Giải Pháp Phát Triển Kết Cấu Hạ Tầng, Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật Phục Vụ Du Lịch Nghỉ Dưỡng.

Tuy nhiên, trước mắt thành phố cần có những biện pháp bồi dưỡng, mạnh dạn giao nhiệm vụ giải quyết tình trạng còn yếu về chất lượng, thiếu về số lượng lao động như hiên nay.

- Đào tạo bồi dưỡng nhân lực

Huyện cần tổ chức các lớp học ngắn hạn do các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo nhân lực giảng dạy. Mặt khác, huyện cũng phải cử cán bộ đi học tập, bồi dưỡng ngắn hạn về trình độ và nghiệp vụ quản lý du lịch, nhà hàng khách sạn tại các trường Đại học, cao đẳng chuyên ngành để bổ sung kịp thời cán bộ quản lý chuyên trách.

Tại các khu nghỉ dưỡng phải cử các nhân viên cơ hữu tham gia vào các chương trình đào tạo, huấn luyện do phòng Văn hóa và Thông tin của huyện và Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tổ chức. Để mỗi nhân viên cơ hửu của các khu du lịch nghỉ dưỡng trở thành những trainers thực thụ, họ có thể đào tạo nhân viên mùa vụ trong mùa cao điểm trong thời gian ngắn. Chỉ có như vậy mới nâng cao được chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên mùa vụ.

Điều quan trọng trong việc giải quyết vấn đề lao động du lịch hiện nay là phải tạo được niềm tin cho người lao động về một công việc ổn định và có thể sống được từ nghề mình đã chọn.

- Thu hút nguồn nhân lực

Huyện cần có chính sách khuyến khích thu hút nhân tài trong lĩnh vực du lịch, cần đẩy nhanh và đưa ra những chính sách khuyến khích phát triển du lịch.

Cần xây dựng chế độ đãi ngộ với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, những nhân tài về làm việc trong lĩnh vực du lịch tại huyện.

3.2.4. Giải pháp marketing

3.2.4.1 Chính sách giá sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.


Nhằm thu hút khách du lịch tới Ba Vì nghỉ dưỡng vào mùa thấp điểm từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Các khu du lịch nghỉ dưỡng và các nhà cung ứng dịch vụ như vận tải, nhà hàng, khách sạn… phải bắt tay và liên kết, xây dựng chính sách giá tốt, ưu đãi, giảm giá, khuyến mại nhằm thu hút khách du lịch trong mùa thấp điểm. Khuyến khích khách du lịch tổ chức các tour du lịch ngắn ngày vào mùa thấp điểm. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay vấn đề giá cả (Chi phí tổ chức tour) là vấn đề khách du lịch rất quan tâm và ảnh hưởng tới việc tổ chức tour của khách. Chính sách giá tốt của điểm đến có thể thu hút khách du lịch và tạo được ấn tương cho du khách. Là cơ hội cho các khu du lịch nghỉ dưỡng quảng bá và xây dựng thương hiệu tốt trong lòng khách du lịch.

Nghiên cứu phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Ba Vì – Hà Nội - 10

3.2.4.2. Thực hiện đồng thời nhiều kênh quảng bá


Nhằm nâng cao nhận thức mọi mặt về du lịch, tạo lập và nâng cao hình ảnh loại hình du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì trong khu vực, quốc gia và thế giới, tăng cường thu hút khách. Để thực hiện chiến lược quan trọng này cần chú trọng xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch dưới mọi hình thức cả trong nước và nước ngoài trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp tại chỗ như : Biên soạn các ấn phẩm quảng cáo, băng hình, các đoạn phim du lịch, chương trình phát thanh, truyển hình, quảng cáo tấm lớn phát hành rộng rãi giới thiệu các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng độc đáo của huyện Ba Vì. Xúc tiến quảng bá giới thiệu trên kênh du lịch trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu tinh hoa, giá trị đặc sắc nhất về tài nguyên và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Ba Vì. Tích cực xây dựng, tham gia hội chợ, hội thi để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế.

Hiện tại, kênh quảng cáo trực tiếp của khách du lịch là một kênh quảng cáo truyền thống và có hiệu quả rất lớn. Vì vậy, các khu du lịch nghỉ dưỡng cần tiếp tục xây dựng và phát triển hình thức quảng cáo này. Do đó, chất lượng dịch vụ tại các khu du lịch nghỉ dưỡng phải tốt, làm hài lòng du khách, là tiền đề phát triển kênh quảng cáo xúc tiến du lịch có hiệu quả và bền vững nhất.

Tăng cường tuyên truyền giới thiệu về tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng, nhất là tuyên truyền về cảnh quan, văn hoá, con người và sản phẩm du lịch khác biệt so với các điểm du lịch nghỉ dưỡng khác. Giới thiệu các quy hoạch, danh mục trong đề án để đầu tư xúc tiến xây dựng phát triển du lịch nghỉ dưỡng vào huyện. Giai đoạn trước mắt tập trung vào việc xúc tiến thu hút và đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Tổ chức các sự kiện du lịch, lễ hội của tỉnh kết hợp giới thiệu sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng nhằm vừa gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc, vừa gắn với phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Các khu du lịch nên trú trọng đầu tư, xây dựng trang website riêng, cập nhật thông tin của điểm đến một cách chi tiết, cụ thể bằng những hình ảnh chân thực, sắc nét. Tạo niềm tin cho du khách, đảm bảo được đầy đủ thông tin điểm đến khi khách du lịch tra cứu thông tin.

3.2.5. Giải pháp về tổ chức quản lý


Tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của hội nghị 09 – NQ – HU ngày 31/3/2011 về phát triển du lịch giai đoạn 2011 – 2015 của BCH Đảng bộ huyện về đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện về phát triển khu du

lịch trên địa bàn giai đoạn 2011 - 2015 và những năm tiếp theo, đề ra mục tiêu đầu tư có tập trung để phát triển du lịch thành ngành kinh tế trọng điểm.

Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch, tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế tham gia vào hoạt động du lịch và đặc biệt ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng.

Triển khai việc thực hiện Luật Du lịch và các văn bản hướng dẫn.

Đẩy nhanh tiến trình sắp xếp lại các doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực du lịch theo hướng tích cực.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong quá trình quản lý, kinh doanh du lịch, du lịch nghỉ dưỡng và công tác thi đua khen thưởng nhân viên điển hình trong lĩnh vực du lịch.

Nâng cao công tác quản lý nhà nước về du lịch, đặc biệt là quản lý về quy hoạch và thực hiện quy hoạch các dự án được duyệt, quản lý về đất đai, thu nộp ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hồi đất đền bù giải phóng mặt bằng để các đơn vị du lịch đầu tư ở các điểm du lịch mới. Phối hợp với Vườn Quốc Gia Ba Vì lập quy hoạch phát triển du lịch và du lịch nghỉ dưỡng cho những năm tiếp theo để khai thác lợi thế về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại VQG Ba Vì.

Chỉ đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phát triển du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện, đặc biệt chú ý đến vấn đề tiết kiệm nguồn tài nguyên, giữ gìn cảnh quan môi trường tại các điểm kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng.

Huyện cần có cơ chế chính sách trong quản lý hoạt động du lịch nghỉ dưỡng để phân đúng người, đúng việc, tránh đùn đẩy trách nhiệm trong công việc dẫn đến hiệu quả không cao. Nên có chế độ khen thưởng rõ ràng đối với từng cá nhân, tổ chức có thành tích trong hoạt động du lịch, có những biện pháp xử phạt nghiêm minh đối với những hành vi gây tổn thất như: phá hoại cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch…

Kiện toàn về tổ chức và cơ chế quản lý tại các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, chất lượng phục vụ của các đơn vị du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi gải trí, tạo nhiều sản phẩm mới hấp dẫn thu hút ngày càng nhiều khách du lịch.

Các đơn vị hoạt động du lịch nghỉ dưỡng tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng. Tăng cường liên doanh, liên kết tạo thành tour du lịch nhằm thu hút ngày càng đông khách du lịch.

Tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo an toàn cho du khách.

Chỉ đạo quy hoạch phát triển kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ gắn với du lịch nghỉ dưỡng như phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả, các sản phẩm sẵn có của địa phương, tạo thành vùng cung cấp các nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ du khách.

Tiến hành khảo sát, nghiên cứu, xúc tiến đầu tư xây dựng du lịch mang bản sắc văn hoá dân tộc tại hai điểm bản Dao - xã Ba Vì, bản Mường - xã Ba Trại, Vân Hoà; du lịch nông nghiệp và có kế hoạch đăng kí bảo tồn cây cổ thụ nhằm mục đích bảo vệ di sản thiên nhiên phục vụ phát triển du lịch của huyện. Đây là một trong những điểm nhấn của khách trong chương trình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với tìm hiểu các giá trị văn hóa các dân tộc và giữ tìn giá trị văn hóa.

3.2.6. Giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch nghỉ dưỡng.

3.2.6.1. Giải pháp phát triển kết cấu hạ tầng


Đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài của du lịch.

Nâng cấp hệ thống giao thông hiện có như đường nối liền khu du lịch VQG Ba Vì - Hồ Tiên Sa - Khu du lịch Ao Vua, đường tỉnh lộ 87, 88, 414. Triển khai một số dự án đường giao thông như đường từ xã Tản Lĩnh đi Yên Bài đến đường Láng - Hoà Lạc, cầu suối Bơn; đường nối sườn Tây với sườn Đông núi Ba Vì để tạo thành một vùng du lịch liên hoàn; đường vành đai Khu du lịch hồ Suối Hai để tạo đà cho dự án du lịch hồ Suối Hai đang hình thành với quy mô mang tầm cỡ quốc tế.

Đường cao tốc Láng - Hoà Lạc, nối thẳng từ thành phố Hà Nội đến Sơn Tây, đây là một thuận lợi rất lớn thúc đẩy du lịch của huyện phát triển, vì vậy huyện cần tiếp tục đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn miền núi, nhất là những nơi có tài nguyên du lịch, hoàn thiện hệ thống giao thông trong vùng. Hiện nay thành phố Hà Nội cũng đang có dự án xây dựng một đường cao tốc nối thẳng từ trung tâm thành phố Hà Nội đến chân núi Ba Vì. Nếu dự án được thực hiện thì khoảng cách giữa trung tâm Hà Nội đến huyện Ba Bì sẽ được rút ngắn, và lượng khách đến với huyện sẽ tăng theo.

Hiện nay, hệ thống điện, nước và y tế của huyện cũng đã phát triển, đáp ứng được nhu cầu của người dân địa phương. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho du lịch nghỉ dưỡng phát triển thì huyện cần phải hoàn thiện các dự án lớn và hiện đại hoá hệ thống này, đặc biệt là hệ thống nước sinh hoạt. Hiện nay tất cả các khu du lịch nghỉ dưỡng của huyện Ba Vì đang sử dụng nước sinh hoạt bằng nguồn nước ngầm. Trong giai đoạn phát triển kinh tế và công nghiệp như hiện nay, trong thời gian không xa nguồn nước ngầm này sẽ bị ô nhiễm, vì vậy, vấn đề xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho các điểm du lịch nghỉ dưỡng cần phải được triển khai sớm.

Cần xây dựng hệ thống thoát nước đổ ra sông, suối. Tuy nhiên, trước khi đổ ra sông, suối phải đảm bảo nước thải đã được xử lý, đảm bảo không gây ô nhiễm các nguồn nước.

Tập trung hoạch định, đầu tư lưới điện trung thế, hạ thế, các trạm biến áp, hệ thống cấp nước sạch để phục vụ cho các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện.

3.2.6.2. Nâng cấp, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật


- Nâng cấp và phát triển hệ thống cơ sở lưu trú

Để nâng cao chất lượng của hệ thống các cơ sở lưu trú, kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại huyện, trước mắt huyện Ba Vì cần tăng cường hệ thống các cơ sở lưu trú theo hướng:

Sửa sang, nâng cấp tiến tới hiện đại hoá các trang thiết bị tiện nghi trong hệ thống các phòng nghỉ để không chỉ phục vụ tốt du khách trong nước mà còn đủ điều kiện phục vụ du khách quốc tế. Cơ sở lưu trú tại một số khu du lịch đang bị xuống cấp như khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên, Khu du lịch Đầm Long, khu du lịch Hồ Tiên Sa cần phải rà soát và được cải tạo trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh việc nâng cấp các phòng nghỉ hiện có tại các khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, huyện cũng cần có các biện pháp nhằm kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các khách sạn mới, đủ tiêu chuẩn đón tiếp, phục vụ các đoàn khách quốc tế. Các khách sạn phải được xây dựng trên cơ sở quy hoạch khoa học; kiểu dáng, kiến trúc cũng như quy mô phải hài hoà, phù hợp với sự phát triển du lịch của vùng, tránh làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên.

Việc xây dựng khách sạn phải dựa trên lượng khách du lịch tới Ba Vì nghỉ dưỡng trong những năm vừa qua và kế hoạch, định hướng phát triển du lịch của huyện. Tránh tình trạng thiếu hoặc lãng phí vốn đầu tư.

Khu du lịch Yên Bài Top Hill Resort hiện nay số lượng phòng còn rất thiếu, đây là khu du lịch mới, tính tới thời điểm tháng 8/2015 khu du lịch này mới có 4 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao đưa vào hoạt động. Khu du lịch Tản Đà Resort và Thiên Sơn – Suối Ngà tình trạng thiếu phòng vào mùa du lịch là phổ biến. Căn cứ từ thực tế trên các khu du lịch trên nên có biện pháp quy hoạch, đầu tư và xây dựng thêm cơ sở lưu trú phục vụ nhu cầu khách du lịch.

- Phát triển hệ thống cơ sở phục vụ kinh doanh ăn uống

Hệ thống các cơ sở phục vụ ăn uống trên địa bàn huyên hiện nay phần lớn chỉ là quy mô nhỏ, chỉ đủ đáp ứng nhu cầu khách nội địa và một phần khách du lịch quốc tế, chưa kể đến việc có làm hài lòng du khách hay chưa. Vì vậy, huyện cần có các biện pháp để không chỉ mở rộng về số lượng, quy mô các nhà hàng mà còn phải quan tâm đến việc nâng cao chất lượng phục vụ tại các nhà hàng đó.

Tại những khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, thường xuyên phải phục vụ đông khách cùng một lúc, huyện cần rà soát lại số lượng nhà hàng, đầu tư và xây dựng thêm các nhà hàng sang trọng, hoặc mở rộng quy mô các nhà hàng hiện có. Song cũng cần tính toán đến vấn đề môi trường và sức chứa của các điểm du lịch đó.

Việc đầu tư xây dựng các nhà hàng cần chú trọng đến việc tạo cảnh quan gần gũi với thiên nhiên, mang tính quê hương. Đồng thời phải kiểm soát được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở này, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ du khách.

Các khu du lịch nghỉ dưỡng có thể quy hoạch và xây dựng một số nhà hàng chế biến các món ăn đặc sản địa phương, phục vụ du khách. Có thể kết hợp cùng với một số loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của địa phương.

- Nâng cao chất lượng hệ thống các khu vui chơi giải trí.

Nhằm mục đích tăng sức hút đối với khách du lịch nghỉ dưỡng, huyện cần chú trọng hơn nữa tới việc nâng cao chất lượng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng nhằm từng bước xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao như: Trường đua, sân Golf, sân tennis, bể bơi, Casino và các khách sạn cao cấp để thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao. Để đạt được ý tưởng này, huyện sẽ định hướng và khuyến khích các điểm du lịch hiện có tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm, tạo cảnh quan môi trường để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Tăng cường xây dựng các cơ sở vui chơi giải trí về thể thao, văn nghệ, các loại hình văn hóa dân gian. Chúng là cơ sở của việc kinh doanh các dịch vụ bổ

sung trong dịch vụ du lịch. Nó góp phần tăng doanh thu du lịch cũng như tăng sức hấp dẫn đối với khách du lịch.

Tại các điểm du lịch nghỉ dưỡng trọng điểm cần xây dựng, mở rộng quy mô và đa dạng hơn nữa các loại hình vui chơi giải trí. Còn tại những nơi chưa khai thác tốt nguồn tài nguyên cũng cần phải đầu tư xây dựng các trung tâm vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch, tiến tới cân bằng với các điểm du lịch nghỉ dưỡng khác trong huyện.

Trong quá trình xây dựng cũng như mở rộng quy mô cần tính đến sức chứa tại các điểm du lịch đó, tránh vượt quá khả năng cho phép gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và ảnh hưởng đến chính cả nguồn tài nguyên du lịch tại điểm đó.

3.2.7. Giải pháp bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch


Việc duy trì và bảo vệ môi trường được coi là điều kiện đầu tiên để từ đó tạo ra ấn tượng thu hút du khách đặc biệt đối với loại hình du lịch nghỉ dưỡng.

Tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch tại khu du lịch nghỉ dưỡng. Thường xuyên kiểm tra giám sát các hoạt dộng liên quan đến môi trường tại khu du lịch. Có kế hoạch xây dựng cải thiện hệ thống và quy trình xử lý chất thải trong hoạt động du lịch. Đưa ra các nguyên tắc chung và có chế tài xử phạt kèm theo nếu có vi phạm.

Hiện tại một số khu du lịch chưa có hệ thống xử lý nước thải như: Khu du lịch Hồ Tiên Sa, Thiên Sơn Suối Ngà, Đầm Long, Khoang Xanh, Yên Bài Top Hill Resort… Các khu du lịch này cần thực hiện và xây dựng hệ thống xử lý nước thải và chất thải sinh hoạt theo đúng quy chuẩn xủa lý nước thải, chất thải của quốc gia. Các cơ quan nhà nước phải có biện pháp thanh tra, giám sát và thúc đẩy các khu nghỉ dưỡng nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ này.

Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch và bảo vệ môi trường. Lấy kinh nghiệm từ các nước thực hiện tốt việc bảo vệ và cải thiện môi trường làm bài học và vận dụng một cách phù hợp.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho từng khách thể tham gia hoạt động du lịch tại các điểm và khu du lịch nghỉ dưỡng.

Đối với khách du lịch đây là đối tượng giáo dục hiển nhiên. Để việc giáo dục tạo được hiệu quả thì nội dung giáo dục phải cụ thể và phù hợp với du khách. Tại các điểm du lịch cần có các biển chỉ dẫn, slogan về bảo vệ môi trường, diễn giải bảo vệ môi trường để du khách tuân thủ.

Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng cần có đội ngũ lao động môi trường cơ hữu đảm bảo về số lượng và chất lượng, có bãi tập kết rác thải riêng của khu du lịch. Đội ngũ lao động môi trường này sẽ thực hiện nhiệm vụ thu gom rác thải trong khu du lịch và đưa ra bãi tập kết rác trước khi công ty thu gom rác thải đưa đi xử lý. Hơn nữa, khu du lịch nghỉ dưỡng cần phải phát ấn phẩm, tài liệu hướng dẫn, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, phát động các cuộc vận động để bảo vệ tài nguyên môi trường, tố chức các buổi hội thảo, thước phim tài liệu về vấn đề bảo vệ môi trường.

Đối với cộng đồng dân cư địa phương. Chương trình giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường phải đưa ra trên nhiều hình thức, bởi không phải lúc nào cũng có thể tập trung họ lại. Việc giáo dục phải dựa trên hình thức dễ hiểu dễ nhớ, như những câu chuyện thực tế gần gũi nó tác động trực tiếp tới quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người. Hay thông qua phim ảnh, chương trình nghệ thuật.

…Đặc biệt sự tham ra của người dân vào du lịch sẽ nâng cao ý thức và tính tự giác của người dân trong việc bảo tồn và cải thiện môi trường.

3.3. Một số kiến nghị

3.3.1. Đối với Chính phủ và các cơ quan Trung ương


Kiến nghị Chính phủ, Bộ kế hoạch và Đầu tư đưa các dự án phát triển du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì vào danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước.

Chính phủ, các Bộ ban ngành liên quan ủng hộ cho huyện Ba Vì xây dựng các quy hoạch và chiến lược phát triển du lịch nghỉ dưỡng của huyện. Chính phủ phải có chính sách về mặt tài chính để xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu vực huyện Ba Vì nhằm tạo điều kiện cho việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Kiến nghị Bộ VHTT & DL, Tổng cục du lịch: Xác định vị trí quan trọng của du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì trong chiến lược phát triển du lịch của thủ đô. Từ đó đưa ra các kế hoạch hỗ trợ về vốn và các chính sách ưu tiên thuận lợi, đặc biệt là công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho huyên Ba Vì.

3.3.2. Đối với UBND thành phố Hà Nội


Quan tâm cấp kinh phí xây dựng các dự án đã được quy hoạch. Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng trọng điểm tạo tiền đề thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Có chính sách cụ thể về ưu đãi đầu tư phát triển du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì.

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 14/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí