Giới Thiệu Về Ngân Hàng Gp. Bank Chi Nhánh Vũng Tàu

2

17

SCT01

Nhân viên giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách chu đáo

18

SCT02

Khách hàng không phải chờ lâu để được phục vụ

19

SCT03

Nhân viên NH thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến cá nhân khách

hàng

20

SCT04

Thời gian giao dịch của NH phù hợp với thời gian của khách hàng

Hình ảnh doanh nghiệp

21

HADN01

NH luôn đi đầu trong các hoạt động bảo trợ xã hội

22

HADN02

NH có các hoạt động Marketing hình ảnh, dịch vụ rất hiệu quả và ấn

tượng

23

HADN03

NH có chiến lược phát triển bền vững

Giá dịch vụ

24

GDV01

NH có chính sách giá linh hoạt

25

GDV02

NH có chính sách giá hấp dẫn hơn so với các NH khác

26

GDV03

Chi phí giao dịch hợp lý

Sự hài lòng

27

SHL01

Khách hàng hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cho vay của

ngân hàng

28

SHL02

Khách hàng sẽ giới thiệu dịch vụ cho vay của ngân hàng cho những

người khác

29

SHL03

Trong thời gian tới khi có nhu cầu khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng

dịch vụ cho vay của ngân hàng

30

SHL04

Khách hàng coi GP. Bank là ngân hàng chính trong việc thực hiện

các giao dịch của mình

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 145 trang tài liệu này.

Phân tích và đề xuất các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn cầu GP. Bank, chi nhánh Vũng Tàu - 6

Sự cảm thông

CHƯƠNG 2‌

GIỚI THIỆU VỀ GP. BANK CHI NHÁNH VŨNG TÀU


2.1. Giới thiệu chung về GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu

GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu là một chi nhánh của ngân hàng GP. Bank vì vậy các chính sách chiến lược phát triển dịch vụ, lãi suất… của chi nhánh là định hướng chung của ngân hàng GP. Bank. Do đó trước khi tìm hiểu về hoạt động của chi nhánh chúng ta tìm hiểu khái quát về ngân hàng GP. Bank và hệ thống mạng lưới của NH.

2.1.1. Giới thiệu về ngân hàng GP. Bank

Để tìm hiểu về GP. Bank ta đi tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển, chiến lược phát triển của NH.

- Quá trình hình thành và phát triển

Tên đầy đủ: Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Dầu Khí Toàn Cầu Tên giao dịch quốc tế: Global Petro Commercial Joint Stock Bank

Tên viết tắt: GP.Bank

Địa chỉ hội sở: 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội Slogan: Commitment to excellence

Fax: 04-3-7263999

Điện thoại: 04-3-73453

Website: GPBank.com.vn Biểu trưng(logo):

Ngân hàng Thương mại cổ phần Dầu Khí Toàn Cầu – GP. Bank hiện nay là một trong những định chế tài chính luôn có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước, và các hoạt động xã hội. GP. Bank tiền thân là ngân hàng TMCP Nông Thôn Ninh Bình. Trong quá trình hoạt động, GP. Bank được mang những tên gọi khác nhau theo từng thời kỳ.

Năm 2006 ra mắt và công bố cổ đông chiến lược là tập đoàn Dầu Khí Quốc Gia Việt Nam (Petro Việt Nam) và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Toàn Cầu (G. Bank). Năm 2007 tiếp tục đổi tên thành Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GP. Bank).

Hệ thống mạng lưới của Ngân hàng GP. Bank với một Hội Sở và gần 80 chi nhánh phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm trên toàn quốc, tập trung chủ yếu ở các thành

phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Thành Phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… Cùng với đội ngũ hơn 1.400 cán bộ nhân viên đang làm việc tại GP. Bank, trên 93% cán bộ nhân viên đã có trình độ đại học, trên đại học, và cao đẳng. Đội ngũ lao động tr được đào tạo, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng là một điểm mạnh đóng góp cho sự phát triển của GP. Bank.

Hiện nay GP. Bank đã mở rộng hệ thống mạng lưới thanh toán liên ngân hàng với các ngân hàng trong liên minh th Banknetvn với 37 NHTM cổ phần trong nước, và liên minh th Smartlink với 32 NHTM cổ phần đã tạo nên mạng lưới thanh toán liên ngân hàng nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng giao dịch trong nước. Đối với khách hàng có nhu cầu thanh toán quốc tế GP. Bank có mạng lưới ngân hàng đại lý trên 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đáp ứng các dịch vụ thanh toán cho khách hàng một cách an toàn và hiệu quả.

GP. Bank luôn đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ sử dụng công nghệ Internet. Dịch vụ ngân hàng điện tử: Internet Banking, GP. Mobile, Phone Banking, chuyển tiền liên ngân hàng qua th ATM và đang phát triển dịch vụ mới GP. MPLUS, cho vay điện tử… đã mang lại cho ngân hàng những hướng phát triển mới về dịch vụ và bán chéo sản phẩm như bán các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Mặc giù có những khó khăn nhất định trong quá trình hoạt động nhưng với những nỗ lực không ngừng ngân hàng GP. Bank đã nhận được những giải thưởng do các tổ chức trao tặng cụ thể phụ lục 2.

- Chiến lược phát triển

Trong những năm qua ngân hàng GP. Bank là một ngân hàng hoạt động nhỏ nhưng đã không ngừng mở rộng dịch vụ mới và quy mô hoạt động gia tăng trên cả nước để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu và xây dựng lòng tin của khách hàng với phương châm “Commitment to Excellent” nhằm mang lại giá trị cốt lõi là chất lượng dịch vụ tốt và sự hài lòng cho khách hàng. Sự thành công và thịnh vượng của khách hàng quyết định đến sự phát triển của ngân hàng. Vì vậy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của ngân hàng.

Trước sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động NH, các nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Thêm vào đó, các NH cũng có nhiều nỗ

lực tìm kiếm khách hàng cho riêng mình và nâng cao hiệu quả hoạt động. Chính vì vậy, tìm hiểu và nâng cao sự hài lòng của khách hàng là rất cần thiết và hữu ích đối với chiến lược phát triển lâu dài: “ Phát triển dịch vụ ngân hàng bán l ” của NH để đạt được mục tiêu chiến lược “Là một trong những ngân hàng TMCP bán l hàng đầu ở Việt Nam” mà GP. Bank hướng tới.

2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu

Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu chi nhánh Vũng Tàu Địa chỉ chi nhánh: 1K3 Nguyễn Thái Học, phường 7, thành phố Vũn Tàu Fax: 064-3-515885

Điện thoại: 064-3-515888

GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu là chi nhánh cấp 1 của ngân hàng GP. Bank được thành lập năm 2007 do chiến lược mở rộng thị trường khu vực phía Nam của ngân hàng. Trong những năm qua GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu luôn là chi nhánh tiên phong và năng động trong hệ thống. Liên tục trong 3 năm 2009, 2010, 2011 chi nhánh đạt danh hiệu hoàn thành mục tiêu huy động vốn, năm 2011 đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc mục tiêu lợi nhuận do chủ tịch hội đồng quản trị khen tặng.

Hệ thống mạng lưới của ngân hàng GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu gồm một chi nhánh, hai phòng giao dịch và một quỹ tiết. Cùng với đội ngũ 65 cán bộ nhân viên trong đó có 26 nhân viên có trình độ cao đẳng, 39 nhân viên có trình độ đại học và trên đại học trong đó nhân viên dưới 30 tuổi chiếm 87%. Lực lượng nhân viên tr , có trình độ đầy nhiệt huyết với mong muốn mang lại cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của ngân hàng GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu



Giám đốc

Phó giám đốc

Tổ kiểm tra nội

bộ

Phòng

kế toán

Phòng khách

hàng

Phòng hành chính nhân

sự

Phòng thẩm

định

Phòng giao

dịch

Quỹ tiết

kiệm

Phòng giao dịch Tam

Thắng

Phòng giao dịch Hoàng

Diệu


Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo thường niên của GP. Bank.

2.2. Các dịch vụ của GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu

GP. Bank chi nhánh Vũng tàu là một chi nhánh của GP. Bank nên cung cấp các sản phẩm dịch vụ trong danh mục các dịch vụ do hệ thống GP. Bank triển khai trên toàn quốc. Vì vậy sản phẩm dịch vụ của ngân hàng GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu rất đa dạng và phong phú được trình bày chi tiết trong phụ lục 3 – Các dịch vụ của GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu, khái quát bao gồm các dịch vụ dưới đây.

2.2.1. Dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân

Dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân của GP. Bank bao gồm:

- Dịch vụ cho vay

Khách hàng cá nhân vay vốn tại ngân hàng GP. Bank có thể lựa chọn một trong những sản phẩm cho vay sau: Cho vay điện tử; Cho vay mua ô tô; Cho vay xây dựng, sửa chữa nhà, mua đất, mua nhà; Cho vay hỗ trợ kinh doanh cá thể; Cho vay du học nước ngoài; Cho vay chứng minh khả năng tài chính; Cho vay cán bộ nhân viên GP. Bank; Cho vay cán bộ viên chức của tổ chức; Thấu chi tài khỏan cá nhân; Chiết khấu chứng từ có giá.

- Dịch vụ thẻ cho khách hàng cá nhân

Khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ th tại ngân hàng GP. Bank có thể lựa chọn những sản phẩm sau đây: Th trúc – Th liên kết; Th My Style – Th thanh toán đa năng; Th Mai – Th ghi nợ nội địa; Chuyển tiền liên ngân hàng qua th ATM.

2.2.2. Dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp

Dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp của GP. Bank bao gồm:

- Thanh toán trong nước

Khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ thanh toán trong nước như: Chuyển tiền đi; Nhận tiền đến tại GP. Bank.

- Sản phẩm cho vay

Sản phẩm cho vay khách hàng doanh nghiệp tại GP. Bank bao gồm những sản phẩm sau đây: Cho vay vốn lưu động; Cho vay vốn mua sắm tài sản cố định; Cho vay đầu tư dự án; Chiết khấu giấy tờ có giá.

- Sản phẩm ngoại hối

Khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng các sản phẩm ngoại hối sau đây tại GP. Bank: Mua bán ngoại tệ kỳ hạn (Forward); Hoán đổi ngoại tệ; Quyền chọn ngoại tệ; Mua bán ngoại tệ giao ngay.

- Thanh toán quốc tế

GP Bank cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế như: Thanh toán hàng xuất khẩu; Thanh toán hàng nhập khẩu cho khách hàng doanh nghiệp.

2.2.3. Dịch vụ ngân hàng điện tử

Là dịch vụ ngân hàng hiện đại của GP. Bank bao gồm các dịch vụ sau đây: Internet Banking; GP. Mobile; Phone Banking; Chuyển tiền liên ngân hàng qua th ATM: GP. Ecom.

2.3. Tổng quan về tình hình hoạt động kinh doanh của GP. Bank và GP. Bank chi nhánh Vũng Tàu trong giai đoạn 2008-2012

2.3.1. Hoạt động của GP. Bank giai đoạn 2008 - 2012

GP. Bank là một trong những ngân hàng đô thị được chuyển đổi từ mô hình ngân hàng nông thôn, qui mô ngân hàng không ngừng được mở rộng ra các thành phố lớn để đáp ứng tốt hơn nhu cầu gia tăng của khách hàng. Cùng với việc gia tăng qui mô dẫn đến các hoạt động cho vay, huy động vốn được gia tăng mạnh mẽ kể từ năm 2008

– 2011 đã thúc đẩy gia tăng tổng tài sản của ngân hàng thể hiện thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của hệ thống GP. Bank theo bảng 2.1 và biểu đồ 2.1 như sau:

Thứ nhất, về chỉ tiêu vốn chủ sở hữu qua các năm 2008 – 2010 GP. Bank đã tích cực bổ sung chủ yếu bằng tăng vốn điều lệ. Năm 2010 GP. Bank đã tăng vốn điều lệ lên 3,018 tỷ đồng tăng 52% so với năm 2009 và năm 2009 tăng 101% so với năm 2008. Nhưng từ năm 2010 đến năm 2012 GP. Bank không tăng thêm vốn điều lệ mà chủ yếu tập trung vào nguồn vốn huy động từ bên ngoài.

Thứ hai, dư nợ từ năm 2008 đến năm 2011 tăng liên tục năm sau cao hơn năm trước, trong đó tăng nổi bật là năm 2009 tốc độ tăng dư nợ tín dụng lên đến 92% đây là thời điểm tăng trưởng cao nhất của các ngân hàng TMCP mới chuyển đổi hoạt động như GP. Bank. Nhưng đến năm 2012 dư nợ giảm so với năm 2011 là 8% do tình hình suy thoái kinh tế tác động sâu đến hoạt động của các nghành nghề của nền kinh tế trong đó có các ngành sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn và tác động tiêu cực từ thị trường bất động sản nên nhu cầu vay vốn bắt đầu giảm mạnh .

Thứ ba, huy động vốn GP. Bank năm 2009 tăng 101% so với năm 2008, và năm 2010 tăng 91% so với năm 2009 do thu hút được một lượng vốn lớn từ các tổ chức đặc biệt là các công ty Dầu Khí và nguồn vốn nhàn dỗi của khách hàng. Năm 2012 lượng vốn huy động giảm 7% so với năm 2011 chủ yếu là do việc tuân thủ qui định lãi suất trần của nhà nước.

Xem tất cả 145 trang.

Ngày đăng: 18/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí