Xây Dựng Môi Trường Thuận Lợi Tạo Điều Kiện Khuyến Khích Giáo Viên Tự Bồi Dưỡng Năng Lực Dạy Học

viên Sở để cung cấp những kiến thức cập nhật và giải quyết có cách thức rèn luyện những năng lực cần thiết như năng lực giao tiếp, năng lực quản lý, năng lực lập kế hoạch, NLDH, năng lực chuyên môn theo chuẩn đáp ứng yêu cầu CTGD phổ thông mới… Hoặc nhà trường tự tổ chức, giao cho tổ trưởng chuyên môn, những người có năng lực cao chuẩn bị nội dung theo chủ đề hội thảo. Đầu tư xây dựng thư viện và tổ chức hoạt động thư viện góp phần không nhỏ trong công tác bồi dưỡng, bổ sung, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên THCS đáp ứng yêu cầu CTGD phổ thông 2018. Thư viện phải có đầy đủ sách giáo khoa, sách hướng dẫn, nhiều sách tham khảo, các loại báo và tạp chí đặc biệt là báo, tạp chí và tập san chuyên ngành. Xây dựng phòng đọc điện tử đáp ứng nhu cầu giáo viên. Cần dành nhiều thời gian cho sinh hoạt chuyên môn và ưu tiên cho việc bồi dưỡng nâng cao NLDH cho giáo viên THCS. Các công việc hành chính có thể thông báo trên bảng, không biến buổi sinh hoạt chuyên môn thành buổi thông báo hành chính sự vụ. Tổ chức cho giáo viên nghiên cứu và ứng dụng khoa học. Khuyến khích động viên phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm về nội dung làm cách nào để nâng cao NLDH cho GV?, hình thức nào bồi dưỡng phù hợp nhất?, hoạt động bồi dưỡng, bổ sung, bồi dưỡng NLDH cho giáo viên THCS đáp ứng CTGD phổ thông 2018 bao gồm nội dung nào?... Cần tổ chức nghiệm thu sáng kiến kinh nghiệm một cách nghiêm túc, có sự đánh giá khách quan và những sáng kiến kinh nghiệm cần được áp dụng phổ biến cho giáo viên toàn trường.

Bồi dưỡng ngắn hạn thông qua cử giáo viên tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn NLDH ngắn hạn do Sở hoặc Bộ tổ chức theo chuyên đề. Sau khi tham dự phải tổ chức phổ biến, áp dụng. Tổ chức học các lớp đào tạo bồi dưỡng từ xa. Bố trí, tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp học từ xa để nâng cao trình độ trên chuẩn. Học các lớp tập trung. Vận động và cử giáo viên tham gia dự thi các lớp đào tạo thạc sĩ. Nhất là những giáo viên trẻ, giáo viên có năng lực, có thành tích cao.

Học theo cụm trường. Tổ chức học chuyên đề cùng với các trường trong tỉnh, huyện có mời các chuyên viên hoặc những đồng chí có năng lực, uy tín, được tham dự các chuyên đề báo cáo. Cũng có thể liên kết với vài trường trong vùng gần nhau tự tổ chức chuyên đề để trao đổi kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học đáp

ứng yêu cầu của CTGD phổ thông 2018.

Bồi dưỡng, phát triển qua tự học, tự rèn luyện. Xây dựng nội dụng này thành một phong trào thi đua. Giáo viên đăng ký vấn đề tự học theo định kỳ. Sau đó viết thu hoạch trình bày để giáo viên toàn trường hoặc tổ thảo luận, đánh giá, góp ý. Đối với giáo viên phải xây dựng thành ý thức thường xuyên. Hiệu trưởng cần nắm rõ quan điểm của Đảng, quy định của Bộ GD&ĐT đồng thời phù hợp với tình hình của trường về các hình thức bồi dưỡng, phát triển phù hợp.

* Điều kiện thưc hiện

Hiệu trưởng cần nắm rõ quan điểm của Đảng, quy định của Bộ GD - ĐT, các hình thức, tổ chức hoạt động bồi dưỡng trong các tài liệu hướng dẫn và có kinh nghiệm nhất định đề nắm được những hình thức, tổ chức hoạt động bồi dưỡng đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của trường nhà trường.

Đa dạng hình thức bồi dưỡng các trường thường kèm theo nhiều điều kiện hỗ trợ cần thiết đi kèm như: cơ sở vật chất, phòng học, giảng đường, phương tiện, học liệu, tài liệu học tập và thời gian bồi dưỡng thích hợp đối với giáo viên THCS của trường. Các điều kiện hỗ trợ và đào tạo giáo viên THCS sử dụng các kỹ năng như: công nghệ thông tin, tài liệu, thời gian. Phải có đủ đội ngũ giảng viên, hướng dẫn viên đủ trình độ, đáp ứng được việc thực hiện các hình thức bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên THCS được áp dụng.

3.2.4. Xây dựng môi trường thuận lợi tạo điều kiện khuyến khích giáo viên tự bồi dưỡng năng lực dạy học

* Mục tiêu của biện pháp

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 138 trang tài liệu này.

Cùng với việc hoàn thiện kế hoạch quản lý, đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương pháp, hình thức bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên THCS xây dựng môi trường thuận lợi sẽ tạo điều kiện để khuyến khích tiềm năng của mỗi giáo viên có điều kiện và cơ hội phát huy tinh thần, thái độ, khả năng tự rèn luyện, tự bồi dưỡng NLDH, cống hiến tích cực và đạt được hiệu quả công tác cao nhất, phù hợp với khả năng chia sẻ, năng lực tự học và hợp tác trong đội ngũ giáo viên ở các trường THCS trong bối cảnh đổi mới giáo dục.

* Nội dung biện pháp

Quản lý phát triển năng lực dạy học cho giáo viên các trường trung học cơ sở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đáp ứng yêu cầu CTGD phổ thông mới - 12

Để thực hiện tốt biện pháp này, Ban Giám hiệu và các tổ chuyên môn phải bàn bạc thống nhất lên kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng, tự phát triển cho đội ngũ giáo viên. Cùng với tổ trưởng, Hiệu trưởng cân nhắc để xác định, cử giáo viên đào tạo trên chuẩn, đào tạo ngắn hạn, dài hạn và có chế độ chính sách động viên, khuyến khích giáo viên tham gia các lớp tập huấn. Trong điều kiện kinh tế nhà trường khó khăn cũng như đội ngũ còn thiếu không đủ điều kiện cho giáo viên đi học tập trung dài hạn thì Hiệu trưởng cần chỉ đạo các tổ chuyên môn bàn bạc, để lên kế hoạch cụ thể về vấn đề tự học, tự bồi dưỡng của tổ mình. Phải phân công trách nhiệm cho từng giáo viên nghiên cứu những vấn đề cần thiết để thảo luận trước tổ trong buổi họp chuyên môn như: Các bài giảng khó; phương pháp dạy học mới; cách ra đề thi; cách kiểm tra đánh giá học sinh. Từ đó các giáo viên được phân công sẽ có trách nhiệm nêu ra vấn đề để cả tổ cùng thảo luận đi đến thống nhất chung.

Xây dựng tập thể giáo viên ở các trường THCS đoàn kết, thống nhất, có chung quan điểm; phát huy sự nỗ lực của mỗi giáo viên trên con đường tự hoàn thiện NLDH đáp ứng CTGD phổ thông 2018 của bản thân để hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dạy học và thực hiện các nhiệm vụ khác của nhà trường.

Hoàn thiện cơ chế chính sách tạo điều kiện cho hoạt động tự bồi dưỡng NLDH của đội ngũ giáo viên ở các trường THCS. Thực hiện tốt chính sách sử dụng, bố trí đội ngũ giáo viên giảng dạy theo đúng chuyên ngành đào tạo, kết hợp theo dõi, phát hiện những năng khiếu, trình độ khác để có điều kiện khai thác tốt tiềm năng của giáo viên vào các hoạt động dạy học theo CTGD mới qua đó làm động lực cho giáo viên không ngừng tu dưỡng, hoàn thiện NLDH của bản thân.

Đánh giá, xếp loại NLDH của giáo viên ở các trường căn cứ vào chuẩn nghề nghiệp. Đổi mới nhận thức về công tác đánh giá NLDH của đội ngũ giáo viên. Phải làm cho các cấp quản lý và mỗi giáo viên nhận thức đầy đủ về vai trò của công tác đánh giá, xếp loại NLDH giáo viên trong toàn bộ công tác bồi dưỡng NLDH nói riêng và phát triển đội ngũ giáo viên nói chung. Việc thực hiện đánh giá NLDH của giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp sẽ giúp giáo viên có cơ sở khoa học, khách quan, chính xác thực trạng NLDH của bản thân để tích cực tự bồi dưỡng.

* Cách thức thực hiện

Xây dựng ở mỗi giáo viên trong nhà trường phải hiểu rõ nhà trường của mình

hoạt động - làm việc như thế nào, phải hình thành nội dung được một cách toàn diện về đội ngũ giáo viên và NLDH của đội ngũ giáo viên so với yêu cầu của CTGD 2018 cũng như hình dung được, hiểu được công việc của bản thân mình. Điều đó cho phép mỗi giáo viên hoạt động theo phương hướng hỗ trợ cho sự phát triển, cho công việc của toàn bộ đội ngũ giáo viên. Đội ngũ giáo viên phải xây dựng, hình thành được mục đích hoạt động sư phạm chung. Đối với giáo viên ở các trường THCS, do kiến thức môn học theo chương trình THCS mới nên giáo viên mới tốt nghiệp đại học về dậy cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, phải xây dựng cho giáo viên một tầm nhìn xa hơn, kỳ vọng lớn hơn về những đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Mỗi giáo viên phải được hình thành năng lực tư duy cũng như sự phát hiện ra những định kiến lâu đời ngăn cản các thành viên chấp nhận những hành vi mới, cách làm mới. Học hỏi có tính đồng đội, rèn luyện kỹ năng hướng dẫn đồng nghiệp. Mỗi giáo viên phải được hình thành tác phong làm việc hăng hái để giúp đỡ cho tổ, nhóm chuyên môn thành đạt và làm việc một cách tập thể để đạt được tầm nhìn chung, mục tiêu chung chứ không chỉ theo đuổi những mục đích cá nhân của mỗi giáo viên. Đó là quá trình trao đổi thông tin, qua đó giáo viên chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình với đồng nghiệp, trao đổi ý kiến, hỗ trợ và trợ giúp nhau để hoàn thiện các NLDH hiện có, bổ sung những kĩ năng dạy học mới hoặc giải quyết các vấn đề liên quan tới lớp học khi giảng dạy CTGD phổ thông 2018. Đồng thời phải xây dựng ở mỗi giáo viên sự hiểu biết một cách sâu sắc công việc, con người và các quá trình diễn ra mà họ chịu trách nhiệm. Họ phải gắn bó thân thiết với công việc của mình chứ không thờ ơ, làm cho xong việc. Quan tâm xây dựng “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng được hệ giá trị trong quan hệ ứng xử; thông tin của nhà trường được công khai và phân phối đến từng thành viên; chiến lược của nhà trường là sản phẩm của tập thể; phải tạo ra được một tổ chức có văn hoá mạnh mẽ. Tạo sự đồng thuận trong tập thể giáo viên về những chiến lược mục tiêu của nhà trường trong các hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý. Kế hoạch hoá các chương trình hành động lôi cuốn mọi giáo viên cùng tham gia. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy đội ngũ giáo viên phát huy tinh thần học tập và tự học, rèn luyện kỹ năng sáng tạo của giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên thử nghiệm những sáng kiến, kinh

nghiệm của mình. Khi giáo viên có những sáng kiến có tác động tích cực đến chất lượng dạy học các môn học theo CTGD phổ thông 2018 Hiệu trưởng phải có chủ trương ủng hộ và động viên, tạo điều kiện để giáo viên thử nghiệm. Xây dựng môi trường thông tin và công khai chia sẻ những tri thức được cập nhật. Những thông tin quan trọng của nhà trường cần được công khai hoá đến giáo viên. Xây dựng các diễn đàn trao đổi thông tin nhất là thông tin về chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến hoạt động giảng dạy CTGD phổ thông 2018. Phát triển chuyên môn, phân công giáo viên để xác định và tạo lập uy tín cho giáo viên; xây dựng tiêu chí giúp giáo viên tự đánh giá về trình độ chuyên môn.

Chú trọng gắn việc bố trí, sử dụng giáo viên giảng dạy các môn trong CTGD phổ thông 2018 với nhu cầu cần đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, phát triển và hoàn thiện NLDH của mỗi giáo viên. Đảm bảo gắn quyền lợi của giáo viên với lợi ích chung của nhà trường, làm cho mọi giáo viên gắn bó với nhà trường như mái nhà chung thân yêu của mình. Chú trọng kiến tạo môi trường làm việc tích cực cho đội ngũ giáo viên từ những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đến cảnh quan môi trường sư phạm; những điều kiện về văn hoá tinh thần như các hoạt động văn nghệ- thể thao, tham quan học tập và các hoạt động xã hội tạo nên sắc thái văn hoá trong nhà trường, làm cho tập thể sư phạm hòa mình vào nhau cùng hướng tới mục tiêu chung của đơn vị; có chính sách khuyến khích giáo viên hợp đồng hợp tác lâu dài với nhà trường. Chú trọng xem xét đánh giá, xếp loại giáo viên hàng năm để có cơ sở đề nghị bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên.

Đánh giá NLDH của giáo viên phải thường xuyên, liên tục, toàn diện và thống nhất. Sử dụng phối hợp nhiều phương pháp, hình thức đánh giá giáo viên; kết hợp đánh giá định tính và định lượng; đánh giá toàn diện sự bồi dưỡng NLDH của giáo viên; thu thập thông tin và đánh giá từ nhiều kênh. Đảm bảo sự tham gia của nhiều người vào quá trình đánh giá. Bên cạnh đó việc đánh giá phải có tác dụng khuyến khích sự tự phát triển. Khuyến khích quá trình tự đánh giá, tự bồi dưỡng của người giáo viên. Xác lập quy trình đánh giá NLDH của đội ngũ giáo viên khoa học và khách quan. Quy trình đánh giá NLDH của giáo viên cần được tiến hành theo trình tự sau: Giáo viên tự đánh giá; tập thể giáo viên đánh giá; thu thập thông tin phản

hồi từ phía học sinh; hiệu trưởng trực tiếp đánh giá, xếp loại NLDH của giáo viên theo từng nội dung đánh giá quy định tại chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

Hiệu trưởng chỉ đạo các tổ chuyên môn để cho cá nhân đăng ký các đề tài, sáng kiến kinh nghiệm về nâng cao chất lượng dạy học các nội dung trong CTGD phổ thông mới từ đầu năm học. Xây dựng kế hoạch duyệt và chấm đề tài, sáng kiến kinh nghiệm tại trường. Coi việc viết đề tài, sáng kiến kinh nghiệm là một nội dung để xét thi đua cuối năm. Trong kế hoạch cá nhân, mỗi giáo viên phải tự đăng ký các nội dung tự học, tự bồi dưỡng, đăng ký tỷ lệ bộ môn, số học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, số buổi phụ đạo miễn phí học sinh yếu kém.

Đưa sổ tự học, tự bồi dưỡng vào hồ sơ cá nhân, đây là hồ sơ bắt buộc đối với giáo viên. Cuối năm Hiệu trưởng cùng với tổ trưởng chuyên môn đánh giá NLDH của từng giáo viên. Để việc đánh giá phân loại được chính xác, Hiệu trưởng cần phải dựa vào nhiều kênh thông tin như: Thao giảng, dạy mẫu, dự giờ đột xuất, phiếu thăm dò, lấy ý kiến từ phụ huynh học sinh, từ học sinh, ý kiến đánh giá của tổ trưởng chuyên môn. Việc đánh giá đúng NLDH của giáo viên sẽ giúp Hiệu trưởng có cơ sở phân công đúng người, đúng việc.

* Điều kiện thực hiện

Hiệu trưởng cần thống nhất kế hoạch trong Ban Giám hiệu sau đó trực tiếp hoặc uỷ quyền cho Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn có kế hoạch thường xuyên hoặc định kỳ tổ chức các chuyên đề, hội thi như: Chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học; chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi; kinh nghiệm luyện thi đại học; hội thi giáo viên dạy giỏi; hội thi sử dụng thiết bị đồ dùng giảng dạy; các chuyên đề hoạt động ngoại khoá, giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các tổ chuyên môn với trường bạn.

Hiệu trưởng phải thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ cơ sở, khắc phục những thuộc tính xã hội không tích cực của bản thân và ý thức được vai trò lãnh đạo đội ngũ trí thức trong môi trường văn hoá để xây dựng những giá trị văn hoá nhân văn.

Thực hiện đúng, đủ và kịp thời các chế độ chính sách đối với giáo viên như tiền lương, phụ cấp, thưởng, bồi dưỡng làm việc ngoài giờ, chế độ kiêm nhiệm, chế độ nghỉ phép, nghỉ hè, thăm quan học tập, nghỉ dưỡng bệnh, khám chữa bệnh, nhà ở… Có chế độ bồi dưỡng và phụ cấp thoả đáng đối với công tác nghiên cứu khoa học và việc học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, NLDH của đội ngũ

giáo viên. Tăng cường các hoạt động liên kết mở rộng phạm vi hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho giáo viên phù hợp với ngành nghề được đào tạo nhằm tạo điều kiện cho họ phát triển bản thân, góp phần phát triển cộng đồng và tăng nguồn thu nhập chính đáng cho mỗi giáo viên.

3.2.5. Đổi mới kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học của giáo viên ở các trường trung học cơ sở

* Mục tiêu của biện pháp

Thực hiện biện pháp này nhằm giúp cho cán bộ QLGD nhà trường nắm bắt thông tin kịp thời, theo dõi quá trình thực hiện kế hoạch, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch và phát hiện vấn đề nảy sinh trong hoạt động bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên bồi dưỡng giáo viên THCS đáp ứng CTGD phổ thông 2018, từ đó đảm bảo hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên THCS diễn ra đúng hướng, đạt mục tiêu. Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hướng nâng cao tầm ảnh hưởng, tác dụng của kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên trên tinh thần thiện chí, dân chủ, hợp tác giữa các thành viên trong tập thể sư phạm nhà trường, qua đó phát hiện và khuyến khích tiềm năng phát triển nghề nghiệp của mỗi giáo viên, tập thể sư phạm.

* Nội dung của biện pháp

Kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, dân chủ; kiểm tra, đánh giá vì sự tiến bộ, tiềm năng phát triển của giáo viên, tập thể sư phạm; coi trọng tự kiểm tra, tự đánh giá của cá nhân và bộ phận; tránh chỉ tập trung vào việc đánh giá kết quả, thành tích đạt được mà tập trung khích lệ giáo viên, tập thể sư phạm tích cực tham gia triển khai thực hiện kế hoạch bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Đổi mới cách thức kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên; Xây dựng tiêu chí đánh giá hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên cụ thể, rõ ràng; Xây dựng chính sách khen thưởng phù hợp đối với cá nhân, bộ phận đạt kết quả cao trong hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên; Tiến hành cho giáo viên và tổ chuyên môn thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên; tuyên dương, khen thưởng kịp thời giáo viên, tổ đạt thành tích cao trong hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho

đội ngũ giáo viên. Một số nội dung trọng tâm của biện pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá hoạt động bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên đáp ứng CTGD phổ thông 2018 là:

Kiểm tra việc xây dựng tiêu chí đánh giá thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên, cơ chế, quy trình, điều kiện thực hiện và tính khả thi của kế hoạch.

Kiểm tra việc khai thác sử dụng các nguồn lực cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên.

Theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình, tiến độ thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên đề xuất điều chỉnh, bổ sung khi cần thiết. Đánh giá sự quan tâm, ý thức tham gia thực hiện kế hoạch của giáo viên, tập thể sư phạm, theo dõi tình hình số lượng, đối tượng, các lực lượng tham gia bồi dưỡng. Đánh giá quá trình tổ chức sử dụng phương pháp và hình thức bồi dưỡng giáo viên.

Đánh giá nhận định kết quả đạt được sau khi thực hiện kế hoạch trên cơ sở đối chiếu với mục tiêu đã định, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cần thiết và đề xuất biện pháp quản lý phù hợp.

* Cách thức thực hiện

Kiểm tra việc xây dựng tiêu chí đánh giá thực hiện kế hoạch bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên, xem xét sự phù hợp của cơ chế, quy trình, điều kiện thực hiện và đánh giá tính khả thi của kế hoạch là khâu quan trọng và cần thiết của biện pháp kiểm tra. Làm tốt vấn đề này, cán bộ QLGD nhà trường cần tiến hành kiểm tra theo dõi việc xây dựng tiêu chí đánh giá thực hiện kế hoạch bồi dưỡng NLDH của giáo viên, tổ chuyên môn, xem xét sự phù hợp và tính khả thi của kế hoạch.

Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá kết quả bồi dưỡng, bồi dưỡng NLDH cho đội ngũ giáo viên đảm bảo tính chính xác, khách quan, toàn diện, công bằng, minh bạch. Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của các cơ quan quản lý cấp trên và điều kiện thực tế của nhà trường, lãnh đạo nhà trường tổ chức xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá hoạt động bồi dưỡng giáo viên phù hợp tình hình thực tế nhà trường.

Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá phù hợp, công khai, minh bạch. Qua triển khai thu thập, xử lý thông tin từ các nguồn khác nhau (tự đánh giá, kết quả học tập của học sinh, ý kiến cha mẹ học sinh, đồng nghiệp, đánh giá của cán bộ QLGD

Xem tất cả 138 trang.

Ngày đăng: 31/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí