Các Giải Pháp Marketing Hỗn Hợp Cho Sản Phẩm Thẻ Flexicard


Thứ hai, song song với việc thu thập thông tin từ bộ hồ sơ khách hàng, ngân hàng nên khuyến khích các cán bộ nhân viên trong phòng thẻ thu thập các thông tin có liên quan đến khách hàng như những nguyện vọng, phản ứng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và phong cách phục vụ của ngân hàng. Cần tạo thói quen cho cán bộ nhân viên giao dịch trực tiếp khai thác thông tin từ khách hàng của mình, khuyến khích họ thu thập và ghi chép lại những nguyện vọng, phản ứng của khách hàng về sản phẩm dịch vụ, giá cả và phong cách phục vụ của ngân hàng. Rất có thể qua thái độ của khách hàng khi giao dịch ta có thể nhận biết được họ không hài lòng ở điểm nào của dịch vụ, nhu cầu của họ đối với dịch vụ từ đó gợi mở ra những cải tiến trong dịch vụ thẻ.

Thứ ba, phát triển dịch vụ tư vấn qua điện thoại. Khách hàng có thể được tư vấn trực tiếp những vấn đề họ quan tâm thắc mắc và được hướng dẫn tận tình qua điện thoại.

Trong quá trình thu thập xử lý thông tin, ngân hàng còn cần phải nắm bắt được cả thông tin của các đối thủ cạnh tranh; từ đó, phân tích và đề ra những chiến lược cạnh tranh phù hợp nhất. Điều này đòi hỏi phải mở rộng mạng lưới tư vấn viên tại các chi nhánh của ngân hàng. Đội ngũ này cần được chọn lọc là những cán bộ nhân viên có khả năng dự đoán, nhanh nhạy trong thu thập xử lý thông tin.

Xác định thị trường mục tiêu

Cũng như các dịch vụ khác của ngân hàng, đối với dịch vụ thẻ ngân hàng không thể thụ động trông chờ khách hàng tự tìm đến mà phải chủ động lựa chọn và tìm ra giải pháp thu hút khách hàng mà mình mong muốn được phục vụ. Trên cơ sở công tác nghiên cứu thị trường các nhà quản trị dịch vụ đưa ra những đối tượng khách hàng phù hợp với khả năng của ngân hàng. Đối với thẻ Flexicard, như đã trình bày trong chương 2, PG Bank đã lựa chọn được thị trường mục tiêu gồm nhóm khách hàng có độ tuổi từ 26-45 tuổi và nhóm khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, vận chuyển. Dựa vào hai nhóm khách hàng mục tiêu này, ngân hàng có thể phân thành các đoạn thị trường cụ thể sau:

Thứ nhất, nhóm khách hàng là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, vận chuyển như taxi, xe tải, container, tàu thủy, tàu hỏa,...

Nhóm khách hàng này cần phải xem là ưu tiên số một trong chiến lược phát triển sản phẩm thẻ Flexicard. Nhóm khách hàng này bao gồm các tài xế, nhân viên đang làm việc trong các doanh nghiệp. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành trả lương qua thẻ ATM cho nhân viên. Đồng thời, việc sử dụng thẻ Flexicard sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như giúp cho chủ doanh nghiệp quản lý được khối lượng xăng dầu sử dụng trên mỗi đầu xe, đầu máy, tránh tình trạng gian lận, bòn rút xăng dầu. Vì thế, nhóm khách hàng này cần được quan tâm chú trọng trong thời gian

tới nhằm tăng nhanh cả số lượng các công ty, doanh nghiệp hợp tác với PG Bank trong vấn đề này và cả số lượng thẻ Flexicard phát hành từ các tài khoản cá nhân có được thừ các doanh nghiệp này.

Thứ hai, nhóm khách hàng là những người có thu nhập cao và đang thay đổi thói quen tiêu dùng

Nhóm khách hàng này cần được xem là ưu tiên số hai trong chiến lược định vị khách hàng mục tiêu. Nhóm khách hàng này là một bộ phận dân cư khá đông đảo, bao gồm các chủ doanh nghiệp, những người làm việc trong các cơ quan nước ngoài, cơ sở liên doanh đầu tư nước ngoài, họ thuộc một số ngành có thu nhập cao như: dầu khí, ngân hàng, bưu điện, hàng không…Họ có thu nhập cao, thường xuyên, ổn định nên có đủ khả năng tài chính để mở tài khoản, có điều kiện mua sắm hàng hóa dịch vụ thường xuyên đến các siêu thị, khách sạn, nhà hàng... Đồng thời, họ có nhiều khả năng sở hữu những chiếc xe ô tô riêng và dành một khoản chi phí đáng kể cho chi phí xăng dầu mỗi tháng. Do đó, trong thời gian tới PG Bank cần có những biện pháp tích cực đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển thẻ Flexicard với nhóm khách hàng này.

Thứ ba, nhóm khách hàng là sinh viên, học sinh, tầng lớp thanh niên

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá là tiềm năng và dễ tiếp cận. Với đặc điểm nổi bật của nhóm khách hàng này là trẻ tuổi, năng động, sẵn sàng và háo hức với các sản phẩm công nghệ, trí tuệ, ưa tìm tòi và thích những cái mới, khả năng nhận thức cao. Giới trẻ, đặc biệt là học sinh và sinh viên đang là nhóm đối tượng được nhiều ngân hàng quan tâm. Đây là nhóm đối tượng phần lớn không có thu nhập, số ít có thu nhập nhưng không cao và không ổn định. Tuy nhiên đây là nhóm khách hàng tiềm năng bởi họ chiếm tỷ lệ đáng kể trong tổng dân số cả nước, với trình độ và khả năng nhạy bén. Hơn nữa, hướng vào nhóm đối tượng này ngân hàng sẽ được lợi từ nguồn tiền gửi thường xuyên của gia đình cho con em khi học xa nhà. Thông qua việc phát hành thẻ Flexicard, ngân hàng cũng có thể kết hợp với nhà trường thực hiện kết hợp thẻ Flexicard với thẻ sinh viên, cho học sinh, sinh viên vay tiền học phí hàng tháng...

Thứ tư, nhóm khách hàng là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt

Nam

Nhóm khách hàng này chủ yếu là những người nước ngoài công tác tại các

doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, và các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam. Đây là nhóm khách hàng mà thói quen sử dụng thẻ trong thanh toán đã được định hình, do vậy, việc phát triển sản phẩm Flexicard đối với họ có thể sẽ dễ dàng hơn. Trong điều kiện hiện nay, khi mà số lượng người nước ngoài đến Việt Nam công tác ngày càng nhiều, họ lại là đối tượng có khả năng chi trả cao, vì vậy, cần đặc biệt quan tâm đến nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, đây cũng là nhóm khách hàng đã quen với dịch vụ, cũng có nghĩa là có những yêu cầu


ngày càng cao đối với dịch vụ, và họ cũng là nhóm khách hàng mục tiêu của nhiều đối thủ cạnh tranh nên PG Bank cần có những biện pháp nhằm tạo nên sự khác biệt hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.

Bên cạnh việc nghiên cứu và xác định dung lượng của mỗi phân đoạn thị trường, PG Bank cần đánh giá được tiềm lực của các đối thủ cạnh tranh trên phân đoạn thị trường đó, đánh giá được sản phẩm dịch vụ tương tự được các đối thủ này cung cấp. Qua đó, PG Bank sẽ có những giải pháp nhằm giữ được khách hàng của ngân hàng và lôi kéo được khách hàng từ phía đối thủ cạnh tranh.

3.4.2. Các giải pháp marketing hỗn hợp cho sản phẩm thẻ Flexicard

3.4.2.1. Chiến lược sản phẩm

Có thể khẳng định rằng chiến lược sản phẩm là nền tảng của chiến lược marketing hỗn hợp, đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Chỉ khi xây dựng được chiến lược sản phẩm đúng đắn thì chiến lược giá cả, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến hỗn hợp mới có điều kiện thực hiện hiệu quả. Chiến lược sản phẩm phải đáp ứng thực sự mong đợi của khách hàng về những sản phẩm của ngân hàng đồng thời phải đảm bảo khả năng sinh lợi của ngân hàng.

Về sản phẩm thẻ Flexicard, trong những năm qua, mặc dù là ngân hàng đi sau trong lĩnh vực thẻ nhưng PG Bank đã tạo được những sự khác biệt so với các sản phẩm thẻ của các ngân hàng khác, thể hiện ở những tiện ích như đã phân tích ở trên. Để mở rộng thị trường thẻ và đạt được tốc độ tăng trưởng cao hơn nữa trong thời gian tới, PG Bank cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chiến lược về sản phẩm. Dưới đây là những giải pháp giúp cho sản phẩm thẻ Flexicard của ngân hàng hoàn thiện hơn và đem lại sự hài lòng, thoải mái cho khách hàng sử dụng.

Đối với sản phẩm hiện thực:

Thứ nhất là tăng cường độ an toàn cho hệ thống

Thẻ Flexicard là sản phẩm thẻ được ứng dụng công nghệ thẻ chip thay thế cho thẻ từ. Đây là một công nghệ mới và hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, việc sử dụng thẻ Chip thay thế cho thẻ mã hóa băng từ có thể làm giảm thiểu đến mức thấp nhất các hành vi gian lận về thẻ cũng như hạn chế tối đa hiện tượng làm giả thẻ. Ngoài ra, thẻ Chip với tư cách như một “chiếc ví điện tử có nhiều ngăn” tạo nhiều tiện ích mới cho chủ thẻ, mà thẻ từ không thể có được, mặt khác thẻ chip còn có khả năng lưu trữ được nhiều thông tin hơn về chủ thẻ và có thể cập nhật được các thông tin mới hoặc các thông tin thay đổi mà không cần in lại thẻ. Chính vì vậy nó sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, do các ngân hàng chưa có kinh nghiệm cả về công nghệ và nguồn nhân lực để triển khai sản phẩm này nên hầu hết các sản phẩm thẻ của các ngân hàng Việt Nam hiện nay vẫn là thẻ từ. Có

thể nói, PG Bank đã tạo ra được sự khác biệt cũng như là sự yên tâm cho các chủ thẻ sử dụng thẻ Flexicard.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho thẻ thì không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo an toàn cho chiếc thẻ, vấn đề ở đây là phải đảm bảo an toàn cho cả hệ thống thông tin liên quan đến người sử dụng thẻ bởi nếu vì một lý do nào đó (kể cả là nguyên nhân khách quan hay nguyên nhân chủ quan) mà ngân hàng làm mất thông tin của khách hàng thì điều này gây nguy hại trước tiên là đến tài khoản của khách hàng và sau đó sẽ làm mất uy tín của ngân hàng. Điều này đặt ra vấn đề là ngân hàng PG Bank phải áp dụng kỹ thuật bảo mật hiện đại để đảm bảo an toàn cho những thông tin của khách hàng, qua đó ngân hàng sẽ nâng cao được tính bảo mật của hệ thống thông tin trong toàn bộ hệ thống ngân hàng. Giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay đó là ngân hàng phải cùng phối hợp với các ngân hàng khác trong cùng hệ thống và với một công ty hàng đầu về công nghệ thông tin như FPT để có thể đưa ra được một phần mềm đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin của ngân hàng.

Thứ hai là đa dạng hóa thiết kế của sản phẩm

Như đã phân tích ở trên, thẻ Flexicard có thiết kế khá đơn giản so với nhiều sản phẩm cùng loại trên thị trường, vì vậy PG Bank cần có thiết kế mới, ấn tượng hơn cho thẻ Flexicard. PG Bank có thể sử dụng công nghệ mới cho phép chủ thẻ in hình ảnh của mình hoặc bất kỳ hình ảnh nào mà mình thích lên chiếc thẻ của mình. Đây cũng là một trong những hình thức marketing được nhiều ngân hàng trên thế giới áp dụng để tăng số lượng thẻ phát hành. Việc in hình của chủ thẻ lên thẻ sẽ giúp cho tấm thẻ trở nên an toàn, bảo mật hơn do khó giả mạo hơn và cũng phù hợp với thị hiếu của khách hàng khi được sở hữu tấm thẻ có hình ảnh mình yêu thích. Dưới đây là hình ảnh của thẻ Flexicard theo đề xuất:

Mặt trước Mặt sau

Thứ ba là mở rộng mạng lưới ATM/POS

Cùng với việc phát triển mạng lưới ĐVCNT, ngân hàng nên có kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới ATM. Ngân hàng nên đặt máy ATM tại các địa điểm thích hợp, thuận tiện cho mọi tầng lớp dân cư như siêu thị, các chợ chính, bệnh viện, bưu điện,


nhà ga, cảng, khu vui chơi nghỉ mát, khu công nghiệp và tiến tới là các trường đại học lớn. Việc đặt máy tại các trường đại học rất thuận tiện cho sinh viên trong việc rút tiền chi tiêu hàng tháng đồng thời còn có thể nâng cao nhận thức cho tầng lớp này, những khách hàng tiềm năng của ngân hàng trong tương lai. Có chính sách khuyến khích sinh viên sử dụng bằng cách miễn phí phát hành cho tân sinh viên của các trường đại học.

Bên cạnh đó, ngân hàng phải thường xuyên tiến hành kiểm tra, theo dõi hoạt động và bảo dưỡng máy, sửa chữa kịp thời những hỏng hóc của máy ATM/POS để kéo dài thời gian sử dụng cũng như tạo điều kiện cho việc thanh toán tại các cơ sở tiến hành một cách trôi chảy, tránh tình trạng khi khách hàng tìm đến sử dụng máy thì máy lại không hoạt động hoặc hết tiền dễ gây tâm lý chán nản nơi khách hàng. Đồng thời phải tăng cường các biện pháp bảo vệ, phối hợp với các cơ sở đặt máy để duy trì hoạt động 24/24h của máy.

Đối với sản phẩm bổ sung: đa dạng hóa tiện ích cho sản phẩm

Có thể nói, đa dạng hóa và liên tục tạo sự khác biệt là vấn đề cốt lõi để duy trì và phát triển vòng đời của một sản phẩm. Trong thời gian tới, đối với sản phẩm thẻ Flexicard, ngoài việc hoàn thiện hơn nữa những tiện ích đang có, PG Bank nên phát triển thêm tiện ích thanh toán trực tuyến, thanh toán dịch vụ qua thẻ trên xe taxi, xe khách thông qua việc mở rộng hợp tác với các hãng xe taxi như Nội Bài, Airport taxi, Vạn Xuân… hay những hãng xe khách như Hải Âu, Hoàng Long, Ka Long… và có thể tăng thêm một số tiện ích mới cho thẻ Flexicard bằng cách phân cấp thẻ Flexicard thành nhiều dòng khác nhau phù hợp với các phân đoạn khách hàng khác nhau. Một số giải pháp nhằm nâng cao tiện ích cho thẻ Flexicard:

- Tích hợp thẻ Flexicard với thẻ của công nhân viên tại các doanh nghiệp đã, đang và sẽ thực hiện chương trình chuyển lương qua tài khoản cho cán bộ, công nhân viên và các doanh nghiệp là ĐVCNT của PG Bank nhằm giảm thiểu số thẻ mà một công nhân viên phải nắm giữ. Thẻ tích hợp dành cho công nhân viên sẽ bao gồm chức năng:

+ Thẻ ATM để nhận lương hàng tháng và gồm tất cả các tiện ích khác của thẻ Flexicard như đã nêu trên

+ Thẻ công nhân viên thông hành trong doanh nghiệp, công ty.

- Tích hợp thẻ Flexicard với thẻ sinh viên

Nguồn khách hàng là giới trẻ, đặc biệt là sinh viên đang được bỏ ngỏ và chưa thực sự chú trọng để đẩy mạnh phát triển sản phẩm thẻ ngân hàng. Do đó, PG Bank nên tiếp cận và đàm phán được với một số trường học để triển khai dịch vụ thẻ ATM dành cho sinh viên, trong đó tích hợp được các tiện ích như:

+ Thẻ ATM để nhận tiền trợ cấp từ gia đình.

+ Thẻ sinh viên để thông hành.

+ Thẻ thư viện.

Bởi hiện nay, sinh viên đến trường không thể thiếu những tấm thẻ. Do đó, PG Bank nên mở thẻ tích hợp dành cho sinh viên theo niên khóa học để thẻ Flexicard của PG Bank thực sự thân thiện và quen thuộc với sinh viên khi lần đầu tiên sử dụng thẻ ngân hàng.

3.4.2.2. Chiến lược giá

Trên thực tế, mức phí PG Bank áp dụng cho thẻ Flexicard ghi nợ hiện nay thấp hơn so với nhiều ngân hàng khác. Mức phí này là hợp lý và có tính cạnh tranh cao bởi hiện nay nhiều ngân hàng đang gia tăng số lượng thẻ phát hành cho khách hàng bằng các chính sách giá rất ưu đãi, thậm chí là phát hành thẻ miễn phí cho khác hàng. Tuy nhiên, đối với thẻ Flexicard trả trước, mức phí phát hành mới cho thẻ Flexicard trả trước là 40.000 đồng khiến người tiêu dùng e ngại, vì khi mua xăng và trả bằng tiền mặt sẽ không mất khoản tiền này. Do đó, để nâng cao doanh số sử dụng thẻ Flexicard và tăng thêm khả năng cạnh tranh của loại thẻ này trên thị trường, PG Bank nên thực hiện các giải pháp về chiến lược giá dưới đây:

Thứ nhất, giảm mức phí sử dụng đối với các sản phẩm thẻ Flexicard ghi nợ và thẻ Flexicard đa năng. Hiện nay, mặc dù mức phí phát hành thẻ mới của PG Bank thấp hơn so với nhiều ngân hàng khác nhưng mức phí sử dụng thẻ vẫn cao. Việc áp dụng phí làm thêm thu nhập cho ngân hàng nhưng cũng có thể làm cho việc tiêu dùng thẻ trở nên đắt hơn so với việc dùng tiền mặt, người dân sẽ đắn đo hơn và khó có thể hình thành thói quen dùng thẻ trong thanh toán. Do đó, PG Bank nên tham khảo mức phí áp dụng hiện nay ở các ngân hàng khác để có được một mức phí hợp lý mà vẫn cạnh tranh.

Bảng 3.1. Mức phí sử dụng đề xuất cho thẻ Flexicard

Đơn vị tính: VNĐ


STT

Loại phí

Mức phí cũ

Mức phí đề

xuất

1

Rút tiền mặt tại ATM của ngân hàng khác

3.300

2.200

2

Chuyển khoản tại điểm chấp nhận thẻ của

PG Bank

1.000

1.000

3

Chuyển khoản tại ATM của ngân hàng khác

1.650

1.100

4

Vấn tin số dư tại POS của PG Bank

1.000

1.000

5

In sao kê giao dịch tại POS PG Bank

1.000

1.000

6

In sao kê giao dịch tại ATM ngân hàng khác

1.650

1.100

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 123 trang tài liệu này.

Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả marketing cho sản phẩm thẻ Flexicard của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex - 12

Thứ hai, giảm mức phí phát hành mới cho thẻ Flexicard trả trước hoặc ghi nhận 50% số tiền trả cho mức phí phát hành vào tài khoản khách hàng, được gọi là tài khoản trả trước. Việc phải chi ra 40.000 đồng để mua thẻ Flexicard trả trước, sau đó


phải nạp tiền vào thẻ mới có thể sử dụng thẻ khiến cho người tiêu dùng không mấy mặn mà với loại thẻ mua xăng dầu này. Như vậy, so với việc trả bằng tiền mặt, khách hàng phải bỏ ra thêm một khoản tiền nữa. Để giảm thiểu chi phí cho khách hàng và gia tăng số lượng thẻ phát hành, PG Bank có thể giảm mức phí phát hành mới cho thẻ Flexicard trả trước xuống còn 20.000 đồng hoặc ghi nhận 50% số tiền 40.000 đồng (theo mức phí cũ) vào tài khoản của khách hàng. Như vậy, ngay sau khi mua thẻ, khách hàng đã có 20.000 đồng trong tài khoản trả trước của mình. Điều này sẽ giúp tạo tâm lý hài lòng và thoải mái cho người tiêu dùng, đồng thời giúp gia tăng doanh số phát hành thẻ cho ngân hàng.

3.4.2.3. Chiến lược phân phối

Các kênh phân phối chủ yếu áp dụng cho sản phẩm thẻ Flexicard của PG Bank, bao gồm mạng lưới chi nhánh, mạng lưới ĐVCNT và mạng lưới ATM.

Thứ nhất là mạng lưới chi nhánh

Mạng lưới các chi nhánh giữ vị trí quan trọng đặc biệt trong nghiệp vụ phát hành thẻ. Tuy nhiên, hiện nay mạng lưới chi nhánh của PG Bank còn rất ít (74 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc), trong khi đó số lượng chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank là trên 2.300, Vietinbank là trên 1.000, BIDV là trên 600, Vietcombank là gần 400.

Để sản phẩm thẻ đến với khách hàng thuận tiện, hợp lý và thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, trong dài hạn, PG Bank cần phải thiết lập thêm mạng lưới chi nhánh và tạo ra nhiều kênh phân phối đến tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, PG Bank cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ cũng như công nghệ tại các chi nhánh, đảm bảo cho mọi hoạt động giao dịch về thẻ được thực hiện một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Thứ hai là mạng lưới ĐVCNT

Số lượng cũng như chất lượng ĐVCNT có vai trò quan trọng trong sự phát triển của nghiệp vụ thanh toán thẻ. Đó là cầu nối giữa ngân hàng với chủ thẻ và có tác động đến cầu của khách hàng về dịch vụ này. Sự đa dạng về loại hình kinh doanh, về địa bàn hoạt động của các cơ sở này tạo điều kiện cho thẻ phát huy được tính ưu việt trong thanh toán, tăng khả năng khuếch trương mở rộng thị trường. Do vậy việc xây dựng mạng lưới hợp lý có ý nghĩa to lớn trong vấn đề làm cầu nối giữa việc cung sản phẩm của ngân hàng và cầu dịch vụ của khách hàng nói chung cũng như trong việc phổ biến thanh toán thẻ Flexicard nói riêng.

Hiện nay, PG Bank mới chỉ có hơn 2.000 ĐVCNT trên toàn quốc. Trong khi đó, Agribank có hơn 3.000 ĐVCNT, Vietcombank có hơn 10.000 ĐVCNT trên toàn quốc. Do đó, PG Bank nên mở rộng hơn nữa mạng lưới ĐVCNT ở khắp các tỉnh thành trên cả nước để việc sử dụng thẻ Flexicard của khách hàng trở nên thuận tiện

hơn. Sau đây là một số giải pháp nhằm khuyến khích đối tác trở thành ĐVCNT của PG bank:

- Tăng cường quảng bá lợi ích của việc chấp nhận thanh toán thẻ

PG Bank cần chủ động gặp gỡ đối tác, tiếp thị để đối tác nhận thấy rõ những ích lợi khi tham gia làm ĐVCNT cho ngân hàng. Nhưng ngược lại PG Bank cũng cần lựa chọn các đối tác có tiềm năng kinh doanh và mạng lưới khách hàng rộng. PG Bank cũng có thể mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ bằng chính sách khuyến khích điểm thưởng cho các cơ sở chấp nhận thẻ có doanh số thanh toán cao..., tổ chức hội nghị, tập huấn các ĐVCNT qua đó giúp họ lĩnh hội những kiến thức cơ bản về thanh toán thẻ để họ hiểu rõ hơn quyền và trách nhiệm của mình.

- Hỗ trợ chi phí lắp đặt cho các ĐVCNT

PG Bank cũng cần tăng cường lắp đặt các máy đọc thẻ miễn phí tại các ĐVCNT. Hiện nay, một số ngân hàng như Vietinbank, Agribank đều đang thực hiện lắp đặt máy đọc thẻ miễn phí cho các ĐVCNT. Việc trang bị đầy đủ các máy móc thiết bị cho các ĐVCNT nhằm tránh tạo ra những khoảng trống cho các ngân hàng khác xâm nhập, đồng thời phân phát tài liệu hoặc cử cán bộ ngân hàng xuống tận nơi giúp đại lý hiểu về công dụng, cách sử dụng các máy móc được lắp đặt.

Thứ ba là kênh thanh toán trực tuyến

Hiện nay, thẻ Flexicard vẫn chưa có tính năng thanh toán trực tuyến cho người tiêu dùng. Đây là kênh thanh toán hiện đại và đang phát triển mạnh mẽ vì nhu cầu mua bán trực tuyến của khách hàng ngày một tăng. Do đó, PG Bank nên phát triển kênh thanh toán này cho thẻ Flexicard nhằm tăng tiện ích, tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng thẻ. Để phát triển kênh thanh toán trực tuyến, PG Bank có thể liên kết, hợp tác với Cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim, Ngân Lượng. Điều này sẽ giúp tăng tiện ích cho thẻ Flexicard và khách hàng có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi.

3.4.2.4. Chiến lược xúc tiến hỗ hợp

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp là một hoạt động quan trọng nhằm thực hiện các mục tiêu như: xây dựng hình ảnh và danh tiếng, tạo sự khác biệt với các đối thủ, giành được sự quan tâm và hiểu biết của khách hàng đối với ngân hàng nói chung cũng như đối với các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng nói riêng. Tuy nhiên hoạt động xúc tiến hỗn hợp cho thẻ Flexicard tại PG Bank hiện nay vẫn chưa được đẩy mạnh. Vì vậy trong phần này sẽ đưa ra các giải pháp về chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho sản phẩm thẻ Flexicard của PG Bank:

Hoạt động quảng cáo

- PG Bank cần phát huy hiệu quả tổng hợp của các hình thức quảng cáo, trong đó chú trọng đến quảng cáo trên truyền hình. Việc quảng cáo trên truyền hình giúp

Xem tất cả 123 trang.

Ngày đăng: 16/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí