Đánh Giá Tổng Hợp Về Các Giải Pháp Phần Mềm Crm Hiện Có Trên Thị Trường:


và cần như khả năng dự đoán để sản xuất các sản phẩm mới, khả năng hỗ trợ cho các tổ chức kinh doanh điều chỉnh lại hệ thống để tạo ra các lĩnh vực mới hay thêm các mục lựa chọn mới.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam tổng công ty sữa Vinamlik Việt Nam đang ứng dụng và triển khai phần mềm này

Giá cả của mySAP on – demand là 75 USD cho mỗi người sử dụng với số người sử dụng ít nhất là 100 người.

b. Saleforce CRM:

Saleforce.com là trang web lâu năm về thị trường CRM on – demand, Saleforce.com nổi tiếng vừa là nhà tiên phong vừa là chuẩn mực về việc áp dụng CRM on – demand. Saleforce CRM cung cấp cho khách hàng các kênh bán hàng và Marketing tự động, dịch vụ khách hàng, phân tích và báo cáo, CRM di động và tùy chọn của khách hàng. Lí do khiến cho Saleforce CRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng là do công ty phần mềm này luôn luôn cải tiến sản phẩm. Một trong số đó là công ty vừa cho ra mắt AppExchange – một ứng dụng chia sẻ đương dẫn và dịch vụ tập trung vào làm CRM on – demand dễ sử dụng hơn.

AppExchange là một ứng dụng chia sẻ dịch vụ CRM on – demand đầu tiên trên thế giới. Nền tảng của phần mềm nhămf vào việc cung cấp cho các công ty phương tiện để tạo ra cho ho một bộ CRM và chức nămg ứng dụng kinh doanh của riêng mình mà không cần bỏ ra chi phí cài đặt phần mềm.

Hiện nay bộ Saleforce CRM cơ bản có giá là 65 USD trên một người sử dụng trong một tháng.

c. Right Now Technologies CRM:

Khách hàng sử dụng sản phẩm CRM on – demand của công ty Rightnow Technologies rất đa dạng bao gồm những nhà bán lẻ, ngành viễn thông, các tổ chức phi lợi nhuận, y tế,giáo dục và hàng hóa tiêu dùng như British Airways, John Deere, Social Security Administration….Sự khác biệt của phần mềm CRM của công ty so với các công ty khác nằm ở chỗ CRM on - demand hướng vào tất cả ngành kinh doanh với mọi qui mô. Trên thực tế, một trong các đặc trưng của CRM Rigtnow đó là phần mềm Marketing tự động, phần mềm có thể cho phép khách hàng tạo ra những chiến dịch đa kênh nhưng vẫn giảm sự phức tạp của công việc quản lý


chúng, người sử dụng có thể xác định được các tác động của chiến dịch qua các số liệu thực tiễn.

Giá cả của phần mềm CRM Rightnow được thỏa thuận với từng công ty có nhu cầu dùng sản phẩm.

d. NetSuit CRM:

NetSuit CRM cung cấp cho các công ty vừa và nhỏ giải pháp CRM on – demand tương tự như phần mềm thiết kế cho các công ty lớn. Và công ty này đã trở thành nhà cung cấp phần mềm qua mạng duy nhất kết hợp thương mại điện tử, kế toán và CRM trên cùng một hệ thống đơn. Điểm đặc trưng bao gồm các bảng hiển thị thông tin (dashboard) và giới hạn chung áp dụng với công nghệ có thể cung cấp các thông tin kinh tế then chốt trên máy tính cá nhân, các bảng dashboard của Netsuit cho phép các công ty truy cập dữ liệu nhanh hơn. Các công ty có thể ngay lập tức nhận định được xu hướng chung và điều chỉnh các bảng dashboard dựa trên vait trò của nhân viên, thay đối phần mềm để thích hợp với giám đốc điều hành và quản lý bán hàng.

Bên cạnh đó NetSuit CRM cũng đáp ứng các nhu cầu cơ bản như marketing, khả năng dò tìm, dự đoán và quản lý các trường hợp đặc biết cho đến các công cụ cao cấp như quản lý yêu cầu, hướng dẫn các quá trình chuyển đổi. CRM của NetSuit kết hợp ứng dụng quản lý quan hệ đối tác cho phép ngành kinh doanh này đang cộng tác với ngành kinh doanh khác có thể chia sẻ các dữ liệu về khách hàng và bán hàng

Giá cả phần mềm CRM của NetSuit dựa trên sự thỏa thuận giữa hai bên.

e. Microsoft Dynamics CRM 3.0:

Microsoft Dynamics CRM 3.0 đưa ra khả năng tùy chỉnh và tích hợp mới cho phép các công ty có thể mở rộng khả năng của CRM đáp ứng từ những công ty nhỏ cho dến các công ty lớn. Đây là mô hình đơn sở hữu có nghĩa là những bản nâmg cấp chỉ được chuyển đến theo một phương thức nhất định khác hẳn với các mô hình đa sở hữu được sử dụng bởi phần lớn những nhà cung cáp phần mềm chủ. Ưu điểm của mô hình đa sở hữu này là những người sử dụng có thể làm chủ được các giải pháp của mình, còn nhược điểm là với mỗi công ty mô hình lại yêu cầu một mã riêng và đến khi nâng cấp sẽ rất khó khăn.


Microsoft thiết kế phần mềm cho phép tùy chỉnh cao nhất vì thế CRM có thể thích ứng với mô hình kinh doanh của công ty tốt hơn. Mô hình marketing tự động được thiết kế để việc lên danh sách khách hàng, tạo ra các chiến dịch marketing trọng điểm, theo dõi quá trình và theo sát các chiến dịch dễ dàng hơn. Với phần mềm tạo chiến dịch những nhà kinh doanh và bán hàng có thể gửi đi các thư điện tử lớn tới các danh sách mục tiêu và theo dõi phản ứng, mô hình CRM có thể liệt kê dịch vụ cho phép các nhà kinh doanh có thể quản lý được tất cả các yêu cầu của dịch vụ.

Giá của Microsoft Dymanics 3.0 khoảng từ 622USD đến 880USD đối với mỗi người sử dụng.

f. Siebel’s CRM on – demand:

Với phiên bản mới nhất của Siebel’s CRM on – demand, Oracle đã trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong thị trường CRM. Giải pháp của Oracle cung cấp các tính năng như kênh bán hàng tự động, marketing, dịch vụ khách hàng và bao gồm tổng đài tích hợp cho phép các công ty quản lý thông tin liên lạc thông qua các kênh thông tin cố định và di động. Các tính năng quan trọng khác gồm khả năng tích hợp, hệ thống trả lời tương tác tích hợp với hệ thống trung gian, đưa ra sự lựa chọn cho các công ty khi gửi đi các hướng dẫn hay theo dõi các dự án và bán hàng chung. CRM cho phép sử dụng một giao diện thông dụng nhờ đócác công ty có thể truy nhập vào các dữ liệu về lĩnh vực bán hàng, marketing và dịch vụ để tìm kiếm các chức năng, các bảng chỉ số và các báo cáo thông qua trình duyệt web. Tính năng chính của kênh bán hàng tự động bao gồm tính năng tạo ra các bản kê khai để việc quản lý lượng khách hàng lớn trở nên dễ dàng hơn. Một tính năng khác cho phép các công ty thể theo dõi sự tương tác của khách hàng và lưu lại mọi số liệu về khách hàng. Tuy nhiên, điểm nổi bật thật sự trong phiên bản này là việc tổng đài đang sử dụng “Engine” (một phần của chương trình máy tính được thiết kế để thực hiện những nhiệm vụ riêng biệt).

Với CRM On – Demand, các đại diện tổng đài được chỉ định theo khả năng của họ. Các nhà quản lý có thể giám sát lượng thông tin thu về và cung cấp hướng dẫn sử dụng các tính năng giám sát và ghi nhận, hướng dẫn ngoại tuyến (off-line), và hội đàm qua điện thoại.


CRM On – Demand với chức năng liên lạc theo yêu cầu (Contact On – Demand) giá vào khoảng 150$ mỗi tháng cho một người sử dụng. CRM On – Demand giá $70 mỗi tháng với một người sử dụng. Contact On – Demand giá $100 mỗi tháng với một người sử dụng với phí cài đặt $5,000 và thêm $100 với mỗi đại diện.

2. Các giải pháp phần mềm trong nước:

Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã bắt đầu tìm hiểu và áp dụng CRM vào việc quản lý khách hàng, do vậy các công ty phần mềm trong nước đã đưa ra một số giải pháp phần mềm CRM đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Thị trường giải pháp CRM của Việt Nam nổi lên 4 giải pháp độc lập của BSC, Đan Phong, HPT, Goodland. Tất nhiên là những sản phẩm giải pháp ERP của Eyesoft , Fast, Lạc Việt, AZ Solutions, DigiNet, Effect, Pythis, Vietsoft cũng đều có module CRM bên trong.

Về giá, CRM độc lập hay phần mềm CRM thường có giá không kém phần mềm kế toán. Nếu tính chi phí cho 5 người dùng, giải pháp CRM của công ty Goodland, CustCentric có giá thấp nhất với mức 55 USD cho một người dùng. Điểm đặc biệt của phần mềm CRM này là khả năng chạy trực tuyến trên Internet, cho phép đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp truy cập vào cơ sở dữ liệu quan hệ khách hàng mọi nơi mọi lúc quan Internet.

DN cũng cần lưu ý bản thân 1 giải pháp CRM cũng có nhiều phân hệ (module) trong đó. Và DN có thể chọn mua các phân hệ (module) này tùy theo nhu cầu công việc của DN. Chẳng hạn, Eyesoft CRM có đến 7 phân hệ , DN có thể mua 1 phân hệ với 4.800.000 VND hay tất cả với giá 72.000.000 VND.



CÁC PHẦN MỀM CRM ĐỘC LẬP

Tên giải pháp

Module

Gía và các loại chi phí

Công nghệ ứng dụng

Giải thưởng

đạt được


BSC Venus 2006 (công ty BSC)

Thu thập thông tin. Phân tích tìm kiếm. Kế hoạch

Marketing.Công việc hàng ngày.Giao dịch. Phân loại khách hàng. Dự báo, đặt hàng.

Lịch hẹn. Gửi thư hàng loạt. Hỗ trợ

cách tiếp cận. Quản lý sản phẩm. Báo giá tự động. Hệ thống.

Phiên bản máy chủ

4.400.000 VND.

Phiên bản máy mạng 880.000 VND.

Đào tạo 2 ngày. Bảo hành 1 năm.

Chi phí bảo trì: 20% giá trị hợp đồng/năm

VB studio; SQL Server

n/a


Easy Biz 3.0 (công ty Đan Phong)

Tổ chức hệ thống

giao tiếp kinh doanh nội bộ trong đội ngũ kinh doanh. Xây dựng CSDL khách hàng và thông tin khách hàng. Quản trị công việc, kết quả công việc của cán bộ kinh doanh. Tổ chức các hoạt động

marketing, xúc tiến

bán hàng, xây dựng

6.575.000

VND/1 máy, 16.985.000

VND cho phiên bán LAN5ND; 25.985.000

VND/ phiên bản LAN 10 NDs; 2.500.000

VND/ 1 ND

bổ sung từ số

VB6, SQL

Server

6 giải

thưởng trong nước và quốc tế

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

Quản trị quan hệ khách hàng - thực trạng và giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam - 7



thương hiệu. Quản lý chào hàng, đơn hàng, tài chính & công nợ khách hàng. Lập và

theo dõi thực hiện kế hoạch bán hàng. Phân tích kinh doanh

11 trở lên. Phí đào tạo: 3 buổi đào tạo miễn phí, 200.000/buổi cho mỗi buổi yêu cầu thêm. Phí tư vấn:

miễn phí. Sẽ thêm công tác phí đối với khách hàng các tỉnh ngoài Hà Nội & TP

HCM.




Goodland CusCentric 1.3.9(công ty Goodland Informatics)

Tự động hóa lực

lượng bán hàng (sales force automation) -

cho các tổ chức kinh doanh/dịch vụ B2B.

Quản lý chiến dịch tiếp thị, phù hợp mô hình B2C

Quản lý dịch vụ khách hàng (call

center) và họat động

tiếp thị từ xa (telemarketing)

Từ 880.000 VND

/user/tháng trở lên tuỳ theo module và số người sử dụng Chi phí tùy biến tuỳ theo nhu cầu thực tế

J2EE,MyS

QL, Web Services, giao diện người dùng: HTML

n/a

HPT CRM 1.0

(công ty

Quản lý quá trình nhân viên kinh doanh

làm việc với khách

Phí triển khai cho 10 – 50

máy trạm:

sugarCRM PHP,

Linux,

n/a


HPT)

hàng.

9.600.000

VND. Từ 50 –

95 máy trạm:

13.600.000

VND. Từ 100

máy trạm trở lên: 15.984.000

VND. BH 1

năm. Phí bảo trì trị giá 20% giá trị hợp

đồng

Unix, Windows


Nguồn: Theo tạp chí thế giới vi tính PCworld

3. Đánh giá tổng hợp về các giải pháp phần mềm CRM hiện có trên thị trường:

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các giải pháp phần mềm CRM của cả trong nước và của nước ngoài. Do nhu cầu sử dụng CRM của các doanh nghiệp, các công ty có nhu cầu sử dụng CRM đang tăng lên nên nhiều công ty phần mềm trong nước liên tục cho ra đời sản phẩm phần mềm CRM cải tiến, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nhìn chung các phần mềm trong nước cũng cung cấp đủ các yêu cầu cơ bản của một giải pháp phần mềm CRM đó là xây dựng cơ sở dữ liệu, phân tích, thống kê, xây dựng mối quan hệ, thu nhận những thông tin có liên quan đến khách hàng, đánh giá hiệu quả. Tuy nhiên các phần mềm nước ngoài có phần nổi trội hơn do các nhà cung cấp phần mềm nước ngoài làm việc có kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn các công ty phần mềm trong nước.

Một số phần mềm có những tính năng cao hơn như sản phẩm CRM V.net của BSC cho phép phân quyền bảo mật có nghĩa là phân quyền chi tiết tới từng nhân viên, phòng ban và phân quyền tới giao dịch trong cùng một hồ sơ nhằm đảm bảo cho doanh nghiệp hiệu quả đầu tu cao nhất, hay chức năng báo cáo hệ thống, phân loại và dự báo hoàn chỉnh, sử lý thông tin thông minh…Tóm lại các phần


mềm CRM nội có chất lượng tốt, đảm bảo được khả năng tùy biến tới từng qui mô của công ty, của doanh nghiệp, giá cả của các phần mềm tùy theo từng tính năng của CRM cơ bản hay nâng cấp mà có giá khác nhau nhưng nhìn chung giá của phần mềm CRM thấp hơn giá của phần mềm CRM nước ngoài, tạo điều kiện cho các công ty nhỏ cũng có thể sử dụng CRM.

Phần mềm CRM nước ngoài có khả năng tích hợp và tùy biến cao hơn phần mềm trong nước, bên cạnh đó các công ty thiết kế phần mềm nước ngoài có kinh nghiệm làm việc lâu năm nên phần mềm của họ chuyên nghiệp hơn, phong phú hơn. Tất cả các phần mềm của họ đang có trên thị trường Việt Nam đều là những phần mềm riêng biệt tập trung vào mục đích chủ chốt đó là khách hàng còn phần mềm CRM trong nước chủ yếu là các phân hệ có tích hợp trong phần mềm ERP hay phần mềm kế toán…‌

Tuy nhiên các phần mềm trong nước không chỉ có giá thành rẻ hơn so với các phần mềm nước ngoài mà giải pháp CRM nội địa còn phù hợp với lối làm ăn, kinh doanh buôn bán của doanh nghiệp trong nước hơn, phù hợp với qui mô quản lý khách hàng cũng như quản lý nhân viên của các nhà quản trị Việt Nam. Do vậy tuy giải pháp phần mềm CRM nội địa mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã được các công ty sử dụng và ưa chuộng.

III. Đánh giá thực trạng triển khai hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management - CRM)

1. Những kết quả đạt được:

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của CRM. Theo thông báo gần đây của Forrestter Research, 45% các công ty Việt Nam đã bắt đầu quan tâm tới các dự án CRM và có tới 37% đã tiến hành cài đặt một phần hay toàn bộ hệ thống CRM cho doanh nghiệp của mình. Đây là những con số thống kê khả quan chứng tỏ mức độ phổ biến của CRM trong kinh doanh.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực cải cách qui trình quản lý của công ty mình để tăng năng suất lao động, tăng lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Với phần mềm quản trị quan hệ khách hàng CRM đã giúp các doamh nghiệp Việt Nam tăng số lượng khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, năng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. So với các

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 09/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí