Kết Quả Kiểm Định One Sample T- Test Của Nhân Tố Về Đáp Ứng Nhu Cầu


Bảng 2.27 Kết quả kiểm định One Sample T- Test của nhân tố về Đáp ứng nhu cầu


Yếu tố

Mean

Sig.( 2-

tailed)

SĐU1-Nhân viên luôn lắng nghe tâm tư của học viên, để điều chỉnh cho phù hợp với mong muốn của Học viên

4,55

0,000

SĐU2-Trung tâm sẵn sàng cung cấp những tài liệu bổ trợ cho học viên khi cần

4,15

0,000

SĐU3-Giảng viên luôn hướng dẫn tận tình cho học viên

4,21

0,000

SĐU4-Trung tâm luôn bổ sung những video cho Học viên khi không kịp bài học

3,89

0,000

SĐU5 -Thông báo sớm cho Học viên về việc thay đổi lịch học

4,20

0,000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng lòng của Học viên về chất lượng dịch vụ tại Trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức - 9

(Nguồn: Kết quả xử lý dữ liệu điều tra spss)

Giá trị Sig. của các biến quan sát đều <0,05, do đó bác bỏ giả thuyết H0, có nghĩa là giá trị trung bình của các biến này #4.

Giá trị tring bình của các biến đều lớn hơn 3,8 nên có thể nói các yếu tố này nhận được sự đồng ý của học viên. Yếu tố “Nhân viên luôn lắng nghe tâm tư của học viên, để điều chỉnh cho phù hợp với mong muốn của Học viên” được học viên đánh giá cao nhất với giá trị trung bình là 4,55. Yếu tố “Trung tâm luôn bổ sung những video cho Học viên khi không kịp bài học

” được học viên đánh giá thấp nhất với giá trị trung bình là 3,89


CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TẠI TRUNG TÂM ĐÀOTẠO VÀ TƯ VẤN HỒNG ĐỨC

3.1 Đề xuất đối với trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức

Qua quá trình nghiên cứu đề tài, tôi thấy trung tâm Hồng Đức là nơi tổ chức giảng dạy uy tín và chất lượng. Nhưng để giúp trung tâm ngày càng thu hút học viên và có thể cạnh tranh được với các trung tâm khác ở trên địa bàn Thừa Thiên Huế thì cần thực hiện mục tiêu sau:

Trung tâm cần tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch Marketing phù hợp để thu hút Học viên đến tham gia học. Cần có những chiến lược Marketing online để nhiều người biết đến tham gia học.

Tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, thay thế những trang thiết bị cũ, lâu năm,… Trong môi trường hội nhập ngày nay học viên cần có không gian học tập thật chuyên nghiệp, máy móc thiết bị đạt chuẩn về chất lượng và công nghệ.

Cần cập nhật những kiến thức dạy mới để Học viên theo kịp với kiến thức chuẩn bộ giáo dục cập nhật.

Xây dựng đội ngũ nhân lực làm việc chuyên nghiệp hơn. Nâng cao công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tạo tâm trạng thoải mái cho khách hàng khi đến với trung tâm.

Trung tâm cần ưu tiên phát triển chất lượng đào tạo, chất lượng giảng dạy để tạo ra cho mình một lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ và đúng vững trong ngành đào tạo.

3.2 Giải pháp của trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức

Giải pháp về sự đáp ứng

-Qua kết quả nghiên cứu trên, có thể nhận thấy nhân tố đáp ứng có ảnh hưởng ít nhiều đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

-Mỗi một tư vấn viên đều cần phải hướng dẫn cho các học viên cẩn thận, nhiệt tình, tỉ mỉ những thủ tục đăng ký khóa học đúng với quy định tại trung tâm. Nhớ rõ những dịp đặc biệt của từng học viên để gây thiện cảm với họ như gửi đến khách hàng những lời chúc trong ngày sinh nhật hay những ngày lễ lớn qua email hoặc tin nhắn cho họ.

-Trung tâm cần phải duy trì, phát huy những chính sách đáp ứng để gia tăng mức độ thỏa mãn của khách hàng.


-Tăng cường củng cố và nâng cao kiến thức cho nhân viên là một trong những vấn đề được quan tâm trong bối cảnh sự đa dạng về nhu cầu của học viên ngày càng gia tăng. Nhân viên cần hiểu rõ các yêu cầu của học viên và tư vấn về các khóa học, quyền lợi, ưu đãi, hoạt động ngoại khóa, học phí,…mang lại nhiều lợi ích cho học viên. Nhân viên cần có đủ kiến thức và kỹ năng để xử lý thỏa đáng những tình huống xảy ra, những câu hỏi được đưa đến và phải luôn hướng đến lợi ích của học viên.

-Lãnh đạo trung tâm cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tư vấn. Cần tổ chức thường xuyên hơn nữa các buổi đào tạo phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng tư vấn, các buổi tập huấn giải quyết các tình huống khó,...đồng thời đề ra những quy định chuẩn mực về tác phong làm việc, quy trình tư vấn, hướng dẫn học viên.

Về cơ sở vật chất

-Đưa ra những thiết bị dạy học hiện đại để đáp ứng nhu cầu của học viên và xây dựng phòng học khang trang để làm Học viên thỏa mái trong quá trình học.

- Cơ sở vật chất tại Trung tâm hiện nay khá tốt, toàn bộ cơ sở vật chất của trung tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, cần chú ý đến chất lượng nhà vệ sinh và bãi giữ xe, diện tích phòng học vì đây là 2 yếu tố mà sinh viên cần nhất. Gia tăng diện tích phòng học, thu hẹp số lượng học viên trong 1 lớp, nhà giữ xe rộng rãi thoáng mát hơn sẽ là những hướng có thể nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cho Trung tâm.

-Cần có phòng học cách âm để tránh tiếng ồn đối với học viên đang học đang là

vấn đề mong muốn của nhiều học viên đang theo học tại Trung tâm

thúc đẩy nhu cầu tham gia khóa học

-Trung tâm cần cam kết đầu ra chất lượng đối với Học viên tham gia học để họ có động lực tham gia học. Đảm bảo sau khi học xong có làm được nghề kế toán.

-Đảm bảo người học có thể trở thành một nghề kế toán chuyên nghiệp.

-Giới thiệu học viên sau khi học kế toán cho các công ty cần kế toán.

-Cần có những chính sách khuyến mãi để sinh viên tiếp cận với khóa học kế toán mà họ mong muốn họ nhưng vì họ phí cao.

Yếu tố cản trở nhu cầu tham gia khóa học

-Cần cải thiện khả năng theo kịp chương trình tại Trung tâm bằng cách quay video online cho những học viên vào học trễ giúp học viên theo kịp chương trình đang học.


-Cần có những khóa học vào ban đêm để học viên có nhu cầu học có thể tham gia.

-Cần đáp ứng chất lượng giảng dạy và tuyển những giáo viên chất lượng trong việc dạy việc kế toán lâu năm có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy.

-Giải quyết nổi sợ học phí cao đối với học viên để họ có cơ hội tham gia khóa học bằng việc khuyến mãi đối với học viên nộp trọn gói hay tặng khóa học đối với học giỏi học giỏi

Kỳ vọng về một mức chính sách học phí hợp lý

-Cần có những chính sách học phí phù hợp đối với từng học viên.

- Trong tương lai, trung tâm cần đưa ra chính sách học phí tốt hơn để phản ứng lại với những ưu đãi đặc biệt về học phí của đối thủ cạnh tranh, cần cân nhắc thêm về những chương trình khuyến mãi để học viên cảm nhận được những ưu đãi từ một thương hiệu chất lượng. Tác giả cho rằng với chính sách học phí tốt hơn hiện nay sẽ không làm giảm đi hình ảnh, uy tín của trung tâm mà sẽ góp phần gia tăng số lượng học viên, đưa hình ảnh trung tâm tới gần học viên hơn đồng thời gia tăng tính cạnh tranh.

- Khi trung tâm có được sự tín nhiệm, lòng tin của học viên về nhân tố chính sách học phí thì học viên sẽ truyền miệng và giới thiệu cho nhau về chất lượng dịch vụ tốt của Trung tâm.

Bên cạnh đó, học phí luôn là vấn đề được học viên quan tâm nhiều nhất sau chất lượng giảng dạy và như là một tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn Trung tâm. Trường hợp học phí các khóa học của Trung tâm cao hơn quá nhiều so với các Trung tâm cạnh tranh sẽ tạo tâm lý ái ngại cho việc lựa chọn Trung tâm để học cho học viên mới cũng như tiếp tục học các khóa học sau đối với học viên hiện tại, dù học phí các khóa học rất phù hợp với chất lượng giảng dạy và học phí tương xứng với mong đợi cũng sẽ gây tâm lý cho học viên.

Trong tương lai, trung tâm cần đưa ra chính sách học phí tốt hơn để phản ứng với những ưu đãi đặc biệt về học phí của đối thủ cạnh tranh, cần cân nhắn những chương trình khuyến mãi để thu hút học viên hơn.


PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết Luận

Trong quá trình nghiên cứu đề tài về sự hài lòng của học viên đối với chất lượng dịch vụ tại Trung tâm Hồng Đức về cơ bản đã đạt được mục tiêu nghiên cứu cụ thể. Một số kết luận được rút ra như sau:

Nghiên cứu đã xác định các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng lòng về chất lượng dịch vụ tại trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức. Nghiên cứu được tiến hành dựa trên 150 đối tượng là học viên thuộc các khóa học khác nhau. Trong nghiên cứu này, Phân tích mô tả phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích phương sai ANOVA được sử dụng để làm rõ các mối quan hệ giữa các nhân tố trong nghiên cứu.

Nhằm đánh giá sự hài lòng của học viên với mong muốn được trung tâm đáp ứng khi tham gia khóa học. Đều đó đã được thể hiện qua các con số trong quá trình phân tích nghiên cứu về sự hài lòng của học viên về chất lượng dịch vụ tại trung tâm.

Ngoài ra, kiểm định sự khác biệt của yếu tố giới tính cho thấy không có sự khác biệt giữa yếu tố giới tính đến mức độ ảnh hưởng của học viên. Yếu tố về thu nhập cho thấy dưới 2 triệu và từ 2 triệu đến 4 triệu chiếm tỷ lệ cao để cũng là lý do giúp các trung tâm đưa học phí phù hợp với học viên.

Đánh giá của sinh viên về sự hài lòng về cơ sở vật chất , sự đáp ứng,, chính sách học phí, tuy nhiên vẫn có một số khách hàng đồng ý và Trung lập ở mức cao. Căn cứ vào những điều này, trung tâm nên cải thiện để có thể đáp ứng được sự hài lòng của học viên đối với trung tâm.

Từ kết quả phân tích, tác giả đưa ra các giải pháp về cơ sở vật chất, chính sách học phí. Đó là những giải pháp cụ thể, rõ ràng để trung tâm có thể cải thiện nhằm đáp ứng được sự hài lòng của học viên.

Trong tình hình kinh tế dần hội nhập và phát triển, việc cạnh tranh giữa các trung tâm ngày càng gay gắt hơn. Điểm mấu chốt để có thể thành công trong công cuộc cạnh tranh giữa các trung tâm hiện nay đó chính là làm cách nào để có thể thõa mãn nhu cầu mà khách hàng mong muốn để họ có thể tham gia khóa học. Các trung tâm hiện nay


đều ra sức đưa ra những chính sách, những chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên, để thu hút thêm nhiều học viên tiềm năng mới. Luận văn nghiên cứu “Nghiên cứu sự hài lòng của học viên về chất lượng dịch vụ tại Trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức” nhận biết được các nhân tố tác động đến sự hài lòng của học viên với chất lượng dịch vụ của trung tâm rồi từ đó phát triển và đưa ra những chính sách, những chương trình phù hợp nhằm nhằm thõa mãn sự hài lòng tham gia khóa học.

2. Kiến Nghị

2.1 Kiến nghị đối với trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức

Giám đốc cần nhận thức được tầm quan trọng giáo viên và nhân viên đối với trung tâm. Từ đó xem xét, có các biện pháp điều chỉnh thích hợp.

- Đối với đội ngũ giáo viên, tư vấn viên và nhân viên:

Quán triệt tinh thần đối với đội ngũ giáo viên, nhân viên và đội ngũ tư vấn trong việc thực hiện theo các nội quy của trung tâm một cách đồng nhất, rõ ràng.

Quan tâm đến đội ngũ giáo viên, đội ngũ tư vấn, nhân viên và gia đình họ trong các dịp lễ tết, có những chế độ phúc lợi, đãi ngộ thích hợp cho giáo viên, tư vấn viên, nhân viên nhằm gia tăng lòng trung thành, sự hài lòng của họ với trung tâm vì so với học viên, đây là một lực lượng quan trọng đối với việc hoạt động của trung tâm.

- Cần có những chính sách đãi ngộ tốt đối với đội ngũ giảng viên, tư vấn viên hay nhân viên tại trung tâm để họ có một tinh thần làm việc hết mình và cống hiện đối với trung tâm. .

- Cần luôn cho giáo viên, tư vấn viên, nhân viên trung tâm tham gia các khóa học, tập huấn thường xuyên để nâng cao chất lượng giúp trung tâm ngày càng phát triển và thu hút học viên hơn

- Đối với Học viên

+Cần có sự quan tâm, thấu hiểu và nắm rõ nhu cầu của học viên từ đó có những sự phân bổ, chương trình giảng dạy phù hợp.

+Cần liên kết các công ty để giúp học viên sau khi học xong có thể vào làm và áp dụng được các kiến thức đã học.

+Có những chính sách giảm học phí cho sinh viên nghèo để họ có cơ hội thêm gia học. Giảm học phí đối với học viên học trọn gói tại Trung tâm.


- Đối với cơ sở vật chất:

+Cần có sự thay đổi, tìm hiểu nhu cầu của học viên cũng như nhân viên trung tâm để có những thay đổi phù hợp với nhu cầu của 2 lực lượng này.

+Cần xây dựng phòng cách âm để giúp học viên tránh tác động của âm thanh bên ngoài trong lúc học.

+Cung cấp những thiết bị dạy học hiện đại để đáp ứng nhu cầu của Học viên.

2.2 Kiến nghị đối với đội ngũ giáo viên và tư vấn viên

- Phải nắm rõ nhu cầu của Học viên đang theo học, cập nhật những kiến thức mới giúp học viên, xác định vấn đề học viên đang cần để đưa ra những giải pháp đáp ứng nhu cầu của học viên.

-Luôn cập nhật thông tin với từ các trung tâm khác và những mô hình dạy học hiện đại để đáp ứng sự hài lòng của học viên

- Đối với đội ngũ giáo viên là lực lượng trực tiếp tiếp xúc với học viên, cần nắm rõ tâm tư tình cảm, các vấn đề xung quanh học viên để có thể truyền đạt kiến thức tốt nhất, động viên học viên, nhiệt tình thân thiện với học viên.

- Đối với đội ngũ tư vấn cần có sự nhiệt tình, nắm bắt các thông báo mới của trung tâm, của các công ty tuyển dụng nhanh nhất để tư vấn được chính xác và hợp lý nhất cho học viên, mang lại điều tốt nhất cho học viên.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


[1]Nghiên cứu mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự hài lòng và trung thành của Học viên tại Học viện Đào tạo Quốc tế ANI, sinh viên thực hiện Dương Đức Dực

[2]Nghiên cứu của Nguyễn Phương Hùng ( 2001), Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng

[3]Hoàng trọng- Chu Nguyễn Mộng Ngọc( 2005). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với spss, NXB Thống Kê Hà Nội

[4]Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS Tập 2, Nhà xuất bản Hồng Đức.

[5]Giáo trình kinh tế các ngành thương mại, dịch vụ- Trường Đại học kinh tế Quốc dân [6]Philip Kotler (2003), Quản trị Marekrting, tr522, NXB Thống kê, Hà Nội [7]Peter Drucker (2005), Người tôn vinh nghề nghiệp quản trị, Thời báo kinh tế

Sài Gòn

[8]GS.TS TRần Minh Đạo (2006), Giáo trình Marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế quốc dân.

[9]Nghiên cứu của Nguyễn Thị Thắm( 2010), Sự hài lòng của học viên đối với hoạt động đào tạo tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh”

[10]Phạm Thị Liên (2016), Chất lượng dịch vụ đào tạo và sự hài lòng của

người học, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN:Kinh tế và kinh doanh, tập 32

[11] Hồ Hoàng Nhất (2018), “ Đánh giá sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại trung tâm anh ngữ Ames chi nhánh Huế”, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Huế

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 18/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí