Kênh Thông Tin Khách Hàng Tiếp Cận Để Tìm Hiểu Về Codegym Huế

CodeGym vì một số lượng tương đối lớn các học viên tìm đến trung tâm qua giới thiệu của người khác. Cựu học viên là những người đã trải nghiệm và tin tưởng vào hiệu quả của hình thức đào tạo cũng như chất lượng đào tạo tại CodeGym, nên luôn là nguồn thông tin đáng tin cậy đối với người quen của họ. Họ là nguồn thông tin quý giá giúp lan truyền các thông tin về CodeGym và góp phần thuyết phục khách hàng tiềm năng.

Website cũng là nguồn thông tin khá quan trọng giúp khách hàng biết đến CodeGym Huế với tỷ lệ 14,2%. Các đối tượng có nhu cầu và quan tâm nghề lập trình thường sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan đến các chủ đề này, vì vậy khả năng hiển thị cũng như chất lượng website tốt sẽ giúp người dùng nhận biết và tin tưởng vào thương hiệu CodeGym hơn, website cũng là nơi doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ các thông tin về công ty và sản phẩm cho khách hàng.

Nhân viên tư vấn cũng chiếm 10% nguồn thông tin khách hàng biết đến trung tâm, đây là cách giới thiệu trực tiếp đến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đồng thời cũng giúp nhân viên tư vấn hiểu rò hơn nhu cầu và đặc điểm của khách hàng. Phương thức tiếp xúc của nhân viên tư vấn đến khách hàng khá đa dạng, thông qua tư vấn trực tiếp, gọi điện thoại, tài khoản mạng xã hội của cá nhân nhân viên tư vấn hoặc qua chatbox của fanpage, giúp tiếp cận nhanh chóng và cá nhân hóa đối với từng khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng biết đến trung tâm thông qua email được gửi đến hộp thư của khách hàng hoặc các chương trình, sự kiện CodeGym tham gia, tổ chức với tỷ lệ lần lượt là 5,8% và 1,7%.

2.3.3. Kênh thông tin khách hàng tiếp cận để tìm hiểu về CodeGym Huế



Kết quả xử lý năm 2021 Biểu đồ 2 Kênh thông tin khách hàng tiếp cận để 1

(Kết quả xử lý năm 2021)

Biểu đồ 2: Kênh thông tin khách hàng tiếp cận để tìm hiểu về CodeGym Huế

Kết quả khảo sát cho thấy, kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận để tìm hiểu về CodeGym Huế nhiều nhất là qua nhân viên tư vấn với 45,8%, tiếp đến là giới thiệu của bạn bè, người thân với 43,3%. Rò ràng là nhân viên tư vấn và giới thiệu từ bạn bè, người thân luôn là nguồn thông tin đáng tin cậy, giúp khách hàng có thể giải đáp những thắc mắc cụ thể một cách nhanh chóng thông qua nói chuyện trực tiếp hoặc qua tư vấn bằng chatbox. Đứng thứ ba là website CodeGym được 35% học viên lựa chọn là kênh thông tin để tìm hiểu về CodeGym Huế, đây là nơi cung cấp những thông tin cơ bản nhất về công ty và sản phẩm, cũng là nguồn thông tin rất phù hợp, chính thống để khách hàng tìm hiểu về các khóa học của CodeGym. Fanpage CodeGym Huế được 26,7% học viên lựa chọn khi là nơi thường xuyên cập nhật các thông tin về khóa học, chương trình ưu đãi và các hoạt động của học viên, giúp khách hàng có cái nhìn thực tế hơn về CodeGym Huế. Ngoài ra, khách hàng cũng tìm hiểu về CodeGym qua các chương trình sự kiện do CodeGym tổ chức với 8,3% và email gửi từ CodeGym với 2,5%.

2.3.4. Đánh giá của học viên đối với các hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym Huế thông qua AIDA

Để biết được đánh giá của tổng thể học viên đối với hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym Huế, tác giả tiến hành kiểm định giá trị trung bình One – Sample T – Test lần lượt cho các giai đoạn Chú ý, Quan tâm, Mong muốn, Hành động và Đánh giá chung.

2.3.4.1. Đánh giá của học viên trong giai đoạn chú ý

Bảng 9: Đánh giá của học viên trong giai đoạn chú ý


Tiêu chí

Giá trị nhỏ nhất

Giá trị lớn nhất

Giá trị trung bình

Độ lệch

chuẩn

Nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu

hút

1

5

3,89

0,906

QC có thiết kế, màu sắc đẹp mắt

1

5

3,84

0,850

Website nổi bật và thu hút người

dùng truy cập

2

5

3,72

0,940

Email kích thích người dùng chọn

đọc

1

5

3,17

1,103

Giai đoạn Chú ý: Mean = 3,76; Sig (2 – tailed)= 0,000; t = 11,373

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

(Kết quả xử lý năm 2021)

Bảng 9 cho thấy các tiêu chí “Nội dung QC hấp dẫn, thu hút”, “QC có thiết kế, màu sắc đẹp mắt” và ‘Website nổi bật và thu hút người dùng truy cập” có giá trị trung bình lần lượt là 3,89; 3,84; và 3,72 cho thấy học viên có xu hướng đồng ý, đánh giá cao đối với các tiêu chí này. Riêng tiêu chí “Email kích thích người dùng chọn đọc” có giá trị trung bình 3,17 cho thấy đánh giá của học viên đối với tiêu chí này chưa cao.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể về đánh giá của học viên ở giai đoạn chú ý có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏ giả thuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của học viên trong giai đoạn chú ý khác 3, kết hợp gía trị t

> 0, nên có thể kết luận học viên đều có sự chú ý cao đối với hoạt động quảng cáo trực

tuyến của CodeGym Huế.

2.2.4.2. Đánh giá của học viên trong giai đoạn quan tâm

Bảng 10: Đánh giá của học viên trong giai đoạn quan tâm



Tiêu chí


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình

Độ

lệch chuẩn

Thông tin sản phẩm đầy đủ

1

5

3,99

0,855

Thông tin về lợi ích và điểm khác biệt

của sản phẩm

1

5

4,11

0,868

Website cung cấp thông tin rò ràng về công ty và khóa học

1

5

3,96

0,947

Giao diện website thân thiện, dễ sử

dụng.

2

5

4,01

0,903

Email cung cấp các thông tin cần thiết

1

5

3,83

1,042

Giai đoạn Quan tâm

Mean = 3.98; Sig = .000; t = 14.802


(Kết quả xử lý năm 2021)

Qua bảng trên, ta thấy các tiêu chí “Thông tin sản phẩm đầy đủ”, “Thông tin về lợi ích và điểm khác biệt của sản phẩm”, “Website cung cấp thông tin rò ràng về công ty và khóa học”, “Giao diện website thân thiện, dễ sử dụng”, “Email cung cấp các thông tin cần thiết” có giá trị trung bình lần lượt là 3,99; 4,11; 3,96; 4,01; 3,83, cho thấy học viên đều có xu hướng đồng ý, đánh giá cao đối với các tiêu chí của giai đoạn này. Trong đó, “Thông tin về lợi ích và điểm khác biệt của sản phẩm” có giá trị trung bình cao nhất, nghĩa là khách hàng quan tâm nhất đến thông tin về lợi ích và điểm khác biệt sản phẩm mà CodeGym cung cấp. Tiếp đến là tiêu chí “Giao diện website thân thiện, dễ sử dụng” với giá trị 4,01 cho thấy học viên đánh giá cao và đồng ý rằng giao diện website thân thiện và dễ sử dụng khi họ truy cập và tìm kiếm thông tin.

Trong giai đoạn quan tâm, tiêu chí được đánh giá thấp nhất là tiêu chí “Email cung cấp các thông tin cần thiết” với giá trị trung bình là 3,83, cho thấy học viên có xu hướng đồng ý với tiêu chí này nhưng mức độ quan tâm của học viên đến tiêu chí này là thấp hơn so với các tiêu chí còn lại.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể về đánh giá của học viên ở giai đoạn quan tâm có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏ giả thuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của học viên trong giai đoạn quan tâm khác 3, kết hợp gía

trị t > 0, nên có thể kết luận học viên có sự quan tâm cao đối với hoạt động quảng cáo

trực tuyến của CodeGym Huế.

2.2.4.3. Đánh giá của học viên trong giai đoạn mong muốn

Bảng 11: Đánh giá của học viên trong giai đoạn mong muốn



Tiêu chí


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình

Độ

lệch chuẩn

Tạo niềm tin về chất lượng các khóa

học

2

5

3,90

0,902

Đưa ra giải pháp phù hợp với vấn đề

của khách hàng

1

5

4,02

0,935

Làm khách hàng tin rằng vấn đề của

họ được giải quyết

2

5

3,87

0,846

Thúc đẩy mong muốn trải nghiệm/

đăng ký khóa học

2

5

3,81

0,892

Các khuyến mãi thúc đẩy nhận tư vấn/ đăng ký khóa học

1

5

3,78

1,041

GĐ Mong muốn

Mean = 3,87; Sig = 0,000; t = 11,456

(Kết quả xử lý năm 2021)

Ở giai đoạn này, các tiêu chí đều có giá trị trung bình từ 3,78 trở lên, cho thấy học viên có xu hướng đồng ý, đánh giá cao với các tiêu chí. Trong đó, tiêu chí “Đưa ra giải pháp phù hợp với vấn đề của khách hàng” có giá trị trung bình lớn nhất là 4,02, cho thấy các học viên được khảo sát đồng ý rằng CodeGym đã đưa ra giải pháp phù hợp với vấn đề của họ tại thời điểm họ xem được quảng cáo. Tiếp theo là tiêu chí “Tạo niềm tin về chất lượng các khóa học” với giá trị trung bình 3,9, nghĩa là các học viên được khảo sát gần như đồng ý rằng quảng cáo của CodeGym Huế tạo ở họ niềm tin về chất lượng các khóa học.

Trong giai đoạn mong muốn, tiêu chí “Các khuyến mãi thúc đẩy nhận tư vấn/ đăng ký khóa học” có giá trị trung bình nhỏ nhất là 3,78, cho thấy đánh giá của học viên với tiêu chí này là có xu hướng đồng ý nhưng thấp nhất trong giai đoạn mong muốn.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể về đánh giá của học viên ở giai đoạn mong muốn có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏ giả thuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của học viên trong giai đoạn mong muốn khác 3,

kết hợp gía trị t > 0, nên có thể kết luận học viên có sự thúc đẩy lớn về nhu cầu khi

xem các hoạt động hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym Huế.

2.2.4.4. Đánh giá của học viên trong giai đoạn hành động

Bảng 12: Đánh giá của học viên trong giai đoạn hành động



Tiêu chí


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình

Độ

lệch chuẩn

Đăng ký khóa học dễ dàng, thuận

tiện.

2

5

4,04

0,824

Quy trình kiểm tra năng lực người

học được tiến hành chuyên nghiệp

1

5

4,00

0,917

Thời điểm và phương thức nộp học

phí của khóa học phù hợp

1

5

3,86

0,792

Có nhiều lựa chọn khóa học theo nhu

cầu học viên

2

5

3,66

0,761

Giai đoạn Hành động

Mean = 3,92; Sig = 0,000; t = 17,048

(Kết quả xử lý năm 2021) Ở giai đoạn này, “Đăng ký khóa học dễ dàng, thuận tiện” và “Quy trình kiểm tra năng lực người học được tiến hành chuyên nghiệp” là 2 tiêu chí được học viên đánh

giá cao nhất khi có giá trị trung bình lần lượt là 4,04 và 4,0; cho thấy học viên các học viên được khảo sát đồng ý rằng trong giai đoạn hành động, việc đăng ký khóa học là dễ dàng, thuận tiện và quy trình kiểm tra năng lực người học được tiến hành chuyên nghiệp. Các tiêu chí của giai đoạn này đều được học viên đánh giá cao, có xu hướng đồng ý. Riêng tiêu chí “Có nhiều lựa chọn khóa học theo nhu cầu học viên” có giá trị trung bình thấp nhất, ở mức 3,66, cho thấy học viên có xu hướng đồng ý nhưng đánh giá tiêu chí thấp hơn khá nhiều so với các tiêu chí còn lại trong giai đoạn hành động.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể về đánh giá của học viên ở giai đoạn hành động có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏ giả thuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của học viên trong giai đoạn hành động khác 3, kết hợp gía trị t > 0, nên có thể kết luận học viên của CodeGym đã tham gia khoá học trực tuyến ngay sau khi theo dòi các hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym.

2.2.4.5. Đánh giá chung của học viên về hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym

Bảng 13: Đánh giá chung của học viên về quảng cáo trực tuyến



Tiêu chí


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình

Độ

lệch chuẩn

QCTT thu hút sự chú ý

2

5

4,04

0,782

QCTT cung cấp các thông tin cần thiết

1

5

4,18

0,869

QCTT thúc đẩy mong muốn đăng ký

khóa học

2

5

4,06

0,690

QCTT thuyết phục đăng ký khóa học

2

5

3,88

0,717

Đánh giá chung về QCTT

Mean = 4,04; Sig = 0,000; t = 19,284


(Kết quả xử lý năm 2021) Bảng 12 cho thấy trong đánh giá chung của học viên đối với QCTT của CodeGym Huế thì tiêu chí “QCTT cung cấp các thông tin cần thiết” được đánh giá cao nhất với giá trị trung bình 4,18; hai tiêu chí “QCTT thu hút sự chú ý” và “QCTT thúc đẩy mong muốn đăng ký khóa học” có giá trị trung bình lần lượt là 4,04 và 4,06, cho thấy học viên trong mẫu khảo sát đồng ý với 3 tiêu chí trên. Riêng tiêu chí “QCTT thuyết phục đăng ký khóa học” có giá trị trung bình thấp nhất cho thấy học viên có xu hướng đồng ý nhưng đánh giá thấp nhất về việc QCTT thuyết phục họ đăng ký khóa

học so với các tiêu chí khác trong đánh giá chung về hoạt động QCTT.

Kết quả kiểm định trung bình tổng thể đánh giá chung của học viên về QCTT có giá trị Sig < 0,05 nên ta bác bỏ giả thuyết H , chấp nhận giả thuyết H , nghĩa là mức độ đánh giá trung bình của học viên về QCTT khác 3, kết hợp gía trị t > 0, nên có thể kết luận rằng nhìn chung học viên của CodeGym có đánh giá cao đối với hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym.

2.2.5. Đề xuất của học viên về kênh quảng cáo trực tuyến phù hợp



Kết quả xử lý năm 2021 Biểu đồ 3 Kênh thông tin quảng cáo phù hợp với 12

(Kết quả xử lý năm 2021)

Biểu đồ 3: Kênh thông tin quảng cáo phù hợp với khách hàng

Với câu hỏi “Theo anh/ chị, các quảng cáo và thông tin về CodeGym nên được gửi đến anh/ chị qua những nguồn thông tin nào là phù hợp?”, phương án được nhiều người lựa chọn nhất là Facebook với 82,5% câu trả lời, tiếp đến là nhân viên tư vấn với 49,2%; chương trình, sự kiện do CodeGym tham gia, tổ chức với 31,7%; giới thiệu của bạn bè, người thân với 29,2%; website CodeGym với 25,8% và cuối cùng là email với 14,2%.

Như vậy, khách hàng cho rằng cần tiếp xúc với các thông tin và quảng cáo từ nhiều nguồn, trong đó, chủ yếu nhất là từ Facebook, vì Facebook là mạng xã hội chủ yếu và là nguồn thông tin họ tiếp xúc hằng ngày nên giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin. Đứng thứ hai là nhân viên tư vấn vì nhân viên tư vấn là người có thể đưa ra các tư vấn cụ thể, chi tiết và phù hợp với nhu cầu và đặc điểm của mỗi cá nhân. Ngoài ra, khách hàng cũng khá xem trọng việc tiếp xúc với thông tin và quảng cáo qua các chương trình, sự kiện mà CodeGym tham gia và tổ chức vì đây cũng là kênh thông tin đáng tin cậy khi họ có thể trực tiếp tham gia sự kiện và tìm hiểu các thông tin cần thiết về CodeGym. Các kênh thông tin khác như giới thiệu của bạn bè, người thân, website hay email cũng đều được khách hàng lựa chọn để tiếp xúc với các thông tin quảng cáo. Trong đó, giới thiệu của bạn bè, người thân và website có tỷ lệ lựa chọn lần lượt là 29,2% và 25,8%, đây là hai nguồn thông tin đáng tin cậy đối với khách hàng; giới thiệu từ bạn bè, người thân cho khách

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 06/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí