Xây Dựng Quy Trình Quản Lí Hoạt Động Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Sinh Viên Đại Học Sư Phạm Theo Tiếp Cận Năng Lực


- Phản hồi và tiếp nhận phản hồi về chất lượng KQHT của SV, về hiệu quả quản lý đánh giá KQHT của SV theo TCNL. Qua các công cụ CNTT, truyền thông để báo cáo, chia sẻ thông tin cho các bên liên quan: lãnh đạo nhà trường, khoa đào tạo, CBQL, cán bộ chuyên trách đánh giá, GV và SV để có định hướng, giải pháp điều chỉnh CTĐT, cải tiến cơ chế, điều chỉnh quy trình, phương pháp QL các hoạt động đánh giá KQHT của SV, đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao KQHT của SV và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.

Bước 4: Dự kiến các nguồn lực để thực hiện kế hoạch đánh giá KQHT

của SV theo TCNL

Bước tiếp theo của quy trình xây dựng kế hoạch đánh giá KQHT của SV sau khi đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu và các hoạt động của kế hoạch là xác định nguồn lực thích hợp để thực hiện và hoàn thành kế hoạch đánh giá KQHT của SV.

Trong nhà trường ĐHSP, nguồn nhân lực cán bộ, GV mang tính cơ hữu, nguồn kinh phí chủ yếu phục vụ cho đánh giá KQHT của SV là nguồn cấp từ ngân sách nhà nước trên cơ sở nguồn thu học phí theo quy định, do vậy, khi xây dựng kế hoạch ĐG phải tính toán với phương châm tính đủ, tính đúng số nhân lực tham gia các hoạt động, chi phí cho từng hoạt động và toàn bộ kế hoạch ĐG.

Phải xác định rõ CSVC (phòng học, hạ tầng thông tin, các phần mềm QL thi, máy móc, các phòng thực hành thực nghiệm…), số lượng phương tiện (máy tính, các thiết bị chấm thi…) để huy động và khai thác tối đa CSVC hiện có của nhà trường nhằm đảm bảo sự hiệu quả khi thực hiện các hoạt động ĐG, hoặc nếu thiếu phương tiện nào không thể huy động được cần phải đề xuất để nhà trường đưa vào kế hoạch bổ sung.

Cần nhấn mạnh rằng ở trường ĐHSP, nơi nguồn lực, đặc biệt là kinh phí dành cho các hoạt động ĐG chủ yếu từ nhà nước, do vậy, việc bố trí nguồn lực khi xây dựng kế hoạch đánh giá KQHT của SV theo TCNL là phải biết vận dụng, sáng tạo, nêu cao tinh thần chủ động để nguồn lực đảm bảo có tính thực tế, khả thi, hiệu quả và tiết kiệm.

Bước 5. Xây dựng các chỉ số giám sát, kiểm tra và đánh giá hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL

Giám sát và ĐG là quá trình mà các dữ liệu được thu thập theo định kì và phân tích để cung cấp thông tin cho các nhà QL, các bên liên quan trong việc lập kế hoạch và QL các hoạt động ĐG theo kế hoạch.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 236 trang tài liệu này.

Giám sát, kiểm tra và ĐG việc thực hiện kế hoạch hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL cần chỉ ra rằng:


Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực - 17

- Hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL được thực hiện tốt như thế nào;

- Các hoạt động ĐG có được thực hiện theo đúng mục tiêu, chỉ tiêu, quy trình đã xác định hay không, hoạt động nào đang có và hoạt động nào hiệu quả, hoạt động nào cần điều chỉnh;

- Các hoạt động có hướng tới kết quả mong đợi, có tác động tới các bên liên quan không;

- Việc thực hiện kế hoạch có đảm bảo sử dụng nguồn lực hiệu quả và hiệu suất nhất không?

Để giám sát, kiểm tra và ĐG việc thực hiện kế hoạch ĐG theo TCNL, cần xây dựng một bộ các câu hỏi ĐG và xây dựng các chỉ số thành công tương ứng để đảm bảo kế hoạch hoạt động được thực hiện với tiêu chuẩn cao nhất và đạt được kết quả mong đợi.

Khi giám sát, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch cần trả lời các câu hỏi sau:

- Đạt được các chỉ tiêu đã đặt ra chưa? ở mức độ nào?;

- Các hoạt động được thực hiện theo kế hoạch hay có sự điều chỉnh gì? Tính hợp lý của những điều chỉnh đó

- Các hoạt động được thực hiện theo các chỉ số giám sát chưa? Về trách nhiệm cá nhân CBQL, giảng viên thực hiện hoạt động, sử dụng nguồn nhân lực, vật lực và tài chính, tác phong làm việc…

- Có các hoạt động rà soát như thế nào và có điều chỉnh kế hoạch hoạt động

trong quá trình thực hiện không?

3.2.2.3. Điều kiện thực hiện giải pháp

Để thực hiện có hiệu quả giải pháp này, các chủ thể QL như hiệu trưởng, trưởng các phòng ban chức năng chuyên trách về ĐG, trưởng khoa đào tạo, trưởng bộ môn, GV cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Nhận thức thống nhất của cả hệ thống chính trị nhà trường về vai trò và tầm quan trọng của áp dụng ĐG và QL đánh giá KQHT của SV theo TCNL;

- Có sự nhất quán trong toàn trường về yêu cầu xây dựng được kế hoạch đánh giá KQHT của SV theo TCNL có tính khoa học và khả thi phù hợp với hoàn cảnh của nhà trường ĐHSP;

- Huy động được các nguồn lực (vật lực, tài lực, tin lực…) đảm bảo để thực

hiện thành công kế hoạch;

- Có đội ngũ cán bộ, GV có NL, trách nhiệm, có tính hợp tác cao và có đạo đức nghề nghiệp tốt;


- Có chính sách, cơ chế đúng đắn đối với cá nhân, đơn vị tham gia QL hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL.

- Xây dựng được hệ thống CSVC, hệ thống CNTT hiện đại đảm bảo hiệu quả trong triển khai các hoạt động của ĐG và QL hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL.

3.2.3. Xây dựng quy trình quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực

3.2.3.1. Ý nghĩa, mục tiêu của giải pháp

Quy trình là phương pháp QL dựa trên việc phân loại các hoạt động theo các quá trình. Quy trình có giá trị thực tiễn là để vận hành một cách có hiệu quả nhiều hoạt động có liên hệ mật thiết với nhau, giúp cho người thực hiện công việc biết rằng trong một nghiệp vụ thì họ phải tiến hành những bước công việc nào, làm ra sao và phải cần đạt kết quả như thế nào.

Giải pháp này nhằm thiết lập được quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL mang tính khoa học, đảm bảo hệ thống và xuyên suốt trong toàn trường.

Quy trình có tính chuyên nghiệp, giúp chuẩn hóa các cách thức làm việc và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban, TTKT, trung tâm ĐBCL, các khoa đào tạo SP nhằm mục đích đảm bảo độ tin cậy, độ giá trị, tính minh bạch, công khai của đánh giá KQHT, tối ưu thời gian, giảm thiểu chồng chéo và sai sót trong quá trình thực hiện các hoạt động QL đánh giá KQHT của SV theo TCNL. Quy trình ĐG được xây dựng sẽ là công cụ giúp cho CBQL, cán bộ chuyên trách ĐG, giảng viên tổ chức, chỉ đạo triển khai thực hiện hoạt động đánh giá KQHT của SV hiệu quả, phù hợp với nguyên lý đào tạo TCNL.

3.2.3.2. Nội dung của giải pháp và cách thức thực hiện

Thứ nhất, xác định nội dung và phương pháp thực hiện của quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT theo TCNL trong toàn trường

Để thực hiện nội dung này cần tuân thủ một số bước sau:

Bước 1: Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng quy trình

- Thành lập ban chỉ đạo: mục đích của thành lập ban chỉ đạo xây dựng quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL là để chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc liên quan đến QL, điều hành và tổ chức thực hiện các hoạt động xây dựng quy trình; Tham mưu cho Trưởng ban chỉ đạo việc


xây dựng kế hoạch thực hiện và chuẩn bị nội dung, chương trình phục vụ các cuộc họp, hội thảo, tập huấn và các báo cáo theo yêu cầu; Lập kế hoạch chỉ đạo, phối hợp kiểm tra, giám sát, đôn đốc các hoạt động.

- Việc thành lập ban chỉ đạo có ý nghĩa đảm bảo sự thành công của xây dựng quy trình, do vậy, việc thành lập ban chỉ đạo cần phải được xem trọng; Cần cân nhắc lựa chọn những thành viên có NL quản lý, có uy tín chuyên môn về xây dựng chương trình và đánh giá chất lượng GD, có kĩ năng về xây dựng kế hoạch, quy trình tổ chức các hoạt động, có tinh thần trách nhiệm.

- Phân công, phân nhiệm cho các thành viên ban chỉ đạo là nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng xây dựng quy trình như mục tiêu đề ra. Việc phân công phân nhiệm các thành viên cần phải phù hợp về quyền hạn, NL của từng cá nhân ở mỗi vị trí đảm nhận. Tuy mỗi cá nhân đảm nhận một vị trí công việc nhưng tất cả thành viên phải phối hợp, liên kết đồng bộ trong chuỗi hoạt động xây dựng quy trình, có nghĩa mỗi thành viên phải nắm tổng thể toàn bộ kế hoạch các công việc của cả quá trình xây dựng quy trình.

- Hiệu trường nhà trường là Trưởng ban chỉ đạo, phụ trách chung, là người nắm vững các nguyên lý, nguyên tắc, cách thức tổ chức xây dựng quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL, là người chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận triển khai các hoạt động, là người quyết định nhân sự và phân công thành viên ban chỉ đạo, là người tiếp thu và phân tích các ý kiến phản hồi của các thành viên tham gia xây dựng quy trình và của toàn thể cán bộ, GV về chất lượng quy trình được xây dựng và là người kí quyết định ban hành quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của SV.

- Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo là người trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các hoạt động xây dựng quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL.

- Trưởng bộ môn chuyên ngành đào tạo là người thừa hành chỉ đạo của Trưởng, Phó Ban chỉ đạo; Là người chịu trách nhiệm chuyên môn về nội dung, phương pháp xây dựng quy trình, trực tiếp phân công GV tham gia xây dựng quy trình và là người tổ chức thiết kế, đánh giá chất lượng quy trình.

Bước 2. Xác định nhu cầu và mục tiêu xây dựng quy trình

- Xác định nhu cầu, tính cần thiết của việc xây dựng quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL trên cơ sở phân tích thực trạng,


những điểm mạnh, yếu, những tồn tại của công tác QL hoạt động đánh giá KQHT của SV và chỉ ra những vấn đề, nội dung cần đổi mới về QL hoạt động đánh giá KQHT của SV khi áp dụng phương thức đào tạo theo TCNL trong nhà trường.

- Xác định mục tiêu cần đạt được đối với quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL. Đó là mục tiêu, các bước thực hiện, mô tả, diễn giải các bước thực hiện, nội dung quy trình, phương pháp triển khai.

Bước 3. Thiết kế quy trình QL hoạt động ĐG

Để QL các hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL trước hết phải xác định được mục đích, nội dung ĐG, thiết kế được bộ công cụ ĐG phù hợp. Bộ công cụ ĐG được xây dựng theo một quy trình tuần tự và chặt chẽ, cụ thể như sau: Làm rõ mục đích ĐG: xác định NL, kỹ năng cần ĐG; Xác định đối tượng cần ĐG; Xác định các biến đo lường cần ĐG tức là các tiêu chí; Xác định các điều kiện đảm bảo để ĐG; Xây dựng các tiêu chí kỹ thuật, ví dụ ma trận đề thi, kiểm tra; Xây dựng bản mô tả ĐG: nội dung kiến thức, NL cần đo, kỹ năng cần kiểm tra…; Biên soạn đề kiểm tra, thi bao gồm câu hỏi kiểm tra, thi, đáp án, thang điểm; Thẩm định câu hỏi về độ tin cậy và chỉnh sửa đề thi, kiểm tra; Thử nghiệm đề thi trên các đối tượng tương ứng đối tượng cần ĐG; Phân tích dữ liệu và chỉnh sửa; Hoàn thiện câu hỏi; Tạo công cụ ĐG.

Trong khuôn khổ luận án bước đầu chúng tôi đề xuất một số nội dung và cách thực hiện như sau:

- Xác định được mục đích ĐG chung của CTĐT, của ngành học, đánh giá KQHT dựa trên những CĐR của môn học đáp ứng được những yêu cầu NL của người giáo viên tương lai. Mục tiêu ĐG là phát hiện được những điểm mạnh cũng như những điểm yếu, mức độ NL của SV đang ở đâu theo yêu cầu của CTĐT để bước tiếp theo có những hướng điều chỉnh CTĐT, phương pháp dạy của GV, cung cấp thông tin phản hồi để SV biết và cải tiến cách học, tập trung vào những gì mình còn yếu để kết quả đạt được như kì vọng của CTĐT.

- Xác định các tiêu chí để đánh giá KQHT theo TCNL

Dựa trên những NL cần ĐG được quy định trong CTĐT và đề cương chi tiết từng môn học GV thiết kế các tiêu chí để ĐG các NL theo nội dung: kiến thức, kỹ năng, thái độ. Ví dụ, các tiêu chí đánh giá NL hoạt động nhóm, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề, kỹ năng thiết kế bài giảng, kỹ năng tổ chức lớp học, kỹ năng QL lớp học…


- Xác định các tiêu chí đánh giá các kỹ năng thành phần

Mỗi kỹ năng thể hiện NL bao gồm các thao tác để hình thành và thể hiện. Thể hiện kỹ năng được hình thành theo từng mức độ từ đơn giản đến phức tạp, từ thấp đến cao. Do vậy cần xác định được các thao tác nào SV sư phạm cần thực hiện ở từng mức độ trong chuỗi tổng thể các thao tác để hình thành nên kỹ năng đó. Có như vậy mới có thể đo được chính xác và kết quả đo có độ tin cậy cao.

- Lựa chọn công cụ đánh giá kỹ năng thành phần

Việc lựa chọn công cụ phù hợp với từng thao tác đối với các kỹ năng giúp đo được các mức độ thể hiện của kỹ năng có độ chính xác cao, có độ tin cậy. Bộ công cụ ĐG kỹ năng rất đa dạng, nhiều loại. Mỗi công cụ có chức năng riêng nhưng cũng có những điểm mạnh, điểm yếu, do vậy việc chọn đúng công cụ đo là rất quan trọng. Việc sử dụng các công cụ đo cần phải linh hoạt tùy thuộc vào loại hình kỹ năng cần đánh giá, có nghĩa việc áp dụng công cụ đo có thể riêng biệt theo chức năng của công cụ nhưng cũng có thể kết hợp các công cụ khác cùng đo để đánh giá một kỹ năng.

Công cụ ĐG các kỹ năng của SV rất phong phú và đa dạng như câu hỏi tự luận, trắc nghiệm, đồ án học tập, dự án học tập, hồ sơ học tập, bài tập, phiếu hỏi, phỏng vấn, bài đánh giá thực, báo cáo, thuyết trình… Việc sử dụng các công cụ đánh giá các kỹ năng cần được GV áp dụng một cách “nghệ thuật” để phát huy tối đa NL tiềm năng, tính sáng tạo của SV, đặc biệt đối với SV sư phạm là đánh giá các kỹ năng nghề nghiệp.

- Thiết kế công cụ đánh giá

Công cụ ĐG là phương tiện được dùng để đo lường các yếu tố cụ thể của quá trình học tập, thu thập dữ liệu đối với mỗi CĐR của môn học. Kết quả đo được hiện tại được chia sẻ cho SV với mục đích đánh giá xem SV đạt được mức nào của CĐR. Công cụ đánh giá cũng cho phép SV theo dõi tiến trình học tập của họ theo thời gian, giúp các nhà GD, tổ chức, nhà trường nắm được SV có đạt chuẩn hay không, lĩnh vực nào SV đạt kết quả cao, lĩnh vực nào đạt thấp để cải tiến CTĐT, phương pháp dạy học nhằm có CTĐT phù hợp và đạt mục tiêu ở mức kì vọng.

Xây dựng bộ công cụ đánh giá KQHT của SV là xây dựng trên nguyên tắc vấn đề chưa biết cần được ĐG gọi là biến ẩn (biến đo lường). Biến ẩn này cần được hiển thị, cụ thể hóa, tường minh hóa thành các tiêu chí. Các tiêu chí được mô tả chi tiết về yêu cầu, mức độ, cách thức đạt được. Mỗi tiêu chí được cụ thể hóa qua mỗi nội dung cần đánh giá. Đó là minh chứng. Bộ công cụ được xây dựng dựa vào 2 yếu tố chính: tiêu chí và minh chứng.


- Thẩm định và hoàn thiện bộ công cụ đánh giá

Sau khi xây dựng xong bộ công cụ đánh giá, bộ công cụ cần được kiểm chứng qua thực nghiệm trên đối tượng nghiên cứu, cụ thể là SV để rút ra được công cụ đã phù hợp với nhận thức, NL của SV chưa, thời gian triển khai, thực hiện đảm bảo quy định chưa, các điều kiện khác đảm bảo áp dụng công cụ đánh giá hiệu quả như yêu cầu chưa, dự báo rủi ro để có giải pháp phòng tránh và điều chỉnh kịp thời.

Bước 4. Tổ chức hội thảo góp ý kiến quy trình

Sau khi quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL được hoàn thành, đó là bản dự thảo cần tổ chức hội thảo góp ý. Các thành phần tham dự góp ý kiến là toàn thể ban chỉ đạo, trưởng các đơn vị phòng ban liên quan, TTKT, trung tâm ĐBCL, trưởng các khoa đào tạo SP, trưởng các bộ môn và các chuyên gia kiểm định, đánh giá. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, ban chỉ đạo phân tích, đánh giá sự phù hợp của các ý kiến, hoàn chỉnh văn bản quy trình.

Bước 5. Hoàn thiện quy trình và ban hành

Sau khi hoàn thiện, văn bản quy trình được trình Hiệu trưởng phê duyệt, ký ban hành.

Bước 6. Tổ chức triển khai, thực hiện và đánh giá quy trình

Bước đầu quy trình được thông tin trên các phương tiện thông tin nội bộ của nhà trường để các đối tượng liên quan tới đánh giá KQHT của SV ngành SP (CBQL, cán bộ chuyên trách ĐG, giảng viên, SV) cập nhật, tự nghiên cứu để nắm được nội dung quy trình; GV, các chức danh khác của các khoa, dưới sự chỉ đạo của các trưởng khoa, trưởng bộ môn tổ chức thảo luận quy trình để triển khai thực hiện.

Sau khi kết thúc mỗi học kỳ, năm học và khóa học quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL cần được ĐG tính hiệu quả, sự phù hợp với phương thức đào tạo TCNL; Để hoàn thiện quy trình cần có hình thức, cách thức thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan đối với ĐG và QL đánh giá KQHT của sinh viên (CBQL, cán bộ chuyên trách ĐG, giảng viên, SV).

Thứ hai, chỉ đạo các phòng ban chuyên trách về ĐG, các khoa SP, các bộ môn cụ

thể hoá quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL một cách phù hợp

Các phòng ban chuyên trách về ĐG, khoa chuyên ngành, bộ môn là những đơn vị trực tiếp tổ chức, thực hiện, QL, giám sát các hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên. Do vậy, rất cần cụ thể hoá quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL trong toàn trường một cách phù hợp.

TTKT, các khoa SP, các bộ môn chuyên ngành phối hợp tổ chức cụ thể hoá


quy trình chung vào điều kiện cụ thể, hội thảo góp ý kiến, thẩm định, chỉnh sửa,

hoàn thiện quy trình, trình duyệt và tổ chức thực hiện, đánh giá quy trình.

3.2.3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp

Để thực hiện có hiệu quả giải pháp này cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Lãnh đạo nhà trường, đứng đầu là Hiệu trưởng cần xác định tầm quan trọng của quy trình QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL khi nhà trường áp dụng CTĐT theo TCNL đối với cán bộ, GV nhà trường. Hiệu trưởng cần có chính sách động viên, khuyến khích, thúc đẩy hiệu quả trong tổ chức thực hiện xây dựng quy trình.

- Đội ngũ tham gia xây dựng quy trình là những cán bộ có NL, có trình độ lý luận, thực tiễn về đào tạo và ĐG theo TCNL, có nhận thức đúng đắn về mục đích, tầm quan trọng của quy trình, có trách nhiệm với công việc được phân công.

- Phân công nhiệm vụ, ra quyết định và hướng dẫn triển khai nhiệm vụ cụ

thể, hợp lý cho cá nhân tham gia xây dựng quy trình.

- Xây dựng hệ thống văn bản quy định, hướng dẫn về đánh giá KQHT các học phần theo TCNL: xây dựng các tiêu chí đánh giá, các phương pháp, hình thức đánh giá; hướng dẫn ra đề thi, cách thức xây dựng hồ sơ NL của sinh viên; các quy định về công tác tổ chức đánh giá: tổ chức thi giữa kỳ, thi cuối kỳ, coi thi, chấm thi học phần, và quản lý kết quả học tập

- Đảm bảo đầu tư kinh phí, thời gian cho các thành viên tham gia xây dựng quy trình.

3.2.4. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực đánh giá kết quả học tập của

sinh viên ĐHSP theo tiếp cận năng lực cho đội ngũ CBQL, giảng viên

3.2.4.1. Ý nghĩa, mục tiêu của giải pháp

Nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ về ĐG và QL hoạt động đánh giá KQHT của SV trường ĐHSP theo TCNL cho CBQL, giảng viên có ý nghĩa quan trọng về mặt thực tiễn. Trong quá trình chuyển sang phương thức đào tạo mới yêu cầu đổi mới hoạt động ĐG nói chung và hoạt động đánh giá KQHT của SV theo TCNL. Đánh giá KQHT của SV cũng thay đổi từ quy trình, kế hoạch, cách thức tổ chức, cách thức QL các hoạt động ĐG đến xây dựng quy trình, công cụ, tiêu chí ĐG…gây nhiều rào cản và khó khăn cho CBQL, giảng viên trong triển khai thực hiện, không đảm bảo tính hiệu quả ĐG và QL hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL trong nhà trường.

Mục tiêu của giải pháp là nhằm nâng cao NL về ĐG và QL các hoạt động đánh giá KQHT của sinh viên ĐHSP theo TCNL cho đội ngũ CBQL, giảng viên để

Xem tất cả 236 trang.

Ngày đăng: 28/03/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí