Suối Nước Nóng Và Sân Trượt Tuyết Của Hokkaido


trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối năm cũng được coi là thời điểm có lượng khách du lịch Nhật Bản đi du lịch nước ngoài đông.

Những Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Ở Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, trải dài ở các đảo tử Bắc đến Nam.

-Hokkaido: là một hòn đảo nằm ở phía Bắc Nhật Bản. Phong cảnh ngọan mục và thiên nhiên xinh đẹp nơi này thu hút rất nhiều du khách đến viếng thăm. Thời tiết vào mùa hè ở Hokkaido khá là dễ chịu. Và ở nơi này không có mùa mưa. Vào mùa đông thì rất là lạnh, nhưng lại là địa điểm thích hợp cho việc trượt tuyết. Bên cạnh đó Hokkaido còn là nơi có nhiều suối nước nóng. Bạn có thể đến tham quan và đắm mình vào dòng nước ấm áp để giải tỏa stress.

Hình 3 Suối nước nóng và sân trượt tuyết của Hokkaido Tokyo là một thành 1


Hình 3 Suối nước nóng và sân trượt tuyết của Hokkaido Tokyo là một thành 2

Hình 3.Suối nước nóng và sân trượt tuyết của Hokkaido

-Tokyo: là một thành phố lớn vốn được mệnh danh là thành phố bận rộn nhất thế giới, luôn náo nhiệt và đông đúc người qua lại. Đây là một địa điểm thích hợp cho những du khách muốn tận hưởng cuộc sống thành thị. Có rất nhiều nhà hàng, khu thương mại, rạp chiếu phim, khu vui chơi, và đền miếu ở Tokyo. Đặc biệt nơi này có nhiều biển hiệu bằng Tiếng Anh, vì vậy nó không gây khó khăn cho du khách khi đi dạo xung quanh Tokyo. Nếu thích mua sắm bạn có thể đến khu Ginza, Shinkuku, Shinbuya…hay phố thời trang Harajuku lúc nào cũng có thể bắt gặp hình ảnh thanh niên Nhật trong trang phục của các nhân vật trong phim họat hình. Nếu thích bạn có thể đi đến tháp Tokyo để ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Còn gì thích hơn khi ngắm nhìn những tòa nhà và đèn điện trải dài hun hút đến tận chân trời.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 89 trang tài liệu này.

- Osaka: bạn có thể đón xe điện từ Tokyo để đến đây một cách dễ dàng.


Nơi đây có khu giải trí Universal Studio, nơi bạn có thể say sưa trong khungcảnh của các bộ phim nổi tiếng của hãng Universal Studio như phim “E.T” ,“Terminator”, “Jurassic Park” cũng như thưởng thức các món ăn tuyệt vời như đùi gà hun khói, bắp hấp bơ, xúc xích nướng với wasabi…Nếu không thích nét hiện đại của những khu đô thị, bạn có thể đến Kyoto.

- Kyoto: là thủ đô cũ của Nhật và là điểm đến của hầu hết các khách du lịch. Có rất nhiều ngôi đền miếu ở nơi này. Bạn có thể hòa mình vào văn hóa truyền thống của Nhật khi ở Kyoto. Cung điện hoàng gia Kyoto và Lâu đài Nijyo là những ví dụ rò nét về kiến trúc Nhật Bản. Tại Kyoto cũng có hai đền thờ của đạo Jyodo Shinshu với lối kiến trúc Phật giáo là Nishi Honganji và Higashi Honganji, và ngôi chùa Toji 5 tầng nổi tiếng.

-Khi đến đảo Kyushyu thì bạn hãy ghé Nagasaki, một thị trấn độc đáo của Nhật Bản. Ở đây có công viên Hauis Ten Bosch. Thích mạo hiểm thì bạn có thể tham quan các ngọn núi lửa như núi Sakura ở Kagoshima, núi Aso ở Kumamoto. Kumamoto đó là một tòa lâu đài nổi tiếng của Nhật Bản. Hay thích đắm mình vào làn nứơc mát, thỏa chí đùa nghịch với sóng biển thì nhớ ghé Okinawa. Các bãi biển và hòn đảo ở đây chắc chắn sẽ làm cho bạn không phải thất vọng. Hiroshima: là một thành phố nổi tiếng khác của Nhật. Bạn có thể nhìn thấy ở giữa thành phố hiện đại còn sót lại tòa nhà từ bị bom nguyên tử nổ phá trong thời thế chiến thứ 2. Hiện nay ngôi nhà này vẫn còn nguyên hiện trạng lúc đầu, đang được bảo tồn và xem đó như là di tích lịch sử, hậu quả của những cuộc chiến tranh tàn khốc lúc bấy giờ. Bạn cũng nhớ ghé qua đảo Miyajima nổi tiếng để tham quan cổng vào đền Thần có dạng chữ “Thiên”được dựng ở giữa biển.

Nhật Bản là đất nước nổi bật với vô số địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn, các nét đẹp trong văn hóa ở đây được cả thế giới thán phục. Ở đất nước mặt trời mọc, mọi người coi trọng những điều nhỏ bé, họ tỉ mỉ và tinh tế đến kinh ngạc.


Nhật Bản luôn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất trên thế giới và thu hút được đông đảo du khách từ khắp nơi đổ về. Đất nước này không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái với những thắng cảnh đẹp, khí hậu tuyệt vời, địa danh thu hút say đắm lòng người mà còn có một nền văn hóa truyền thống cũng như tác phong sống và làm việc vô cùng tuyệt vời khiến bất cứ du khách nào cũng tò mò muốn được khám phá. Ngoài ra, các công trình kiến trúc cổ, nét văn hóa dân tộc cũng là một yếu tố thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Du lịch Nhật Bản nổi tiếng là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, với cảnh sắc bốn mùa thay đổi rò rệt: mùa xuân với hoa anh đào nở dần từ phía nam đến phía bắc, mùa hè cây cối xanh tốt, mùa thu đặc trưng với những cây lá phong đỏ thắm, mùa đông với tuyết trắng tinh khôi. Biểu tượng du lịch Nhật Bản là Núi Phú Sĩ (Fujisan), ngọn núi cao nhất Nhật Bản, có dạng hình nón và tuyết trắng bao phủ phần đỉnh núi tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo và một số điểm đến khác như: Công viên Yoyogi, Cung điện Hoàng gia, Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, Cố đô Kyoto,...

Không những được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, đặc sắc của văn hóa, con người nơi đây mà còn thưởng thúc nhiều món ăn độc đáo như: sushi,sashimi, mì Udon,…

4.1.2.2.Giới thiệu về ngành khách sạn tại Nhật Bản

Nhật Bản được xem là một đất nước đề cao chuẩn mực trong giao tiếp, mọi thứ đều được coi trọng cho dù đó cái cái bé nhất. Với họ chỉ cần một cử chỉ nhỏ cũng có thể làm nên một thay đổi rất lớn, đây chính là nguyên nhân vì sao họ luôn cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng cách cư xử hằng ngày. Chính điều này đã tạo nên sự chuyên nghiệp trong ngành quản lý khách sạn.Trong kinh doanh, việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng luôn là việc ưu tiên hàng đầu đặc biệt là đối với các ngành dịch vụ như kinh doanh khách sạn. Và công việc này đòi hỏi rất nhiều ở thái độ phục vụ của nhân viên.Bạn cũng biết việc tạo


ấn tượng tốt đẹp cũng như thiện cảm của khách hàng đối với khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào cách phục vụ của nhân viên. Nó cũng là thước đo cho việc quay lại hay không của khách hàng. Một khách sạn tốt sẽ luôn biết cách đào tạo thái độ phục vụ tốt cho nhân viên.Nếu có dịp bạn hãy ghé thăm Nhật 1 lần, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với cách phục vụ của nhân viên tại khách sạn. Không chỉ vậy, mọi thứ ở Nhật hầu như đều được xếp vào 1 khuôn khổ nhất định, bạn sẽ được phục vụ một cách tận tình cho dù đó là khách sạn, nhà hàng hay siêu thị, các cửa hàng mini,…

Nhật Bản chính là cái nôi đào tạo ra những người nhân viên giỏi, tận tâm và luôn có ý thức trong công việc. Điều này chính là nguyên nhân thu hút không ít học viên từ khắp nơi trên thế giới đến Nhật để du học ngành quản lý khách sạn.Nhật Bản là Quốc gia có ngành du lịch và quản trị khách sạn rất phát triển, được Thế giới biết đến với những lễ nghi và nguyên tắc ứng xử vô cùng lễ phép và khuôn khổ. Chính vì thế, ngành du lịch ở đây trở nên ấn tượng bởi phong cách ứng sử và sự phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp đến cao độ. Nhật Bản nổi tiếng là đất nước phát triển đặc biệt trong các nghành công nghiệp cao, tự động hóa, robot. Công nghệ được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực như nhà hàng, chăm sóc y tế, làm việc nhà. Khách sạn công nghệ cao tại Nhật đã được phát triển từ lâu và rất đa dạng.Khách sạn Nhật Bản khác biệt hơn ở chỗ là ngoài các khách sạn chuẩn chung (ta thường gọi là kiểu Tây Âu) thì cũng có rất nhiều hình thức lưu trú kiểu Nhật (khách sạn kiểu Nhật, nhà nghỉ kiểu Nhật, homestay)

Giá khách sạn đủ loại, mỗi người có thể chỉ 2.000 yên (kiểu ký túc xá) hoặc trên 50.000 yên (cho các khách sạng 5* hay khách sạn kiểu Nhật ryokan).

Giá khách sạn ở Nhật thường là tính theo người, thay vì theo phòng; nói cách khác, phòng Twin, phòng Double giá có thể gần gấp đôi giá phòng Single.

Đến với đất nước Nhật Bản bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm ăn uống từ các quán ăn đường phố cho tới các nhà hàng sang trọng. Ở Nhật Bản có


hơn 10 kiêu loại nhà hàng khác nhau: Nhà hàng sushi, Nhà hàng unagi và dojo, Ryotei, Nhà hàng sukiyaki, Nhà hàng soba, Nhà hàng tonkatsu, Nhà hàng yakitori, Nhà hàng okonomiyaki, hàng oden, Khu ẩm thực ở các trung tâm bách hóa…

Nhắc đến Sushi, nguyên cái tên của nó thôi đã trở thành đại diện cho những món ăn của Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới ngày nay. Tại nước ngoài, Sushi cũng cho người ta thấy một sự phát triển riêng biệt, mà trong đó phản ánh được nét văn hóa ẩm thực của các nước chẳng hạn như việc lấy bơ, pho mát, tôm chiên làm nguyên liệu món ăn. Ngay cả tại nước ngoài cũng có thể thưởng thức Sushi một cách dễ dàng tại các nhà hàng Nhật Bản, hay các Sushi Bar. Sushi có ở khắp mọi nơi từ các nhà hàng Sushi truyền thống cho đến các Sushi băng chuyền xoay vòng (Kaitenzushi), hay cả các cửa hàng tiện lợi. Ở Nhật Bản, ngoài những nhà hàng Sushi truyền thống, nơi bạn có thể đặt món với các nguyên liệu ưa thích ngay trước quầy để các chuyên gia Sushi thực hiện, còn có rất nhiều nhà hàng Sushi khác để bạn có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình, như là nhà hàng giá rẻ chuyên phục vụ thức ăn mang đi, hay Sushi băng chuyền xoay vòng một cách hợp lí với những miếng Sushi đã được bày trên đĩa.

Hình 4 Hình ảnh món sushi Nhật Bản Lươn unagi và cá chạch dojo là hai loại 3


Hình 4 Hình ảnh món sushi Nhật Bản Lươn unagi và cá chạch dojo là hai loại 4

Hình 4. Hình ảnh món sushi Nhật Bản

Lươn (unagi) và cá chạch (dojo) là hai loại thủy sản thuộc hàng quan trọng trong thế giới ẩm thực Nhật Bản. Cả hai loại này đều được phục vụ trong cùng nhà hàng, tuy nhiên, bạn cũng sẽ thấy những nhà hàng chỉ chuyên một trong hai món thôi nhằm tập trung mang đến cho thực khách chất lượng tốt nhất.

Ryotei là kiểu nhà hàng ẩm thực truyền thống Nhật Bản cao cấp. Nếu bạn muốn ăn ở ryotei, bạn sẽ phải đặt bàn trước. Những nhà hàng kiểu như vậy sẽ rất riêng tư và trước cửa nhà hàng, bạn sẽ thấy dĩa muối morijio đặt bên ngoài để chào mừng các thực khách đến quán.

Sukiyaki là một trong những món thịt nổi tiếng nhất Nhật Bản. Nhà hàng sukiyaki có thể được xem là một nơi ăn uống “sang chảnh” trong giới doanh nhân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều nhà hàng sukiyaki bình dân đã mọc lên khắp nơi trong các thành phố lớn ở Nhật Bản.

Nhà hàng soba là một trong những tụ điểm ăn uống nổi tiếng ở Nhật Bản, nhà hàng soba chuyên phục vụ món mì Nhật Bản hầu như có mặt ở khắp nơi trên xứ sở hoa anh đào.


Nhà hàng tonkatsu là một trong những chọn lựa khác của nhiều người Nhật Bản đó chính là nhà hàng tonkatsu (nhà hàng thịt heo cốt lết). Ngoài giá cả bình dân và cách thức phục vụ nhanh, nhà hàng còn có những món chiên khác như furai (rau củ và hải sản chiên xù), korokke (bánh khoai tây chiên) và kushi-age (xiên thịt và rau lăn bột).

Hình 5 Nhà hàng tonkatsu Nhật bản 5


Hình 5 Nhà hàng tonkatsu Nhật bản 6


Hình 5. Nhà hàng tonkatsu Nhật bản

Xem tất cả 89 trang.

Ngày đăng: 11/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí