Phân Tích Nghiên Cứu Sự Hài Lòng Của Học Viên Đối Với Chất Lượng Dịch Vụ Đào Tạo Tại Trung Tâm Đào Tạo Và Tư Vấn Hồng Đức


1.2. Cơ sở thực tiễn


Trong xu thế phát triển và hội nhập của xã hội, hầu hết các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nhân sự đòi hỏi các kỹ năng tin học, kế toán, khả năng xử lý số liệu, khả năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng, ... Đây cũng là cơ sở cho các trung tâm đào tạo kế toán xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến những người đã đi làm. Hầu hết mọi người cho rằng kiến thức khi tiếp thu tại trường là không đủ để phục vụ cho công việc nên họ thường tìm các giải pháp đến từ các trung tâm đào tạo có chứng chỉ. Mọi người đều bị rối bời bởi những thông tin quảng cáo về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, chăm sóc khách hàng, … của các trung tâm. Tuy nhiên, khách hàng sẽ chỉ biết được và cảm nhận những điều đó khi họ thật sự tham gia vào quá trình học.

Theo xu hướng đó, có thể kể đến một số trung tâm đào tạo tại Huế như Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức, Trung tâm Đào tạo Kế toán chuyên nghiệp ATA GLOBAL, Trung tâm Đào tạo Kế toán thực hành ACC, ... và các trung tâm đào tạo ở Việt Nam như Hệ thống Đào tạo thực tế VINATRAIN (TP.HCM và Hà Nội), Trung tâm Đào tạo Kế toán VAFT (TP.HCM), Trung tâm Đào tạo Kế toán VAT (Hải Phòng). Để có thể cạnh tranh với nhau, các trung tâm đều phải đưa ra nhiều chương trình và biện pháp để nâng cao chất lượng trung tâm nhằm thỏa mãn nhu cầu của học viên.

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC VIÊN ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN HỒNG ĐỨC

2.1. Tổng quan về Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức


2.1.1 Giới thiệu chung

Tên công ty: Công ty cổ phần Hồng Đức

Người đại diện: Giám đốc – Thạc sĩ Trần Minh Đức Mã số thuế: 3300510511

Ngày chính thức đi vào hoạt động: 20/09/2007 Ngày cấp phép hoạt động: 24/09/2007

Logo:



Địa chỉ và tên các cơ sở của công ty Trụ sở chính ở địa chỉ 09 Trần 1


Địa chỉ và tên các cơ sở của công ty

Trụ sở chính ở địa chỉ: 09 Trần Cao Vân, TP Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế Cơ sở 2: 20 Lê Lợi, TP Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Cơ sở 3: Nhà sách Hồng Đức – 01 Trương Định, TP Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế Công ty còn có chi nhánh hoạt động đào tạo ở địa chỉ:

Chi nhánh 1093 Ngô Quyền, TP Đà Nẵng

Chi nhánh ở 142 Xô Viết Nghệ Tỉnh TP Đà Nẵng


Công ty có 4 trung tâm đào tạo Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Trung tâm phát triển phần mềm Trung tâm nhà sách Hồng Đức

Trung tâm nghiên cứu Tài chính – Kế toán – Thuế


Công ty có 4 phòng ban hoạt động

Phòng phát triển kinh doanh

Phòng đào tạo kế toán tổng hợp Phòng tài chính kế toán

Phòng nghiên cứu chiến lược


2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển


Công ty cổ phần Hồng Đức được thành lập và chính thức đi vào hoạt động bắt đầu từ năm 2007 và ngày được cấp phép hoạt động vào ngày 24/09/2007 có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và mã số thuế riêng.

Tháng 9 năm 2007 thành lập công ty TNHH Trần Đức

Tháng 11 năm 2008 thành lập Công ty cổ phần Hồng Đức (được chuyển đổi từ công ty Trần Đức) với hoạt động cốt lõi là Đào tạo và Tư vấn Kế toán – Thuế, Phần mềm Kế toán.

Năm 2012 thành lập Hệ thống Nhà sách Hồng Đức

Năm 2017 triển khai Hệ thống máy Bán hàng tự động

Năm 2018 đánh dấu sự duy trì và phát triển của các bộ phận, đồng thời nhận nhiều giải thưởng của Tỉnh, ...

Công ty được thành lập và hoạt động trên 4 lĩnh vực chính đại diện là 4 trung tâm của công ty: Trung tâm Đào tạo và Tư vấn, Trung tâm phát triển phần mềm, Trung tâm nghiên cứu Tài chính Kế toán và nhà sách Hồng Đức. Công ty tập trung Đào tạo về giáo dục nghề nghiệp.

2.1.3 Cơ cấu tổ chức


Sơ đồ bộ máy tổ chức

Đại hội đồng

Hội đồng quản trị

Ban kiểm soát

Chủ tịch Hội

đồng quản trị

Giám đốc

Phó Giám đốc

Phòng nghiên cứu chiến lược

Phòng đào tạo Kế hoạch tổng hợp

Phòng tài chính kế toán

Phòng phát triển kinh doanh

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn

TT nghiên cứu Tài chính – Kế toán – Thuế

Trung tâm phát triển phần mềm

Trung tâm Sách và VH Hồng Đức

(Nguồn: hongduc.com.vn)

Hình 2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức


Chức năng của từng bộ phận

Đại hội đồng: Là cơ quan quản lý cao nhất của công ty, có trách nhiệm thảo luận về kế hoạch kinh doanh hằng năm của công ty báo cáo tài chính hằng năm.

Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý của công ty, nhân danh công ty để đưa ra những quyết định thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty và các quyền và nghĩa vụ này không thuộc thẩm quyền của đại hội đồng.

Ban kiểm soát: Là tổ chức của công ty được lập ra bởi hội đồng quản trị nhằm giúp hội đồng quản trị kiểm tra, giám sát tính hợp pháp, chính xác và trung thực trong việc quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh ghi chép sổ sách kế toán, báo cáo tài chính và việc chấp hành điều lệ của công ty.

Giám đốc: Là người chịu hoàn toàn trách nhiệm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Là người đại diện pháp nhân cho công ty. Chỉ đạo xây dựng các kế hoạch kinh doanh của công ty, lãnh đạo tập thể cán bộ nhân viên hoạt động trong công ty.

Phó giám đốc: Là người trực tiếp giúp Giám đốc quản lý, điều hành hoạt động của công ty, theo sự phân công của Giám đốc. Bên cạnh đó, chủ động triển khai, thực hiện nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả hoạt động. Thiết lập mục tiêu, chính sách cho việc quản lý các bộ phận.

Phòng nghiên cứu chiến lược: Có chức năng tham mưu, giúp việc Hội đồng thành viên, Giám đốc, tổng công ty trong các lĩnh vực về xây dựng định hướng, chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư, ...

Phòng đào tạo kế toán tổng hợp: Có chức năng tham mưu cũng như đề xuất những kế hoạch hoạt động giúp cho công ty phát triển nhanh và bền vững.

Phòng tài chính kế toán: Có chức năng tham mưu cho ban Lãnh đạo công ty và tổ chức thực hiện các mặt công tác sau: Hoạch toán kế toán kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản, vốn chủ sở hữu, nợ phải trả, ... Tham mưu cho lãnh đạo đơn vị chỉ đạo và thực hiện kiểm tra, giám sát việc quản lý và chấp hành chế độ tài chính kế toán, ...

Phòng phát triển kinh doanh: Xây dựng và tổ chức các hoạt động cửa hàng mẫu, các kênh giới thiệu sản phẩm. Xây dựng các chương trình đầu tư, phát triển, bảo vệ thị trường, các chính sách phát triển hình ảnh thương hiệu. Xây dựng chiến lược sản phẩm, giá bán, đề xuất xem xét khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu trong từng giai đoạn.

2.1.4 Chức năng và nhiệm vụ của trung tâm


Chức năng

- Tổ chức có uy tín về đào tạo thực tế chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán, quyết toán thuế, kiểm toán, tài chính – ngân hàng, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn, ... cho các tổ chức và các cá nhân hành nghề kế toán – thuế, quản lý tài chính – ngân hàng ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận.

- Trung tâm còn là cầu nối quan trọng để đưa lý luận của Nhà trường vào thực tế. Bằng các chương trình đào tạo và hướng dẫn thực tế nghề kế toán, quyết toán thuế, kiểm tra báo cáo tài chính ở các loại hình DN (Thương mại, dịch vụ, sản xuất, xây lắp, xuất nhập khẩu), thực hành nghiệp vụ tín dụng – kế toán ngân hàng, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, ...

- Phân phối, nâng cấp phần mềm kế toán, tổ chức nhiều khóa học cả về lý luận và thực tiễn với các chương trình: Kế toán trưởng, Kế toán thực hành – Kê khai quyết toán thuế - Lập báo cáo tài chính; Nghiệp vụ Ngân hàng thực hành; Kế toán máy – Phần mềm Kế toán; Nghề kế toán; Nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu; Nghiệp vụ Hành chính – Văn phòng; Tiếng Anh chuyên ngành Tài chính – Kế toán; Nghiệp vụ sư phạm; Tin học trình độ A,B; ...

Nhiệm vụ

- Đào tạo cán bộ: Tăng cường công tác quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, thanh tra, kiểm tra trong điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp, cập nhật và bổ sung kiến thức và kinh nghiệm mới nhất trong lĩnh vực Kế toán – Thuế - Kiểm toán – Tài chính – Ngân hàng; ứng dụng công nghệ phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp để điều hành một cách hiệu quả nhất.

- Đào tạo nhân viên nghiệp vụ và sinh viên sắp ra trường: Nâng cao và bổ sung kiến thức lý luận, tăng cường thực hành nghiệp vụ, kinh nghiệm mới nhất và đặc biệt là rèn luyện kỹ năng thực tế; kỹ năng sử dụng các phầm mềm chuyên nghiệp để có thể quản lý tốt theo yêu cầu đòi hỏi thực tế của từng loại hình tổ chức, ngân hàng và doanh nghiệp.

- Đào tạo chuyên sâu thực tế “Nghề kế toán” cho từng cá nhân: Hệ thống lại kiến thức lý luận, đào tạo chuyên sâu thực tế kế toán chi tiết. Kế toán tổng hợp, cách thức lập báo cáo tài chính và quyết toán thuế hoàn chỉnh hàng năm tại các doanh nghiệp.

2.1.5 Sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức Bảng 2.1 Các khóa học tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức

STT

Tên khóa học

Mã số khóa

học

Thời gian học

Thời

lượng

Học phí

(Đồng)


01

Nghề kế toán chuyên nghiệp

Chương trình đào tạo gồm:

1. Nhập môn kế toán

2. Kế toán Tổng hợp thực hành – Kê khai quyết toán thuế - Lập báo cáo tài chính

3. Kế toán máy – Phần

mềm kế toán

K179/KTNM

Thứ 3,5,7

17h30 – 20h30

4,5

tháng


4,700,000

K178/KTNM

Thứ 2 → Thứ 6

14h00 – 17h00

3,5

tháng

K180/KTNM

Thứ 2,4,6

17h30 – 20h30

4,5

tháng


K181/KTNM


Thứ 2 → Thứ 6 8h00 – 11h00


3,5

tháng

02

Kế toán Tổng hợp thực hành chuyên nghiệp trên sổ sách và phần mềm kế toán

Chương trình đào tạo gồm:

1. Kế toán Tổng hợp thực hành – Kê khai quyết toán thuế - Lập báo cáo tài chính

2. Kế toán máy – Phần

mềm kế toán

K262/KTTH

Thứ 2,4,6

17h30 – 20h30

3,5

tháng


3,500,000

K261/KTTH

Thứ 2 → Thứ 6

14h00 – 17h00

2,5

tháng

K263/KTTH

Thứ 3,5,7

17h30 – 20h30

3,5

tháng


K264/KTTH


Thứ 2 → Thứ 6 8h00 – 11h00


2,5

tháng

03

Chuyên viên kế toán Tổng hợp chất lượng cao (đảm bảo 100% việc làm sau khi hoàn thành khóa học)

Chương trình đào tạo gồm:

1. Nghề kế toán chuyên nghiệp

2. Hành chính văn phòng – Văn thư lưu trữ

3. Tin học văn phòng

4. Thực tập – trãi nghiệm


6-8

tháng


14,500,000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 111 trang tài liệu này.

Nghiên cứu sự hài lòng của học viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức - 5


5. Đào tạo mở rộng




04

Nhập môn kế toán

Dành cho học viên chưa học kế toán hoặc không phải chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán

K179/KTNM

Thứ 3,5,7

17h30 – 20h30

01

tháng


1,200,000

K178/KTNM

Thứ 2 → Thứ 6

14h00 – 17h00

14

buổi

K180/KTNM

Thứ 2,4,6

17h30 – 20h30

01

tháng

K181/KTNM

Thứ 2 → Thứ 6

08h00 – 11h00

14

buổi


05

Kế toán Tổng hợp Thực hành - Kê khai quyết toán thuế - Lập báo cáo tài chính

Dành cho học viên chuyên ngành Kế toán - Kiểm toán hoặc đã qua chương trình đào tạo Nhập môn

Kế toán K262

K262/KTTH

Thứ 2,4,6

17h30 – 20h30

1,5

tháng


2,100,000

K261/KTTH

Thứ 2 → Thứ 6

14h00 – 17h00

01

tháng

K263/KTTH

Thứ 3,5,7

17h30- 20h30

1,5

tháng


K264/KTTH

Thứ 2 → Thứ 6 08h00 – 11h00

01

tháng


06

Kế toán Máy - Phần mềm kế toán

100% thực hành 03 phần mềm kế toán và thuế: PM kế toán MiSA, PM Kế toán Việt Nam, PM HTKK của Tổng Cục Thuế.

HV được nhận 2 chứng chỉ kế toán máy trong 1 chương trình của Hồng

Đức, Công ty MiSA

K139/KTM

Thứ 3,5,7

17h30 – 20h30

02

tháng


1,400,000

K141/KTM

Thứ 2 → Thứ 6

14h00 – 17h00

1,5

tháng

K140/KTM

Thứ 2,4,6

17h30 – 20h30

02

tháng


K142/KTM


Thứ 2 → Thứ 6 08h00 – 11h00


1,5

tháng


07

Kế toán trưởng Doanh nghiệp

Chứng chỉ của Bộ Tài


K37/KTTDN

Học cả ngày thứ 7 & chủ nhật

02

tháng


3,500,000

Xem tất cả 111 trang.

Ngày đăng: 18/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí