Biện Pháp Thứ 6: Động Viên, Khuyến Khích Giáo Viên Thcs Thành Phố Cẩm Phả, Quảng Ninh Tự Học Tập, Phát Triển Năng Lực Đáp Ứng Yêu Cầu Đổi Mới

Kiểm tra, đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên thông qua kết quả học tập của học sinh: xếp loại của học sinh về hạnh kiểm, học lực, chất lượng bộ môn, kết quả về chuyển lớp thẳng, tốt nghiệp THCS và kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10. Kiểm tra, đánh giá chuyên môn nghiệp vụ thông qua hoạt động bồi dưỡng, các công tác khác như: công tác chủ nhiệm lớp, công tác phụ trách Đoàn thành niên, Công đoàn,...

3.2.4.3. Cách thức thực hiện

Hiệu trưởng uỷ quyền xây dựng kế hoạch về nội dung, thời gian kiểm tra, đánh giá cho các tổ trưởng chuyên môn, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ thanh tra của trường. Các tiêu chí đánh giá, xếp loại giáo viên được xây dựng trên cơ sở các quy định của Bộ Giáo dục &Đào tạo, quy định của trường.

Phải xây dựng lực lượng kiểm tra gồm những thành viên có uy tín, có nghiệp vụ sư phạm giỏi, phân công cụ thể và xác định quyền hạn, trách nhiệm của từng thành viên trong tổ kiểm tra.

Triển khai kế hoạch tới các tổ, cá nhân nắm được nội dung thời gian kiểm tra, đánh giá và chủ động trong việc thực hiện kế hoạch đó.

Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, các tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng, tổ thanh tra trường học tiến hành thực hiện kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kỳ báo cáo hiệu trưởng. Ngoài ra, các tổ trưởng chuyên môn có thể kiểm tra, đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên theo chuyên đề thông qua các hoạt động: dự giờ, kiểm tra giáo án, thông qua nhận xét của các đồng nghiệp, ý kiến của học sinh và cha mẹ học sinh; Việc đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên theo hướng đổi mới gồm 20 tiêu chí thuộc 3 hoạt động (Thiết kế bài dạy, hoạt động của thầy, hoạt động của trò), chủ yếu đánh giá hoạt động của trò, sự tương tác giữa GV- HS, HS-HS.

Kiểm tra, đánh giá giáo viên thông qua các bài kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên của trường, của Phòng giáo dục.

Duy trì tổ chức thi GV dạy giỏi, GV chủ nhiệm giỏi, tự làm đồ dùng dạy học, hướng dẫn HS nghiên cứu khoa học cấp trường, có kế hoạch chọn GV, chọn sản phẩm kết quả cao tham gia thi cấp thành phố, cấp tỉnh.

3.2.6. Biện pháp thứ 6: Động viên, khuyến khích giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh tự học tập, phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông

3.2.5.1. Mục tiêu của biện pháp

Nhằm tạo động lực cho hoạt động học tập, phát triển năng lực giáo viên, khuyến khích, động viên kịp thời các cá nhân và tập thể tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao

trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, đồng thời nêu gương cho các đơn vị và cá nhân khác học tập. Tổ chức thi đua, khen thưởng sẽ kích thích, lôi cuốn mọi người hăng say phấn đấu, rèn luyện để đạt được thành tích cao nhất trong hoạt động. Nó tác động đến tình cảm, ý chí, niềm tin, tính sáng tạo của từng cá nhân giáo viên trong phát triển năng lực.

3.2.5.2. Nội dung biện pháp

Chủ thể quản lý tạo cơ chế quản lý thuận lợi để động viên, khuyến khích hoạt động tự bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên. Cần tạo điều kiện xây dựng thí điểm mô hình tự bồi dưỡng phát triển năng lực ở một số trường THCS thành phố Cẩm Phả, từ đó nhân rộng tiến tới xác lập quyền và nghĩa vụ của giáo viên đối với tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực trong các trường của thành phố. Chỉ đạo cán bộ quản lý các trường THCS sự quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính cho giáo viên tự bồi dưỡng phát triển năng lực. Để khuyến khích giáo viên trong công tác học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ phát triển năng lực, hiệu trưởng phải tổ chức tốt công tác thi đua, khen thưởng. Xây dựng kế hoạch thi đua trong theo từng kỳ, năm học, từng đợt thi đua với mục tiêu thi đua phải được xác định cụ thể và rõ ràng, thiết thực.

3.2.5.3. Cách thức thực hiện biện pháp

Một là, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh và tập thể sư phạm đoàn kết, gắn bó. Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết nhất trí có kỷ cương - tình thương - trách nhiệm nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mọi tiềm năng của con người, trực tiếp góp phần nâng cao kết quả của quá trình tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường. Để xây dựng một môi trường và tập thể sư phạm tốt cần:

Công đoàn cơ sở các trường THCS dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn lao động thành phố Cẩm Phả cần phối kết hợp tốt với Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm nhà trường xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, thực hiện triệt để nguyên tắc dân chủ, tập trung, thống nhất ý chí và hành động hướng về mục tiêu thống nhất của tập thể, của nhà trường. Xây dựng lề lối, phong cách làm việc khoa học, hợp tình hợp lý. Hiệu trưởng, các tổ trưởng chuyên môn phải phấn đấu trở thành con chim đầu đàn, người anh cả, người quản lý g ương mẫu, uy tín được tập thể tôn kính ngưỡng mộ trong hoạt động tự học, tự nghiên cứu phát triển năng lực.

Tạo ra sự thống nhất giữa nhu cầu, lợi ích của từng cá nhân với yêu cầu lợi ích chung của tập thể, của nhà trường. Tổ chức các sinh hoạt dân chủ, thực hiện tinh thần tranh luận, trao đổi bàn bạc nhằm phát huy tác dụng của tư duy tập thể, góp phần xây dựng một tập thể sư phạm hợp tác và chia sẻ, một giáo viên có kinh nghiệm sẵn sàng mời một đồng nghiệp tới dự lớp mình, nhằm mục đích truyền đạt cho đồng nghiệp những kinh nghiệm tốt. Những giáo viên mới ra trường có thể học hỏi và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tâm của những người đi trước trong lao động sư phạm.

Xây dựng và phát triển những giá trị tinh thần đặc trưng của tập thể sư phạm như truyền thống của tập thể, của nhà trường; phát triển dư luận tập thể lành mạnh. Nó sẽ tác động tích cực đến tư tưởng, hành động của từng thành viên và của tập thể; có những xúc động tập thể. Đó là sự hoà đồng về tình cảm, ý chí của những con người có trách nhiệm trước công việc chung.

Hai là, tạo điều kiện thời gian, tài liệu sách tham khảo cho việc tự học, tự phát triển năng lực của giáo viên: Xây dựng một thời khoá biểu làm việc hợp lý, khoa học, tinh giản các cuộc họp trùng nội dung giúp cho giáo viên chủ động và tiết kiệm thời gian, dành thời gian cho nghiên cứu phát triển năng lực bản thân.

Tài liệu, sách tham khảo, báo chí đang là nguồn cung cấp khá lớn lượng thông tin cho giáo viên, đặc biệt là việc tự học, tự bồi dưỡng năng lực. Tài liệu tham khảo hiện nay có rất nhiều chủng loại nhưng thời gian của giáo viên cần dành nhiều cho đầu tư bài soạn, bài giảng đáp ứng yêu cầu đổi mới nên nguồn cung cấp thông tin lớn nhất mà giáo viên cần lĩnh hội là thông qua mạng internet nên mỗi trường THCS ở thành phố Cẩm Phả cần đầu tư mua sắm thêm máy vi tính kết nối mạng để thuận lợi cho giáo viên khai thác sử dụng nguồn thông tin phục vụ hoạt động dạy học và giáo dục.

Ba là, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên.

Sở Giáo dục đào tạo Quảng Ninh, Phòng Giáo dục đào tạo Cẩm Phả, mỗi trường THCS cần dành phần lớn kinh phí đầu tư xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên.

Mặt khác mỗi trường THCS Thành phố Cẩm Phả cần làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho việc tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên.

Để có đủ điều kiện về kinh phí cho việc tổ chức bồi dưỡng phát triển năng lực của giáo viên cần phải huy động mọi nguồn lực tài chính cho công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng theo cơ chế kết hợp kinh phí của chương trình bồi dưỡng giáo viên; kinh phí hỗ trợ của trên; kinh phí tự túc một phần của cá nhân giáo viên. Ngoài ra có thể huy động kinh phí tài trợ của các cơ quan, đoàn thể và tổ chức xã hội.

Bốn là, quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần của giáo viên.

Trước hết, phải làm cho các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã hội nhận thức, hiểu rõ được nghề thầy giáo với dạng lao động sư phạm rất đặc thù, là một nghề xứng đáng được xã hội tôn vinh; nghề mà thời gian lao động có thể tiếp diễn từ sáng sớm cho đến đêm khuya và cả ngày nghỉ; nghề mà kết quả giáo dục có khi không thấy ngay được, nhất là mặt giáo dục đạo đức; Từ việc nhận thức rõ đặc thù của nghề sư phạm, của lao động sư phạm của người giáo viên mà có chủ trương, chính sách, cách làm phù hợp, thiết thực nhằm động viên, khuyến khích (cả về vật chất và tinh thần) đối với giáo viên. Việc quan tâm, chăm sóc tới đời sống vật chất, tinh thần của giáo viên bằng nhiều hình thức, có tác dụng khích lệ lớn lao đối với họ, những người đã đóng góp công sức đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho thành phố, tỉnh và đất nước. Sự hỗ trợ phần nào về vật chất cho các giáo viên đang gặp khó khăn về đời sống, hỗ trợ một phần kinh phí cho các giáo viên có nhiều cố gắng trong học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực là rất cần thiết và có tác dụng rất lớn trong công tác của giáo viên, đặc biệt Tỉnh Quảng Ninh, Thành phố Cẩm Phả và ngành giáo dục Thành phố, các trường THCS nội thành cần quan tâm, chia sẻ về vật chất, tinh thần với CBGV của 3 trường miền núi (Cộng Hòa, Cẩm Hải, Dương Huy), tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dạy học, giáo dục của GV 3 trường này cũng như có tác dụng khích lệ đối với mỗi GV tự học, tự bồi dưỡng phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; Mặt khác hiệu trưởng các trường THCS cần tiết kiệm chi tiêu ngân sách, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo nguồn kinh phí tổ chức cho CBGV được tham quan, học tập, mở rộng tầm hiểu biết.

Phát động các phong trào thi đua trong trường như thi đua dạy tốt, học tốt, thi đua tạo môi trường hoạt động trong và ngoài lớp theo chủ đề, thi đua sáng tạo phần mềm trong giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục học sinh. Yêu cầu các tổ chuyên môn có kế hoạch cụ thể trong quá trình tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức dự giờ, thăm lớp theo tinh thần đổi mới hình thức và phương pháp giáo dục THCS, trao đổi, học tập và rút kinh nghiệm.

Làm tốt công tác bình xét thi đua, khen thưởng đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, khách quan, công bằng, chính xác. Qua đó phát huy quyền làm chủ tập thể của cán bộ, giáo viên. Sau mỗi tháng, các tổ bình xét thi đua, hội đồng thi đua tiến hành bình xét, xếp loại giáo viên hàng tháng, tiến hành khen thưởng theo quy chế nội bộ. Hiệu trưởng phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá các hoạt động thi đua xem các hoạt động đó có tác dụng tốt đến chuyên môn, nghiệp vụ hay không, nếu không có tác dụng tốt, thì phải kịp thời uốn nắn và sửa chữa. Tập hợp kết quả thi đua phải chính xác, đầy đủ để có kết quả xếp loại chính xác, có nhận xét đầy đủ cho mỗi cá nhân và tập thể tham gia thi đua. Kịp thời khen thưởng đối với giáo viên đạt kết quả xuất sắc trong quá trình bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trong công tác ôn luyện học sinh giỏi các cấp, phát triển năng lực nhằm tạo ra không khí trang trọng, vinh dự, hình thức và mức độ khen thưởng phải tương xứng với thành tích giáo viên đã đạt được trong phát triển năng lực.

Mối quan hệ giữa các biện pháp

Sự phân chia các biện pháp chỉ là tương đối, bởi vì các biện pháp có liên quan chặt chẽ với nhau, chi phối và tác động lẫn nhau. Mỗi biện pháp là một thành tố để tạo nên một hệ thống biện pháp hoàn chỉnh trong quản lý phát triển năng lực cho giáo viên các trường THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Mỗi biện pháp là một hoạt động cụ thể của hoạt động quản lý, là một cách để thực hiện chức năng quản lý phát triển năng lực cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Các biện pháp đều tập trung vào mục tiêu phát triển năng lực cho giáo viên THCS của thành phố Cẩm Phả, nên các biện pháp này luôn chi phối lẫn nhau, tác động lẫn nhau và quy định tính khả thi cho nhau.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp trên, kết hợp với việc huy động các nguồn lực cần thiết sẽ giúp cho cán bộ quản lý phát triển năng lực cho giáo viên các trường THCS thành phố Cẩm Phả giải quyết được những vấn đề đặt ra trong phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông cho giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh trong giai đoạn hiện nay.

* Điều kiện thực hiện các biện pháp trong thực tế

Qua điều tra thực tế bằng phiếu hỏi đối với cán bộ quản lý giáo dục, chuyên viên và giáo viên các trường THCS của thành phố Cẩm Phả, chúng tôi nhận thấy đại đa số ý kiến được hỏi đều cho rằng, các trường THCS, cơ quan chức năng của ngành giáo dục thành phố Cẩm Phả có đủ các điều kiện cần thiết về cơ chế quản lý và các nguồn lực (nhất là nguồn nhân lực) để tổ chức thực hiện có hiệu quả những biện pháp

phát triển năng lực của giáo viên THCS mà luận văn đã đề cập. Tuy nhiên, thực tế ở các trường THCS hiện nay thì cơ chế, điều kiện để thực hiện quản lý phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông cho giáo viên, cần phải được chuẩn bị một cách chu đáo và cụ thể hóa hơn nữa thông qua các văn bản quy phạm pháp quy mới đáp ứng được yêu cầu nâng cao hiệu quả quản lý phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh hiện nay.

Nghiên cứu kết quả đánh giá các biện pháp có thể khẳng định, mặc dù có số ít ý kiến trái chiều trong nhận định, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các biện pháp quản lý phát triển năng lực cho giáo viên THCS đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, song các biện pháp luận văn đã xây dựng có cơ sở khoa học và có tính khả thi cao. Thực hiện tốt các biện pháp trên sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nói chung; quản lý phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên các trường THCS thành phố Cẩm Phả nói riêng. Đồng thời, phát huy tốt hiệu quả của các chức năng quản lý, làm cho hoạt động quản lý được thống nhất, đồng bộ, tạo lực thúc đẩy giải quyết được những khâu yếu, điểm yếu trong quản lý phát triển năng lực cho giáo viên THCS. Chất lượng, hiệu quả thực hiện các biện pháp phụ thuộc vào sự nỗ lực cao của các chủ thể quản lý nhà trường và các cơ quan chức năng của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh hiện nay.

3.3. Khảo nghiệm tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp luận văn đã đề xuất

3.3.1. Mục đích khảo nghiệm

Để đánh giá mức độ cần thiết và tính khả thi của các biện.

3.3.2. Đối tượng khảo nghiệm

Chúng tôi khảo nghiệm tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp bằng cách thăm dò ý kiến của 96 người trong đó cán bộ quản lý 20 người (10 hiệu trưởng, 10 hiệu phó), 76 giáo viên các trường trung học cơ sở của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.

3.3.3. Quy trình khảo nghiệm

Tiến hành lấy phiếu trưng cầu ý kiến của cán bộ quản lý và giáo viên các trường trung học cơ sở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh về các biện pháp quản lý phát triển năng lực cho giáo viên.

Sau khi có được kết quả trưng cầu ý kiến, tác giả tiến hành phân tích xử lý số liệu trên bảng thống kê; tính điểm trung bình của các biện pháp đó được khảo sát, rồi xếp theo thứ bậc để nhận xét, đánh giá và rút ra kết luận.

Mức đánh giá cho mỗi biện pháp được xác định như sau:

- Rất cần thiết/rất khả thi : 3,0 điểm

- Cần thiết/khả thi : 2,0 điểm

- Không cần thiết/không khả thi: 1,0 điểm

3.3.4. Đánh giá tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp

Chúng tôi đã tiến hành điều tra và xử lý kết quả điều tra về tính cần thiết và khả thi của các biện pháp quản lý phát triển năng lực cho giáo viên các trường THCS thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, kết quả đánh giá được biểu hiện cụ thể như sau:

* Về tính cần thiết của các biện pháp

Bảng 3.1. Bảng tổng hợp ý kiến về tính cần thiết của các biện pháp



TT


Các biện pháp


SL

Tính cần thiết


Thứ bậc

Rất cần thiết

Cần thiết

Không cần

thiết


ĐTB


1.

Nâng cao nhận thức của CBQL,GV, các lực lượng liên quan về phát triển năng lực GV THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp

ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

SL

71

20

5


2,69


4


%


74,0


20,8


5,2


2.

Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực cho giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo

dục phổ thông.

SL

70

24

2


2,71


3


%


72,9


25,0


2,1


3.

Tổ chức, triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển năng lực cho giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu đổi

mới giáo dục phổ thông.

SL

73

22

1


2,75


1


%


76,0


23,0


1,0


4.

Đảm bảo các nguồn lực cho hoạt động phát triển năng lực giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu đổi

mới giáo dục phổ thông.

SL

72

22

2


2,73


2


%


75,0


23,0


2,0


5.

Đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá năng lực giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo

dục phổ thông

SL

67

23

6


2,64


6


%


69,8


24,0


6,2


6.

Động viên, khuyến khích giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh tự học tập, phát triển năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới

giáo dục phổ thông

SL

69

22

5


2,67


5


%


71,8


23,0


5,2

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 135 trang tài liệu này.

Quản lý phát triển năng lực giáo viên ở các trường trung học cơ sở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông - 12

Các ý kiến được hỏi đều cho rằng, các biện pháp luận văn đưa ra là có tính cần thiết, điểm trung bình chung cho các biện pháp đều đạt từ 2,64 điểm trở lên. Các biện pháp 3, 4, 2, 1, 6 và 5 được đánh giá ở mức độ cần thiết với số điểm đạt được là: 2,75; 2,73; 2,71; 2,67 và 2,64 điểm. Sở dĩ có sự đánh giá ấy là do các đối tượng được điều tra nhận thức được vị trí, vai trò, trách nhiệm, năng lực quản lý của các chủ thể quản lý trong thực hiện quản lý phát triển năng lực cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; thấy rõ vai trò của giáo viên trong thực hiện nhiệm vụ dạy học, giáo dục, tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực của bản thân và hiểu rõ những hạn chế, bất cập tồn tại trong tổ chức gửi giáo viên đi đào tạo lại và phát triển năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cũng như hiểu được thực trạng tự quản lý của giáo viên trong tự học, tự bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, chuyên môn theo chuẩn nghề nghiệp hiện nay, nên các biện pháp ấy có tính cần thiết.

Tỷ lệ những người được điều tra cho rằng các biện pháp mà luận văn nêu ra không cần thiết, chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ. Sở dĩ như vậy là do số người này cho rằng, những hạn chế của quá trình quản lý phát triển năng lực cho giáo viên THCS đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh hiện nay, chưa đến mức cần thiết để xác lập các biện pháp mang tính độc lập, mà chỉ cần kết hợp với các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, năng lực dạy học trong các đợt tập huấn hè để nâng dần trình độ chuyên môn cho giáo viên là đủ. Thực tế lại xác nhận, tuy việc kết hợp các biện pháp quản lý với lãnh đạo, chỉ đạo là tất yếu, song nâng cao chất lượng quản lý phát triển năng lực cho giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh cần có những biện pháp độc lập, mang tính đột phá. Điều đó đưa tới chỗ, các biện pháp mà luận văn đề xuất thực sự là cần thiết và được xếp theo thứ tự là biện pháp 3, 4, 2, 1, 6, 5 (biểu đồ 3.1).


2.5

2

Rất cần thiết Cần thiết

Không cần thiết

1.5

1

0.5

0

BP1 BP2 BP3 BP4 BP5 BP6


Biểu đồ 3.1. Tính cần thiết của các biện pháp

Xem tất cả 135 trang.

Ngày đăng: 21/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí