Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc Và Các Phòng Ban

- Social Media (Truyền thông xã hội)


Sáng tạo Social Media là một trong những dịch vụ được Thai Thu Marketing đầu tư nhất hiện nay, và được các khách hàng đã sử dụng dành nhiều lời khen tặng.

Các hoạt động thực hiện:


Thực hiện chăm sóc Fanpage bằng sáng tạo nội dung

Content Creation: Sáng tạo chiến dịch Content Marketing

PR: Chiến dịch truyền thông báo chí

Dịch vụ Social Media Marketing của Thai Thu Marketing cung cấp cho doanh nghiệp khả năng kết nối và chia sẻ thông tin để làm tăng giá trị thương hiệu của khách hàng, cũng như độ phổ biến trên mạng xã hội. Các kết quả của social media được thể hiện trên các lượt share, comment, like,...Đặc biệt, tăng mối quan hệ giữ chân khách hàng cũ và tạo niềm tin cho khách hàng mới.

- App & Web Development (Phát triển ứng dụng và web)


Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế web cho nhiều đối tác, Thai Thu Marketing đã đúc kết, hoàn thiện quy trình phù hợp để thiết kế website chuyên nghiệp theo yêu cầu qua các bước:

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thiết kế website trọn gói chuẩn SEO tại Thai Thu Marketing

Tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng thiết kế website trọn gói

Thời gian triển khai website nhanh chóng

Được lựa chọn chức năng web theo yêu cầu

Vậy, sử dụng thiết kế website trọn gói tại Thai Thu Marketing vừa có thể giúp doanh nghiệp khách hàng tiết kiệm được thời gian và cả chi phí cho hoạt động marketing. Hơn nữa, website doanh nghiệp sẽ có tính đồng bộ cao hơn.

- Trade Marketing (Tiếp thị thương mại)


Tại công ty Thai Thu Marketing, dịch vụ tiếp thị thương mại nhằm cung cấp dịch vụ xây dựng một chiến lược phát triển cho một sản phẩm mới hay xây dựng một chiến lược dự án phát triển cho thương hiệu khách hàng.

- Education (Giáo dục)


Đào tạo các khóa học gồm:


Digital Marketing

Design

Content Marketing

Excel ứng dụng

Kế toán thực hành

Phân tích dữ liệu SPSS

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Các khóa học tại Thai Thu Marketing được nghiên cứu và xây dựng bởi các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Nghiên cứu thị trường, Marketing Online, Event, Communication, Media, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng. Khóa học mang tính ứng dụng cao nhằm nâng cao hiệu quả học tập và ứng dụng giải quyết các vấn đề thực tiễn.


2.2.4 Cơ cấu tổ chức công ty


2.2.4.1 Sơ đồ bộ máy quản lý



Giám đốc công ty

Phòng ban Marketing

Giáo dục

Quản trị dịch vụ khách hàng

Sáng tạo

Sản xuất

Hoạch định chiến lược

6 giáo viên


Sơ đồ 2.1 Sơ đồ bộ máy quản lý Công ty Thai Thu Marketing

2.2.4.2 Chức năng, nhiệm vụ của ban giám đốc và các phòng ban

Giám đốc là người thành lập công ty, chịu trách nhiệm mọi hoạt động của công ty. Là người quản lý tất cả hoạt động liên quan đến tài chính, kinh doanh, cũng như người nhiệm vụ tổ chức điều hành quản lý hoạt động của Công ty Thai Thu Marketing.

Phòng ban Marketing

- Quản trị dịch vụ khách hàng:

Nhiệm vụ của bộ phận quản trị dịch vụ khách hàng là tìm kiếm khách hàng, tư vấn khách hàng, chốt đơn hàng, điều phối quản lí, nắm đầu các phòng ban khác, kiểm soát việc phát sinh chi phí, quan trọng luôn làm hài lòng khách hàng và chăm sóc khách hàng.

Tìm kiếm, liên hệ khách hàng

Đưa ra đề nghị, tư vấn, lên đề nghị gửi đến khách hàng

Trình bày, thuyết phục, cố gắng bán được ý tưởng cho khách hàng

Sau khi khách hàng đã chấp nhận ý tưởng, nhân viên dịch vụ khách hàng sẽ đốc thúc, quản lý các bộ phận khác trong phòng ban Marketing thực hiện thành sản phẩm hoàn chỉnh, qua nhiều lần thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung cho đến khi khách hàng đồng ý.

Khi công việc đã hoàn thành, nhân viên sẽ làm báo cáo tổng kết gửi cho khách, thanh lý hợp đồng, nhận thanh toán, tiếp tục chăm sóc khách hàng.

- Hoạch định chiến lược

Nhân viên ở bộ phận này sẽ cụ thể hoá các mục tiêu marketing của doanh nghiệp khách hàng, từ đó đưa ra mục tiêu truyền thông với chiến dịch phù hợp, vừa phải đạt được các yêu cầu sáng tạo mà phòng sáng tạo đề xuất thực hiện, vừa phải bám sát mong muốn, ưu tiên của khách hàng theo phía dịch vụ khách hàng báo cáo lại.

Tính chất công việc của bộ phận này khá vĩ mô và mang tầm chiến lược, có thể kể đến một số như: làm nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ của khách hàng, xác định vấn đề kinh doanh thực sự của khách hàng và giải quyết chúng, lập kế hoạch truyền thông, chiến lược quảng cáo cho dự án…

Nhân viên nhóm hoạch định chiến lược thường gắn chặt với nhóm quản lý dịch vụ khách hàng và nhóm sáng tạo để kiểm soát và điều chỉnh dự án theo đúng kế hoạch. Tại phòng hoạch định chiến lược, nhân viên có thể vừa làm công việc lên chiến lược truyền thông, vừa hỗ trợ nhóm sáng tạo làm ý tưởng sáng tạo.

- Sáng tạo

Các vị trí sáng tạo thường gặp nhất:

Copywriter: phụ trách phần chữ cho quảng cáo, sáng tạo ý tưởng cùng nhóm, viết đủ mọi định dạng quảng cáo từ sao chép, kịch bản, phim, slogan.

Art Director: đây là vị trí chịu trách nhiệm đưa ra định hướng về phong cách nghệ thuật của quảng cáo, phụ trách hình ảnh sáng tạo ý tưởng quảng cáo. Thiết kế những hình ảnh, video giới thiệu quảng bá sản phẩm của khách hàng đến với thị trường mục tiêu.

Nhóm sáng tạo này, luôn suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ sáng tạo để tạo ra một sản phẩm chất lượng, hài lòng khách hàng tốt nhất. Cho nên những nhân viên này thường thích tìm tòi, suy nghĩ, tư duy mọi thứ diễn ra xung quanh mình và đặc biệt họ luôn bắt kịp xu hướng của giới trẻ, của thời đại. Để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

- Sản xuất

Đây là bộ phận sẽ chuyển những từ ngữ và nghệ thuật của nhóm sáng tạo sang thành mẫu quảng cáo thực hoàn chỉnh. Đó có thể là các loại hình quảng cáo mà chúng ta thấy trên tivi, những tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo, bảng quảng cáo ngoài trời,....

Giáo dục

- Digital Marketing

- Content Marketing

- Khóa học Photoshop

- Khóa học Excel

- Khóa học Kế toán thực hành


2.2.5 Giá gói dịch vụ của công ty

Bảng 2.1: Giá gói các dịch vụ của công ty Thai Thu Marketing


STT

Dịch vụ

Giá cả

Ghi chú

1

Thiết kế và viết bài

Fanpage

3.000.000

1 tháng

2

Chạy quảng cáo

Facebook Ads

3.000.000

1 tháng. Chi phí tăng và giảm tùy vào tài

chính của khách hàng


3

Thiết kế bộ Profile Company

2.000.000

2.500.000

3.000.000

10 trang

Từ 11-15 trang

Từ 20- 26 trang



1.499.000

Digital Marketing

4

Các khóa học

799.000

1.699.000

Seo Content

Photoshop



1.499.000

Exel ứng dụng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

(Nguồn: Thaithumarketing.com)

2.2.6 Tình hình nhân sự công ty Thai Thu Marketing


Hình 2 1 Tình hình nhân sự công ty Thai Thu Marketing Năm vừa qua tình hình nhân sự 1


Hình 2.1: Tình hình nhân sự công ty Thai Thu Marketing


Năm vừa qua, tình hình nhân sự của công ty Thai Thu Marketing tăng gấp 3 lần khi bắt đầu Startup. Khởi điểm là Ban Giám Đốc có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing hơn 10 năm.

Tại thời điểm này, công ty đã tuyển thêm là 7 nhân viên. Tổng số nhân sự công ty là 10 người. Gồm: Ban giám đốc, 1 nhân viên quản lý dịch vụ khách hàng, 3 nhân viên Design, 3 nhân viên Content, 2 nhân viên Digital Marketing.

Về mãng đào tạo sẽ có tổng là 6 giáo viên. Chị Thu giám đốc công ty sẽ đứng ra dạy về khóa học Digital Marketing và có thêm 5 giáo viên dạy ở các khóa học khác nhau. Trong 1 năm qua công ty liên tục tuyển nhân viên Marketing nhằm thúc đẩy kịp thời định hướng phát triển thương hiệu Thai Thu Marketing trong thời gian tới.

2.2.7 Tình hình kinh doanh và phát triển của công ty Thai Thu Marketing

năm 2020


Phỏng vấn Chị Thu giám đốc công ty Thai Thu Marketing về: “Tình hình kinh

doanh và phát triển của công ty Thai Thu Marketing năm 2020 vừa qua?”

“Năm 2020 có thể nói là năm biến động mạnh nhất của lịch sử kinh tế khi kinh tế toàn cầu giảm đến 4%. Mặc dù Việt Nam được tổng kết tăng trưởng 3% trong năm 2020, trở thành điểm sáng của năm 2021, nhưng rõ ràng, câu chuyện bên trong của các doanh nghiệp không có quá nhiều khác biệt so với thế giới.

Vào 11 tháng đầu năm 2020, tác động dai dẳng của Covid-19 đã khiến cho hơn 85.600 doanh nghiệp trên cả nước tạm ngưng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể. Doanh nghiệp trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô, xe máy giải thể nhiều nhất, mà đây lại là nhóm khách hàng trọng yếu của Thai Thu Marketing.

Tuy nhiên, với các chính sách đồng hành cùng Doanh nghiệp các thời điểm khó khăn, cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh về đào tạo đã giúp Thai Thu Marketing trụ vững được trong năm và đạt được 1 số thành tích ban đầu, tạo tiền đề vững chắc để nắm bắt thị trường 2021.

Số lượng khách hàng vẫn đảm bảo qua từng tháng, các thời điểm sau dịch lượng khách hàng tăng vọt và đòi hỏi cơ cấu nhân sự phải thay đổi. Đến hiện tại, so sánh với thời điểm tháng 2/2020, số lượng nhân sự tăng gấp 3 và cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm.”

Câu hỏi phỏng vấn: “ Trong mùa dịch Covid năm 2020 vừa qua Công ty có những thuận lợi hay trở ngại gì đến việc phát triển thương hiệu Thai Thu Marketing?”

- Thuận lợi:

“Đại dịch Covid 2019 đã tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu Công nghệ thông tin, các Mạng xã hội và Thương mại điện tử. Với sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua hàng trực tiếp thành mua sắm online cho hầu hết các sản phẩm, đã thúc đẩy Doanh nghiệp triển khai nhanh kênh bán hàng online. Điều đó trở thành điểm thuận lợi để Công ty giới thiệu, quảng bá và thực hiện dịch vụ của mình.”

- Trở ngại:

“Tâm lý chi tiền làm marketing của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay các Starup còn gặp nhiều rào cản lớn. Vì kinh doanh online không phải là một sân chơi nhỏ, khi các doanh nghiệp ko dám bứt phá để chi trả đầu tư cho kênh bán hàng online

một cách triệt để, hay tư tưởng nhỏ giọt, cần thì chạy quảng cáo bài viết online, không cần duy trì hình ảnh thương hiệu thường xuyên với khách hàng, cũng khiến cho các kết quả bán hàng online không thể hiện đúng khả năng của mình, và Thai Thu Marketing cũng không thể tạo ra quá nhiều khác biệt trong chỉ số cho khách hàng. Vì vậy, các khách hàng nhỏ thường không phải là khách hàng tiềm năng, Thai Thu Marketing khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.”

2.2.8 Các đối thủ cạnh tranh


Tại thị trường thành phố Huế các đối thủ cạnh tranh với công ty Thai Thu Marketing gồm: Oabi - Digital Marketing, Flyads Company, Hue Vibe - Marketing Online,… Ngoài các đối thủ cạnh tranh hiện tại, chắc chắn trong tương lai, thị trường Huế sẽ đón nhận thêm các đối thủ cạnh tranh tương lai gia nhập vào thị trường.

Công ty Thai Thu Marketing không chỉ cung cấp các giải pháp Marketing online mà còn có chương trình đào tạo học viên chuyên về mãng Marketing. Như vậy, nổi bật lên 2 thương hiệu đối thủ cạnh tranh chính của công ty trong đề tài đó là công ty Oabi Digital Marketing và Flyads Company.

CÔNG TY OABI DIGITAL MARKETING


CÔNG TY FLYADS- DIGITAL MARKETING AGENCY


2.2. Định vị thương hiệu Thai Thu Marketing trong nhận thức khách hàng tại địa bàn thành phố Huế

2.2.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu


Tiến hành điều tra theo mẫu đã chọn (phần phương pháp chọn mẫu điều tra). Đặc điểm mẫu thu hồi như sau:

Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 14/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí