Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020 - Huỳnh Sĩ Đại - 13


3.3. Kiến nghị

3.3.1. Kiêń


nghị vơí công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân

 Hiện nay, môi trường nghành xây dựng có sự cạnh tranh rất lớn do ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào nghành. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng khó khăn hơn. Bởi vậy công ty cần chú ý đầu tư vào nhiều lĩnh vực.

 Nhu cầu các sản phẩm của nghành xây dựng như nhà ở, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê…ngày càng gia tăng, từ đó công ty phải nghiên cứu để chiếm lĩnh và phát triển thị phần của mình với chiến lược thâm

nhập thị

trường. Tìm kiếm khách hàng nhiều hơn trong thị

trường TP.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 110 trang tài liệu này.

HCM, một thị trường phát triển mạnh và là thị trường chính của công ty.

 Phát triển đa dạng các loại sản phẩm của doanh nghiệp như nhà ở cho người có thu nhập thấp, xây dựng nhà xưởng khu công nghiệp…bên cạnh các thế mạnh về căn hộ và căn phòng cho thuê cao cấp. Với hướng phát triển này công ty sẽ có một thị phần mới, đóng góp đáng kể vào doanh thu công ty.

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020 - Huỳnh Sĩ Đại - 13

Đi đôi với kinh doanh nhà ở cho người có thu nhập thấp, công ty nên lưu ý đến các khoản thanh toán, có thể liên kết với ngân hàng đảm bảo cho khách hàng, để có thể trả góp dài hạn 10­15 năm. Đây là một điều kiện tiên quyết đối với thị phần nhà ở cho người có thu nhập thấp.

 Với sự phát triển nhanh chóng trong tương lai gần về hoạt động kinh doanh địa ốc của công ty. Để tiếp cận khách hàng gần nhất có thể, để tạo độ tin cậy cho khách hàng, thiết nghĩ công ty nên lập cho mình một đơn vị trực thuộc chuyên tiêu thụ sản phẩm địa ốc của công ty. Qua đó phát triển và trở thành một công ty môi giới lớn trong ngành, tiêu thụ các sản phẩm xây dựng của các đối thủ cạnh tranh của công ty.

 Với tình hình biến động giá nguyên vật liệu rất lớn hiện nay, để có thể chủ động trong khâu cung ứng, công ty nên đầu tư phát triển phòng kinh doanh vật tư. Xây dựng trở thành đối tác lớn của các nhà cung cấp giàu năng lực.

Công ty phải đầu tư để nâng cao trình độ kỹ thuật công nghệ trong thi công xây dựng với việc đầu tư máy móc hiện đại nhằm có thể thi công các công trình lớn mang tầm quốc gia, quốc tế. Các công nghệ mới như thi công top­down, thi công tường chắn, sàn composite…

Đầu tư phát triển hệ thống quản lý dự án theo mô hình tiên tiến, dựa trên nền tảng phát triển hệ thống công nghệ thông tin.

 Liên doanh, liên kết với các ngân hàng để tạo ra một nguồn cung ứng vốn lớn và ổn định, đảm bảo cho các dự án đẩu tư lớn của công ty trong tương lai.

 Về đào tạo nhân lực, cần xem xét huấn luyện, đào tạo, đãi ngộ các nhân viên có năng lực và tâm huyết với công ty. Tuyển dụng công khai, thắt chặt đầu vào nhân lực tạo ra một đội ngũ nhân viên trẻ năng động và có chất lượng. Cần thiết có thể cho đi đào tạo ở nước ngoài.


3.3.2. Kiêń

nghị vơí Chiń h phủ vàcơ quan quan

lýngaǹ h

 Nhà nước cần duy trì sự ổn định về

kinh tế

chính trị, xã hội. Bổ

sung,

hoàn thiện hệ thống pháp luật, đặc biệt là hệ thống pháp luật xây dựng.

 Kìm hãm lạm phát, kìm hãm giá các nguyên vật liệu, mặt hàng khác.


 Tiêṕ tục cải caćh thủ tục haǹ h chiń h.


 Cóthêm sự ưu aí vềthuê.́


 Khuyêń khićh cać doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh.

 Khuyêń

nghiệp.

khićh thaǹ h lập cać

trung tâm tư vấn chiến lược hỗtrợ cho doanh


KẾT LUẬN CHƯƠNG 3


Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng phát triển công ty TNHH Địa

Ốc Phong Dân, đề ra nhóm giải pháp trong chương 3 bao gồm:

Thứ nhất, đưa ra quan điểm, định hướng phát triển, mục tiêu chiến lược của Phong Dân.

Thứ hai, dựa vào ma trận SWOT, tiến hành kết hợp điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ để hình thành các nhóm chiến lược S­O, S­T, W­O, W­T từ đó lựa chọn giải pháp cho việc phát triển.

Thứ

ba, cũng xin đưa ra kiến nghị

đối với

nhà nước, các cơ

quan ban

ngành và Hội sở.

Tất cả các đề xuất trên đều hướng đến một mục tiêu chung là góp phần vào sự phát triển bền vững của Phong Dân.


KẾT LUẬN

Hoạch định chiến lược kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng, nó quyết định sự sống còn của công ty, giúp công ty xác định hướng đi trong quá trình phát triển.

Môi trường kinh doanh luôn thay đổi và thay đổi liên tục, nếu chỉ dựa vào ưu thế sẵn có của công ty thì khó có thể đứng vững và phát triển được, chính vì thế mà công tác hoạch định chiến lược là hết sức cần thiết.

Hướng đến một mục tiêu đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả phát triển Phong Dân, luận văn đã giải quyết một số vấn đề sau:

Một là, luận văn nêu ra lý thuyết cơ sở về chiến lược kinh doanh phát

triển.


Hai là, Luận văn giới thiệu chung về công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân.

Ngoài ra, còn phân tích bức tranh toàn cảnh về tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh thời gian qua, thực trạng phát triển công ty. Từ đó, kết hợp với việc phân tích môi trường vĩ mô, vi mô và nguồn lực nội bộ hình thành ma trận SWOT để làm cơ sở đề xuất giải pháp phát triển Phong Dân.

Ba là, để có cơ sở đưa ra giải pháp phát triển Phong Dân. Dựa vào ma trận SWOT đã được lập tác giả hình thành các nhóm chiến lược S­O, S­T, W­O, W­T từ đó lựa chọn giải pháp cho việc phát triển. Thực hiện linh hoạt và đồng bộ các giải pháp đề ra sẽ góp phần mang lại kết quả khả quan, nâng cao uy tín, thị phần của công ty trên thương trường.

Khi những giải pháp nêu trên được triển khai một cách đồng bộ và theo một lộ trình hợp lý, vững chắc sẽ góp phần đưa Phong Dân ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững trong nền kinh tế hội nhập và toàn cầu.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


[1] GS.TS Đoàn Thị Hồng Vân (2011). Quản trị chiến lược. NXB thống kê.


[2] PGS.TS Nguyễn Thị Liên Diệp (1995). Chiến lược và chính sách kinh doanh. NXB thống kê.

[3] Website của Công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân: www.diaocphongdan.com

[4] Website của Tổng cục thôń g kê.: www.gso.gov.vn

[5] http://vneconomy.vn/

[6] www.cafef.vn

Xem tất cả 110 trang.

Ngày đăng: 21/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí