Một Số Chỉ Tiêu Kế Hoạch Chủ Yếu 03 Năm Sau Cổ Phần Hoá .

+ Đối với các khoản nợ phải thu: Tiếp tục triển khai các biện pháp thu hồi các khoản nợ phải thu của Doanh nghiệp chuyển đổi (trừ những khoản nợ kéo dài mà người nợ không còn khả năng thanh toán) và thu hồi các khoản nợ khi đến hạn. Xử lý công nợ khó thu theo cơ chế dự phòng của doanh nghiệp .

- Về cơ chế quản lý tài chính :

+ Xây dựng, ban hành qui chế quản lý tài chính nội bộ .

+ Ban hành các định mức kinh tế, kỹ thuật, chi phí...trong phạm vi nội bộ Công ty trên nguyên tắc thực hiện công khai, minh bạch theo qui định của Nhà nước nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh ; Thực hiện phân cấp, giao quyền mở rộng quyền tự chủ cho các Chi nhánh theo nguyên tắc tự hạch toán, bảo đảm bù đắp chi phí và có lãi, gắn trách nhiệm cho từng chức danh đối với công việc.

g - Về công tác Đảng và các đoàn thể.

Duy trì cơ cấu tổ chức và hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng và các tổ chức đoàn thể ở Văn phòng công ty và các Chi nhánh. Tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở từng đơn vị, phát huy vai trò phối hợp, tham gia quản lý của các tổ chức đoàn thể quần chúng trên cơ sở qui định của pháp luật và Điều lệ của mỗi tổ chức.

12.3 – Một số chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu 03 năm sau cổ phần hoá.

ĐVT : đồng


T

T

Chỉ tiêu

Kế hoạch

Năm 2013

Năm 2014

Năm 2015

1

2

4

5

6

1

Kế hoạch đầu tư XDCB




2

Vốn điều lệ




3

Tổng số lao động

315

320

330

4

Tổng quĩ lương




Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 232 trang tài liệu này.

Những vấn đề kinh tế - xã hội nảy sinh trong quá trình cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước ở Thanh Hoá - 25


5

Thu nhập BQ 1

người/tháng

3.500.000

4.500.000

5.500.000

6

Tổng doanh thu

1.450.000.000.

000

1.500.000.000.

000

1.600.000.000.

000


Tr đó: Doanh thu bán

hàng

1.445.000.000.

000

1.494.000.000.

000

1.593.000.000.

000


Doanh thu Dịch vụ

5.000.000.000

6.000.000.000

7.000.000.000

7

Tổng chi phí




8

Lợi nhuận sau thuế




9

Tỉ lệ cổ tức





Phần thứ III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHƯƠNG ÁN ĐƯỢC DUYỆT



I – TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Sau khi phương án cổ phần hoá được duyệt, công việc tổ chức thực hiện sẽ được tiến hành trình tự theo các bước sau đây :

1 – Tổ chức bán cổ phần

- Phối hợp với công ty...thực hiện công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng qui định (tối thiểu 20 ngày trước ngày tổ chức đấu giá).

- Cung cấp thông tin liên quan đến doanh nghiệp và cuộc đấu giá cho các nhà đầu tư, các tổ chức xúc tiến đầu tư cùng với đơn đăng ký tham gia đấu giá.

- Tiếp nhận đơn đăng ký tham gia đấu giá, kiểm tra điều kiện tham dự đấu giá, thu tiền đặt cọc và phát phiếu tham dự cho các nhà đầu tư có đủ điều kiện.

- Tổ chức việc đấu giá, công bố kết quả đấu giá, lập biên bản và báo cáo kết quả cho BCĐ cổ phần hoá.

- Thu tiền của nhà đầu tư trúng thầu và trả tiền đặt cọc cho nhà đầu tư không trúng thầu theo đúng qui định của pháp luật và Qui chế đấu giá.

- Sau khi chốt giá trúng thầu bình quân thực tế theo kết quả đấu giá, Công ty sẽ tiến hành thủ tục thu tiền mua cổ phần ưu đãi của CBCNV trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức bán đấu giá.

- Báo cáo kết quả thanh toán tiền bán cổ phần cho UBND tỉnh, trong trường hợp không bán hết số cổ phần bán ra, Công ty sẽ làm công văn kiến nghị UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo xử lý số cổ phần chưa bán hết trong thời gian nhanh nhất.

2 – Tổ chức Đại hội cổ đông thành lập công ty cổ phần, đăng ký kinh doanh và ra mắt cổ ty cổ phần.

- BCĐ cổ phần hoá công ty sẽ tổ chức Đại hội cổ đông lần đầu để thông qua Điều lệ và phương án được duyệt, Bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Công ty cổ phần.

- Chủ tịch công ty kiêm giám đốc, Kế toán trưởng công ty cổ phần hoá thực hiện bàn giao cho Hội đồng quản trị và Ban tổng giám đốc các vấn đề : Lao động, tài sản, tiền vốn, danh sách cổ đông, tài liệu, hồ sơ sổ sách của doanh nghiệp.

- Hoàn tất công việc còn lại về đăng ký kinh doanh, khắc dấu, phát hành sổ cổ đông, thực hiện chính sách cho người lao động và thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh sau cổ phần hoá.

- Tiến hành thanh, quyết toán vốn, tài sản và các vấn đề tài chính khác phát sinh từ thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp Công ty TNHH một thành viên Thương mại miền núi đến thời điểm chính thức bàn giao sang Công ty Cổ phần Thương mại miền núi.

II – THỜI GIAN THỰC HIỆN

- Sau khi có quyết định phê duyệt phương án cổ phần hoá, việc triển khai tổ chức bán cổ phần theo phương án sẽ tiến hành trong vòng 45 ngày để bảo đảm tiến độ cổ phần hoá theo kế hoạch đề ra.

- Sau khi kết thúc thời hạn thu tiền của nhà đầu tư tham gia đấu giá và CBCNV mua cổ phần ưu đãi, nếu số cổ phần bán ra chưa được bán hết, Công ty sẽ lập tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết.

- Trong vòng 10 ngày sau khi hoàn tất việc bán cổ phần và thu tiền, Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông và tiến hành Đại hội cổ đông thành lập.

- Ngay sau khi hoàn tất việc Đại hội cổ đông thành lập, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc mới tiến hành đăng ký kinh doanh, ra mắt công ty cổ phần và lập tờ trình giải quyết các vấn đề tài chính phát sinh từ thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp đến khi ra mắt công ty cổ phần trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

III – KIẾN NGHỊ

Để tạo điều kiện cho công ty ổn định và phát triển sau khi chuyển đổi sang công ty TNHH một thành viên, công ty đề nghị Chủ sở hữu (UBND tỉnh) một số nội dung sau :

1 - Đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để công ty thực hiện một số dự án mở rộng và phát triển kinh doanh.

2 - Với lợi thế tiềm năng về mạng lưới, cơ sở vật chất và lao động hiện có của công ty, đề nghị UBND tỉnh quan tâm tạo điều kiện để Công ty được giao thực hiện những chương trình, dự án, chính sách đối với miền núi phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của công ty.

3 – Hiện nay quĩ dự phòng trợ cấp mất việc làm của công ty tại thời điểm là : đồng, không đủ chi trả chế độ cho người lao động. Đề nghị quĩ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để giải quyết chế độ cho người lao động mất việc, thôi việc theo qui định hiện hành.

Trên đây là nội dung phương án chuyển đổi công ty Thương mại và ĐTPT miền núi Thanh Hoá thành công ty TNHH một thành viên.

Kính trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định./.



TRƯỞNG BCĐ CỔ PHẦN HOÁ

Nguyễn Lương Thăng( đã ký)

CHỦ TỊCH CÔNG TY KIÊM GIÁM ĐỐC

Nguyễn Đình Tự ( Đã ký)

Phụ lục 2


UỶ BAN NHÂN DÂN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỈNH THANH HOÁ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc SỞ TÀI CHÍNH

Thanh Hoá, ngày 10 tháng 5 năm 2010


PHƯƠNG ÁN

BÁN PHẦN VỐN NHÀ NƯỚC ĐẦU TƯ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THANH HÓA


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại công văn số 7304/UBND - ĐMDN ngày 31 tháng 12 năm 2010 về việc bán phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa; Căn cứ vào quy định của pháp luật, Điều lệ Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa, Công ty TNHH một thành viên Thương mại miền núi Thanh Hoá. Sở Tài chính lập phương án bán phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa như sau:

I. Căn cứ pháp lý:

- Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2005 số 60/2005/QH11. ngày 29/11/2005.

- Căn cứ Luật Chứng khoán số 70/2006/QH11. ngày 29/6/2006.

- Căn cứ Luật Đất đai của Quốc hội nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 13/2003/QH11 về đất đai.

- Căn cứ Điều lệ tổ chức và hoạt động Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hóa tháng 6 năm 2007 (sửa đổi bổ sung theo Nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 9 tháng 6 năm 2007); Điều lệ tổ chức và hoạt động công ty TNHH một thành viên Thương mại miền núi Thanh Hoá.

- Căn cứ Thông tư 18/2007/TT – BTC ngày 13/3/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc mua, bán lại cổ phiếu và một số trường hợp phát hành thêm cổ phiếu của công ty đại chúng.

- Căn cứ Nghị định số 09/2009/NĐ-CP ngày 05/02/2009 của Chính phủ Ban hành quy chế quản lý tài chính của công ty nhà nước và quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác.

- Căn cứ Quyết định số 14/2011/QĐ-TTg ngày 04/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp Nhà nước.

- Căn cứ Quyết định số 540/2011/QĐ-UBND ngày 25/01/2011 của UBND thành phố Thanh Hoá về việc ban hành giá các loại đất, phân loại đường phố trên địa bàn thành phố Thanh Hoá năm 2011.

II. Sự cần thiết phải bán phần vốn Nhà nước đầu tư tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá.

1. Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá đã đi vào hoạt động từ năm 2002, có vị trí địa lí rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, với tổng diện tích đất quản lý 14.070 m2, vốn điều lệ 12.000 triệu đồng. Nhưng sau gần 9 năm đi vào hoạt động, mặc dù rất cố gắng nhưng do cơ sở vật chất đã lạc hậu xuống cấp nghiêm trọng, giá trị tài sản cố định đã hao mòn hết nhưng chưa được đầu tư mới; năng lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới, công ty không phát huy được lợi thế vị trí địa lý, thương hiệu ngày bị mai một, do đó hiệu quả kinh doanh đạt thấp, nợ đọng BHXH, lỗ tuỹ kế đến 31/12/2010 là 404 triệu đồng, thu nhập thấp, đời sống cán bộ nhân viên gặp nhiều khó khăn, lợi ích của các cổ đông gần như không có. Nguyên nhân chủ yếu là thiếu nhà đầu tư có tiềm năng đầu tư nâng cấp và chưa có cơ chế quản lý phù hợp. Nên có cơ chế thu hút được nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước đầu tư vào công ty cổ phần Du lịch

Thanh Hoá sẽ giúp công ty lành mạnh hoá và cải thiện cơ cấu tài chính hiện nay của công ty, có như vậy mới góp phần phát triển cơ sở hạ tầng của ngành Du lịch, tạo vị thế cạnh tranh đối với hoạt động du lịch trong và ngoài tỉnh.

2. Căn cứ Quyết định số 14/2011/QĐ-TTg ngày 04/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp Nhà nước, Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá không thuộc diện doanh nghiệp cổ phần Nhà nước tham gia cổ phần, do đó Nhà nước không cần chiếm giữ cổ phần chi phối, Nhà nước không cần đầu tư bổ sung và đủ điều kiện bán phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá để thu hồi vốn nhà nước đầu tư vào nhiệm vụ khác.

3. Từ những yêu cầu và sự cần thiết trên, sau khi trao đổi với Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn (cổ đông chiếm 39% vốn điều lệ); Công ty TNHH một thành viên Thương mại miền núi (người trực tiếp quản lý phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá). Sở Tài chính trình Chủ tịch UBND tỉnh phương án bán phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá.

III. Mục đích sử dụng phần vốn nhà nước thu hồi .

Thu hồi phần vốn Nhà nước đã đầu tư vào Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá về để đầu tư cho các nhiệm vụ của tỉnh.

IV. Thông tin chính về công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá

1. Giới thiệu chung

- Tên công ty: Công ty cổ phần Du lịch Thanh Hoá

- Địa chỉ: 25A- Quang Trung, Thành phố Thanh Hoá

- Điện thoại : 0373.720.979 Fax : 0373 720.797

- Vốn Điều lệ : 12.000.000.000 đồng

- Ngành nghề kinh doanh:

Xem tất cả 232 trang.

Ngày đăng: 18/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí