Hệ Thống Phân Phối Bất Động Sản Của Tập Đoàn Sun Group

47

tăng 9% so với cùng kỳ. Hoạt động chi thường xuyên ngân sách địa phương đảm bảo, 5 tháng đạt 3.723 tỷ đồng, bằng 28% dự toán, tăng 4% so với cùng kỳ[2].5

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2020 ước đạt 7,2%, trong đó ngành công nghiệp khai khoáng, công nghiệp xây dựng tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế với mức tăng 9,6%. Khu vực dịch vụ tăng thấp, tốc độ tăng 3,7%. Khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản duy trì ổn định, tăng 2,8%. Tổng vốn đầu tư xã hội ước đạt 12.850 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 27.000 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách đạt trên

12.400 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, bằng 26% dự toán, trong đó thu nội địa ước đạt 9.288 tỷ đồng, bằng 25% dự toán, thu xuất nhập khẩu đạt 3.150 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, bằng 29% dự toán. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Công tác an sinh xã hội được chăm lo đảm bảo.

Kinh tế tăng trưởng, niềm tin này có cơ sở khi Quảng Ninh tiếp tục là điển hình thu hút đầu tư mạnh mẽ với Hạ Long đang là trung tâm của nguồn vốn trong và ngoài nước, khi tính đến 10/2019, trên địa bàn tỉnh có 124 dự án FDI, tổng vốn đầu tư kinh doanh trên 6,6 tỷ USD6. Sức hút của Quảng Ninh có được nhờ sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp khi tỉnh này 2 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Với những chỉ báo ấn tượng về tăng trưởng kinh tế và môi trường kinh doanh, các chuyên gia đánh giá dự địa phát triển của bất động sản, đặc biệt ở các thị trường trọng điểm như Hạ Long còn vô cùng rộng mở. Giá trị bất động sản có sự ổn định và xu hướng tăng trưởng bền vững.

2.2. Hệ thống phân phối bất động sản của tập đoàn Sun Group

2.2.1. Giới thiệu về tập đoàn Sun Group

Thông tin chính về tập đoàn:

Tên giao dịch: Công ty cổ phần tập đoàn Mặt Trời

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.

Tên bản ngữ: Tập đoàn Sungroup


5 [1], [2] theo Cổng thông tin điển tử tỉnh Quảng Ninh, quangninh.gov.vn.

6 Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư.

48

Ngành nghề: Dịch vụ (Bao gồm Du lịch, Vui chơi giải trí, Bất động sản và Đầu tư hạ tầng)

Thành lập: 2007, Ukraine

Người sáng lập: Lê Viết Lam

Các con số:

13 năm kinh nghiệm

51 công ty thành viên

4631 cán bộ nhân viên

113 dự án

137.000 tỷ đồng tổng mức đầu tư

Lịch sử hình thành

1998-2006

Sun Group được thành lập tại Ukraine năm 1998 bởi những người Việt Nam trí tuệ, nhiệt huyết và yêu nước. Ngay từ khi mới thành lập Sun Group đã tạo được niềm tin của cộng đồng người Việt tại đây với các công trình như Trung tâm thương mại lớn nhất của người Việt Nam tại nước ngoài có tên Barabasova, Làng Thời đại, Siêu thị và Văn phòng cho thuê Sun City, Công viên nước trong nhà Jungle…

2007-2009

Sun Group quyết định mở rộng đầu tư Việt Nam và chọn Đà Nẵng là điểm bắt đầu với tiêu chí “Chất lượng và sự khác biệt”, hướng tới những sản phẩm mang “Dấu ấn vượt thời gian”.

Ngày 14/9/2007, Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà được thành lập. Hai năm sau, 02 tuyến cáp treo Suối Mơ – Bà Nà, Debay- Morin được đưa vào vận hành đã xác lập 02 kỉ lục thế giới, chính thức mở ra khu quần thể vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam mang tên Ba Na Hills, đồng thời ghi dấu bước chân đầu tiên của Sun Group tại Việt Nam.

2009 -2012

Bên cạnh đầu tư thêm các hạng mục cho Ba Na Hills, Sun Group đã ra mắt những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam như

49

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Novotel Danang Premier Han River, Premier Village Danang Resort…

2013-2017

Ngày 2/2/2016, Tuyến cáp treo nối Thung lũng Mường Hoa với “nóc nhà Đông Dương” – Fansipan đã đi vào hoạt động, đạt hai kỷ lục thế giới. Đây là công trình thể hiện trí tuệ và sự kiên cường của con người Việt Nam trong chinh phục những đỉnh cao tưởng như không thể. Bên cạnh đó, hai công viên chủ đề lớn Sun World Danang Wonders và Sun World Halong Complex cũng lần lượt được ra mắt với những trò chơi hấp dẫn, mới lạ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Đầu năm 2017, Sun Group đã cho ra mắt thương hiệu mới Sun World quy tụ các hệ thống công viên, tổ hợp vui chơi giải trí của Tập đoàn như Sun World Bà Nà Hills, Sun World Đà Nẵng Wonder, Sun World Hạ Long Complex và Sun World Fansipan Legend.

2017-2020

Những cái tên JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, Premier Village Phú Quốc Resort, Premier Residence Phú Quốc Emerald Bay, MGallery, khu phức hợp vui chơi giải trí Vân Đồn, Quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm, Sơn Trà Ocean Park… sẽ tiếp tục là những sản phẩm mang dấu ấn vượt thời gian khẳng định vị thế của Người Việt Nam với thế giới cũng như sự lớn mạnh không ngừng của Sun Group.

Sứ mệnh

Kiên định với tiêu chí “Chất lượng – Đẳng cấp – Sự khác biệt”, mục tiêu của Sun Group là kiến tạo những công trình, sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, mang dấu ấn vượt thời gian, góp phần nâng cao vị thế đất nước, nâng cao chất lượng sống cho người dân và làm đẹp cho vùng đất mà Sun Group đặt chân tới.

Sun Group mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt uy tín, đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới.

Tầm nhìn

50

Tập đoàn Sun Group phấn đấu trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân Việt Nam có quy mô và đẳng cấp hàng đầu, lấy Du lịch nghỉ dưỡng, Giải trí, Bất động sản và Đầu tư xây dựng làm lĩnh vực đầu tư chiến lược.

Giá trị cốt lõi

“CHẤT LƯỢNG”, “ĐẲNG CẤP”, “KHÁC BIỆT” là những giá trị cốt lõi được Sun Group đặt lên hàng đầu trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Đây cũng là những hệ giá trị quan trọng dẫn đường cho nhiều thế hệ Sun Group trên chặng đường kiến tạo những “Dấu ấn vượt thời gian”.

Lĩnh vực kinh doanh

Bốn lĩnh vực kinh doanh chính của Sun Group là: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và đầu tư hạ tầng.

Du lịch nghỉ dưỡng

Đón đầu xu hướng phát triển của du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, Sun Group đã phát triển những sản phẩm với chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Lựa chọn con đường hợp tác với “những người khổng lồ”, chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm khác biệt nổi tiếng toàn thế giới và được khách hàng quốc tế yêu thích với các dự án tên tuổi như: Intercontinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay, Premier Village Phú Quốc Resort, v.v.

Vui chơi giải trí

Sun Group đã và đang kiến tạo nhiều mô hình du lịch kết hợp cùng các dịch vụ giải trí mang tầm cỡ quốc tế tạo nên những quần thể phức hợp vui chơi giải trí độc đáo như Sun World Bà Nà Hills, Sun World Fansipan Legend, Sun World Đà Nẵng Wonders, Sun World Hạ Long Complex…

Bất động sản cao cấp

Là lĩnh vực đầu tư mũi nhọn, bất động sản tạo ra những cơ hội đầu tư và phát triển bền vững cho khách hàng. Hàng loạt những dự án không chỉ mang đến cho khách hàng cơ hội đầu tư đầy tiềm năng mà còn trở thành những tuyệt tác nghỉ dưỡng đáng mơ ước trên những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Đầu tư hạ tầng


Với mong muốn khơi nguồn tiềm năng, thay đổi vùng đất, Sun Group đã đầu tư xây dựng nhiều công trình mang giá trị kinh tế - xã hội như hệ thống cầu đường, sân bay… Cảng hàng không Lào Cai và Vân Đồn cùng dự án Cảng khách quốc tế Hòn Gai hứa hẹn sẽ tạo động lực và điểm nhấn cho sự phát triển của địa phương và cả nước.

2.2.2. Hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng của Sun Group

Sun Group có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng trải dài trên cả nước như: Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc. Đa số các vị trí đều đắc địa, kết hợp với những kiến trúc sư nổi tiếng để tạo nên những kiệt tác.

2.2.2.1. Đà Nẵng

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Thông tin dự án:

Đơn vị thiết kế: Bensley Design Studio

Đơn vị quản lý: InterContinental Hotels Group (IHG)

Tổng giá trị đầu tư: 2.000 tỷ đồng

Quy mô: 115 ha

Địa chỉ: Bãi Bắc, Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Khởi công: 2008

Hoàn thành: 2013


InterContinental Đà Nẵng Peninsula Resort InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort là 1

InterContinental Đà Nẵng Peninsula Resort

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Sun Group và “ông hoàng của các khu nghỉ dưỡng quyến rũ nhất thế giới” – Bill Bensley.

Tọa lạc trên sườn đồi với tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển riêng thuộc bán đảo Sơn Trà, đây là khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng bậc nhất đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá thế giới. Kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley đã tái hiện lịch sử và nét đẹp văn hóa Việt thông qua thiết kế cá tính và đầy sáng tạo. Ông đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng độc đáo, trải dài qua bốn tầng: Heaven (Thiên đường), Sky (Bầu trời), Earth (Mặt đất) và Sea (Biển cả).

Premier Village Đà Nẵng Resort

Thông tin dự án:

Đơn vị thiết kế : Sala Design Group (Singapore); Blink Design Group (Thái Lan); W.S.P (Mỹ); M-System Architecture (Thái Lan)

Đơn vị quản lý: AccorHotels Group

Quy mô: 15 ha

Tổng giá trị đầu tư: 3.720 tỷ đồng

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Khởi công: 2009

Hoàn thành: 2012


Premier Village Đà Nẵng Resort Khu nghỉ dưỡng Premier Village Đà Nẵng nằm trên bờ 2

Premier Village Đà Nẵng Resort

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Đà Nẵng nằm trên bờ biển Đông, thành phố nổi tiếng với những bãi biển đầy cát, hải sản thơm ngon và gần với sự quyến rũ của phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và kinh đô Huế, khiến nơi đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng của những người tìm cách khám phá các điểm tham quan của miền Trung Việt Nam như đồi Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng.

Premier Village Đà Nẵng Resort được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, được ví như một “tuyệt tác nghệ thuật” và là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ đẳng cấp.

2.2.2.2. Phú Quốc

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

Thông tin dự án:

Đơn vị thiết kế: Bensley Design Studio, WSP

Đơn vị quản lý: Marriott International

Tổng giá trị đầu tư: 2.047 tỷ đồng

Quy mô: 9,5 ha

Địa chỉ: Bãi Khem, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Khởi công: 2014

Hoàn thành: 2016


JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay được lấy ý tưởng 3

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay được lấy ý tưởng từ trường Đại học Lamarck University những năm 1920 với mỗi khu nhà được thiết kế dựa trên cảm hứng về một Khoa của trường Đại học: khu nhà hàng được thiết kế với cảm hứng từ khoa kiến trúc, quầy bar thú vị như một phòng thí nghiệm hoá học, hay trung tâm thể dục & spa được lấy ý tưởng từ khoa giáo dục thể chất… Những con phố chính trong khu nghỉ được bố trí như nhưng phố cổ kinh doanh sầm uất với những thương hiệu danh tiếng.

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 23/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí