Định Hướng Phát Triển Của Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Codegym Chi Nhánh Huế

hàng biết được chất lượng khóa học qua chính trải nghiệm của họ còn website là nơi cung cấp các thông tin chính thức về công ty và sản phẩm. Một số học viên cũng chọn email là nguồn thông tin phù hợp để gửi đến họ các thông tin và quảng cáo, chiếm 14,2%, cho thấy đây cũng là một kênh mà khách hàng muốn tiếp xúc với quảng cáo do họ thường xuyên sử dụng email cho công việc hay học tập.

CHƯƠNG 3: CÁC ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT

ĐỘNG QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN CỦA CODEGYM CHI NHÁNH HUẾ DỰA TRÊN MÔ HÌNH AIDA


3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp

3.1.1. Định hướng phát triển của Hệ thống đào tạo lập trình CodeGym chi nhánh Huế

Hệ thống đào tạo lập trình CodeGym đang là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục với mô hình đào tạo mới mẻ, phù hợp với xu thế của thị trường trong thời đại hướng đến công nghiệp số, kinh tế số. Cho đến nay, doanh nghiệp đã nhận được nhiều công nhận và giải thưởng cho sản phẩm, dịch vụ của mình như: Giải thưởng Sao khuê 2021 – Lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin; Chứng chỉ ISO 9001:2015, chứng nhận đơn vị có hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn Quốc tế; Top 50 thương hiệu vàng Việt Nam năm 2020.

Là một doanh nghiệp còn tương đối non trẻ và ứng dụng hình thức đào tạo mới, Hệ thống đào tạo lập trình CodeGym Việt Nam nói chung và CodeGym chi nhánh Huế nói riêng luôn đề ra những định hướng phát triển rò ràng để ngày càng phát triển và nâng cao vị thế trên thị trường đào tạo. Một số định hướng quan trọng của doanh nghiệp trong giai đoạn tới gồm:

- Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa các sản phẩm của doanh nghiệp, lấy chất lượng sản phẩm làm uy tín của thương hiệu, luôn quan tâm và nỗ lực giúp đỡ học viên tiến bộ.

- Nỗ lực đáp ứng nhu cầu nhân lực lập trình viên của thị trường đồng thời mở rộng thị phần của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

- Tập trung xây dựng và bảo vệ thương hiệu, trở thành một thương hiệu có giá trị và luôn mang lại dấu ấn đẹp đẽ, uy tín và vững mạnh.

- Duy trì và nâng cao công tác OKRs, xây dựng môi trường làm việc đầy giá trị, luôn phát triển, đào tạo và quản lý hiệu quả nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Vận dụng mô hình aida trong đánh giá hoạt động quảng cáo trực tuyến của hệ thống đào tạo lập trình Codegym chi nhánh Huế - 9

- Duy trì, tối ưu các hoạt động marketing, tư vấn tuyển sinh, xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đối tác.

3.1.2. Điểm mạnh và điểm yếu trong hoạt động quảng cáo của CodeGym Huế

3.1.2.1. Điểm mạnh

CodeGym Việt Nam nói chung và CodeGym Huế nói riêng luôn coi trọng việc thực thi và đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo, vì đây là một trong những yếu tố chủ chốt để thu hút, gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng biết đến, tìm hiểu và lựa chọn CodeGym. Điểm mạnh của CodeGym có thể kể đến như:

- Là doanh nghiệp có thế mạnh trong chính lĩnh vực công nghệ thông tin, luôn cập nhật, đón đầu các xu hướng về công nghệ và áp dụng cho các hoạt động marekting và kinh doanh của doanh nghiệp.

- Có lợi thế từ chính sản phẩm của doanh nghiệp: Đào tạo theo mô hình coding bootcamp – mới lạ và hiệu quả với thời gian ngắn, đảm bảo đào tạo cho học viên đầy đủ năng lực nghề nghiệp, có cam kết đảm bảo việc làm và luôn quan tâm, theo sát học viên; môi trường giáo dục tôn trọng năng lực tự học, khả năng phát triển và đạo đức của mỗi cá nhân. Điều này mang lại giá trị cốt lòi bền vững cho mọi hoạt động kinh doanh.

- Nguồn nhân lực luôn tươi trẻ, môi trường cầu tiến, công khai và giúp đỡ nhau trong công việc.

- Các hoạt động quảng cáo có nội dung đa dạng, hướng đến khách hàng, triển

khai đa kênh cả trực tuyến lẫn trực tiếp và phối hợp hiệu quả.

- Các hoạt động tuyển sinh, tư vấn, đảm bảo, chăm sóc khách hàng luôn đảm bảo hiệu quả để hỗ trợ các hoạt động quảng cáo.

3.1.2.2. Điểm yếu

- Đội ngũ marketing của CodeGym Huế còn nhỏ, chưa đảm bảo được việc góp phần định hướng chung cho cả hệ thống và hoàn thành kế hoạch, công việc đúng mục tiêu đề ra của chi nhánh Huế. Các chương trình truyền thông thiếu tính nhất quán, chưa có định hướng xây dựng thương hiệu rò ràng.

- Các hoạt động marketing được triển khai với sản phẩm giáo dục nên đôi lúc rơi

vào tình trạng đi theo lối mòn, thiếu sự sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng.

- Hoạt động quảng cáo được đầu tư mạnh mẽ nhưng thiếu tính đột phá và thấu hiểu tâm lý khách hàng để mang lại hiệu quả vượt trội.

3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động quảng cáo của CodeGym Huế

3.2.1. Giải pháp giai đoạn chú ý

Đây là giai đoạn đầu tiên và rất quan trọng trong quá trình nhận thức theo mô hình AIDA. Khách hàng phải chú ý đến thông điệp của CodeGym và cảm thấy ấn tượng thì mới quan tâm, tiếp tục tìm hiểu và bị thuyết phục ở các giai đoạn sau, vì vậy CodeGym luôn phải nỗ lực nâng cao sự chú ý của khách hàng đối với QCTT.

Theo kết qủa phân tích, ở giai đoạn chú ý, khách hàng đánh giá về nội dung quảng cáo hấp dẫn, có thiết kế đẹp mắt và website nổi bật, thu hút người dùng truy cập khá tốt nhưng chưa thực sự cao nên CodeGym cần chú ý nâng cao các tiêu chí này để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

Về nội dung và hình thức của quảng cáo, CodeGym Huế nên xây dựng cho mình một thông điệp hay, gây ấn tượng với người dùng để trong quá trình tiếp xúc với quảng cáo, dù họ có nhu cầu hay chưa nảy sinh nhu cầu vẫn biết đến và nhớ được thông điệp và hình ảnh của CodeGym Huế. Các quảng cáo của CodeGym Huế phần lớn là dạng bài viết, hình thức quảng cáo này dễ thực hiện nhưng tương đối nhàm chán và kém thu hút khách hàng đọc hết nội dung quảng cáo; trong khi hành vi của người dùng trực tuyến hiện tại rất thích xem các dạng ảnh động, video, hay nội dung quảng cáo dạng kể chuyện…Đây cũng là một hướng xây dựng nội dung và hình thức quảng cáo mà CodeGym Huế có thể xem xét và thay đổi trong thời gian tới.

Để tăng sự chú ý với website, CodeGym cần xây dựng nhiều bài viết có chứa các từ khóa liên quan đến nhu cầu của khách hàng để tăng khả năng hiển thị, gây chú ý cho họ khi tìm kiếm các thông tin liên quan, từ đó tăng lượng truy cập vào website và truy cập sang fanpage từ các liên kết của website, tạo nên nhận biết của khách hàng và kích thích họ bước sang giai đoạn quan tâm.

Trong giai đoạn này, học viên CodeGym Huế đánh giá thấp nhất tiêu chí email kích thích người dùng chọn đọc, cùng với tỷ lệ nhận biết của khách hàng qua email thấp cho thấy việc tạo ra sự chú ý bằng email là chưa hiệu quả; nguyên nhân có thể vì phương thức gây chú ý, giới thiệu sản phẩm bằng email chưa phù hợp với khách hàng của CodeGym Huế và không đủ kích thích họ tìm hiểu thêm về các khóa học tại trung tâm, vì vậy CodeGym có thể cân nhắc không sử dụng email trong giai đoạn chú ý hoặc

nếu tiếp tục sử dụng thì cần theo dòi, tối ưu nội dung email giới thiệu sản phẩm để thu

hút khách hàng hơn.

Hiện tại các quảng cáo của CodeGym được xây dựng hướng đến từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với hình ảnh, nội dung khá đa dạng. Tuy nhiên, hoạt động quảng cáo trực tuyến còn tập trung chủ yếu với nền tảng Facebook, điều này là tương đối hợp lý nhưng với sự phát triển của các nền tảng công nghệ và mạng xã hội mới, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng, ngày càng được nhiều người sử dụng, đặc biệt là với đối tượng khách hàng mục tiêu của CodeGym thì công ty cũng nên dần xây dựng và tiếp cận khách hàng qua nền tảng mới như Youtube hay TikTok để dễ dàng tạo ra sự chú ý của khách hàng hơn.

3.2.2. Giải pháp giai đoạn quan tâm

Ở giai đoạn này, người dùng sẽ tìm kiếm nhiều thông tin hơn, họ cần được trả lời những câu hỏi liên quan đến chính vấn đề của mình nên người dùng tiến hành tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trên nhiều kênh, cả của chính doanh nghiệp xây dựng hay từ các cá nhân, kênh thông tin cộng đồng mà họ quan tâm.

Nhìn chung ở giai đoạn quan tâm, CodeGym đã xây dựng tốt thông tin trên các kênh QCTT của mình khi khách hàng đánh giá cao rằng thông tin sản phẩm được cung cấp đầy đủ; biết được thông tin về lợi ích và điểm khác biệt của sản phẩm; website cung cấp thông tin rò ràng về công ty, khóa học và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng; email cũng cung cấp các thông tin cần thiết. Trong đó, khách hàng quan tâm nhất đến lợi ích và điểm khác biệt của sản phẩm, đây cũng là lợi thế cạnh tranh của CodeGym so với các đơn vị đào tạo khác và là yếu tố mà CodeGym cần làm nổi bật trong giai đoạn này. CodeGym cần duy trì mức độ thông tin về sản phẩm, điểm khác biệt cũng như thông tin và giao diện của website để làm thỏa mãn khách hàng trong giai đoạn này, tuy nhiên cần đảm bảo các thông tin lồng ghép trong các QCTT vừa đủ để không truyền đạt quá nhiều thông tin, gây nhàm chán cho khách hàng.

Khách hàng đánh giá thấp nhất việc email cung cấp cho họ các thông tin cần thiết nên để nâng cao sự quan tâm qua email trong giai đoạn này, CodeGym cần tăng cường tính đầy đủ và hấp dẫn của thông tin trong nội dung email để cung cấp các thông tin mà khách hàng cho là cần thiết.

3.2.3. Giải pháp giai đoạn mong muốn

Trong giai đoạn mong muốn, CodeGym được khách hàng đánh giá cao trong việc đưa ra giải pháp phù hợp với vấn đề mà họ gặp phải và tạo ra niềm tin về chất lượng của các khóa học. Để khách hàng tin rằng CodeGym sẽ giúp cho các vấn đề của họ được giải quyết và thúc đẩy mong muốn trải nghiệm ở họ nhiều hơn, CodeGym cần đào sâu hơn tâm lý khách hàng, tìm ra những sự thật ngầm hiểu của họ để tạo ra các quảng cáo làm khách hàng đồng cảm hơn, khao khát nhiều hơn, ví dụ như chia sẻ của các cá nhân thành công từ CodeGym, giải quyết những trở ngại khi chuyển ngành chuyển nghề, theo đuổi đam mê lập trình,…

Một yếu tố quan trọng ở giai đoạn mong muốn là những nhân tố mang lại lợi ích ngay lập tức, những kích thích về tâm lý khách hàng để thúc đẩy khao khát trải nghiệm và hành động của họ. Khuyến mãi là yếu tố được sử dụng rất phố biến để làm điều đó, tuy nhiên yếu tố khuyến mãi thúc đẩy khách hàng nhận tư vấn hoặc đăng ký khóa học lại được học viên CodeGym Huế đánh giá thấp nhất trong giai đoạn này, cho thấy các chương trình khuyến mãi đưa ra trong hoạt động QCTT là chưa đủ hấp dẫn để thúc đẩy sự mong muốn của khách hàng. CodeGym nên lồng ghép các khuyến mãi hấp dẫn vào thông điệp quảng cáo của mình để kích thích những khách hàng gần như bị thuyết phục nhưng còn do dự về các rào cản như chi phí hay môi trường học tập… Khi đưa các hoạt động khuyến mãi vào quảng cáo, CodeGym cũng cần phối hợp các yếu tố tạo nên sự khan hiếm hay tăng giá trị của khuyến mãi như thời gian khuyến mãi giới hạn, số lượng ít, ưu đãi giá trị lớn,…thì mới tạo ra được sự kích thích đủ lớn trong tâm trí khách hàng.

Ngoài ra, hình ảnh và tính cách thương hiệu cũng góp phần tạo nên tình cảm cũng như thúc đẩy sự mong muốn của khách hàng nên CodeGym cũng nên đưa vào hoạt động quảng cáo những giá trị thực tế từ chính chia sẻ của học viên hay tinh thần học tập, sự trẻ trung của CodeGym, điều này sẽ xây dựng nên tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu, góp phẩn thúc đẩy mạnh mẽ trong giai đoạn mong muốn.

3.2.4. Giải pháp giai đoạn hành động

Khi đã bị thuyết phục mạnh mẽ ở giai đoạn mong muốn, giai đoạn cuối cùng là

hành động của học viên. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình nhận thức theo

AIDA và cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Ở giai đoạn hành động, khách hàng đánh giá cao việc đăng ký khóa học dễ dàng, thuận tiện và quy trình kiểm tra năng lực người học được thực hiện chuyên nghiệp, vì vậy CodeGym cần duy trì các tiêu chí này để tạo ấn tượng tốt trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. Được khách hàng đánh giá khá cao là sự phù hợp của thời điểm và phương thức nộp học phí của khóa học, CodeGym nên duy trì các phương thức nộp học phí theo tháng và linh hoạt trong cách thức nộp học phí để phù hợp với khả năng tài chính của từng học viên.

Học viên đánh giá thấp nhất đối với sự đa dạng trong lựa chọn khóa học theo nhu cầu học viên, nguyên nhân là vì các lớp được thành lập khi đủ số học viên đăng ký tại mỗi thời điểm nên một số học viên có thể không có lớp phù hợp ở thời điểm được tư vấn mà phải chờ một thời gian đến khi có đủ học viên để mở lớp học đúng với nhu cầu học viên.

Để giai đoạn hành động được diễn ra hiệu quả, CodeGym cần tối ưu trải nghiệm của khách hàng trong giai đoạn này bằng cách nỗ lực thu hút thêm học viên và thường xuyên theo dòi nhu cầu học viên để có kế hoạch mở lớp phù hợp, tránh việc không có lớp theo nhu cầu học viên. CodeGym cũng cần tạo ra trải nghiệm tốt trong quá trình tư vấn tuyển sinh để thuyết phục khách hàng hành động chọn khóa học của mình như: Đáp ứng sự tư vấn nhanh chóng ngay khi khách hàng nhắn tin hay liên hệ với bộ phận tư vấn; Nhân viên tư vấn thân thiện, hiểu rò nhu cầu và tình trạng của khách hàng để đưa ra các giải pháp phù hợp với nhu cầu học và đặc điểm của từng đối tượng; Trong quá trình tư vấn, cần đưa ra các thông tin rò ràng về mức học phí và chi phí nhập học cũng như giải thích rò ràng về các cam kết giữa học viên với công ty; thực hiện đúng quy trình kiểm tra năng lực và đăng ký khóa học, đảm bảo chất lượng tuyển sinh nhưng tránh sự phức tạp, mất thời gian, để lại ấn tượng xấu cho khách hàng.

PHẦN III: KẾT LUẬN


Dựa trên cơ sở lý thuyết về hoạt động quảng cáo trực tuyến kết hợp với thực tế của hoạt động quảng cáo trực tuyến tại Hệ thống đào tạo lập trình CodeGym chi nhánh Huế, tác giả đã tiến hành nghiên cứu để xem xét đánh giá của học viên với hoạt động quảng cáo trực tuyến tại công ty này. Tác giả đã lựa chọn mô hình quá trình nhận thức AIDA làm cơ sở để nghiên cứu, xem xét đánh giá của khách hàng theo 4 giai đoạn: Attention (Chú ý) – Interest (Quan tâm) – Desire (Mong muốn) – Action (Hành động).

Hoạt động quảng cáo trực tuyến của CodeGym Huế gồm: quảng cáo qua mạng xã hội Facebook, quảng cáo qua website của công ty và quảng cáo qua thư điện tử. Trong đó, quảng cáo qua Facebook đóng vai trò quan trọng, được đầu tư nhiều chi phí để thực hiện cũng như được theo dòi thường xuyên thông qua các chỉ số hiệu quả.

Hoạt động QCTT của CodeGym Huế cũng được đánh giá qua mô hình AIDA

như sau:

Ở giai đoạn chú ý, nội dung và tính thẩm mỹ của quảng cáo là yếu tố được khách hàng quan tâm và đánh giá cao, website của CodeGym Huế được đánh giá khá nổi bật và thu hút người dùng truy cập trong khi email chưa phải là công cụ phù hợp sử dụng để giới thiệu sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng nên được đánh giá thấp hơn.

Ở giai đoạn quan tâm, học viên đánh giá cao tính đầy đủ và rò ràng của các thông tin được CodeGym cung cấp, CodeGym Huế đã làm học viên quan tâm và nhớ được các thông tin về lợi ích và điểm khác biệt của sản phẩm. Website của công ty đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn này khi là nơi cung cấp các thông tin đáng tin cậy về công ty và sản phẩm cùng với giao diện thân thiện với người dùng. Dù chưa được đánh giá bằng các yếu tố trên, nhưng email cũng góp phần cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.

Ở giai đoạn mong muốn, khách hàng đồng ý rằng CodeGym Huế đã tạo ra niểm tin ở họ về chất lượng các khóa học và cung cấp giải pháp phù hợp với vấn đề họ gặp phải. Tuy nhiên, mức độ thúc đẩy các mong muốn trải nghiệm khóa học và sức hấp

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 06/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí