động sắp xếp thời gian, công việc để tham gia hoạt động bồi dưỡng nhằm đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

3.2.2.2. Nội dung và cách thức thực hiện biện pháp

Để có căn cứ lập kế hoạch bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội giai đoạn và từng năm, bí thư thành Đoàn cần chỉ đạo Ban chuyên môn thực hiện các bước sau:

- Nghiên cứu cơ sở lý luận, các văn bản triển khai chỉ đạo của Trung ương Đoàn, của Tỉnh ủy về công tác bồi dưỡng năng lực cho cán bộ đoàn nói chung và cán bộ Đoàn THPT nói riêng.

- Xác định rõ mục đích, mục tiêu, nội dung, thời gian, địa điểm, cơ sở vật chất… tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động giáo xã hội. Để thực hiện được điều đó thì cần thông qua việc nghiên cứu lý luận và tìm hiểu nhu cầu của bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội của cánbộ Đoàn THPT, phù hợp với định hướng hoạt động của Đoàn và yêu cầu công tác cán bộ trong từng thời kỳ.

- Xác định nội dung hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội phải đảm bảo tính phát triển, tính thực tiễn, phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ báo cáo viên, đáp ứng tính chất công việc của đội ngũ báo cáo viên.

- Xác định các nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội, bao gồm: nguồn nhân lực, tài chính, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động bồidưỡng...

- Tiến hành rà soát thực trạng đội ngũ cán bộ Đoàn THPT về kiến thức, kỹ năng công tác thanh niên đầu nhiệm kỳ, có bổ sung hàng năm, trên cơ sở đó xây dựng

kế hoạch tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn THPT theo từng lĩnh vực phù hợp vớitừng đối tượng, vùng miền.

- Tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên được nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm phù hợp với từng lĩnh vực công tác, giúp cho đội ngũ báo cáo viên kiêm nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội.

3.2.2.3. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Lãnh đạo thành Đoàn cần có tầm nhìn về

- phát triển đội ngũ cán bộ và xu thế phát triển của tổ chức Đoàn trong trường học nói chung, trường THPT nói riêng.

- Cán bộ thành Đoàn có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp công tác và các kỹ năng cần thiết để tham mưu, chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và tổ chức thành công kế hoạch đó.

- Đội ngũ báo cáo viên (đội ngũ lãnh đạo tỉnh Đoàn, lãnh đạo thành phố, thành Đoàn) phải có thái độ nghiêm túc trong việc học tập, nâng cao trình độ, qua đó nâng cao ý thức tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhiệm vụ được giao.

- Phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Trung tâm bồi dưỡng Công tác thanh niên tạo điều kiệncử cán bộ tỉnh Đoàn, thành phố, thành Đoàn và cán bộ Đoàn THPT được tham gia các hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội.

3.2.3. Hoàn thiện nội dung chương trình bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn trường trung học phổ thông

3.2.3.1. Mục tiêu của biện pháp

Để hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn ở các trường THPT đạt hiệu quả cao cần phải xây dựng và hoàn thiện nội dung kiến thức và năng lực tổ chức hoạt động xã hội gắn với thực tiễn đơn vị. Qua đó, giúp cho cán bộ Đoàn tại các trường THPT tiếp thu và vận dụng vào thực tế hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường học, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn trường THPT vững mạnh.

3.2.3.2. Nội dung và cách thực hiện biện pháp

- Trong quá trình xây dựng nội dung kiến thức hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cần bám sát các chỉ tiêu và định hướng chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tỉnh Đoàn, thành Đoàn trong nhiệm kỳ và từng năm.

- Trong quá trình thực hiện, luôn cập nhật và bổ sung kịp thời những kiến thức mới, những mô hình hoạt động hiệu quả, những điển hình tiên tiến trong chỉ đạo thực hiện các hoạt động Đoàn tại đơn vị khác đưa vào nội dung bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội.

- Hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn trường THPT được xây dựng trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tiễn của cán bộ Đoàn trường THPT, không xây dựng nội dung mang tính áp đặt, một chiều, ý kiến chủ quan của cán bộ quản lý.

- Lựa chọn những vấn đề phù hợp với từng vùng miền, từng cơ sở để xây dựng nội dung hoạt động bồi dưỡng tổ chức hoạt động xã hội, tránh xây dựng nội dung mang tính phổ biến, không tính phù hợp với đối tượng tác động.

- Cần có sự hài hòa giữa trang bị kiến thức lý luận với thực tiễn. Trong xây dựng nội dung kiến thức và năng lực tổ chức hoạt động xã hội cần quan tâm đến thực hành các kỹ năng, năng lực được trang bị, giúp cho học viên có khả năng vận dụng kiến thức đã được trang bị vào thực tế tổ chức hoạt động xã hội ở nhà trường nơi học viên công tác hiệu quả hơn.

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động đánh giá về mức độ nhận thức của cán bộ Đoàn trường THPT và nội dung bồi dưỡng sau mỗi hoạt động bồi dưỡng, để điều chỉnh nội dung, phương pháp bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hộicho phù hợp.

3.2.3.3. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Thành Đoàn cần có sự quan tâm và dành kinh phí thỏa đáng cho công tác biên soạn tài liệu phục vụ các hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội.

- Thành lập hội đồng thẩm định các nội dung trước khi đưa vào giảng dạy, nhằm mục đích xây dựng bộ tài liệu mang tính chuẩn hóa cao trong bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn.

- Thường xuyên tiến hành các hoạt động khảo sát xác định nhu cầu thực tiễn, đánh giá kỹ năng và năng lực thực tiễn của cán bộ Đoàn làm căn cứ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho phù hợp.

3.2.4. Chỉ đạo đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàntrường trung học phổ thông

3.2.4.1. Mục tiêu của biện pháp

Nhăm khắc phục những phương pháp và hình thức bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động xã hội cho cán bộ Đoàn trước đây không còn phù hợp gây nhàm chán đối với cán bộ Đoàn tham gia bồi dưỡng.

Xem tất cả 143 trang.

Ngày đăng: 13/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí