Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của Công ty cổ phần may Sông Hồng - 9

quốc tế, nghiệp vụ kỹ thuật ngoại thương, nâng cao trình độ ngoại ngữ, ứng dụng tin học, nâng cao tay nghề, nâng cao hiểu biết về luật pháp kinh tế quốc tế và của các nước… Việc đào tạo cần theo hai hướng, trước mắt, đối với người lao động cần thuần thục về kỹ năng và chuyên môn hóa sâu. Mặt khác, phải chú trọng đặc biệt tới đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, có khả năng ứng dụng và tích hợp khoa học công nghệ của nhân loại cho phát triển của Việt Nam về lâu dài…

– Tăng cường đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng xuất khẩu nói chung và xuất khẩu hàng may mặc nói riêng, đồng thời khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng hiện có phục vụ tốt nhất cho xuất khẩu. Đẩy mạnh ứng dụng các phương thức thương mại hiện đại, thương mại điện tử, công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại.

– Đẩy mạnh các hoạt động thuận lợi hóa và hỗ trợ việc gia nhập thị trường của khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh, khuyến khích, hỗ trợ xuất khẩu hàng may mặc cho các doanh nghiệp dệt may vừa và nhỏ, khai thác hiệu quả các nguồn lực của đất nước cho xuất khẩu, khuyến khích việc liên doanh, liên kết, hợp nhất, sáp nhập các doanh nghiệp xuất khẩu để hình thành các tập đoàn xuất khẩu mạnh của Việt Nam…

- Nhà nước cần có chính sách giảm hoặc miễn thuế nhập khẩu, nguyên vật liệu đặc chủng không có trong nước.

- Nhà nước cần sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện và đồng bộ hoá hệ thống pháp luật và chính sách thương mại. Tiếp tục rà soát và bãi bỏ những quy định hiện hành không phù hợp với Luật doanh nghiệp. Rà soát, đánh giá tình hình thực hiện chính sách của Nhà nước đối với ngành Dệt may nói chung và doanh nghiệp kinh doanh hàng may mặc nói riêng để từng bước điều chỉnh, bổ sung và sửa đổi nhằm hoàn chỉnh thể chế quản lý thị trường nội địa của ngành.

- Chú trọng các chính sách mặt hàng, chính sách về chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm của ngành Dệt may trong lưu thông một cách toàn diện, xoá bỏ các rào cản về thủ tục hành chính, kinh doanh, tạo điều kiện thông thoáng của doanh nghiệp may nhất là trong việc tiếp cận các nguồn vốn, quỹ xúc tiến thương mại…

- Duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tiết, điều hành vĩ mô đối với thị trường may mặc trong nước. Nhà nước cần có chính sách kích cầu hợp lý để tăng tiêu thụ sản phẩm may mặc đồng thời hỗ trợ tạo điều kiện cho các công ty may, tổ chức điều hành hệ thống tiêu thụ sản phẩm may mặc theo đúng pháp luật, đạt hiệu quả cao, góp phần điều tiết và bình ổn giá cả trên thị trường Việt Nam.

- Đổi mới hoạt động của cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại. Nhà nước cần sớm rà soát quy hoạch ngành, vùng để tạo điều kiện cho công ty có hướng đầu tư, lựa chọn thị trường rõ ràng, phù hợp. Nâng cao hiệu lực hiệu quả của công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, hàng không đủ chất lượng và các hành vi gian lận

thương mại khác. Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra các doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định của luật pháp.

- Xây dựng lộ trình hội nhập để các doanh nghiệp chủ động hội nhập, tiến hành chủ động mở rộng thị trường, xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 74 trang tài liệu này.

- Hỗ trợ đổi mới công nghệ nâng cao năng lực cạnh tranh.

KẾT LUẬN

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của Công ty cổ phần may Sông Hồng - 9

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển đều phải thực hiện tốt tiêu thụ sản phẩm. Công ty Cổ phần May Sông Hồng luôn trú trọng, đầu tư nhằm hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm cho công ty mình và đã đạt được những thành tựu đáng kể: hệ thống sản phẩm đã được quy hoạch theo nhóm sản phẩm và định hướng xây dựng các nhãn hàng đặc trưng và định vị hướng vào các phân khúc thị trường mục tiêu rõ rệt. Công tác nghiên cứu thị trường, xúc tiến, truyền thông, quảng cáo tập trung vào các nhóm sản phẩm với các nhãn hàng đặc trưng đã tiết kiệm được nhiều chi phí và mang lại hiệu quả cao. Sản phẩm với chất lượng ngày càng tốt, mẫu mã sản phẩm liên tục được thay đổi phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người dân. Công ty đã xây dựng được hệ thống và mạng lưới phân phối khá mạnh, tạo dựng uy tín, thương hiệu trên thị trường, vượt qua những khó khăn thử thách và các đối thủ cạnh tranh để khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Bên cạnh những thành tựu đạt được Công ty cũng còn nhiều mặt tồn tại cần phải khắc phục và hoàn thiện như: công tác nghiên cứu thị trường, tăng cường chất lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn trong hoạt động nghiên cứu thị trường, khắc phục các yếu tố hạn chế về công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm mới, khắc phục những bất cập trong công tác thiết kế mẫu và cải tiến mẫu mã sản phẩm, hoàn thiện hệ thống phân phối, phát triển mạng lưới bán hàng và hệ thống khách hàng, hoàn thiện dịch vụ hậu cần trong bán hàng, đầu tư phần mềm quản trị bán hàng cho cả hệ thống…” Trong khuôn khổ của khóa luận, đề tài đã đi sâu giải quyết các vấn đề chủ yếu sau:

- Hệ thống hóa những lý luận về tiêu thụ sản phẩm và vai trò - nội dung của tiêu thụ sản phẩm và các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

- Phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần May Sông Hồng, đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong các năm 2016 - 2020 từ đó chỉ ra được những ưu điểm, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

- Hệ thống các giải pháp và kiến nghị có chọn lọc nhằm hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần May Sông Hồng trong giai đoạn 2021 - 2025.” Với những nội dung đã được đề cập trong khóa luận, hy vọng đóng góp được những giải pháp khả thi nhằm hoàn thiện tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần May Sông Hồng.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần May Sông Hồng năm 2016.

2. Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần May Sông Hồng năm 2017.

3. Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần May Sông Hồng năm 2018.

4. Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần May Sông Hồng năm 2019.

5. Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần May Sông Hồng năm 2020.

6. Vũ Tiến Dũng (2018), “Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đèn Led của công ty Cổ phần đèn phích nước Rạng Đông trên thị trường thành phố Hà Nội”, luận văn thạc sĩ trường đại học Thương Mại.

7. Trần Bích Hạnh (2013), “Chiến lược phát triển thị trường sản phẩm thép xây dựng của các công ty kinh doanh thép thuộc khu công nghiệp Mả Ông trên thị trường các tỉnh phía Bắc nước ta”, luận văn Thạc sĩ kinh tế trường Đại học Thương mại.

8. Nguyễn Thị Hoa (2017), “Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cột bê tông và ống nhựa của công ty Cổ phần vật liệu xây dựng Bưu điện”, khóa luận tốt nghiệp trường Đại học Thương mại.

9. Ngô Thị Phượng (2017), “Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ vật liệu, vật tư xây dựng của công ty TNHH thương mại và xây dựng VGC Việt Nam”, khóa luận tốt nghiệp khoa kinh tế-luật, trường ĐH Thương Mại.

10. PGS.TS Hà Văn Sự chủ biên (2016), Kinh tế thương mại đại cương, Trường ĐH Thương Mại.

11. PGS.TS Hà Văn Sự, TS. Thân Danh Phúc chủ biên (2016), Giáo trình Quản lý Nhà nước về thương mại, Trường ĐH Thương Mại.

12. Nguyễn Thị Thanh (2017), “Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Hải Đăng”, khóa luận tốt nghiệp trường đại học Thương Mại.

13. Tổng cục thống kê: https://www.gso.gov.vn/Default.aspx?tabid=217

Xem tất cả 74 trang.

Ngày đăng: 06/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí