Một Số Kiến Nghị Đối Với Công Ty Dvlh Saigontourist Và Cơ Quan Quản Lí Nhà Nước.


- Công ty DVLH Saigontourist cũng cần nắm rõ yếu tố co giãn của mức cầu trên thị trường để đưa ra mức giá thích hợp. Sự co giãn của mức cầu là phản ánh

lượng cầu đối với sản phẩm khi giá biến đối. Khi cầu thay đổi do sự thay đổi nhẹ biểu giá thì được gọi là co giãn cầu. Để có thể đảm bảo được khi Công ty đưa ra mức giá trung bình của chương trình để không gây biến động lớn tới cầu về khách thì bộ phận Marketing phải nghiên cứu và nhận thức rõ về tính co giãn về mức cầu trong thị trường mình đang hoạt động và mức độ trung thành của khách đối với Công ty. Bộ phận Marketing cần đưa ra giải pháp hướng về thị trường đối với các vấn đề xác định giá. Cần phải làm sao cho giá mà Công ty DVLH Saigontourist đưa ra hoàn toàn thuyết phục khách và duy trì được sự trung thành của khách đối với sản phẩm của Công ty. Bộ phận marketing cần chú ý ngưỡng sai biệt để có chính sách giảm giá và tăng giá thích hợp.

- Cần sử dụng chính sách giá như một công cụ kích thích tiêu dùng và kéo dài tính thời vụ của sản phẩm. Duy trì các mối quan hệ tốt với các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch với chất lượng đảm bảo giá thành thấp.

- Công ty DVLH Saigontourist cần giảm tỷ lệ lợi nhuận từ 10% xuống tới 6 đến 8%, trong một số trường hợp nhằm kích thích số lượng bán. Đối với đoàn khách lớn, trung tâm có thể giảm từ 5- 8% giá bán toàn đoàn.

c-Chiến lược phân phối.

Trong thời gian tới, Công ty DVLH Saigontourist nên mở rộng các kênh trực tiếp và các kênh gián tiếp qua các cách sau:

- Tiếp tục sử dụng các biện pháp đã dùng để tiếp xúc với khách như: Gọi điện thoại, gặp mặt trực tiếp, fax, gửi thư…

- Cố gắng tham ra vào các hội chợ triển lãm, các hội thảo của Tổng cục du lịch để thiết lập thêm kênh phân phối.

- Thắt chặt thêm mối quan hệ của Công ty với các hãng lữ hành mà Công ty đang quan hệ nhằm đẩy mạnh chiến lược liên minh hợp tác trong phân phối.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 136 trang tài liệu này.

- Mở thêm chi nhánh tại miền Đông – Tây Nam bộ và miền Trung – Tây Nguyên để thiết lập nên kênh phân phối tạo thêm điểm tiếp xúc với khách hàng.

- Bộ phận nghiên cứu thị trường cần phải nhạy bén với mọi thông tin để có

Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm du lịch teambuilding trên thị trường nội địa tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist - 13


thể giúp các bộ phận tiếp thị hoạt động tốt hơn.

- Công ty DVLH Saigontourist cũng nên có những chính sách ưu đãi với những người môi giới khách như tăng thêm hoa hồng, tuyển thêm công tác viên.

- Có chính sách đào tạo đối với các đại lý như tổ chức mời các chuyên gia, giáo viên, nhà kinh doanh du lịch có nhiều kinh nghiệm giảng dạy miễn phí về hoạt động của kênh, tâm lý và hành vi người tiêu dùng. Quảng cáo các chương trình du lịch của mình tại các khách sạn thành viên của Công ty và các khách sạn đối tác để mở rộng thêm kênh phân phối.

d-Chiến lược hổ trợ bán hàng:

- Quảng cáo.

Thực hiện quảng cáo, tiếp thị phải đảm bảo đúng thị trường, đúng loại khách hàng, đúng sở thích của khách, đúng nhu cầu của họ và cả đúng thời vụ nữa. Khi Công ty DVLH Saigontourist thực hiện tốt công tác này sẽ tránh hay giảm các khoản chi phí không chất lượng cho công tác tiếp thị quảng cáo.

+ Quảng cáo trên tài liệu in ấn.

Chú ý tới công việc in ấn để đảm bảo hình thức đẹp, nội dung rõ ràng tác

dụng ngay vào nhãn quang người đọc. Khi trình bày cuốn chương trình cần phải lưu ý tới cả mẫu chữ logo, không nên trình bày rắc rối. Công ty cũng có thể quảng cáo bằng cách gửi tờ rơi qua bưu điện tới địa chỉ của khách hàng cũ hoặc khách hàng tiềm năng cách làm này có hiệu quả cao hơn là phát tờ rơi trực tiếp cho khách

Việc phát tờ rơi kết hợp với du lịch nội địa và quốc tế nhằm tiết kiệm chi

phí cử nhân viên xuống thị trường, tiết kiệm thời gian và đem lại cơ hội cho khách lựa chọn.

Nội dung của tờ rơi thiết kế sao cho đẹp thì chỉ nên chọn những chương trình đặc biệt, nổi bật.

Và quảng cáo thông qua hình thức tặng lịch treo tường, lịch để bàn vào mỗi

năm mới cho các khách hàng và đối tác cung ứng. Đây cũng là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả tốt vì tuổi thọ cúa nó thường khá lâu và gần gũi với mọi gia đình và cơ quan tổ chức

+ Quảng cáo qua báo chí và tạp chí:


Đăng tin trên các tờ báo tạp trí chuyên ngành trong và ngoài nước như: Tạp

chí du lịch Việt Nam, tạp chí Hàng không Việt Nam, tuần báo Travel ASIA (nhà xuất bản Venture ASIA Publishing Plc Ltd có trụ sở chính ở Singapore và các đại diện ở nhiều nước khác), tạp chí PATA Travel news của hiệp hội du lịch Châu á Thái Bình Dương.

+ Quảng cáo trên truyền hình.

Hiện nay, các spot quảng cáo thường có thời lượng ngắn, vì vậy chỉ thể hiện được một phần rất nhỏ các đặc điểm, thông tin của sản phẩm, thương hiệu. Hình thức Tư vấn- tiêu dùng - giới thiệu sản phẩm có thời lượng dài hơn, do đó mà nhà sản xuất, nhà kinh doanh có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng. Nói cách khác, Tư vấn- tiêu dùng đem đến cho người xem truyền hình cái nhìn sâu hơn, rõ ràng hơn về sản phẩm của nhà sản xuất. Người xem sẽ được tư vấn, hướng dẫn cụ thể về cách lựa chọn và sử dụng sản phẩm.

Tài trợ Chương trình: Tài trợ phát sóng, tài trợ sản xuất chương trình.

+ Quảng cáo trên Internet.

Quảng cáo logo – banner: Đặt logo hoặc banner quảng cáo trên các website nổi tiếng, những website có lượng khách hàng truy cập lớn hay những website được rank cao trên Google là phổ biến và là cách quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Nó không những quảng bá được thương hiệu mà còn nhắm đến các khách hàng tiềm năng trên Internet.

Quảng cáo bằng đường Text link: Là đặt quảng cáo bằng chữ có đường link đến website hay sản phẩm dịch vụ của bạn, bạn phải có tiêu đề cho đoạn quảng cáo, địa chỉ website, thông tin giới thiệu về website hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ để bạn có thể đăng ký vào bất kỳ danh bạ nào trên Internet phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của các cỗ máy chủ tìm kiếm.

Quảng cáo qua các các cuộc triễn lãm, hội nghị.

Tiếp tục tham gia các hội chợ, liên hoan du lịch trong nước, đối với các hội

chợ quốc tế thì chỉ nên tham gia nơi có thị trường mục tiêu của thị trường và cần có chiến lược phân tích cụ thể giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận đem lại.

Đăng ký tham gia vào các hội chợ triển lãm du lịch trong khu vực và trên


quy mô quốc tế nhất là các cuộc triển lãm tổ chức ở thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.

- Chính sách khuyến mãi. Một số công cụ khuyến mãi

Dịch vụ hậu mãi Việc duy trì quan hệ tốt giữa khách hàng và Công ty sau khi 1

- Dịch vụ hậu mãi.

Việc duy trì quan hệ tốt giữa khách hàng và Công ty sau khi đã kết thúc

chuyến đi sẽ tạo được một lượng khách hàng quen thuộc, đồng thời làm tăng thêm chất lượng tour bán ra.

+ Gửi thư tới từng du khách chúc mừng khách đã đến với Công ty, hỏi thăm họ về những suy nghĩ cho chuyến đi và những đóng góp của họ

+ Tặng bưu phẩm, quà, phim ảnh kỷ niệm sau mỗi chuyến đi, Dịch vụ giảm giá cho những khách đi du lịch lần hai trở lên.

+ Gửi cho khách những thông tin về những chương trình khuyến mãi đặc

biệt trong năm, những chương trình sắp tới để khách có thể giới thiệu cho người quen, bạn bè cũng như khuyến khích, giảm giá cho khách nếu đi tour theo nhóm.

- Chiến lược quan hệ công chúng.

Hoạt động sản xuất kinh doanh trong môi trường cạnh tranh gay gắt ngày

càng trở nên khốc liệt, để tạo lập và định vị sản phẩm cũng như hình ảnh, uy tín của Công ty trong tâm trí khách hàng, Công ty đã rất chú trọng đến việc xây dựng và phát triển của mối quan hệ công chúng như:

+ Quan hệ báo đài: Cung cấp những thông tin có giá trị cho các phương tiện để lôi kéo sự chú ý về sản phẩm, về công ty…như những hoạt động sau:

Tổ chức các buổi cung cấp thông tin cập nhật cho các báo đài.

Thực hiện các buổi phỏng vấn, phóng sự.

Thông tin cho công chúng về các sự kiện có tính chất địa phương, quốc gia


hay quốc tế.

Những bài báo chuyên đề kinh doanh: là những câu chuyện chi tiết về công ty hoặc sản phẩm

Vận động hành lang: vận động các cơ quan lập pháp, quản lý nhà nước, các nhà chính trị để thúc đẩy hoặc hạn chế một số quy định hay đạo luật.

+ Hội nghị khách hàng, hội thảo:

Giám đốc công ty trình bày về tình hình hoạt động doanh nghiệp và trả lời thắc mắc của các khách hàng trong các cuộc hội nghị.

3.3. Một số kiến nghị đối với Công ty DVLH Saigontourist và cơ quan quản lí nhà nước.

3.3.1. Một số kiến nghị đối với Công ty DVLH Saigontourist.

a- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu.

Có thể nói, nhu cầu du lịch Teambuilding ngày càng phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Đây cũng là lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều lợi ích kinh tế nhất cho Công ty DVLH Saigontourist (nằm trong SPDL MICE) Trong định hướng phát triển đa dạng và đồng bộ về tất cả các hoạt động kinh doanh của Công ty, bên cạnh việc hưởng ứng chính sách kích cầu du lịch nội địa, đẩy mạnh thu hút khách quốc tế, Công ty cũng cần chú trọng đến phát triển thị trường du lịch Teambuilding của mình. Công ty cần xây dựng sớm kế hoạch phát triển thị trường đầu vào cho năm 2013 và các năm tiếp theo,để từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh cho phù hơp. Lựa chọn nội địa là thị trường mục tiêu để xây dưng các chương trình. Cụ thể là:

- Mở rộng thị trường khách hàng, tìm kiếm thêm các khách hàng mới ; ngoài việc lượng khách đoàn là các công ty, các tổng công ty hoạt động kinh doanh có hiệu quả tại các thành phố lớn cũng cần chú trọng phát triển thị trường khách lẻ bằng các chương trịnh quảng cao, tiếp thị phù hợp theo từng thời điểm cũng như phát triển thêm các nguồn khách tại các địa phương, các tỉnh đang phát triển.

- Đối với thị trường nội địa của SPDL Teambuilding cần tăng cường nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch từ đó thiết kế những CTDL Teambuilding chất lượng và giá cả phù hợp nhằm mở rộng thị trường và giữ khách hàng hiệu quả hơn.


- Đối với lĩnh vưc du lịch MICE cần tích cực mở rộng và phát triển nguồn khách công vụ mới, đẩy mạnh tham gia đấu thầu các đoàn khách hội thảo của các công ty, Bộ, Ban, Ngành, tổ chức trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

b-Đa dạng hóa SPDL Teambuilding.

Ngày nay, cùng với nhu cầu về sản phẩm du lịch luôn thay đổi và có tính đa dạng cao, để đáp ứng được nhu cầu đó và nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa SPDL Teambuilding là một trong những việc làm hết sức cần thiết đối với Công ty DVLH Saigotourist và tổ Event. Để hoàn thiện danh mục SPDL Teambuilding, tổ Event nên bổ sung vào danh mục SPDL Teambuilding của mình những CTDL Teambuilding mới để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ của công ty.

Ngoài ra, để phục vụ khách hàng tốt hơn, Công ty nên tăng cường xây

dựng các CTDL Teambuilding theo yêu cầu của du khách nếu khách hàng có nhu cầu với số lượng lớn. Bên cạnh đó, Công ty nên phối hợp với các phòng ban để có những chính sách linh hoạt trong việc thực hiện các tour du lịch như cùng một CTDL Teambuilding nhưng Công ty có thể bố trí các dịch vụ và nhà cung cấp khác nhau với mức giá và chất lượng khác nhau cho phù hợp với nhu cầu của các tập khách hàng khác nhau. Đồng thời xây dựng các tour du lịch Teambuilding hoàn toàn mới với nhiều hoạt động hấp dẫn khách.

c- Nâng cao chất lượng các trò chơi đội nhóm – Teambuilding game.

Chất lượng các trò chơi xây dựng kỹ năng đội nhóm chính là phần quan

trọng nhất, quyết định sự thành công của cả CTDL Teambuilding. Như đã đề cập trong phần thực trạng, để thiết kế được các trò chơi thực sự có chất lượng về mặt ý nghĩa, Công ty DVLH Saigontourist phải nổ lực rất nhiều từ việc nghiên cứu đặc điểm, nhu cầu của đoàn khách, nắm rõ đặc điểm địa hình khu du lịch cho đến tìm tòi, sáng tạo ra các trò chơi mô phỏng phù hợp với yêu cầu đề ra, “phải độc đáo, không trùng lắp”, vừa phải tạo không khí vui vẻ “học mà chơi, chơi mà học”, vừa phải đảm bảo truyền đạt các thông điệp đến khách hàng. Tuy được khách hàng đánh giá khá cao về chất lượng, uy tín của SPDL Teambuilding nhưng Công ty cần tiếp tục phát huy, nổ lực hơn nữa để thiết kế thêm nhiều loại hình trò chơi đặc trưng, hấp dẫn. Không chỉ dừng lại ở các Games outdoor mà còn có indoor, mang tính tư duy trí tuệ cao hơn. Nên nhóm các trò


chơi theo từng chủ đề riêng và đặt những cái tên ấn tượng để tạo hiệu ứng “tò mò”. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu của nhiều đoàn khách khác nhau, tránh được sự nhàm chán cho những đoàn khách quay lại lần sau và cũng là để tạo ưu thế trước các đối thủ cạnh tranh.

d-Lựa chọn và tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung ứng

Ngoài việc xây dưng các CTDL Teambuilding phù hợp Công ty DVLH Saigontourist cũng cần chú trọng đến việc lựa chọn và tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung ứng:

Mỗi sản phẩm du lịch là tổng hợp các dịch vụ đơn lẻ của nhiều nhà cung ứng các dịch vụ du lịch đơn lẻ thành các sản phẩm trọn gói. Để CTDL Teambuilding có chất lượng cao thì đòi hỏi các dịch vụ đơn lẻ phải có chất lượng và phải có sự kết hợp hài hòa giữa các dịch vụ. Để đảm bảo chất lượng các dịch vụ đơn lẻ đòi hỏi Công ty phải có một hệ thống các nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo cung ứng dịch vụ kịp thời với chất lượng đảm bảo. Các nhà cung ứng của Công ty DVLH Saigontourist chủ yếu là các nhà hàng, các cơ sở lưu trú, khách sạn, các công ty vận chuyển,…

- Đối với các cơ sở lưu trú: Trong mỗi chuyến đi, nhu cầu nghỉ ngơi của du khách là yếu tố quan trọng cần được quan tâm đúng mức nhằm tạo sự thoải mái và tạo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh cho du khách sau mỗi chuyến đi. Hệ thống các cơ sở cung ứng dịch vụ lưu trú cho công ty là các khách sạn 2, 3, 4 sao trên địa bàn nơi đến, điểm đến. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ lưu trú cho du khách, Công ty DVLH Saigontourist cần tăng cường kiểm tra và giám sát việc cung ứng dịch vụ cho du khách trong hệ thống các cơ sở lưu trú này nhằm kịp thời phát hiện những sai xót có thể xảy ra và điều chỉnh hợp lý việc cung ứng dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu về lưu trú của khách hàng. Mặt khác, để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện cho việc đa dạng hóa SPDL Teambuilding Công ty cần tăng cường tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt với hệ thống các khách sạn và cơ sở lưu trú trên địa bàn mỗi điểm đến, tạo sự chủ động trong việc phục vụ khách.

- Đối với các nhà hàng: Nhu cầu ăn uống là nhu cầu cơ bản, không thể thiếu được đối với mỗi người. Đặc biệt, đối với khách du lịch, du khách khi đến với mỗi điểm đến còn muốn thưởng thức những món ăn ngon, tìm hiểu những nét văn hóa ẩm


thực của địa phương. Công ty DVLH Saigontourist cần chọn những nhà hàng có chất lượng đảm bảo, có các món ăn dân tộc đặc trưng của nơi đến để thỏa mãn nhu cầu khám phá và tìm hiểu văn hóa ẩm thực của du khách. Nhà hàng lựa chọn phải có địa điểm thuận lợi trên địa bàn nơi đến, có uy tín và khung cảnh đẹp Hệ thống các nhà hàng này phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Để đảm bảo chất lượng đối với dịch vụ ăn uống, Công ty cũng cần thường xuyên kiểm tra và giám sát số lượng, chất lượng món ăn mà nhà hàng cung cấp để kịp thời phát hiện những sai sót nếu có và đảm bảo việc cung ứng dịch vụ theo hợp đồng đã ký kết.

- Đối với các công ty vận chuyển: Nhu câu đi lại là một trong những nhu cầu không thể thiếu của du khách trong mỗi chuyến đi. Việc chủ động các phương tiện vận chuyển giúp cho chuyến đi được thực hiện theo đúng lịch trình và hành trình. Phương tiện vận chuyển có chất lượng sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái, an toàn trong mỗi chuyến đi. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ vận chuyển, Công ty cần có kế hoạch bảo dưỡng và nâng cao chất lượng xe, đối với các đối tác cần tăng cường kiểm tra và có hợp đồng cung ứng dịch vụ rõ ràng nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ đúng yêu cầu, tránh tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu vào thời điểm chính vụ.

e-Về nhân sự.

Nâng cao chất lượng đội ngũ tổ chức Teambuilding

Muốn nâng cao chất lượng các trò chơi Team building Games thì cần phải

nâng cao chất lượng đội ngũ trực tiếp thiết kế và tổ chức ra các trò chơi đó. Để làm được điều này, nếu chỉ có sự nhiệt tình, năng động sáng tạo thôi chưa đủ, các thành viên của Đội thiết kế và tổ chức teambuidling cần phải được trang bị nhiều kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm về teambuilding. Đội ngũ tổ chức của Công ty phần lớn được tập hợp từ các vị trí, bộ phận chức năng khác, chưa qua đào tạo bài bản nên kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm về Teambuilding chính là những yếu tố mà nhân viên Công ty còn nhiều thiếu sót. Để khắc phục điều này, hiện tại Công ty chỉ mới tổ chức các buổi tập huấn tại chỗ, ngắn hạn cho nhân viên tại Công ty. Vì vậy, Công ty nên:

- Tăng cường cho nhân viên đi đào tạo nâng cao các kiến thức chuyên môn

Xem tất cả 136 trang.

Ngày đăng: 31/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí