Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm du lịch teambuilding trên thị trường nội địa tại Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist - 16


Đảo, một vùng đất linh thiêng và nổi tiếng trong lịch sử của Việt Nam. Côn Đảo ngày nay thật sự là một địa điểm lý tưởng cho các chương trình du lịch và teambuilding bởi những giá trị di thiên nhiên và lịch sử để lại.

Chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ từ TP. HCM, các bạn sẽ đặt chân lên Côn Đảo, một vùng đất linh thiêng và nổi tiếng trong lịch sử của Việt Nam. Côn Đảo ngày nay thật sự là một địa điểm lý tưởng cho các chương trình du lịch và teambuilding bởi những giá trị di thiên nhiên và lịch sử để lại

Trong 113 năm từ năm 1862 đến năm 1975 đã có hơn 200.000 lượt tù nhân bị lưu đày ra Côn Đảo trong số đó có khoảng 20.000 người tù đã vĩnh viển nằm lại Côn Đảo. Bên dưới nghĩa trang Hàng Dương vẫn còn đó hàng ngàn ngội mộ hàng năm cần được cầu siêu để linh hồn được siêu thoát, những linh hồn này vỗn dĩ không may mắn thoát khỏi được hệ thống nhà tù khét tiếng này khi họ còn sống.

Sau nhiều lần đi lại, tìm hiểu và đúc kết kinh nghiệm, chúng tôi đã cho ra hệ thống sản phẩm teambuilding đặc biệt gắn liền với địa danh đặc biệt này. Một trong những chương trình tiêu biểu nhất là;

“Hành trình vượt ngục”

Hành trình vựợt ngục dựa trên những câu chuyện có thực về những giai đoạn khác nhau trong những chuyến vượt ngục của tù nhân Côn Đảo. Chính trong những hnàh trình khó khan đó, các kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, tư duy nhay bén phải được phát huy tối đã vì sự sinh tồn. Đằng mỗi sự tính toán sai lầm du rất nhỏ vẫn có thể dẫn đến hậu quả vô cùng tệ hại cho cả nhóm.

Các chiến binh Côn Đảo sẽ lần lượt trải qua các thách thức như tận dụng cơ hội, thu thập thông tin, sức mạnh đôi chân, vượt lên sự sợ hãi, đóng bè vượt biển v.v. Những thách thức này đòi hỏi những kỹ năng khác nhau nhưng luôn đòi hỏi sư vận động cao về mặt trí tuệ và thể lực.

Với tù nhân Côn Đảo, hành trình vượt ngục của họ thành công chính là

những bài học lịch sử vô cùng lớn lao. Với hậu thế, tham gia sự kiện tái hiện thông qua hoạt động teambuilding, những bài học về kỹ năng sống và làm việc bổ ích được vun đắp và đem lại những suy nghĩ tích cực hơn sau khi tham gia chương trình.

Trên đây là một bối cảnh teambuilding của một chương trình đã và đang thực


hiện bởi đội ngũ Oriental Pearl. Với địa hình núi, biển và đảo tại Côn Đảo, chúng tôi có thể đưa ra nhiều chương trình có thể núi chân quý khách từ vài ngày cho đến vài tuần tại nơi đây.

Ngoài chương trình đang được yêu thích nói trên, quý khách có thể tham khảo các chương trình khác tại côn đảo như;

Survivor Côn Đảo:

Chương trình này với các họat động đòi hỏi thể lực cao, không ít tình huống trong game này đòi hỏi sự vượt trội của bản lĩnh cá nhân. Người tham gia chương trình này phải sẵn sàng sử dụng hết nguồn năng lượng bản thân, có thể sử dụng đến 200 % sức lực để cạnh tranh với đối phương trước khi trở thành nhà vô địch.

Tính chất của chương đem lại cho người tham gia cơ hội nhận ra rằng mình có thể làm nhiều điều hơn mình nghĩ.

Đầm Trầu hoang dã:

Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất trong hệ thống các bãi tại Côn Đảo. Đẹp vì sự hoang sơ và phong cảnh thiên nhiên đem lại. Trước khi được tận hưởng những gì gọi là tiện nghi nhất trong hệ thống khách sạn cao cấp, chúng tôi đưa quý khách trải nghiệm với điểm đến Đầm Trầu với các họat động teambuilding, các trò chơi mang tính sáng tạo, vận động ở cấp độ trung bình nhưng đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm và khả năng lập kế hoạch và lãnh đạo cao. Cắm trại và tham gia các họat động lửa trại qua đêm ngay trên bãi Đầm Trầu là một phần quan trọng của chương trình.

Mục đích của chương trình này, ngoài trang bị những kỹ năng mềm, người

tham gia còn có cơ hội để thật sự thoát ra khỏi thế giới xô bồ của đô thị, sống trong một môi trường hoàn toàn mới, đưa tâm hồn quay trở lại sự bình thản và cảm giác cân bằng. Cơ hội tốt để nhìn lại mình trước khi có những bước tiếp theo trên đường đời hoặc công việc.


CT8-LEO NÚI


Mountaineering hay leo núi là một bộ môn thể thao sở thích đi bộ chuyên nghiệp 1

Mountaineering hay leo núi là một bộ môn thể thao, sở thích, đi bộ chuyên nghiệp và chinh phục các đỉnh núi cao. Khi một cuộc leo núi bắt đầu, thì người leo núi chỉ có 1 suy nghĩ duy nhất là nỗ lực hết sức để chinh phục đỉnh núi cao nhất.

Mountaineering hay leo núi là một bộ môn thể thao, sở thích, đi bộ chuyên nghiệp và chinh phục các đỉnh núi cao.

Khi một cuộc leo núi bắt đầu, thì người leo núi chỉ có 1 suy nghĩ duy nhất là nỗ lực hết sức để chinh phục đỉnh núi cao nhất.

Theo các nhà nghiên cứu về kết cấu và địa hình trái đất đã phân bộ môn leo núi thành 3 dạng chủ yếu: núi đá, núi tuyết và trượt tuyết.

Các loại hình này yêu cầu người tham gia phải có kinh nghiệm, khả năng về thể thao, kiến thức an toàn khi vận động.

Quy trình : chuẩn bị, họp thông tin an toàn & giới thiệu. Bắt đầu. Thời lượng: 1- 3 ngày.

Kinh nghiệm cần có:

1. – Sử dụng các trạm dừng chân hợp lý để có thể hoàn thành mục tiêu

2. – Chuẩn bị lượng thực thực phẩm vừa đủ cho số lượng người tham gia

3. – Ðiện thoại cố định để liên lạc giữa các trạm

4. – Hành trình leo núi kéo dài so với dự kiến cũng đồng nghĩa với việc mối nguy hiểm của hành trình càng cao.

5. – Ðảm bảo nguồn oxi luôn đủ

Kết hợp với: Khám phá hang động, cắm trại, thử thách, …


Số lượng nhóm: Nhỏ đến lớn Ðịa điểm

Leo núi đã trở thành một môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới. Trong thể thao leo núi tại Việt Nam phần lớn bắt nguồn từ núi Phanxipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.

Các khu vực leo núi khác cũng thú vị không kém bao gồm: núi Langbian – Lâm Ðồng, núi Chúa – Bình Thuận …

Kinh nghiệm

Thách thức và sự kiên trì, khi ở trên trên cao nhìn thấy thành phố, thiên nhiên. Người leo núi có thể nghỉ ngơi và tận hưởng giây phút chiến thắng mẹ thiên nhiên, cảm giác như trở về với đúng con người thực của mình.

CT9-WEFIGHT – WE WIN


Không ai mạnh bằng tất cả chúng ta hợp lại Kết nối sức mạnh truyền lửa 2

Không ai mạnh bằng tất cả chúng ta hợp lại. Kết nối sức mạnh, truyền lửa cho nhân viên là điều mà bất cứ người quản lý nào cũng muốn hướng tới.

“We fight – We win”

Chúng tôi chiến đấu, Chúng tôi chiến thắng

Lựa chọn số một cho các nhà quản lý trong việc kết nối các thành viên để đạt đến hiệu quả cao nhất trong công việc.

TRẠM I : WE FIGHT

Thử thách 1 : Màu cờ sắc áo.

Các thành viên sẽ được chia ngẫu nhiên vào ba đội. Tại đây, các thành viên sẽ phải lựa chọn một bản sắc riêng cho đội mình, cùng hô vang khẩu hiệu và giơ cao ngọn cờ của đội trước khi bước vào thử thách.


Thử thách 2 : Vị thuyền trưởng tài ba .

Thử thách dành cho người thủ lĩnh, hãy là người đưa đội bạn vượt qua một cơn thác lũ một cách nhanh chóng. Quyết đoán, và có một tầm nhìn chiến lược là những tố chất không thể thiếu cho chặng thử thách này.

Thử thách 3 : Truyền lửa

Tạo động lực, truyền cảm hứng trong công việc? Đẩy cao tinh thần làm việc của nhân viên để đem đến một kết quả tốt nhất? Ai sẽ là người chùng bước trước khó khăn? Đội nào sẽ vượt qua thử thách này một cách nhanh nhất? Điều đó tuỳ thuộc vào việc “truyền lửa” trong đội bạn.

Thử thách 4 : Đoàn quân thiện chiến TRẠM II : WE WIN

Thử thách 1 : Cuộc chiến thần tốc

Chặng nước rút, và chỉ chút đột phá sẽ khiến cho thứ tự xếp hạng của các đội thay đổi.

Thử thách 2 : Ca khúc khải hoàn

Chiến thắng đã kề cận trong tầm tay, hãy giữ vững phong độ và cố gắng nỗ lực cho đến phút cuối cùng.

Thử thách 3 : Biểu tượng chiến thắng

Giơ cao ngọn cờ chiến thắng của đội bạn. Những người anh hùng trong trận chiến hôm nay.

Trao quà cho đội chiến thắng.


CT10-ĐI TÌM KHO BÁU ĐẠI NGÀN


Team building Kho báu đại ngàn là hành trình đi tìm các giá trị văn hóa Tây 3

Team building “Kho báu đại ngàn” là hành trình đi tìm các giá trị văn hóa Tây Nguyên bằng trí tuệ và sức mạnh của đồng đội. Sân chơi là một không gian Tây Nguyên đích thực với khe suối tự nhiên, rẫy cà phê trên cao nguyên đất đỏ bazan và không gian văn hóa tại một buôn làng Ê đê.

Du lich Team building “Kho báu đại ngàn” là hành trình đi tìm các giá trị văn hóa Tây Nguyên bằng trí tuệ và sức mạnh của đồng đội. Sân chơi là một không gian Tây Nguyên đích thực với khe suối tự nhiên, rẫy cà phê trên cao nguyên đất đỏ bazan và không gian văn hóa tại một buôn làng Ê đê.


PHỤ LỤC 2. PHIẾU ĐIÈU TRA NHU CẦU DÀNH CHO KHÁCH DU LỊCH SỬ DỤNG SPDL TEAMBUILDING

Chào anh/chị. Tôi là học viên lớp cao học trường Đại học KHXH&NV Hà Nội.Tôi đang thực hiện luận văn tốt nghiệp với đề tài về “Xây dựng chiến lược định vị sản phẩm du lịch teambuilding trên thị trường nội địa tại công ty DVLH Saigontourist”.

Sản phẩm du lịch teambuilding với mục tiêu rèn luyện cho các thành viên trong đoàn nâng cao kỹ năng xây dựng nhóm. Cụ thể nó đề cao những hoạt động đòi hỏi kỹ năng hợp tác, tính tổ chức, sự sáng tạo, khả năng đưa ý kiến, thuyết phục và lẳng nghe. Rất mong sự đóng góp ý kiến của anh/chị để có sản phẩm du lịch teambuilding hiệu quả và có chất lượng.

Thông tin đáp viên:

Tuổi:

Giới tính:

Họ tên Anh/chị:

Địa chỉ:

Số điện thoại:

1.Anh/ chị có dự định sử dụng sản phẩm du lịch teambuilding trong thời gian tới

không?

□ Có

□ Không

□ Có thể có

□ Chắc chắn không

Lưu ý: Nếu anh/ chị chọn phương án “Chắc chắn không” thì anh/ chị vui lòng không

trả lời các câu hỏi tiếp theo)

2. Anh/chị dự định sử dụng sản phẩm du lịch teambuilding vào thời gian nào trong

năm?

□ Đầu năm

□ Cuối năm

□ Mùa hè

□ Lễ tết

3. Loại hình du lịch teambuilding nào mà Anh/chị thường hay sử dụng?

□ Outdoor teambuilding (hoạt động diễn

ra ngoài trời)

□ Indoor teambuilding (hoạt động diễn ra

trong nhà)

□ Advanced teambuilding (hoạt động gắn

với thể thao, mạo hiểm)

□ Khác

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 136 trang tài liệu này.



4. Theo Anh/chị chi phí dành cho một người tham gia chương trình du lịch

teambuilding khoản bao nhiêu là hợp lý?

□ 500.000đ – 1.000.000đ

□ 1.000.000đ – 1.500.000đ

□ 1.500.000đ – 2.000.000đ

□ 2.000.000đ – 2.500.000đ

□ Trên 2.500.000đ

5.Anh/ chị dự định sử dụng sản phẩm du lịch teambuilding của công ty nào trong

thời gian tới?

□ Saigontourist

□ Viettravel

□ BenThanh Tourist

□ VietMark (Vietnam teambuilding)

□ AQL Teambuilding

□ Khác

6.Anh/ chị biết đến Saigontourist từ những nguồn thông tin nào nào sau đây? (có

thể chọn nhiều lựa chọn)

□ Quảng cáo trên ti vi

□ Quảng cáo trên báo, tạp chí

□ Internet

□ Qua Hội chợ du lịch

□ Bạn bè, người thân


7.Anh/chị vui lòng cho biết các yếu tố mà anh/chị quan tâm nhất khi sử dụng sản

phẩm du lịch teambuilding? (có thể chọn nhiều lựa chọn)

□ Chất lượng sản phẩm

□ Uy tín sản phẩm

□ Giá cả cạnh tranh

□ Tính đa dạng kiểu mẫu

□ Khuyến mãi hấp dẫn

□ Chăm sóc khách hàng tốt

□ Lý do khác

8. Anh/chị hãy cho biết ý kiến về mức độ khác nhau của các yếu tố giữa các công ty

du lịch teambuilding? (cho điểm theo thứ tự từ 1 đến 5)


Yếu tố


Saigontourist


Viettravel


Bến Thành


Viet Mark


AQL

Chất lượng sản phẩm

Uy tín sản phẩm

Giá cả cạnh tranh

Xem tất cả 136 trang.

Ngày đăng: 31/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí