Mô Hình 6P Của Philip Entertainment Nhằm Thúc Đẩy Khách Hàng Sử Dụng Dịch Vụ Quản Trị Fanpage Của Công Ty Trong Thời Gian Qua.


+ Chất lượng sản phẩm: cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, các nội dung mới lạ là tiêu chí hàng đầu khi công ty bàn giao sản phẩm tới khách hàng.

Tính sẵn sàng đáp ứng

+ Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện Fanpage theo yêu cầu, thiết kế Fanpage, đăng tải nội dung, phong cách hình ảnh theo yêu cầu riêng của khách hàng.

+ Luôn cố gắng giúp khách hàng giải quyết các vấn đề khi có sự cố xảy ra trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ.

+ Tương tác thường xuyên với khách hàng để nắm bắt được nhu cầu.

Nguồn nhân lực

+ Đội ngũ nhân viên có trình độ học vấn và chuyên môn cao

+ Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết và đầy tính sáng tạo

2.2.3. Mô hình 6P của Philip Entertainment nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của công ty trong thời gian qua.

Dựa vào chiến lược kinh doanh và định hướng phát triển của Công ty, Philip Entertainment đã thực hiện chiến lược marketing mix với sự phối hợp của 6 yếu tố nhằm thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của công ty trong thời gian qua như sau:

2.2.3.1. Sản phẩm

Sản phẩm là yếu tố cốt lòi trong việc đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nếu sản phẩm tốt thì các phối thức tiếp thị sẽ đạt được kết quả thành công khi triển khai và ngược lại. Philip Entertainment đã và đang đa dạng hóa các sản phẩm khi cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage cho khách hàng.

- Cung cấp nhiều mẫu Fanpage với nhiều mẫu demo được thiết kế sẵn với nhiều nội dung phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau như: thiết kế Fanpage nhà hàng, thiết kế Fanpage quán café, thiết kế Fanpage Spa, thiết kế Fanpage cho doanh nghiệp, thiết kế Fanpage cho bán hàng,…

- Cung cấp các dịch vụ thiết kế nội dung theo yêu cầu riêng của khách hàng như:

Fanpage tích hợp giữa hoạt động ăn uống và dịch vụ, Fanpage đăng tin bất động


sản,… hoặc các mẫu Fanpage được khách hàng cung cấp mẫu và yêu cầu công ty làm theo.

Đối với dịch vụ Quản trị Fanpage, việc cung cấp sẵn các mẫu demo về thiết kế Fanpage và nội dung sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Tùy vào mô hình của doanh nghiệp mà Công ty sẽ chỉnh sửa các nội dung, bố cục và hình thức sao cho phù hợp với thời gian ngắn hơn khi phải thiết kế từ đầu. Ngoài ra, dịch vụ thiết kế nội dung và Fanpage theo yêu cầu của khách hàng sẽ cần nhiều thời gian và chi phí hơn.

Chính vì vậy, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố được Philip Entertainment đặt lên

hàng đầu khi Công ty cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage cho khách hàng.

2.2.3.2. Giá

Chiến lược định giá của dịch vụ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ hài lòng của khách hàng. Khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ, khách hàng sẽ có sự so sánh về giá giữa các nhà cung ứng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Giá cả phù hợp với chất lượng dịch vụ sẽ làm thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, Công ty Philip Entertainment đưa ra 4 gói giá dành cho dịch vụ Quản trị Fanpage giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình như sau:

Bảng 2. 8: Các gói giá đối với dịch vụ Quản trị Fanpage tại Công ty Philip

Entertainment trên địa bàn Thành phố Huế


Nội dung công việc

Gói 01

(3 triệu)

Gói 02

(4 triệu)

Gói 03

(5 triệu)

Gói 04

(7 triệu)

Nội dung

8 Posts

8 Posts

12 Post

16 Post

Thiết kế hình ảnh

1 – 4 hình/post

1 – 4 hình/post

1 – 4

hình/post

1 – 4

hình/post

Thiết kế Video

0 Video

01 Video

02 Videos

03 Videos

Thiết kế Banner Cover

01 Banner

01 Banner

02 Banner

03 Banner

Tạo Minigame, Event

01

01

02

03

Trả lời Comment Fanpage

Đọc Voice chuyên nghiệp

Không

Không

Làm phim Animation

Không

Không

Không

Báo cáo hằng tháng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của khách hàng tổ chức tại Công ty Philip Entertainment trên địa bàn Thành phố Huế - 8

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment)


- Nội dung:

Số lượng bài đăng hàng thàng sẽ từ 8 – 16 bài tùy thuộc vào nhu cầu và định hướng chiến lược của khách hàng mà chọn gói dịch vụ sao cho phù hợp.

- Hình ảnh

Hình ảnh sẽ được chèn kèm theo các bài viết trung bình 1 – 4 hình/ mỗi bài nhằm tạo sự phong phú cho nội dung.

- Video

Video sẽ chỉ được áp dụng đối với Gói 2 – Gói 4 (tương đương 1 – 2 – 3 video/ tháng) nhằm tạo nên sự kích thích và thay đổi cách tiếp cận thông tin của khách hàng tránh hiện tượng nhàm chán. Thêm đó, xu hướng xem các video ngày càng tăng nên đây là một hướng phát triển tốt cho doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của mình.

- Banner Cover

Là hình thức cover hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp một cách mới mẻ hơn, sinh động và hợp xu hướng thị trường hơn tạo nên sự gần gũi và thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng.

- Minigame, Event

Là hoạt động nhằm kích thích và nâng cao lượng tương tác của khách hàng đối với Fanpage bằng cách tham gia các trò chơi mà doanh nghiệp tạo ra trên đó.

- Trả lời comment của khách hàng

Việc thường xuyên tương tác với khách hàng trên fanpage giúp cho doanh nghiệp tạo nên ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và luôn đặt khách hàng là trung tâm.

- Đọc Voice chuyên nghiệp

Là hình thức video được nâng cao hơn với sự lồng tiếng chuyên nghiệp giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sao cho phù hợp với mạch video. Chính vì vậy vừa tác động vào thị giác khách hàng, vừa tác động vào thính giác khách hàng là phương án hiệu quả giúp họ ghi nhớ về sản phẩm/dịch vụ.


- Làm phim Animation

Là một hình thức video nâng cao chỉ áp dụng cho Gói 4 với nhiều kỹ thuật, hiệu ứng và chất lượng hình ảnh. Đây là xu hướng đang phát triển tại Việt Nam nhằm tiếp cận phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng khác nhau.

- Báo cáo hằng tháng

Cuối mỗi tháng, doanh nghiệp sẽ nhận được bảng báo cáo hoạt động của tháng. Trong đó, ngoài các dịch vụ có trong gói mà khách hàng đã chọn; khách hàng sẽ biết được tính hiệu quả của Fanpage (tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tỷ lệ tương tác của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ người tiếp cận thành khách hàng,... và một số hoạt động nhằm hoàn thiện Fanpage).

2.2.3.3. Kênh phân phối

Kênh phân phối là yếu tố tạo ra giá trị và sự thuận lợi cho khách hàng. Việc đáp ứng nhu cầu kịp thời cho khách hàng là yếu tố quan trọng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Philip Entertainment đã và đang sử dụng kênh cung cấp trực tiếp để cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage cho khách hàng. Ngoài cơ quan làm việc trực tiếp, công ty còn phát triển mảng Online (Fanpage và Website) nhằm tạo điều kiện thuận lời cho các hoạt động cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage của Philip Entertainment trên cả nước, mọi quy trình và thủ tục đều có thể làm việc thông qua trực tuyến.

Tuy nhiên nhằm tối đa hóa các kết nối với khách hàng và đối tác trong tương lai, công ty sẽ xây dựng và phát triển hệ thống các cộng tác viên, đối tác nhằm giá tăng sự nhận biết thương hiệu và số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage.

2.2.3.4. Xúc tiến hỗn hợp

Việc phát triển các chiến lược xúc tiến hỗn hợp giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tối đa hóa các khách hàng, giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,… Philip Entertainment đã xây dựng và thực hiện những chính sách khuyến mãi, chương trình quảng bá, truyền thông marketing,… tùy thuộc vào xu hướng thị trường như:


- Khuyến mãi:

+ Chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng kí kết hợp đồng sử dụng dịch vụ liên tục từ 3 tháng trở lên và thanh toán 100% chi phí sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng sẽ được giảm 10% của tổng chi phí đó.

+ Chương trình khuyến mãi nhân ngày thành lập công ty, các dịp lễ lớn,… công ty sẽ gởi các phần quà, phiếu mua hàng, voucher khuyế mãi đến từng khách hàng nhằm tri ân và xây dựng mối quan hệ thân thiết,…

- Quảng cáo:

+ Duy trì tần suất đăng bài thường xuyên lên Fanpage, Website,…

+ Thiết kế các poster, banner, apphic,… hỗ trợ khách hàng.

+ Đăng tải các video được lồng thông điệp của công ty cho khách hàng lên

Fanpage, Website,…

+ Tạo các minigame trên Fanpage để thu hút và nâng cao sự tiếp cận khách hàng.

Hiện tại, nhân viên tư vấn dịch vụ là đối tượng tương tác trực tiếp với khách hàng trong việc cung cấp thông tin công ty và dịch vụ Quản trị Fanpage. Với độ ngũ nhân viên tư vấn có trình độ Đại học về chuyên nghành công nghệ thông tin, marketing, bán hàng sẽ là yếu tố thuận lợi trong quá trình nhân viên đi thị trường, tiếp xúc với khách hàng để giới thiệu, tư vấn và quảng bá dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty Philip Entertainment.

Vì là công ty được thành lập không lâu và đang trong giai đoạn xây dựng thị trường nên Philip Entertainment rất quan tâm đến việc triển khai các chương trình khuyến mãi, quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường Huế nói riêng và thị trường cả nước nói chung. Chính vì vậy, bộ phân Marketing của công ty đã xây dựng các chiến lược phát triển cụ thể trong thời gian tới nhằm tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo vị thế vững chắc trên thị trường.


2.2.3.5. Con người

Sản phẩm, dịch vụ của công ty dù tốt đến thế nào mà nhân viên chuyển giao dịch vụ cho khách hàng không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá trị mà khách hàng cảm nhận về dich vụ, sản phẩm. Con người chính là yếu tố then chốt và không thể thiếu trong quá trình cung cấp dịch vụ, nhân viên sẽ là cầu nối để khách hàng sử dụng sản phẩm tốt nhất và hỗ trợ khách hàng để họ có được những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ. Từ đó, công ty luôn triển khai các lớp đào tạo kỹ năng, chuyên môn định kỳ (6 tháng/lần) dành cho nhân viên để củng cố thêm kiến thức và kinh nghiệp tạo ra một đội ngũ năng động, nhiệt huyết và chuyên nghiệp.

Bảng 2. 9: Chính sách tuyển dụng và đào tạo nhân viên của công ty Philip Entertainment



Nhân viên tư vấn

Nhân viên kỹ thuật


Quy trình học việc: Thời gian học việc 3 tháng, làm quen với văn hóa


của công ty, làm quen và thực hàng các công việc phù hợp.


Quy trình thử việc: thử việc trong vòng từ 2 – 3 tháng, được nhận


70% lương cơ bản của công ty đề ra, 10% - 20% hoa hồng/hợp đồng


(nếu có).


Được tham gia các lớp học nâng cao kiến thức, chương trình rèn


luyện dành cho nhân viên trong quá trình làm việc


Tốt nghiệp trung cấp trở lên về

Tốt nghiệp các trường/ khóa học về


các chuyên nghành liên quan

thiết kế.

Chính sách tuyển dụng và đào tạo nhân viên

đến kinh tế, marketing. Có kiến thức về công nghệ thông tin, mạng xã hội, Fanpage,..

Có khả năng giao tiếp với

khách hàng, siêng năng, kiên

Có kỹ năng thiết kế, sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như: Photoshop, AI, Lightroom, lllustrator, XD,… và các công cụ

liên quan.


trì, ham học hỏi,…

Hiểu biết về Branding Design.



Nhân viên viết Content: có trình độ



và kỹ năng viết bài, cập nhật tin



tức,…



Có khả năng làm việc và hỗ trợ



nhóm tốt.



Ưu tiên ứng viên biết chụp ảnh,



nhiếp ảnh gia.

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment)


2.2.3.6. Quy trình

Quy trình là một phần quan trọng của chất lượng dịch vụ cung ứng, có một quy trình chuẩn sẽ giúp đảm bảo được chất lượng và sự kết nối giữa các công đoạn trong cung ứng dịch vụ.


Tìm kiếm khách hàng

Tư vấn về dịch vụ

Ký hợp đồng và thanh

toán phí dịch vụ

Bàn giao quyền quản trị

Fanpage

Quản lý Fanpage

Chăm sóc khách hàng

(Nguồn: Công ty Philip Entertainment)

Sơ đồ 2. 10: Quy trình làm việc của Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip Entertainment

Chức năng và nhiệm vụ của từng giai đoạn

- Tìm kiếm khách hàng

Dữ kiệu khách hàng sẽ được tìm kiếm dựa theo linh vực kinh doanh (nhà hàng, cửa hàng quần áo, quán café, cửa hàng spa,...) trên địa bàn Tp.Huế thông qua Facebook, Google, đối tác, bạn bè,... để biết được thông tin về khách hàng, sau đó công ty sẽ cử nhân viên tư vấn đến trực tiếp, gọi điện thoại để tư vấn khách hàng.

- Tư vấn về dịch vụ


Sau khi có được dữ liệu khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ gọi điện hoặc gặp trực tiếp khách hàng để giới thiệu về dịch vụ. Khi thấy khách hàng quan tâm cũng như có phản hồi tốt, nhân viên tư vấn sẽ tư vấn chuyên sâu hơn về dịch vụ:

Nhìn nhận chung về tình hình của doanh nghiệp của khách hàng khi chưa sử dụng dịch vụ, từ đó đưa những lợi ích mà dịch vụ mang lại cho doanh nghiệp.

Đưa các mẫu Fanpage chuẩn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của khách hàng.

Tư vấn chuyên sâu về các chức năng, bố cục, cách thức vận hành một Fanpage sao cho hiệu quả (đối với doanh nghiệp đã có Fanpage) và lợi ích mà một Fanpage mang lại (nếu chưa có Fanpage).

Các chương trình ưu đãi khi khách hàng sử dụng dịch vụ Quản trị Fanapge.

V/v…

- Ký hợp đồng và thanh toán phí dịch vụ

Khi các lợi ích của dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng thì nhân viên tư vấn sẽ thực hiện bước ký hợp đồng với khách hàng. Sau đó, nhân viên sẽ thực hiện thấy thông tin của khách hàng liên quan đến Fanpage ( phong cách nội dung, thời gian hoạt động Fanpage, dịch vụ bổ trợ, người quản trị viên, phong cách hình ảnh, bố cục Fanpage,…). Cuối cùng, khách hàng sẽ thanh toán phí dịch vụ trước khi triển khai hoạt động tiếp nhận.

- Bàn giao quyền Quản trị Fanpage

Khi tiếp nhận Quản trị Fanpage, khách hàng sẽ thêm nhân viên vào đồng quản trị viên để thực hiện các công việc tiếp theo trên Fanpage. Người đó sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc đăng tải nội dung, hình ảnh và trả lời các vấn đề của khách hàng.

- Quản lý Fanpage

Sau khi tiếp nhận quyền quản lý Fanpage, nhiên viên sẽ triển khai lấy hình ảnh, lên ý tưởng và nội dung cho bài đăng, thực hiện hoàn chỉnh các thông tin còn thiếu

Xem tất cả 152 trang.

Ngày đăng: 30/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí