Quan Niệm Của Nguyễn Khải Về Nghệ Thuật Và Tiểu Thuyết

Cách mạng giải phóng dân tộc đã diễn ra trong mấy chục năm qua, nay đã thắng lợi hoàn toàn. Nhìn từ bên ngoài thì tưởng như mọi chuyện thật êm thấm, song Nguyễn Khải lại quan tâm sâu sắc đến ý nghĩa lớn lao của cách mạng trong ...

Quan Niệm Của Nguyễn Khải Về Tiểu Thuyết

Hèn nhát. Thanh nam châm thu hút mọi thế hệ vẫn là cái cao cả, tốt đẹp thủy chung [16] mới là giá trị đích thực của văn học và nghệ thuật. Nhà văn là nhà tư tưởng của thời đại suy nghĩ về đời sống của thời đại mình, vì vậy ...

Nhân Vật Tư Tưởng Trong Tiểu Thuyết Nguyễn Khải Sau 1980

Thời gian của người là sự đấu tranh trong tư tưởng của con người để lựa chọn sự hòa hợp thông nhất cho mục đích chung thiêng liêng và cao cả. Cha Vĩnh là một cha sứ đã từng tốt nghiệp với luận án Mối qua hệ giữa Nước Trời ...

Nhân Vật “Tôi” Trong Tiểu Thuyết Nguyễn Khải Sau 1980

Ông. Hòa bình trở lại, ông Hai tiếp tục gắn bó với cây cao su nhưng không phải là làm thuê cho Pháp nữa mà là cương vị của một con người làm chủ. Ông nghiên cứu cách trồng cây trái mùa, thử nghiệm những cây cho năng xuất cao. Ông Hai ...

Người Kể Chuyện Trong Tiểu Thuyết Nguyễn Khải Trước 1980

Chưa đánh bố đã chạy thì làm sao bố có lỗi được… [36,185]. Hắn giễu nhại cả gia đình đã bỏ rơi hắn: Ngày hắn gặp lại bố mẹ, bố hắn nhìn hắn một lúc rồi bảo: Nom anh bây giờ chẳng giông chút nào với ngày xưa, nếu anh ...

Người Kể Chuyện Thuộc Dạng Bất Định

Một cõi. Một cõi nhân gian như chia giành sẵn cho một đời người, Con người có thể sống huy hoàng trong đó , nhưng cũng có thể đau khổ trong đó. Ông Vũ suốt đời đau khổ, dằn vặt bởi quá khứ, một quá khứ chính ông cũng không hiểu. ...

Điểm Nhìn Nghệ Thuật Trong Tiểu Thuyết Nguyễn Khải Sau 1980

Trong việc tạo ra cái nhìn nghệ thuật.Giá trị nghệ thuật một phần không nhỏ là do nó đem lại cho người thưởng thức một cái nhìn mới đối với cuộc sống. Sự đổi thay của nghệ thuật bắt đầu từ đổi thay của điểm nhìn [ 15]. ...