Ý thức mở rộng khả năng chiếm lĩnh hiện thực, khám phá, phát hiện về con người đã trở thành thường trực trong trang viết của Nguyễn Khải. Với mong muốn đổi mới tư duy nghệ thuật, ông vươn tới nhận thức mới về con người qua ...
Vũ điệu thân gầy đã cho thấy một bước đi mới so với thế hệ trước. Những tác giả 8X chịu sự chi phối của đặc điểm thế hệ - họ sinh ra và trưởng thành trong thời bình, thời đại công nghệ, đầy đủ về vật chất nên cách ...
Truyện kể ở NT3 theo ĐNBT vì có sự tự hạn chế của NKC vào một phạm vi ý thức chủ quan nào đó nên thường thấy có sự can dự khá rò của người kể. Ta thường bắt gặp trong các tác phẩm hiện tượng lời người kể xen lẫn lời ...
Dường như chỉ là những nhận xét rút ra từ việc tìm hiểu nội dung, tư tưởng tác phẩm mà chưa hướng tới một cái nhìn toàn diện, sâu sắc về vấn đề NKC theo lý thuyết tự sự học. Vì vậy, cần có một cái nhìn tổng thể để thấy ...
Cuốn Nguyễn Minh Châu và công cuộc đổi mới văn học Việt Nam sau 1975 [121] của Nguyễn Văn Long và Trịnh Thu Tuyết là một tài liệu tham khảo thiết thực đối với chúng tôi. Các tác giả đã tìm hiểu quá trình vận động và đổi mới ý ...
Truyện ngắn Việt Nam sau 1975 đã được nhiều nhà nghiên cứu, phê bình quan tâm, đặc biệt là nghiên cứu từ góc nhìn tự sự, một vấn đề lí luận mới mẻ và còn nhiều lời ngỏ. Cuốn 50 năm - Văn học Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám ...
Hiện tượng của văn học Việt Nam ở nửa sau thế kỷ XX. Với quan niệm nhà văn phải đứng hai chân giữa mặt đất đầy hiểm họa, giữa thập loại chúng sinh , Nguyễn Minh Châu đã khắc khoải về nhân sinh để đi tìm những hạt ngọc cho ...
Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Đại Học Thái Nguyên Nguyễn Thị Bích Nghệ Thuật Tự Sự Trong Truyện Ngắn Việt Nam Sau 1975 (Qua Truyện Ngắn Của Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Ma Văn Kháng) Luận Án Tiến Sĩ Ngữ Văn Thái Nguyên - 2014 Bộ Giáo Dục ...
TÀI LIỆU THAM KHẢO Tiếng việt 1. Cao Đắc Điểm và Ngô Thị Thanh Lịch (2015), tác phẩm Lều chòng – Ngô Tất Tố , Nxb Văn học. 2. Lược khảo về khoa cử Việt Nam của Trần Văn Giáp (Imprimerie du Nord – Hà Nội, 1941). 3. Nguyên Hồng, Tạp chí ...
Của Chu Thiên, Thanh đạm của Nguyễn Công Hoan. thì Lều chòng vẫn được cho là hơn cả về giá trị nội dung và đặc sắc nghệ thuật trong giai đoạn lịch sử này. Như trong Nhà nho của Chu Thiên, tác giả miêu tả tỉ mỉ từ cảnh nông thôn ...
Bên cạnh đó tác giả còn thể hiện cái nhìn không mấy thiện cảm khi giới thiệu đến các vị quan ở trường thi: Bộ dạng quan Chánh Chủ khảo mới oai làm sao! Cái bối tử hình con công, cái vành đai đột chỉ vàng, cái gấu áo thêu thủy ...
Cái tôi trần thuật trong phóng sự chính là cái tôi của tác giả - nhân chứng khách quan, người đóng vai trò dẫn chuyện, kể lại những điều mắt thấy, tai nghe, người trình bày, lý giải, phân tích, xâu chuỗi các sự kiện rời rạc thành ...
Trang 5637, Trang 5638, Trang 5639, Trang 5640, Trang 5641, Trang 5642, Trang 5643, Trang 5644, Trang 5645, Trang 5646,