Đảm Bảo An Ninh Trật Tự Trong Du Lịch Và Sức Khỏe Của Du Khách


Long Xuyên

Xây dựng bến tàu du lịch phục vụ khai thác chợ nổi và các điểm phụ cận bằng đường sông.

Mua sắm tàu du lịch phục vụ tham quan; mua sắm ghe phục vụ nhu cầu ăn uống và mua sắm của du khách; hình thành khu

mua sắm, ăn uống và tham quan.

Ngã Năm

Quy hoạch và xây dựng bãi đỗ xe, bến tàu du lịch nhằm khai thác du lịch chợ nổi và các điểm phụ cận bằng đường sông; quy hoạch, hình thành chợ đêm dọc bờ kè chợ nổi.

Mua sắm tàu du lịch chuyên chở du khách; mua sắm ghe phục vụ nhu cầu ăn uống và mua sắm của du khách; xây dựng khu ẩm thực; phát triển cơ sở lưu trú; xây dựng tụ điểm giải trí.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 225 trang tài liệu này.

Chợ nổi và khai thác chợ nổi phục vụ mục đích du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long - 19

Nguồn: Tác giả, 2017

Để thực hiện các giải pháp này phải có sự chủ trì của Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Ủy ban nhân dân quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Văn hóa Thông tin.

3.3.3.6. Đảm bảo an ninh trật tự trong du lịch và sức khỏe của du khách

Mục tiêu của nhóm giải pháp này nhằm hạn chế tình trạng ăn xin, chèo kéo, thách giá và tăng cường trang trị áo phao, thuốc men, tạo tâm lý phấn chấn cho du khách và đề phòng những trường hợp bất trắc trong du lịch.

An ninh trật tự trong du lịch và sức khỏe của du khách được đảm bảo ở điểm đến là một trong những chỉ báo quan trọng cho sự thành công của ngành du lịch bởi du khách dễ bị tổn thương do tình trạng thiếu an ninh trật tự gây ra và sức khỏe của họ không được bảo vệ. Nếu những khía cạnh này yếu kém ở điểm đến sẽ gây nỗi sợ hãi cho du khách và những nhà đầu tư tiềm năng. Theo Page và Connell [112], an ninh trật tự trong du lịch và sức khỏe của du khách là vấn đề toàn cầu trong lĩnh vực du lịch ngày nay. Khi an ninh trật tự trong du lịch và sức khỏe du khách không đảm bảo sẽ làm suy giảm sự hài lòng của du khách và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của điểm đến.


Không thấy tình trạng ăn xin ở bến tàu du lịch/bến đò chợ nổi Cái Bè, Long Xuyên và Ngã Năm nhưng ở bến tàu du lịch phục vụ tham quan chợ nổi Cái Răng (bến Ninh Kiều) đôi khi vẫn có một vài trường hợp. Chèo kéo du khách thuê phương tiện tham quan/mua tour/hàng lưu niệm còn rải rác ở bến tàu du lịch/bến đò chợ nổi Cái Bè, Long Xuyên và Ngã Năm. Riêng ở bến tàu du lịch phục vụ tham quan chợ nổi Cái Răng (bến Ninh Kiều) tình trạng này rất phổ biến. Thách giá là tình trạng chung của những nhà cung ứng phương tiện vận chuyển tham quan các chợ nổi. Để đảm bảo sự an toàn cho du khách, các phương tiện vận chuyển thủy ở chợ nổi Cái Bè, Cái Răng và Long Xuyên đã được trang bị áo phao, trong khi đó, vấn đề này chưa được quan tâm đối với chợ nổi Ngã Năm. Việc trang bị tủ thuốc du lịch gần như bị bỏ ngõ đối với các phương tiện vận chuyển thủy do công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe du khách chưa được quan tâm đúng mức cùng tải trọng nhỏ của phương tiện.

Để du khách có cái nhìn tích cực đối với hình ảnh điểm đến và cải thiện mức độ hài lòng của họ, các điểm đến du lịch chợ nổi có thể thực hiện các biện pháp sau: thiết lập bảng nghiêm cấm hành vi ăn xin ở bến tàu du lịch và tăng cường nhắc nhở đối với đối tượng ăn xin (bến tàu du lịch Ninh Kiều); tuyên truyền, vận động người dân không chèo kéo du khách; thiết lập bảng nghiêm cấm hành vi chèo kéo; giám sát và thường xuyên nhắc nhở (thông qua nhân viên bảo vệ); phổ biến rộng rãi bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch đến người dân; thiết lập bảng giá cho thuê tàu - thuyền du lịch với đầy đủ thông tin: loại phương tiện, tuyến tham quan, khoảng cách, thời gian tham quan, số lượng khách, số tiền, các dịch vụ bao gồm và công bố ở bến tàu du lịch (chợ nổi Cái Bè, Long Xuyên và Ngã Năm); đề nghị các nhà cung ứng phương tiện vận chuyển trang bị đầy đủ áo phao và nhắc nhở du khách mặc áo phao trong lúc tham quan (chợ nổi Ngã Năm); khuyến khích nhà cung ứng phương tiện vận chuyển trang bị một số loại thuốc du khách thường cần, đề phòng trường hợp khách không mang theo hoặc hướng dẫn viên không có sự chuẩn bị chu đáo.

Các giải pháp này có thể được thực hiện thông qua vai trò chính của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Phòng Văn hóa và Thông tin.


3.3.3.7. Đa dạng hóa và đảm bảo tính đặc trưng của sản phẩm du lịch

Giải pháp này nhằm mục tiêu mở rộng các loại hình và dịch vụ du lịch, tăng sức hấp dẫn của điểm đến, thu hút du khách đến tham quan, kéo dài thời gian lưu lại và kích thích sự chi tiêu của họ.

Trong nghiên cứu này, sản phẩm du lịch bao gồm tài nguyên và dịch vụ dưới dạng tiềm năng hoặc đã được khai thác phục vụ du khách ở chợ nổi. Tài nguyên du lịch là nền tảng quan trọng cho việc sáng tạo các loại hình du lịch. Dịch vụ du lịch vừa là cầu nối giữa du khách với điểm đến, vừa là phương tiện để du khách sử dụng tài nguyên du lịch. So với chợ nổi ở Thái Lan, chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long đông đúc hơn về số lượng ghe xuồng tham gia mua bán. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch lại thua kém hơn về mức độ đa dạng, sự phong phú và tính độc đáo. Lâu nay, chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu bán tài nguyên cho du khách, trong khi đó, dịch vụ chủ yếu được bán ở chợ nổi của Thái Lan. Bán tài nguyên thật sự không mang về cho điểm đến nhiều lợi ích như hàng hóa và dịch vụ, khả năng kéo dài thời gian tham quan của du khách cũng kém hơn.

Nhìn một cách tổng thể, các sản phẩm du lịch ở chợ nổi Cái Bè, Cái Răng, Long Xuyên và Ngã Năm như sau: tham quan, tìm hiểu/nghiên cứu, ăn uống, mua sắm (chợ nổi Cái Bè); tham quan, tìm hiểu/nghiên cứu, ăn uống, mua sắm (chợ nổi Cái Răng); tham quan, tìm hiểu/nghiên cứu, ăn uống (chợ nổi Long Xuyên); tham quan, tìm hiểu/nghiên cứu, ăn uống (chợ nổi Ngã Năm). Trong tương lai, ngoài mở rộng, nâng cấp các sản phẩm du lịch này, các địa phương có thể tạo thêm các sản phẩm du lịch mới như sau:

Bảng 3.5: Sản phẩm du lịch chợ nổi


Chợ nổi

Sản phẩm du lịch mới

Cái Bè

Tham gia những hoạt động của chợ đêm; thưởng thức dân ca, điệu lý, hò Nam Bộ, đờn ca tài tử; tham quan nhà trưng bày nông cụ và tư liệu, hình ảnh về chợ nổi; tham gia hoạt động mua bán cùng

người dân thương hồ; tham quan công viên trái cây.

Cái Răng

Đi du thuyền trên chợ nổi vào buổi tối; đi bộ tham quan chợ phố; tham quan nhà trưng bày ghe xuồng, tư liệu và hình ảnh về chợ nổi; lưu trú nhà dân; tham quan gian hàng ẩm thực, trái cây, rau, củ; ẩm

thực chợ nổi; xem biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; tham gia sự kiện.


Long Xuyên

Tham quan chợ đêm; mua sắm; viếng thăm đình/chùa; tham quan

khu ẩm thực, trái cây, rau, củ; tham quan nhà trưng bày ngư cụ và tư liệu, hình ảnh về chợ nổi; đi thuyền trên sông ngắm cầu Vàm Cống.

Ngã Năm

Ở nhà người dân (homestay); tham quan thôn ấp bằng xe đạp hoặc đi bộ; học làm bún; tham gia hoạt động bán hàng với người dân thương hồ; tham quan nhà thờ; mua sắm; thi chèo xuồng trên sông;

thưởng thức, tham gia loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử.

Nguồn: Tác giả, 2017

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch kết hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch này.

3.3.3.8. Kết hợp với các loại hình du lịch khác

Giải pháp này nhằm mục tiêu phân tích các loại hình, điểm đến có khả năng kết nối với du lịch chợ nổi làm cho chương trình du lịch thêm hấp dẫn và du khách có được nhiều trải nghiệm khác nhau trong chuyến đi.

Du lịch chợ nổi vừa là đối thủ cạnh tranh vừa là đối tác với các loại hình du lịch tham quan vườn cây ăn trái, tham quan làng nghề, thưởng thức đờn ca tài tử, đi xuồng trên sông rạch, tham quan nhà cổ, viếng thăm làng dân tộc, tham quan nhà thờ/đình/chùa/thiền viện/khu lưu niệm/thánh đường, tham quan vườn cò, xem xiếc khỉ/đua heo/đua chó,…

Để đa dạng hóa sản phẩm, mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau, kéo dài thời gian tham quan của du khách, đồng thời tận dụng những điểm mạnh của nhau, việc kết hợp giữa du lịch chợ nổi với các loại hình du lịch khác trong cụm và ngoại vi là thật sự cần thiết. Thời gian qua, nhiều công ty du lịch đã khai thác chợ nổi Cái Bè, Cái Răng, Long Xuyên và Ngã Năm theo hướng này. Trung tâm tạo khách chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Mỹ Tho, Cần Thơ, Long Xuyên (Phụ lục 21). Điểm trong tuyến hầu hết phân bố ở:

- Thành phố Hồ Chí Minh: Dinh Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Ủy ban nhân dân thành phố, địa đạo Củ Chi, Nhà hát Lớn, vườn hoa Nguyễn Huệ, bến cảng Nhà Rồng, chùa Giác Lâm, chợ Lớn, chợ Bình Tây, đền Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, bảo tàng Chứng tích chiến tranh.


- Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu: Bạch Dinh, Niết bàn Tịnh xá, Côn Đảo.

- Tỉnh Bình Dương: Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.

- Tỉnh Tây Ninh: Tòa Thánh Tây Ninh.

- Tỉnh Tiền Giang: chùa Vĩnh Tràng, cồn Lân, chợ nổi Cái Bè, cù lao Tân Phong, nhà cổ ông Ba Đức, nhà cổ ông Kiệt, cơ sở sản xuất truyền thống ở Cái Bè (cốm, kẹo, bánh tráng, nuôi ong lấy mật), vườn trái cây ở Cai Lậy.

- Tỉnh Bến Tre: cồn Phụng, cồn Quy.

- Tỉnh Vĩnh Long: cù lao An Bình, thành phố Vĩnh Long.

- Tỉnh Đồng Tháp: làng hoa kiểng Sa Đéc, chùa Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, vườn quýt hồng Lai Vung, lăng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, vườn quốc gia Tràm Chim.

- Thành phố Cần Thơ: chợ nổi Cái Răng, cồn Sơn, nhà cổ Bình Thủy, chùa Nam Nhã, đình Bình Thủy, chùa Ông, chùa Khosa Răngsây, chợ cổ, lò hủ tiếu Quê Tôi, vườn trái cây Ba Cống, lò hủ tiếu Sáu Hoài, làng du lịch Mỹ Khánh, thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, khu du lịch sinh thái câu cá Gia Trang Quán, vườn cò Bằng Lăng.

- Tỉnh Hậu Giang: vườn dâu Thiên Ân, chợ nổi Ba Ngàn.

- Tỉnh An Giang: trại nuôi cá sấu, chợ nổi Long Xuyên, xã Mỹ Hòa Hưng (khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đình Mỹ Hòa Hưng, Bửu Long cổ tự, làng cá bè, cơ sở sản xuất nhan, cơ sở sản xuất truyền thống (mùng vải, lưới kéo cá mồm, lưới phơi lúa), mộ Ông Hổ, lò rèn (làm dao, búa, lưỡi hái thô sơ), trại cưa, chợ nông thôn, vườn táo hồng), Linh Sơn tự, khu di chỉ văn hóa Óc Eo, làng cá bè Châu Đốc, làng Chăm, đình Châu Phong, miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, rừng tràm Trà Sư, khu du lịch Vạn Hương Mai.

- Tỉnh Kiên Giang: lăng Mạc Cửu, núi Bình San, chùa Phù Dung, Thạch Động, bãi biển Mũi Nai, chùa Hang, hòn Phụ Tử, Phú Quốc.

- Tỉnh Sóc Trăng: chùa Khleang, bảo tàng dân tộc Khmer, chùa Đất Sét, chùa Dơi, chùa Chén Kiểu, chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long.

- Tỉnh Bạc Liêu: nhà Công tử Bạc Liêu, khu lưu niệm Cao Văn Lầu, Quán Âm Phật Đài, chùa Xiêm Cán.

- Tỉnh Cà Mau: mũi Cà Mau, sân chim Cà Mau, thị trấn U Minh.


Chúng tôi cho rằng, tuyến/chương trình du lịch có chợ nổi Cái Bè và Cái Răng không những đa dạng, hợp lý về cung đường mà còn huy động được nhiều điểm đến tiêu biểu của vùng với nhiều loại hình du lịch khác nhau, đủ khả năng phục vụ và thu hút du khách. Riêng đối với tuyến/chương trình du lịch có chợ nổi Long Xuyên và Ngã Năm thì chưa nhiều. Hơn nữa, một số tuyến/chương trình du lịch có hơn một chợ nổi dễ gây cảm giác nhàn chán của du khách (Phụ lục 21). Để khai thác du lịch chợ nổi hiệu quả hơn, nên thiết kế tuyến/chương trình du lịch chỉ xuất hiện chợ nổi một lần. Bên cạnh đó, có thể xây dựng thêm các tuyến/chương trình du lịch mới gắn với chợ nổi Long Xuyên và Ngã Năm trên cơ sở kết hợp với các loại hình du lịch khác như sau:

Tuyến đường thủy chợ nổi Long Xuyên: Chợ nổi Long Xuyên - Vườn cò Bằng Lăng - Cù lao Tân Lộc - Vườn quýt 9 Hồng - Làng chiếu Định Yên; Chợ nổi Long Xuyên - Khu du lịch Núi Sập - chùa Linh Sơn - Di chỉ văn hóa Óc Eo.

Tuyến đường bộ chợ nổi Long Xuyên: Chợ nổi Long Xuyên - Đình Mỹ Phước

- Trại cá sấu Long Xuyên - Khu du lịch Núi Sập - Chùa Linh Sơn - Di chỉ văn hóa Óc Eo - Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo; Chợ nổi Long Xuyên - Làng Chăm Vĩnh Hanh - Khu du lịch Tức Dụp - Núi Cấm - Rừng Tràm Trà Sư - Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo của người Khmer - chợ Tịnh Biên; Chợ nổi Long Xuyên - Vườn quýt 9 Hồng - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê - Chùa Kiến An Cung - Làng hoa Sa Đéc; Chợ nổi Long Xuyên - Trại cá sấu Long Xuyên - Vườn cò Bằng Lăng - Cù lao Giêng.

Tuyến đường thủy chợ nổi Ngã Năm: Chợ nổi Ngã Năm - Vườn vú sữa lò rèn Út Tròn - Vườn dâu Thiên Ân - Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.

Tuyến đường bộ chợ nổi Ngã năm: Chợ nổi Ngã Năm - Khu căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng - Chùa Dơi - Chùa Đất Sét - Cơ sở sản xuất bánh pía Tân Huê Viên; Chợ nổi Ngã Năm - Vườn cò Tân Long - Chùa Chén Kiểu - Chùa Đất Sét - Cơ sở sản xuất bánh pía Tân Huê Viên; Chợ nổi Ngã Năm - Vườn cò Tân Long - Quảng trường Hùng Vương - Nhà Công tử Bạc Liêu - Quán Âm Phật Đài - Khu điện gió Bạc Liêu - Chùa Xiêm Cán - Cây xoài 341 tuổi - Vườn nhãn cổ Bạc Liêu; Chợ nổi Ngã Năm - Khu căn cứ tỉnh ủy Sóc Trăng - Vườn dâu Thiên Ân - Khu du lịch Mùa Xuân - Cơ sở sản xuất bánh pía Tân Huê Viên - Vườn cò Tân Long.


Để thực hiện giải pháp này, cần sự phối hợp của nhiều bên liên quan. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đóng vai trò đầu mối phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, công ty du lịch để liên kết trong phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, quảng bá và xây dựng chương trình du lịch chào bán cho khách hàng (thành phố Cần Thơ - tỉnh An Giang - tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Sóc Trăng - tỉnh Hậu Giang - tỉnh Bạc Liêu).

3.3.3.9. Tăng cường công tác quản lý, đầu tư và xây dựng chính sách cho việc khai thác chợ nổi phục vụ du lịch

Mục tiêu của nhóm giải pháp này là cải thiện công tác quản lý, đẩy mạnh sự đầu tư và ban hành những chính sách nhằm tạo nội lực thúc đẩy sự phát triển du lịch chợ nổi ở địa bàn nghiên cứu.

Thời gian qua, công tác quản lý của nhà nước đối với du lịch chỉ được thực hiện ở chợ nổi Cái Bè và Cái Răng, nhờ đó, ít nhiều tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động du lịch ở chợ nổi. Những cách thức quản lý này (quy hoạch không gian điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch, tiến hành quảng bá hình ảnh điểm đến, thống kê số lượt khách và doanh thu du lịch, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch, quản lý phương tiện vận chuyển du khách, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân về du lịch) nên được áp dụng đối với chợ nổi Long Xuyên và Ngã Năm.

Ngoài những cách thức quản lý trên, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở các địa phương (chợ nổi Cái Bè, Cái Răng, Long Xuyên và Ngã Năm) nên thực hiện các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ các tiểu thương, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch về các quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh du lịch, cách thức đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh và an toàn thực phẩm, sự tương thích giữa chất lượng dịch vụ và giả cả; truyên truyền nâng cao văn hóa ứng xử của người dân đối với du khách; tổ chức phương tiện thu gom rác thải hàng ngày trên chợ nổi và đưa đến điểm xử lý; xây dựng kế hoạch phát triển du lịch theo từng giai đoạn; không cho phép các tàu, ghe không đạt tiêu chuẩn, không đăng ký, đăng kiểm hoạt động


chuyên chở khách tham quan; thường xuyên thăm dò ý kiến của du khách đối với điểm đến du lịch; truyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Các giải pháp trên có thể được thực hiện thông qua sự chủ trì của Ủy ban Nhân dân huyện/quận/thị xã/thành phố thuộc tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế/Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an.

Để khai thác chợ nổi phục vụ du lịch hiệu quả nhất thiết phải có sự đầu tư. Trong tương lai, các địa phương quản lý chợ nổi Cái Bè, Cái Răng, Long Xuyên và Ngã Năm đã có kế hoạch hoặc cần sự đầu tư như sau:

Đầu tư điện chiếu sáng công cộng, nhà vệ sinh công cộng, cầu bến, biển báo, phao tiêu phân luồng giao thông, hỗ trợ xuồng chèo cho đối tượng tham gia mua bán ở chợ nổi, hoạt động vui chơi giải trí, xúc tiến quảng bá du lịch (vốn ngân sách nhà nước), đầu tư nhà hàng nổi quy mô nhỏ, phương tiện vận chuyển du khách, thuyền phục vụ ăn uống, mua sắm, giải trí (vốn xã hội hóa) (chợ nổi Cái Bè) [75].

Đầu tư xây dựng cầu tàu chợ nổi, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng nhà vệ sinh công cộng trên sông (vốn ngân sách), nhà hàng nổi trên sông, trạm dừng chân chợ nổi, quầy hàng nổi trên sông, nhà hàng nổi ven sông, nơi trưng bày và bán hàng trái cây, quà lưu niệm, dịch vụ giải trí (vốn xã hội hóa) (chợ nổi Cái Răng) [82].

Đầu tư xây dựng cầu tàu du lịch [79], bờ kè, nhà vệ sinh công cộng, phao phân luồng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng, thu gom rác thải trên sông, xúc tiến quảng bá du lịch, đào tạo và bồi dưỡng nhân viên phục vụ du lịch, cải tạo cảnh quan (vốn ngân sách), phát triển phương tiện vận chuyển tham quan, phương tiện phục vụ ăn uống và mua sắm của du khách, hình thành khu chợ đêm, cơ sở ăn uống, tham quan và mua sắm (vốn xã hội hóa) (chợ nổi Long Xuyên).

Đầu tư phát triển các loại hình du lịch trên sông, bố trí lực lượng thu gom rác trên chợ nổi, phát triển các dịch vụ du lịch, xây dựng khu ẩm thực chợ nổi, hình thành khu chợ đêm, phát triển cơ sở lưu trú (homestay), đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, xúc tiến quảng bá du lịch, phát triển đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch, tuyên truyền

Xem tất cả 225 trang.

Ngày đăng: 08/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí