Các Giá Trị Mang Lại Từ Hệ Thống Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

55

JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay mang đến cho du khách một định nghĩa mới về du lịch. Không chỉ tận hưởng những phút giây nghỉ dưỡng thư thái, tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay du khách còn được trải nghiệm những tri thức văn hoá giá trị.

2.2.2.3. Hạ Long

Premier Village Hạ Long Bay Resort

Thông tin dự án:

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Vị trí: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long

Tổng diện tích dự án: 40,93ha

Chiều dài bãi tắm riêng: 700 m2

Đơn vị quản lý: đơn vị quản lý Melia

Đơn vị thiết kế: Dark Horse Architect (Úc)

Khởi công 2017.

Hoàn thành 2018.


Sun Premier Village Hạ Long Bay Resort Premier Village Hạ Long Bay Resort là khu nghỉ 1

Sun Premier Village Hạ Long Bay Resort

Premier Village Hạ Long Bay Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất nằm nổi bật trên bờ biển Bãi Cháy trải dài, sở hữu tầm nhìn đẹp hướng ra Vịnh Hạ Long.

56

Với khoảng cách ra tới bãi biển gần nhất trong khu vực và đường bờ biển bao quanh, khu nghỉ dưỡng mang những trải nghiệm khác biệt nơi thành phố di sản như: ngắm bình minh hay hoàng hôn, tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng khác của Hạ Long.

Tổng thể dự án Premier Village Hạ Long Bay bao gồm 395 căn biệt thự và 148 căn nhà phố thương mại với tổng diện tích dự án lên tới 40,93ha trong đó hơn 61% không gian dự án được dành cho cảnh quan cây xanh và tiện ích.

2.2.2.4. Sa Pa

Coupole – MGallery (Sa Pa)

Thông tin dự án

Đơn vị thiết kế: Bensley Design Studio, Indochine

Đơn vị quản lý: AccorHotels Group

Tổng giá trị đầu tư: 1.490 tỷ đồng

Quy mô: 8.084,2 m2, 249 phòng

Địa điểm: Thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai

Khởi công 2016

Hoàn thành 2018


Coupole – MGallery Sa Pa Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley 2

Coupole – MGallery (Sa Pa)


Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, với 249 phòng nghỉ cao cấp, các nhà hàng và bar thượng hạng cùng dịch vụ spa nghỉ dưỡng và hội họp sự kiện, khách sạn. Hotel de la Coupole – MGallery là sự hoà quyện của sắc màu dân tộc thiểu số cùng sự quyến rũ của thời trang những năm 1920-1930 với phong cách Pháp thượng lưu.

2.2.3. Các giá trị mang lại từ hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng từ lâu đã được đánh giá là hình thức phát triển sinh lợi bền vững cho các nhà đầu tư và loại hình bất động sản này đã trở nên quen thuộc với các quốc gia phát triển.

Đồng thời, bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang “lên ngôi” trên thị trường bất động sản Việt Nam chúng ta. Vài năm trở lại đây bất động sản nghỉ dưỡng đã trở thành kênh đầu tư an toàn cùng những bước tiến mới giúp mang tới những sự thay đổi ngoạn mục và đang được dẫn đầu trong thị trường đầu tư tài chính hiện nay. So với việc gửi tiền vào ngân hàng, thì đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cho món lợi lớn hơn, đồng thời bạn có thể tránh được lạm phát và tình trạng tiền mất giá theo thời cuộc kinh tế thị trường. Sự chênh lệch so với gửi ngân hàng có thể từ 5-10%.

Nghiên cứu ví dụ về đầu tư một bất động sản nghỉ dưỡng (căn E4-28) trong dự án Sun Plaza Grand World của Sun Group. Khách hàng sau khi mua bất động sản thì tiến hành đầu tư sửa sang thành khách sạn để kinh doanh.


Bảng 2.1: Dự báo lãi lỗ kinh doanh căn E4-28


Bảng dự báo lỗ lãi - Khách

sạn


Dự án: Sun Plaza Grand World


E4-28

Khoản đầu tư ban đầu

16.743.843.000

Giá trị căn hộ villa

14.503.842.000

Giá trị nội thất

2.240.000.000

Thông số phát triển


Số phòng khách sạn

16 phòng

Diện tích

20 m2

Hạng

3 sao

Diện tích cho thuê tầng 1

100 m2

Các giả định


Giá phòng năm 1

1.000.000/phòng/ đêm


Tốc độ tăng giá phòng

10%/Năm trong 3 năm

đầu


5%/năm trong những năm tiếp theo

Giá thuê tầng 1

5USD/m2/tháng

Tốc độ tăng giá

3%/năm

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 118 trang tài liệu này.


Nguồn Báo cáo kinh doanh Sun Plaza Grand World Sun Group Theo báo cáo kinh doanh thì mức 3


Nguồn Báo cáo kinh doanh Sun Plaza Grand World Sun Group Theo báo cáo kinh doanh thì mức 4

Nguồn: Báo cáo kinh doanh Sun Plaza Grand World_ Sun Group

Theo báo cáo kinh doanh thì mức lợi nhuận trung bình là 19%/ năm, và đến năm thứ 7 sẽ hoàn vốn, và sinh lãi.

Tuy nhiên đầu tư vào bất động sẩn nghỉ dưỡng đòi hỏi nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi lớn, và đầu tư lâu dài.

2.3.4 Chiến lược phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group

Những chiến lược phát triển đúng đắn giúp cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của Sun luôn nằm trong top của thị trường:

Vị trí cực kỳ đắc địa

Các dự án bđs nghỉ dưỡng được xây dựng tại Hạ Long với vị trí thuận lợi, tiếp giáp biển, gần thủ đô Hà Nội (165km), Hải Phòng (70 km) và tương đối gần đường biên giới với Trung Quốc. Hạ Long cũng gần với các trung tâm dân cư lớn của khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long cùng trực thuộc Tỉnh với hai vùng phát triển chiến lựợc khác là khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và Đặc khu kinh tế Vân Đồn. Hiện nay Hạ Long được quy hoạch phát triển thành thành phố du lịch, với nguồn thu chính đến từ du lịch. Các cơ sở hạ tầng được đầu tư như: cảng tàu khách quốc tế, cao tốc Hà Nội – Hạ Long – Hải Phòng, và không thể kể đến sân bay quốc tế Vân Đồn

Phát triển theo hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn hảo

Một trong những lý do khiến các khu nghỉ dưỡng Sun Group luôn thu hút khách là nhờ hệ sinh thái quy mô hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Đó là quần thể nghỉ dưỡng sát biển với biệt thự nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm, công viên Sun World phục vụ vui chơi giải trí, cáp treo… Ngoài vị trí đẹp, các thiết kế của Sun


Group còn mang đẳng cấp quốc tế. Có nhiều dự án do các đơn vị nước ngoài uy tín thiết kế.

Thương hiệu quản lí hàng đầu thế giới

Quản lý khách sạn không chỉ đơn thuần là những tiêu chuẩn và kỹ năng thông thường mà là những công nghệ và bí quyết mà doanh nghiệp trong nước khó nắm bắt được. Vì thế, thuê các đơn vị nước ngoài quản lý, nhất là những tập đoàn danh tiếng thế giới, là sự lựa chọn hợp lý và thông minh. Bởi họ có mạng lưới tiếp thị toàn cầu nên dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng. Đơn cử, AccorHotels là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới và hiện đang quản lý 3.800 khách sạn tại 92 quốc gia, với các thương hiệu như Sofitel, Pullman, Novotel, MGallery. Với các kinh nghiệm tại thị trường quốc tế, AccorHotels luôn nỗ lực phát triển các tiêu chuẩn dịch vụ tốt nhất và thực hiện các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp, khác biệt, tạo nên sự trải nghiệm tuyệt với cho du khách tại các khách sạn do AccorHotels quản lý nói chung và các khách sạn của Sun Group nói riêng.

Xây dựng chính sách bán hàng hấp dẫn

Mỗi dự án của Sun Group đều có chính sách bán hàng riêng với những giải pháp tài chính tốt nhất để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Ví dụ chính sách bán hàng dự án Sun Premier Village Hạ Long:

Gói ưu đãi tài chính vay vốn ngân hàng lên đến 65% giá trị hợp đồng mua bán. Hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc và miễn phí trả nợ trước hạn đến 30 tháng.

Khách hàng không vay ngân hàng thanh toán theo tiến độ được chiết khấu 8%.

Cam kết chia sẻ lợi nhuận 85%-15% từ Sun Group trong 10 năm. Chủ nhân biệt thự nhận 85% lợi nhuận từ việc đưa Biệt thự vào kinh doanh.

Trong 3 năm đầu tiên Sun Group cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%/năm. Khách hàng không nhận lợi nhuận trong 3 năm đầu sẽ được chiết khấu trực tiếp 20% giá bán biệt thự.

Chủ biệt thự được hưởng 15 đêm nghỉ miễn phí trên hệ thống Resort của Sun Group

61

Chiết khấu 1% trên giá bán Biệt thự khi khách hàng mua từ căn thứ 2 hoặc là thành viên của câu lạc bộ SOL Club. Đây là câu lạc bộ dành cho các khách hàng VIP của Sun – những khách hàng có tổng giá trị giao dịch trên 20 tỷ, hoặc theo các điều kiện cụ thể của Sun tại từng thời điểm bán hàng.

Khách hàng chỉ cần số vốn ban đầu từ 35% giá trị biệt thự, số tiền còn lại nguồn vốn ngân hàng sẽ giải ngân.


2.3. Tác động qua lại giữa phát triển hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch tại Hạ Long

2.3.1. Điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung

Nằm trong vùng trọng điểm du lịch quốc gia, là trung tâm du lịch hạt nhân của Quảng Ninh, thành phố Hạ Long là nơi hội tụ nhiều tài nguyên du lịch nổi trội, đặc sắc. Ngoài thế mạnh đặc biệt của di sản Vịnh Hạ Long với các giá trị thẩm mỹ và địa chất toàn cầu, Hạ Long còn mang trong mình nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa. Đây chính là nguồn tài nguyên quan trọng để thành phố bên bờ di sản vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới phát triển du lịch.

Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian qua thành phố Hạ Long đã tập trung đầu tư, từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng du lịch, dịch vụ cùng với quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa và Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Cơ cấu kinh tế của thành phố chuyển dần theo đúng định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra đó là: từng bước hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc lại nền kinh tế từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu và chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”.

Để đẩy mạnh quy hoạch các khu, điểm du lịch trên địa bàn, thành phố đã triển khai và hoàn thành đề án di dời nhà bè trên Vịnh Hạ Long đảm bảo đúng tiến độ; quy hoạch đầu tư xây dựng Khu phố ẩm thực, tuyến phố đi bộ, chợ đêm, trung tâm thương mại… Bên cạnh đó, nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai gắn với phát triển du lịch của thành phố như: Cảng du thuyền quốc tế Tuần Châu, Bảo tàng sinh thái, Công viên thủy cung... Với lợi thế của thành phố thủ phủ, Hạ Long đã tận dụng

62

tối đa cơ hội cho phát triển du lịch từ sự đầu tư của tỉnh với nhiều dự án lớn, đã hoàn thành như: Quần thể Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh - Quảng trường 30- 10; Trung tâm Văn hoá núi Bài Thơ; Công viên Hạ Long; tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine - Plaza... Cùng với đó, hạ tầng du lịch của thành phố đã được đầu tư mạnh. Số lượng khách sạn, nhà hàng, du thuyền cao cấp được đưa vào hoạt động ngày càng tăng đáp ứng yêu cầu của ngành du lịch trong giai đoạn mới. Có thể kể đến hàng loạt khách sạn đạt tiêu chuẩn cao như Royal Lotus, Mường Thanh, Hạ Long DC, Novotel; các du thuyền đã định hình thương hiệu như Starlight Cruise, Princess Cruise.

Những đầu tư về cơ sở hạ tầng góp phần thay đổi đáng kể diện mạo của Hạ Long phải kể đến như:

Sân bay quốc tế Vân Đồn

Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group

Vị trí: Xã Đoàn Kết, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam

Tổng diện tích: 288 ha

Mã sân bay: VDO (IATA)

Công suất nhà ga: 2,5 triệu hành khách/năm

Tiêu chuẩn sân bay: cấp 4E

Đường băng hỗ trợ: 3,6km rộng 45m

Tổng số vốn 7.500 tỷ đồng.

Đây là một sân bay kết hợp dân dụng - quân sự nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Sân bay này còn có chức năng là sân bay dự bị mới cho Nội Bài. Sân bay cách thành phố Hạ Long khoảng 60 km và cách thành phố Cẩm Phả gần 20 km, chủ yếu phục vụ cho Đặc khu Vân Đồn và Hạ Long với công suất lên đến 10 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn (gồm 3 giai đoạn). Đây là sân bay do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư và là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam.

Là thành viên trẻ nhất trong hệ thống sân bay tại Việt Nam, sân bay Vân Đồn mang nhiều điểm đặc biệt. Đây là sân bay đầu tiên xây dựng theo mô hình doanh nghiệp tư nhân đầu tư, khai thác rồi chuyển giao cho nhà nước (BOT).

Xem tất cả 118 trang.

Ngày đăng: 23/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí