Nhóm Giải Pháp Về Nâng Cao Sự Đáp Ứng


lựa chọn sử dụng dịch vụ. Vì vậy, tác giả đã đưa ra các đề xuất nhằm nâng cao thương

hiệu như sau:

- Đẩy mạnh các chương trình quảng bá thương hiệu, các chiến lược Marketing như: kêu gọi các phản hồi tốt từ khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ; liên kết với các trang về giới thiệu dịch vụ uy tín,… Ngoài ra, sự giới thiệu từ bạn bè, đối tác, đồng nghiệp cũng tác động rất lớn đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng. Tuy nhiên, để có được sự tín nhiệm đó, công ty cần phải cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt; đầu tư về nội dung, ý tưởng và kỹ thuật với nhiều gói giá hợp lí; tương tác thường xuyên với khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi và cố gắng thỏa mãn tối đa các nhu cầu của khách hàng và các giá trị mà khách hàng nhận được từ dịch vụ.

- Xây dựng và hoàn thiện Website và Fanpage của doanh nghiệp giúp khách thuận lợi trong việc tìm kiếm thông tin về dịch vụ, giá dịch vụ, tương tác các thắc mắc về dịch vụ và các góp ý của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tạo nên sự tin tưởng đối với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đầu tư về sự xuất hiện của Công ty trên Google khi khách hàng gò các Key word liên quan đến dịch vụ nhằm tối ưu chi phí thời gian tìm kiếm của khách hàng.

3.2.2. Nhóm giải pháp về giá cả

Với sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage hiện nay, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn và yếu tố giá cả sẽ tác động rất lớn đến quyết định sử dụng của khách hàng. Hay nói cách khác, giá cả là công cụ cạnh tranh chính của các doanh nghiệp trong nghành dịch vụ hiện nay. Vậy nên dưới đây là một số giải pháp giúp công ty có được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ:

- Nghiên cứu mức giá của các đối thủ cạnh tranh, mức giá chung của thị trường và nội lực bên trong của doanh nghiệp để đưa ra các mức giá phù hợp nhất với khách hàng.

- Xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đối với từng hạn mức giá trị mà hợp đồng đem lại nhằm tạo ra tư tưởng khách hàng được nhận nhiều giá trị hơn so với chi phí mà họ bỏ ra.


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.

- Tạo ra sự khác biệt về chất lượng dịch vụ, nội dung truyền tải để tạo nên các các giá tăng thêm cho khách hàng nhằm nâng cao giá trị dịch vụ là phù hợp với mức giá mà khách hàng phải bỏ ra.

Trong quá trình điều tra, hầu hết các khách hàng đều sẵn sàng chi giá cao với các dịch vụ chuyên nghiệm và nội dung chất lượng thay vì luôn thích giá rẻ nhưng không đem lại hiệu quả. Vì thế doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược giá phù hợp với chất lượng dịch vụ để tạo cho khách hàng cảm giác giá tiền họ bỏ ra xứng đáng với các giá trị mà dịch vụ đem lại cho khách hàng.

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của khách hàng tổ chức tại Công ty Philip Entertainment trên địa bàn Thành phố Huế - 13

3.2.3. Nhóm giải pháp về nâng cao sự đáp ứng

Muốn Fanpage đạt được hiệu quả cao thì nội dung và thời gian đăng bài là hai yếu tố rất quan trọng trong việc đánh giá tính hiệu quả của dịch vụ. Hầu hết các khách hàng luôn đánh giá cao thái độ phục vụ chuyên nghiệp khi họ sử dụng một dịch vụ nào đó. Từ đó, dưới đây là một số giải pháp giúp doanh nghiệp câng cao sự đáp ứng:

- Đầu tư về mặt ý tưởng sao cho mới lạ, độc đáo và hợp với xu hướng của khách hàng tiềm năng; đang dạng các hình thức bài đăng nhằm truyền tải tốt nội dung mà khách hàng yêu cầu những cũng đảm bảo sự thu hút khách hàng khi tiếp cận.

- Đầu tư về mảng gia tăng tương tác với khách hàng giúp nằm bắt được những thay đổi về mặt nhu cầu và xây dựng được ấn tượng tốt trong tâm trí của họ tạo cơ sở tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng mới trong tương lai.

- Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng đưa ra trong quá trình cung cấp dịch vụ cũng như nhiệt tình giúp khách hàng giải quyết các vấn đề khi có sự cố xảy ra đối với sản phẩm/dich vụ của họ về mặt truyền thông.

- Đáp ứng các mong muốn cũng như thay đổi theo nhu cầu của khách hàng liên quan

đến nội dung và bố cục Fanpage khi được yêu cầu.

- Chủ đề hình ảnh và phong cách nội dung sẽ được làm theo yêu cầu riêng ứng với từng nhu cầu của khách hàng nhằm tạo sự khác biệt và tăng giá trị cho nội dung.

Từ đó có thể thấy được sự đáp ứng là yếu tố quan trọng trong việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo ra các giá trị tăng thêm khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp cần có những chiến lược kinh doanh và kế hoạch chi tiết cho từng


giai đoạn để giái quyết các vấn đề cũng như hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra.

3.2.4. Nhóm giải pháp về nâng cao tính hiệu quả

Tính hiệu quả là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của một dich vụ nhất là trong môi trường cạnh tranh gây gắt ngày nay. Tỉnh hiệu quả được xem như giá trị khác biệt và là vũ khí cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nghành dịch vụ nói riêng. Hiểu được điều đó, tác giả đã đề xuất các giải pháp sau đây nhằm nâng cao tính hiệu quả của dịch vụ:

- Tạo ra các bài đăng về sản phẩm với nội dung thu hút khách hàng, những nội dung nhắm đúng vào nhu cầu bên trong của khách hàng tiềm năng thông qua quá trình nghiên cứu trước đó của doanh nghiệp để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người tiếp cận bài đăng trở thành khách hàng thật sự.

- Gia tăng sự tương tác với khách hàng thông qua hệ thống chatbox, comment trên Fanpage; thường xuyên chia sẻ bài đăng về sản phẩm qua các mạng xã hội khác, các nhóm trên Facebook nhằm gia tăng lượng người tiếp cận và biết đến bài viết từ đó mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ.

Kịp thời giải quyết các vấn đề của khách hàng đối với các sự cố xảy ra trên Fanpage nhằm tạo sự tin tưởng và an tâm cho khách hàng.

3.2.5. Nhóm giải pháp về chuẩn chủ quan

Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, khách hàng có rất nhiều sự lựa trong việc tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage. Tuy nhiên, cũng có không ít những đơn vị cung cấp dịch vụ kém chất lượng và không uy tín nên khách hàng thường cẩn trọng hơn trong việc ra quyết định, do đó đối tác, người thân, bạn bè là các đối tượng mà khách hàng sẽ lựa chọn tin tưởng khi tham khảo về đơn vị cung cấp dịch vụ Quản trị Fanpage. Chính vì vậy, Công ty không ngừng nâng cao dịch vụ của mình, cố gắng thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng và xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với các khách hàng của mình vì họ sẽ là những người giới thiệu về


dịch vụ cũng như các hiệu quả mà dịch vụ đó đem lại cho các khách hàng khác trong

tương lai.

Kích thích các hoạt động đóng góp ý kiến phản hồi tốt từ khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ nhằm tạo nền tảng niềm tin cho khách hàng mới khi tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

3.1 Kết luận

Từ kết quả của nghiên cứu “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ của khách hàng tổ chức đối với dịch vụ Quản trị Fanpage của Công ty TNHH MTV Philip Entertainment trên địa bàn Thành Phố Huế”, tôi xin đưa ra các kết luận như sau:

Quyết định sử dụng của khách hàng nói chung và khách hàng tổ chức nói riêng bị ảnh hướng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: do nội tại doanh nghiệp của khách hàng, do ảnh hưởng của một số cá nhân tác động, do ảnh hưởng chính khách hàng của doanh nghiệp đó,… Cho nên có thể nói để làm nên thành công của một thương hiệu thì khách hàng của họ là yếu tố quyết định và quan trọng làm nên sự thành công đó.

Công ty Philip Entertainment là một công ty đang phát triển mạnh trong 3 năm gần đây trên địa bàn Tp. Huế. Thị trường dịch vụ nói chung và dịch vụ Quản trị Fanpage nói riêng là một thị trường đầy tiềm năng tuy nhiên chưa được khai thác một cách hiệu quả, vì vậy doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư về những chiến lược kinh doanh phù hợp trong hiện tại và tương lai để khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường đồng thời mở rộng thị phần của doanh nghiệp sang các tỉnh thành khác trên cả nước. Cần đầu tư mở các lớp về đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên nhằm đáp ứng và bắt kịp với xu hướng thay đổi của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong bối cảnh các tổ chức cung cấp dịch vụ trá hình, kém chất lượng đang phổ biến ngoài thị trường gay mất lòng tin của khách hàng và khiến nghành dịch vụ bị ảnh hướng xấu. Do đó, Công ty cần đẩy mạnh các chương trình quảng bá về chất lượng dịch vụ và các giá trị mà dịch vụ đem lại cho khác hàng nhằm có được lòng tin và sự tin nhiệm của khách hàng.

Sau khi tiến hành kiểm tra các mô hình, tôi nhận thấy biến “Sự đáp ứng” và “Giá cả” là hai yếu tố được đại đa số khách hàng quan tâm. Từ đó, doanh nghiệp cần phát huy và đưa hai yếu tố này vào chiến lược kinh doanh sắp tới của mình để duy trì những điểm mạnh và cải thiện những điểm còn thiếu sót của doanh nghiệp.


Gia tăng sự tương tác với khách hàng để hiểu rò những nhu cầu thực sự của họ, thu thập các phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ, chính sách giá, các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng giúp công ty hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.

Hạn chế của đề tài:

- Thời gian nghiên cứu có hạn và phương thức chọn mẫu ngẫu nhiên hệ thống nên không thể tránh khỏi sự sai số từ kết quả nghiên cứu và chưa ảnh hết được tổng thể khách hàng tổ chức

- Các giải pháp còn mang tính tổng quát, chủ yếu là được xây dựng bởi kinh nghiệm và kiến thức cá nhân nên các giải pháp có thể chưa bao quát được các vấn đề và nhiều khi còn bị ảnh hưởng bởi cái nhìn chủ quan của tác giả.

3.2 Kiến nghị

Nhằm thực hiện nhóm giải pháp thúc đẩy quyết định sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage của khách hàng tổ chức tại Công ty Philip Entertainment, tác giả xin đưa ra các kiến nghị như sau:

3.2.1 Đối với cơ quan, chính quyền Thành phố Huế

Hiện tại Thừa Thiên Huế nói chung và Tp. Huế nói riêng đang là thị trường phát triển mạnh về lĩnh vực Fanpage, nhưng số lượng các nhà cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp còn hạn chế cho nên đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng đinh vị thế của thương hiệu Philip Entertainment và khai thác thị trường một cách tối đa. Tuy nhiên, hiện tượng dịch vụ kém chất lượng cũng đang lợi dụng sự tiềm năng này để trục lợi. Từ đó, Cơ quan nhà nước cần tạo điều kiện thuận lợi bằng các chính sách đầu từ, khuyến khích đầu từ phát triển để doanh nghiệp có thể phát triển và nhanh chóng tiếp cận với những doanh nghiệp có nhu cầu thực sự.

Xây dựng các buổi gặp mặt hay hội nghị cho các doanh nghiệp về Dịch vụ để doanh nghiệp có cơ hội trao đổi và học hỏi các kinh nghiệm của doanh nghiệp bạn và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.


3.2.2 Đối với Philip Entertainment

Xây dựng một thương hiệu vững mạnh và uy tín để tạo niềm tin cho đối tác và khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng như giới thiệu cho khách hàng mới.

Tăng cường đầu từ cho Website và Fanpage của công ty để làm nền tảng cơ sở

và cung cấp thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Nâng cao và cố gắng hoàn thiện chất lượng dich vụ và tối đa các lợi ích mà dịch vụ đem đến cho khách hàng để thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.

Thường xuyên tổ chức các buổi đầu tạo, khóa học nâng cao chuyên môn và kỹ năng danh cho đội ngũ nhân viên; tổ chức các cuộc thi giữa các nhân viên trong doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và phấn đấu trong công việc.

Xây dựng và thực hiện các chiến lược kinh doanh đã đề ra trong thời gian tới, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường Tp. Huế và mở rộng thị phần sang các tỉnh khác trong tương lai nhằm giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Quản trị Fanpage chuyên nghiệp nhất.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1] PGS.TS Nguyễn Văn Phát, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hòa - Giáo trình Marketing

căn bản (2015)

[2] TS. Nguyễn Thượng Thái – Giáo trình Quản trị Marketing dịch vụ, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

[3] Th.S Tống Viết Bảo Hoàn – Bài giảng hành vi khách hàng (2017)

[4] Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008) – Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS

[5] Thống kê số lượng người dùng các trang mạng xã hội của Hootsuite và We Are Social (2017)

[6] PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hòa – Giáo trình Quản trị Marketing (2015)

[7] Báo cáo thống kê của Công ty Philip Entertainment

[8] Nguyễn Thị Tuyền - Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hạt cà phê rang xay Greenfields của các quán cà phê trên địa bàn thành phố Huế (2019)

[9] Phan Thị Thanh Hương – Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn dịch cụ Cảng của khách hàng tại Công ty TNHH MTV Cảng Chu Lai – Trường Hải (2020)

[10] Phạm Thị Trang - Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với dịch vụ thiết kế website của Công ty Cổ phần Truyền thông Eagle (2019)

CÁC TRANG WEB THAM KHẢO

https://tienphong.vnhttps://wearesocial.comhttps://voer.edu.vnhttps://penmedia.com.vnhttps://philipentertainment.vn

Xem tất cả 152 trang.

Ngày đăng: 30/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí