Thang Đo Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Lựa Chọn Sử Dụng Dịch Vụ Quản Trị Fanpage Của Khách Hàng Tổ Chức Tại Công Ty Philip


- Quyết định lựa chọn sử dụng

Từ kết quả xây dựng thang đo ban đầu, tác giả đã tham khảo ý kiến ở Công ty và khảo sát trực tiếp các khách hàng để cho ra được thang đo phù hợp nhất. Từ 5 biến độc lập, đã xây dựng thành 25 biến quan sát kèm theo 2 biến quan sát đối với biến phụ thuộc “Quyết định lựa chọn sử dụng”

1.1.7.1 Thang đo nghiên cứu

Sau khi xây dựng mô hình nghiên cứu tôi đã tiến hành phỏng vấn các chuyên gia tại địa điểm thự tập một số câu hỏi nhằm mục đích thiết kế bảng hỏi chính thức với 27 biến quan sát. Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định lựa chọn sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty TNHH MTV Philip Entertainment trong mô hình đề xuất trên được thiết kế theo thang đo Likert 5 điểm với mức độ đồng ý theo thang điểm từ 1. Hoàn toàn không đồng ý => 5. Hoàn toàn không đồng ý trong việc đo lường và đánh giá mức độ của các yếu tố.

Bảng hỏi chính thức sẽ được kháo sát trực tiếp đối với các tổ chức là khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage (thuộc danh sách hàng) của Công ty Philip Entertainment trên địa bàn thành phố Huế.


Bảng 2. 4: Thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của khách hàng tổ chức tại Công ty Philip Entertainment trên địa bàn Thành phố Huế


Thành phần

Các thang đo chính

Nguồn

tham khảo

Mã hóa


Thương hiệu

Thương hiệu có uy tín trên thị

trường


Woong & Aini (2017);

Wee & cộng sự (2014)

TH1

Thương hiệu được nhiều tổ chức,

doanh nghiệp biết đến

TH2

Thương hiệu được nhiều tổ chức,

doanh nghiệp tin dùng

TH3

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ

Quản trị Fanpage chuyên nghiệp

TH4


Giá cả

Có nhiều gói giá khác nhau phù

hợp với khách hàng


Banomzong, Ruth; Supatn, Nucharee (2011)

GC1

Chính sách giá rò ràng

GC2

Có chiết khấu, giảm giá phù hợp

GC3

Mức giá cạnh tranh so với các đối

thủ khác

GC4


Chất lượng sản phẩm

Bố cục bài viết đạt chuẩn, rò ràng

và đẩy đủ thông tin

Dickieson và Arkus (2009);

Ahmad và Juhdi (2010); Wee

và cộng sự (2014)

CLSP1

Nội dung bài viết (content) đa

dạng, khác biệt.

CLSP2

Chất lượng hình ảnh, video đạt

chuẩn

CLSP3

Thường xuyên cập nhật nội dung

theo xu hướng (theo trend)

CLSP4


Đáp ứng được đa dạng các nội


SĐU1

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.



Sự đáp ứng

dung bài đăng (hình ảnh, video,

gif,…) theo yêu cầu của khách hàng


Thang đo

SERVPERF


Đáp ứng đúng thời gian đăng bài

SĐU2

Đáp ứng đúng số lượng bài đăng

SĐU3

Nhân viên nhiệt tình, năng động và

chuyên nghiệp trong công việc

SĐU4


Tính hiệu quả

Tỷ lệ chuyển đổi từ người tiếp cận bài viết trở thành khách hàng tăng

lên


Lynch và Cross (1991)

THQ1

Tương tác giữa khách hàng và

doanh nghiệp tăng lên

THQ2

Số lượt theo dòi Fanpage tăng lên

THQ3

Số lượt tương tác với các bài đăng

tăng lên

THQ4

Giải quyết các vấn đề của khách

hàng một cách nhanh chóng và kịp thời

THQ5


Chuẩn chủ quan

Nhiều người sử dụng và có phản

hồi tốt


Fishbein và Ajzen, 1975

CCQ1

Người thân, đồng nghiệp hay bạn

bè giới thiệu về dịch vụ

CCQ2

Khách hàng thấy thông tin về dịch

vụ của công ty trên mạng xã hội

CCQ3

Nhân viên tư vấn giới thiệu cho

khách hàng về dịch vụ

CCQ4


Tôi sẽ giới thiệu các tổ chức khác lựa chọn sử dụng dịch vụ Quản trị

Fanpage của Công ty TNHH MTV





Quyết định lựa chọn sử dụng

Truyền thông & Giải trí Philip

Entertainment trong thời gian tới.


Tác giả đề

xuất

QĐSD1

Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip Entertainment trong

thời gian tới


QĐSD2

Tôi sẽ cân nhắc việc tiếp tục sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip

Entertainment trong thời gian tới.



Tôi hài lòng với quyết định sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip

Entertainment.



(Nguồn: Tác giả đề xuất)

1.2. Cơ sở thực tiễn

1.2.1. Sự ra đời của dịch vụ Quản trị Fanpage

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, tỷ lệ người dùng các trang mạng xã hội ngày càng tăng nhanh. Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội có tỷ lệ người dùng cao nhất với 33,86 triệu người dùng trong năm 2018 (tăng 6,9% so với năm 2017) tại Việt Nam. Dự đoán đến năm 2022, Việt Nam sẽ có khoảng 40,55 triệu người dùng Facebook (Theo báo cáo của Social Media Stats).

Bên cạnh đó, Facebook là trang mạng xã hội đem lại nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng như: học tập, thiết lập các mối quan hệ, tìm kiếm thông tin, trò chuyện cùng bạn bè,… và đặc biệt nó còn trở thành một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá và phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.


Chính vì vậy, Facebook ngoài được sử dụng với các mục đích cá nhân nó còn được doanh nghiệp sử dụng để phục vụ trong kinh doanh bằng hình thức Fanpage. Trong đó, khách hàng sẽ biết được thông tin về doanh nghiệp, các sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp nhằm tăng nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa thời gian tìm kiếm của khách hàng tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải đa dạng hóa nội dung về sản phẩm/dịch vụ bằng nhiều hình thức như: video, gif, poster, TVC, hình ảnh,...; thường xuyên tương tác và trả lời tin nhắn của khách hàng trên Fanpage nhằm rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Nếu nói Fanpage là một doanh nghiệp online thì quản trị Fanpage là trợ thủ bán hàng đắc lực. Tuy nhiên để quản trị một Fanpage, người quản trị cần phải có các kiến thức về các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Nắm rò các công cụ quản lý online, cấu trúc Fanpage, hình thức đăng bài và kỹ năng giúp gia tăng lượt tương tác đối với Fanpage. Đặc biệt, người quản trị cần phải có các kiến thức chuyên sâu về chạy quảng cáo trên Facebook giúp gia tăng nhận diện thương hiệu. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có nguồn lực có sẵn với đầy đủ các yếu tố đó, cho nên “Dịch vụ quản trị Fanpage” ra đời giúp cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển Fanpage một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp.


1.2.2. Nhu cầu sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage tại Việt Nam

Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social, lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới tăng 8% trong 3 tháng vừa qua, lên mức 3,3 tỷ người (chiếm 43% dân số thế giới) trong đó Việt Nam xếp vị trí thứ 7.

Nguồn Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social Hình 2 1 Thống kê người 1

(Nguồn: Theo thống kê của Hootsuite và We Are Social) Hình 2. 1: Thống kê người dùng Facebook trên toàn thế giới năm 2017

Tận dụng cơn lốc mà Facebook đang mang lại, các doanh nghiệp đã và đang sử dụng Facebook dưới dạng Fanpage như một cửa hàng online để phát triển thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển một Fanpage hiệu quả là một chuyện không phải dễ dàng. Ngoài mặt đầu tư về thời gian, chi phí mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có nguồn lực có chuyên môn về các công cụ trên Facebook và các trang mạng xã hội. Chính vì vậy, xu hướng sử dụng một doanh nghiệp thứ ba cung cấp dịch vụ quản trị Fanpage đang rất phát triển và thịnh hành tại Việt Nam.


1.2.3. Tình hình phát triển của dịch vụ Quản trị Fanpage trong những năm gần đây

Trong những năm trở lại đây với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội nói chung và mạng xã hội Facebook nói riêng, các doanh nghiệp rất chú trọng việc phát triển các kênh bán hàng online – Fanpage như một trợ thủ đắc lực trong chiến lược kinh doanh của mình. Nhưng vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải là làm thế nào để xây dựng Fanpage một cách hiệu quả với ngân sách tối ưu là một chuyện nan giải. Chính vì vậy, hiện nay trên thị trường tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Thành Phố Huế nói riêng có rất nhiều doanh nghiệp/tổ chức cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage cạnh tranh với nhau giúp cho doanh nghiệp có được nhiều sự lựa chọn trong việc quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage. Dịch vụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng và phát triển một Fanpage hiệu quả với chi phí tối ưu. Trong đó, các thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm sẽ được cập nhật thường xuyên và chính xác tạo sự tin cậy đối với khách hàng; hình thức nội dung đa dạng phù hợp với từng phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến và tránh sự nhàm chán trong quá trình tiếp cận thông tin của khách hàng.

Thấy được sự tiềm năng của thị trường vậy nên hiện nay có những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị Fanpage nổi tiếng như: Công ty Thương mại và Dịch vụ Công nghệ TVCN Việt nam, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ RedSand, Công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertainment, Công ty Cổ phần Truyền thông PenMedia,…đang là những doanh nghiệp nổi tiếng về cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage chuyên nghiệp.

Nhìn chung, dịch vụ quản trị Fanpage là một thị trường rất tiềm năng nhưng chưa được khai tác một cách triệt để với sự phát triển của các nền tảng xã hội ngày nay. Chính vì vậy, đây sẽ là hướng đi mới hiệu quả cho các doanh nghiệp mong muốn phát triển trong tương lai ở lĩnh vực công nghệ.


CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢN TRỊ FANPAGE CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC TẠI DOANH NGHIỆP PHILIP ENTERTAINMENT TRÊN ĐỊA BÀN

THÀNH PHỐ HUẾ

2.1. Tổng quan về Công ty truyền thông và giải trí Philip Entertainment

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Tên công ty: CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG & GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT

Địa chỉ: 75 Thái Thuận, Phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Mã số thuế: 3301621341

Ngày đăng ký thành lập: 15/01/2017

Người đại diện pháp luật: Ông Phạm Chí Líp

Điện thoại: 0905 242 124 Email: congtyphilip@gmail.comWebsite: philipentertainment.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhilipEntertainment/

Logo Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip Entertainment


Nguồn Công ty Philip Entertainment Hình 2 2 Logo Công ty TNHH MTV Truyền thông 2

(Nguồn: Công ty Philip Entertainment) Hình 2. 2: Logo Công ty TNHH MTV Truyền thông & Giải trí Philip Entertainment

Xem tất cả 152 trang.

Ngày đăng: 30/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí